Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
18/2/08
300
249
43
54
nvquangcm nói:
ktpk nói:
Em vote cho service của APL.
nvquangcm nói:
Bác Nobita & Minh Pham ủng hộ APL đi, em cho mấy em sale nữ "chân dài tới nách" phục vụ mấy bác "khỏi cắm điện luôn"
080402cool_prv.gif
. Tranh thủ quảng cáo chút từ lúc Maersk bị sự cố bên em thừa nước đục thả câu chiếm chỗ số 1 liền..ka.ka..

Thank you bác, service tốt nên sếp bắt em bay ra Bình Thuận lo vụ cont tai nạn nè...
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Lái xe container đâm cháy ôtô khách chỉ là phụ xế

Công an Bình Thuận cho biết, Trần Thanh Thiên - người cầm lái chiếc container đâm xe khách làm 10 người chết chỉ là phụ xế, chưa có bằng lái chuyên môn. Tài xế chính thời điểm xảy ra tai nạn đang ngủ.
> Xe container tông ôtô khách, 10 người chết cháy / Những tiếng kêu cứu trong chiếc xe bị cháy / Clip hiện trường tai nạn /Ảnh xe khách bị cháy rụi Trao đổi với VnExpress.net, đại tá Nguyễn Văn Lãng - Trưởng công an huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) cho biết, cơ quan công an đã lấy lời khai của Nguyễn Đoàn (33 tuổi, quê Khánh Hòa).
Đoàn khai anh ta mới là người lái chính chiếc container nhưng lúc rạng sáng ngày 7/11 thấy buồn ngủ, đường lại vắng nên đưa cho phụ xe là Trần Thanh Thiên (22 tuổi, ngụ xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) cầm lái. Sau tai nạn, Thiên chết tại chỗ. Riêng tài xế chính thoát nạn và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Sau khi tỉnh lại anh này đã bỏ trốn khỏi bệnh viện.
tai-nan-1.jpg


Sau cú tông trực diện, chiếc xe khách cháy rụi khiến 10 nạn nhân thiệt mạng và 20 người bị thương. Ảnh: Hội An

Theo gia đình thì Thiên mới 22 tuổi và từng đi học lái xe nhưng rất có thể cậu ta chỉ có bằng lái xe tải bởi theo quy định thì Thiên chưa đủ tuổi được cấp bằng FC. Do Thiên chết nên hồ sơ liên quan đến việc anh này có bằng lái hay không đang được chúng tôi làm rõ. Hiện cơ quan chức năng chưa làm việc với chủ xe”, đại tá Lãng cho biết thêm.
Theo thượng tá Trần Văn Nghĩa (Phó phòng cảnh sát giao thông tỉnh Bình Thuận), đoạn đường xảy ra tai nạn không có khúc cua nguy hiểm và không phải là "điểm đen" tai nạn. Nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc ban đầu được xác định là tài xế xe container do phóng nhanh, mất lái lấn đường va vào xe khách Hoàng Long, rồi tiếp tục đâm vào xe khách loại 54 chỗ do anh Bùi Xuân Ly (40 tuổi ngụ Thái Bình) điều khiển lưu thông ngược chiều.
Đến sáng ngày 8/11, vẫn còn 3 thi thể chết cháy không còn nguyên vẹn chưa xác định được nhân thân, phải chờ Viện Khoa học hình sự của Bộ Công an giám định ADN.
tai-nan-2.jpg


