Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
29/11/06
2.944
39.457
113
54
ktpk nói:
Các Bác làm dịch vụ PTI container lạnh ở VN mệt đây. Hãng tàu nếu nó muốn nhận hàng @ VN thì cũng có cách thôi: cứ PTI @ các main depot của nó @ các nước lân cận dùng để chuyển tải eg. SIN/KAO/HKG/BKK/LCH/TPP rồi chuyển cont rỗng về VN, phụ phí empty repo. thì lại đè các Bác shipper nhà mình mà charge

Mệt thì cũng có mệt nhưng có dịp thanh lọc lại các Service Dealer, giống như mấy dự án CC "củ chuối" ko giảm giá thì phải chịu die thôi...
 
Hạng D
23/12/10
2.784
28.147
113
Minh Pham nói:
Hàng em hơi có điều kiện tí - hóa chất có cái có low fash point ( dưới -20C) nên thằng Sing nó lúc nhận lúc không nhận. Tính drop-ship từ Malay nhưng không kiểm soát được thời gian. Thằng OOCL , con 20" mà nó chém $4K :mad:
Nếu ký hợp đồng FOB, Mợ cho em MSDS và thông tin chính xác, cảng đi, cảng đến..có thể em xử lý đc vấn đề này
 
Hạng C
3/6/10
822
3.475
93
37
Paris thủ đô Lào !
Kelvin Le nói:
Minh Pham nói:
Hàng em hơi có điều kiện tí - hóa chất có cái có low fash point ( dưới -20C) nên thằng Sing nó lúc nhận lúc không nhận. Tính drop-ship từ Malay nhưng không kiểm soát được thời gian. Thằng OOCL , con 20" mà nó chém $4K :mad:
Nếu ký hợp đồng FOB, Mợ cho em MSDS và thông tin chính xác, cảng đi, cảng đến..có thể em xử lý đc vấn đề này
Bác ý là nam đó. :D:D
 
Hạng D
15/12/06
1.211
5.477
133
40
Vấn đề này k phải lo các bác ơi..mặc dù cũng ảnh hưởng nhưng k lớn lắm đâu....

Bên e vẫn xuất ầm ầm....chỉ có điều là khi hàng cập cảng US + EU thì nó k cho cắm điện nữa..nên KH hơi cực chút..là phải túc trực ở đấy..để lấy hàng về kho liền...k để cont đấy 1-2 ngày từ từ lấy như trước dc....

Cũng may là giờ này bên US + EU nhiệt độ ngòai trời đang 4-5 độ C..nên k cắm điện 8-10 tiếng nhưng hàng vẫn k chảy dc...
 
Hạng B2
9/3/07
110
276
63
em nghĩ do mấy nhà thầu cho hãng tàu tại VN ham ăn quá nên mới bị như vậy, họ vì lợi nhuận mà mua gas rẻ của bọn Tàu rồi nạp vào container gây ra cháy nổ thôi, chứ nếu mua đồ xịn thì mặc gì phải nổ
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.457
113
54
Bác Nobita & Minh Pham ủng hộ APL đi, em cho mấy em sale nữ "chân dài tới nách" phục vụ mấy bác "khỏi cắm điện luôn"
080402cool_prv.gif
. Tranh thủ quảng cáo chút từ lúc Maersk bị sự cố bên em thừa nước đục thả câu chiếm chỗ số 1 liền..ka.ka..
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.457
113
54
hungsalon nói:
em nghĩ do mấy nhà thầu cho hãng tàu tại VN ham ăn quá nên mới bị như vậy, họ vì lợi nhuận mà mua gas rẻ của bọn Tàu rồi nạp vào container gây ra cháy nổ thôi, chứ nếu mua đồ xịn thì mặc gì phải nổ