Thùng container gây tai nạn. Ảnh: Hội An

Ông Thái Văn Chung - Tổng thư ký Hiệp hội vận tải hàng hóa TP HCM cho biết, theo Nghị định 34, từ ngày 1/7 năm nay, tài xế lái ôtô đầu kéo rơ moóc, sơ-mi rơ moóc, xe đầu kéo container bắt buộc phải có bằng FC. Nếu không có giấy phép này, lái xe sẽ bị phạt từ 2 đến 3 triệu đồng, tạm giữ phương tiện và bằng lái từ 10 đến 60 ngày.
Vị Tổng thư ký Hiệp hội vận tải hàng hóa cũng cho biết thêm, theo quy định, người đủ 24 tuổi trở lên mới được cấp bằng FC chạy xe container. Tài xế Trần Thanh Thiên lái chiếc container gây tai nạn mới 22 tuổi không thể được cấp bằng lái FC đúng quy định.
Còn theo một thẩm phán tòa án TP HCM, trong vụ tai nạn trên, nếu tài xế Đoàn bị chứng minh đã giao xe container cho người chưa có bằng lái là phạm vào tội '"Điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ" theo khoản 3 (gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng) Điều 205 BLHS có mức án từ 5 đến 12 năm tù.
"Theo tôi, mức hình phạt cho tội danh trên đã đủ sức răn đe nhưng thực tế còn nhiều tài xế vì chủ quan nhất thời vẫn giao xe cho người chưa đủ năng lực mà không lường trước được hậu quả", vị này nói.
Hội An - Tá Lâm

Cũng mừng cho các lines là cuối cùng cũng tìm ra nguyên nhân, như vầy mới nhận hàng tiếp được chớ. Ngoài lề chút xíu với Bác Chủ: em vẫn quý các bác Vietfract thời APL các Bác như Bác Quý, Bác Trung sau này thì Mrs. Thuý, Tiến Dũng, Thiện (bây giờ mệt mỏi với Vinashin lines hả ), mặc dù công ty nhà nước nhưng rất linh hoạt, nhạy bén. Còn dàn chief rep của APL thì em cùng có dịp làm việc nhiều lần như Ong Choi Kin, Tan Hua Joo, sau này hình như là Barry phải không (lau quá em cũng quên mất tiêu rồi) nhưng em có ấn tượng nhiều về Hua Joo ! Chúc Bác công tác tốt vơi APL VN
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.457
113
54
@cuongbodoi: Đúng rồi bác, bởi vậy có hỏi bác sao bỏ nghề cont về CG cày cuốc vậy?
@ktpk: Chắc bác là Vip của APL hả? Ủng hộ tiếp đi bác. Em là phụ cho bác T.D - OPS
 
Hạng B2
9/3/07
110
276
63
tôi nghĩ tôi biết bác Quang rồi, lúc trước làm ở VICT sau này chuyển về VP chính ở Bà Huuện Thanh Quang phải kg? bác làm ở bộ phận OPS dưới hệ anh Dũng, chứ kg phải ở bộ phận sale thì làm gì điều mấy em chân dài tiếp anh em OS được.
tongue4.gif
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.457
113
54
hungsalon nói:
tôi nghĩ tôi biết bác Quang rồi, lúc trước làm ở VICT sau này chuyển về VP chính ở Bà Huuện Thanh Quang phải kg? bác làm ở bộ phận OPS dưới hệ anh Dũng, chứ kg phải ở bộ phận sale thì làm gì điều mấy em chân dài tiếp anh em OS được.
tongue4.gif

Cái "vụ đó" nhiều khi ko theo ngành dọc mà theo ngành ngang bác ợ...
bash.gif
..hôm nào ghé BHTQ hú mình cafe nhé bác Hùng!
 
Hạng B2
28/10/11
310
91
28
SG-CG
nvquangcm nói:
@cuongbodoi: Đúng rồi bác, bởi vậy có hỏi bác sao bỏ nghề cont về CG cày cuốc vậy?
@ktpk: Chắc bác là Vip của APL hả? Ủng hộ tiếp đi bác. Em là phụ cho bác T.D - OPS

Làm nghề vẫn có lãi,hiệu quả nhưng vì biến cố gia đình bác ạh!Nghỉ nghề củng tiếc lắm bác,vì gia đình e làm củng khá lâu rồi,từ cái thời mấy chiếc đầu kéo bò ma kamaz còn chạy đầy ngoài đường đó bác(lúc đó e còn nhớ dầu có 2ngàn mấy)...e nghĩ đã 2-3năm rồi,con dấu công ty vẩn còn giử.
 
Hạng B2
4/1/09
452
320
63
Việt Nam quê hương tôi
Hàng hóa chất thì phải chịu vậy rồi bác ah! Hiện em đang làm dịch vụ cho 1 bác kinh doanh hóa chất trong OS, toàn hàng nguy hiểm. Thời gian kiểm tra cảng đi, cảng chuyển tải, cảng đến cũng tốn nhiều thời gian cực kỳ nên bác cũng nên thông cảm.
Còn hàng bác đặc biệt như vậy thì phải kiếm 1 cái cont đặc biệt, có gắn thêm 1 hệ thống phát điện để vận hành hệ thống lạnh như bên đối tác của Khách hàng em. Đảm bảo cho bác trong trường hợp hệ thống có vấn đề.

Còn vụ cont lạnh này thì em nghe nói lâu lắm rồi, tuy nhiên sẽ không đến nổi cấm đâu vì VN xuất hàng thủy sản qua các thị trường này lớn. Nếu mà chặn lại thì có người tiêu dùng lại khổ.

Minh Pham nói:
nvquangcm nói:
Minh Pham nói:
Bác chủ thớt làm hãng tàu xem, em có một số đơn hàng từ Mẻo về nhưng thằng Hyundai cứ nhùng nhằng cả tháng không vận chuyển hay báo gía cho đối tác ( hai thằng này đại lý và chủ hàng đều bự, hỏi lại hàng qua những nước khác thì vô tư :mad:)... Bên Mẻo phải chuyển qua OOCL... nhưng chưa nhận được tín hiệu vui, không biết có bị vạ lây không :mad:. Em thường mua CIF, kiểu này phải mua FOB để chọn hàng tàu bên này quá.

Chỉ cont lạnh bị ảnh hưởng thôi bác ợ, cont Dry đi bình thường.
Nhưng cont lạnh bị mang tiếng thôi chứ hãng tàu vẫn có cách chuyển cont từ Thailand,SIN,KAO về thôi. Tốn thêm chi phí chỉ đội chi phí cho chủ hàng -> nhìn xa hơn là người nông dân đó...hix...
Bác đi volume ít, FOB or CIF gì cũng bị bóp cổ chít thôi...
bash.gif
Hàng em hơi có điều kiện tí - hóa chất có cái có low fash point ( dưới -20C) nên thằng Sing nó lúc nhận lúc không nhận. Tính drop-ship từ Malay nhưng không kiểm soát được thời gian. Thằng OOCL , con 20" mà nó chém $4K :mad:
 
Hạng B2
18/2/08
300
249
43
54
cuongbodoi nói:
nvquangcm nói:
@cuongbodoi: Đúng rồi bác, bởi vậy có hỏi bác sao bỏ nghề cont về CG cày cuốc vậy?
@ktpk: Chắc bác là Vip của APL hả? Ủng hộ tiếp đi bác. Em là phụ cho bác T.D - OPS

Làm nghề vẫn có lãi,hiệu quả nhưng vì biến cố gia đình bác ạh!Nghỉ nghề củng tiếc lắm bác,vì gia đình e làm củng khá lâu rồi,từ cái thời mấy chiếc đầu kéo bò ma kamaz còn chạy đầy ngoài đường đó bác(lúc đó e còn nhớ dầu có 2ngàn mấy)...e nghĩ đã 2-3năm rồi,con dấu công ty vẩn còn giử.

aizaaa, em cũng như Bác cuongbodoi, bỏ nghề cũng vài năm nay rồi. Em không là khách hàng của APL nhưng là "Đồng chí tốt, anh em tốt" của APL Bác ah.
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.457
113
54
Mấy bác bỏ nghề nên giờ em đang kiếm đội xe chở cont lạnh đi Nha Trang hoài mà ko được nè!!!Hixx...nhất là sau vụ tai nạn khủng khiếp phía trên thì mấy bác đội xe ngán báo giá luôn

@Cuongbodoi: Nhìn avatar của bác em nhớ "tuổi thơ dữ dội của em quá", đi cắm câu cá thòi lòi nướng ăn ngon bà cố luôn
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.457
113
54
Nhân tiện đã tìm ra nguyên nhân cháy nổ container lạnh cũng cảnh báo luôn các bác Oser nhà ta bảo trì xe có charge thêm gas cho máy lạnh thì đừng tiếc tiền mà vô hãng charge thêm gas có nguồn gốc rõ ràng nhé, không ai có thể đảm bảo được gas lạnh R134a, R22 và R404 ko có pha thêm chất R40 - chloromethane vì tới thời điểm hiện tại ko có máy móc đo đạc nào có thể phát hiện ra chất này lẫn trong gas của máy lạnh xe đang sử dụng. Đồng thời gas đã bị nhiễm chất này thì rất khó để loại bỏ....
Đã có cảnh báo tại Hàn Quốc cho loại gas lạnh nhiễm chất này