Đã tìm ra nguyên nhân gây nổ, trong gas lạnh hiện tại dùng R13a nhưng mấy Tàu Khựa cho thêm chất R40 (có dùng trong công nghiệp lạnh trước đây) nhưng có chất ăn mòn, tác dụng phụ có thể gây nổ khi kết hợp với oxy nên đã hạn chế dùng từ lâu. Mục đích để giảm chi phí nhưng khi PTI charge thêm gas R134a vào, có thể lẫn thêm oxy dẫn đến gây nổ. Hy vọng giải quyết xong vụ này cho kinh tế VN đc nhờ...mấy hôm nay USA đã ko cont lạnh có xuất xứ từ VN...hix..
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
<h1>[color="0000ff"]Safety data for chloromethane - R40[/color]</h1>
<h2>[size="+1"]General[/size]</h2> [size="+1"] [/size]
  • [size="+1"] Synonyms: methyl chloride, monochloromethane, artic, R40
    Use: wide variety of uses, including synthetic agent, herbicide, refrigerant, propellant, solvent, fumigant
    Molecular formula: CH[sub]3[/sub]Cl
    CAS No: 74-87-3
    EC No: 200-817-4
    Annex I Index No: 602-001-00-7
    [/size]
[size="+1"] [/size]
<h2>[size="+1"]Physical data[/size]</h2> [size="+1"]
  • Appearance: colourless gas
    Melting point: -97 C
    Critical temperature
    Boiling point: -24.2 C
    Specific gravity:
    Vapour pressure: 3796 mm Hg at 20C
    Vapour density: 1.74
    Flash point: -46 C
    Explosion limits: 7% - 19%
    Autoignition temperature: 631 C
    Water solubility: slight
<h2>Stability</h2>
  • Stable. May react violently or explosively with interhalogens, magnesium, zinc, potassium, sodium or their alloys. Incompatible with natural rubber and neoprene composites, but does not attack PVA. Highly flammable. May decompose upon exposure to moist air or water.
<h2>Toxicology</h2>
  • Toxic by inhalation - gas is readily absorbed, but very slowly removed from the body. Irritant. Mutagen. Possible carcinogen. Human mutagenic data. May cause systemic effects. Possible teratogen. Gas can be absorbed through the skin. [color="0000ff"]Toxicity data [/color]
    (The meaning of any abbreviations which appear in this section is given here.)
    ORL-RAT LD50 1800 mg kg[sup]-1[/sup]
    IHL-HMN LCLO 20,000 ppm/2h
    IHL-RAT LC50 5300 mg/m3/4h
    IHL-MUS LC50 2200 ppm/6h
    IHL-CAT LCLO 129 mg/m3/4h
    [color="0000ff"]Risk phrases [/color]
    (The meaning of any risk phrases which appear in this section is given here.)
    R12 R20 R40 R48.
<h2>Transport information</h2>
  • (The meaning of any UN hazard codes which appear in this section is given here.)
    Major hazard class 2.1. Susbsidiary risks 6.1, 3. UN No 1063.
<h2>Personal protection</h2>
  • The use of effective ventilation, such as a good fume hood, is essential. Remove all sources of ignition from the working area. [color="0000ff"]Safety phrases [/color]
    (The meaning of any safety phrases which appear in this section is given here.)
    S9 S16 S33.
[/size]
 
Hạng B2
18/2/08
300
249
43
54
Em vote cho service của APL.
nvquangcm nói:
Bác Nobita & Minh Pham ủng hộ APL đi, em cho mấy em sale nữ "chân dài tới nách" phục vụ mấy bác "khỏi cắm điện luôn"
080402cool_prv.gif
. Tranh thủ quảng cáo chút từ lúc Maersk bị sự cố bên em thừa nước đục thả câu chiếm chỗ số 1 liền..ka.ka..
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.457
113
54
ktpk nói:
Em vote cho service của APL.
nvquangcm nói:
Bác Nobita & Minh Pham ủng hộ APL đi, em cho mấy em sale nữ "chân dài tới nách" phục vụ mấy bác "khỏi cắm điện luôn"
080402cool_prv.gif
. Tranh thủ quảng cáo chút từ lúc Maersk bị sự cố bên em thừa nước đục thả câu chiếm chỗ số 1 liền..ka.ka..