Hiểm hoạ từ chất làm lạnh điều hoà kém phẩm chất
(Dân trí) - Theo kết quả điều tra của cảnh sát Hàn Quốc, một chất làm lạnh trong hệ thống điều hoà ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc có chứa các hoá chất độc hại và dễ cháy.
Chủ một chiếc Mercedes-Benz ở Hàn Quốc đã đem xe tới xưởng sửa chữa hồi tháng 6 vừa qua, than phiền về những trục trặc với hệ thống điều hoà của chiếc sedan hạng sang. Ông đã thay chất làm lạnh của điều hoà cách đó hai tháng. Khi thợ mở nắp ca-pô của chiếc Mercedes, máy nén phủ một lớp gỉ màu cam.

Theo kết quả một cuộc điều tra của cảnh sát Hàn Quốc, chất làm lạnh mới là một loại rẻ tiền và nguy hiểm được nhập từ Trung Quốc, chứa các hoá chất dễ cháy.

Cảnh sát tin rằng khoảng 60.000 ô tô đang lưu thông tại Hàn Quốc dùng chất làm lạnh điều hoà không đúng tiêu chuẩn này.

“Nếu chất làm lạnh rò rỉ và tiếp xúc với đầu mẩu thuốc lá hoặc thứ gì đó đại loại như vậy thì sẽ gây cháy nổ,” một cảnh sát tham gia cuộc điều tra cho biết.

“Chất làm lạnh này được bán tại các trung tâm ô tô ở Seoul, Gyeonggi, Incheon và Busan. Những người đã thay chất làm lạnh của hệ thống điều hoà ô tô trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay tại Hàn Quốc nên kiểm tra sản phẩm tại các xưởng dịch vụ gần nhất để đề phòng nguy cơ cháy nổ,” viên cảnh sát này cảnh báo.

“Kết quả thử nghiệm của chúng tôi cho thấy hợp chất chloromethane có nguy cơ gây cháy nổ cao,” ông nói.

Cuộc điều tra của cảnh sát Hàn Quốc cho thấy chất làm lạnh nhập khẩu từ Trung Quốc này có chứa chloromethane, một chất khí không màu rất độc hại và dễ bắt lửa, cùng với một số hoá chất dễ cháy khác.

Phòng cảnh sát Seoul hôm 4/8 đã xin toà án lệnh bắt ông Lee, 32 tuổi, chủ công ty nhập khẩu chất làm lạnh điều hoà ô tô trên từ Trung Quốc vào Hàn Quốc.

Cảnh sát Hàn Quốc cũng đang tiến hành điều tra 11 đại lý đã mua chất làm lạnh điều hoà ô tô từ công ty của ông Lee. Cảnh sát tin rằng ông Lee đã nhập khẩu chất làm lạnh giá rẻ vì giá mặt hàng này tại Hàn Quốc đã tăng gấp đôi khi thời tiết nóng lên.

Ông Lee đã bán 41 trong số 50 tấn chất làm lạnh nhập khẩu từ Trung Quốc, loại có giá rẻ hơn hàng tiêu chuẩn trên thị trường từ 40-60%.

Các hoá chất có trong chất làm lạnh không đạt tiêu chuẩn nhập khẩu từ Trung Quốc này có thể ăn mòn sắt và nhôm. Chúng cũng làm hỏng các vật liệu cao su, dẫn tới nguy cơ rò rỉ.

Cảnh sát Hàn Quốc đã tịch thu 13 tấn chất làm lạnh điều hoà ô tô bất hợp pháp nói trên, nhưng có tới 28 tấn đã được tiêu thụ ra thị trường - đang được dùng cho khoảng 60.000 xe.

Nhật Minh​
Theo JoongAng Daily​
 
Status
Không mở trả lời sau này.