Thank you bác, service tốt nên sếp bắt em bay ra Bình Thuận lo vụ cont tai nạn nè...
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Lái xe container đâm cháy ôtô khách chỉ là phụ xế

Công an Bình Thuận cho biết, Trần Thanh Thiên - người cầm lái chiếc container đâm xe khách làm 10 người chết chỉ là phụ xế, chưa có bằng lái chuyên môn. Tài xế chính thời điểm xảy ra tai nạn đang ngủ.
> Xe container tông ôtô khách, 10 người chết cháy / Những tiếng kêu cứu trong chiếc xe bị cháy / Clip hiện trường tai nạn /Ảnh xe khách bị cháy rụi Trao đổi với VnExpress.net, đại tá Nguyễn Văn Lãng - Trưởng công an huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) cho biết, cơ quan công an đã lấy lời khai của Nguyễn Đoàn (33 tuổi, quê Khánh Hòa).
Đoàn khai anh ta mới là người lái chính chiếc container nhưng lúc rạng sáng ngày 7/11 thấy buồn ngủ, đường lại vắng nên đưa cho phụ xe là Trần Thanh Thiên (22 tuổi, ngụ xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) cầm lái. Sau tai nạn, Thiên chết tại chỗ. Riêng tài xế chính thoát nạn và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Sau khi tỉnh lại anh này đã bỏ trốn khỏi bệnh viện.
tai-nan-1.jpg


Sau cú tông trực diện, chiếc xe khách cháy rụi khiến 10 nạn nhân thiệt mạng và 20 người bị thương. Ảnh: Hội An

Theo gia đình thì Thiên mới 22 tuổi và từng đi học lái xe nhưng rất có thể cậu ta chỉ có bằng lái xe tải bởi theo quy định thì Thiên chưa đủ tuổi được cấp bằng FC. Do Thiên chết nên hồ sơ liên quan đến việc anh này có bằng lái hay không đang được chúng tôi làm rõ. Hiện cơ quan chức năng chưa làm việc với chủ xe”, đại tá Lãng cho biết thêm.
Theo thượng tá Trần Văn Nghĩa (Phó phòng cảnh sát giao thông tỉnh Bình Thuận), đoạn đường xảy ra tai nạn không có khúc cua nguy hiểm và không phải là "điểm đen" tai nạn. Nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc ban đầu được xác định là tài xế xe container do phóng nhanh, mất lái lấn đường va vào xe khách Hoàng Long, rồi tiếp tục đâm vào xe khách loại 54 chỗ do anh Bùi Xuân Ly (40 tuổi ngụ Thái Bình) điều khiển lưu thông ngược chiều.
Đến sáng ngày 8/11, vẫn còn 3 thi thể chết cháy không còn nguyên vẹn chưa xác định được nhân thân, phải chờ Viện Khoa học hình sự của Bộ Công an giám định ADN.
tai-nan-2.jpg


Thùng container gây tai nạn. Ảnh: Hội An

Ông Thái Văn Chung - Tổng thư ký Hiệp hội vận tải hàng hóa TP HCM cho biết, theo Nghị định 34, từ ngày 1/7 năm nay, tài xế lái ôtô đầu kéo rơ moóc, sơ-mi rơ moóc, xe đầu kéo container bắt buộc phải có bằng FC. Nếu không có giấy phép này, lái xe sẽ bị phạt từ 2 đến 3 triệu đồng, tạm giữ phương tiện và bằng lái từ 10 đến 60 ngày.
Vị Tổng thư ký Hiệp hội vận tải hàng hóa cũng cho biết thêm, theo quy định, người đủ 24 tuổi trở lên mới được cấp bằng FC chạy xe container. Tài xế Trần Thanh Thiên lái chiếc container gây tai nạn mới 22 tuổi không thể được cấp bằng lái FC đúng quy định.
Còn theo một thẩm phán tòa án TP HCM, trong vụ tai nạn trên, nếu tài xế Đoàn bị chứng minh đã giao xe container cho người chưa có bằng lái là phạm vào tội '"Điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ" theo khoản 3 (gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng) Điều 205 BLHS có mức án từ 5 đến 12 năm tù.
"Theo tôi, mức hình phạt cho tội danh trên đã đủ sức răn đe nhưng thực tế còn nhiều tài xế vì chủ quan nhất thời vẫn giao xe cho người chưa đủ năng lực mà không lường trước được hậu quả", vị này nói.
Hội An - Tá Lâm
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.