Chưa do lỗi ai bác? Đê tiện nhất là bọn ăn dày xong đổ thừa thuế phí. HahaCái khác chứ bác, người ta bán 1 mà về vn bán đến 3, đâu phải lỗi của Âu Mỹ
Ngược lại VN (TQ) chơi trò phá giá, thí dụ 400 triệu bán 100 triệu, thì thằng nào trường vốn thì thằng đó ăn (cái nầy là bán phá giá) VN từng bị về hải sản, đồ gỗ nội thất ...
Do đó cái khác mà bác nhìn ... Chất lượng là thế
Cũng có lý .... vì em cũng để ý ... cùng một loại xe, hiệu xe, đời xe mà ..... giá chưa thuế còn đắt hơn giá xe lăn bánh (bao hết thuế phí) ở ngoài đông lào ...Chưa do lỗi ai bác? Đê tiện nhất là bọn ăn dày xong đổ thừa thuế phí. Haha
Do các bác toàn so với bên Mỹ, Mỹ thì là quốc gia giá bán xe rẻ thuộc top thế giới nhưng thuế cầu đường, bảo hiểm thuộc cao trên thế giới. VN thì ngược lại.Cũng có lý .... vì em cũng để ý ... cùng một loại xe, hiệu xe, đời xe mà ..... giá chưa thuế còn đắt hơn giá xe lăn bánh (bao hết thuế phí) ở ngoài đông lào ...
Nên khi so sánh phải so cùng khu vực, mức giá lăn bánh đã cộng các thuế phí sau 5 năm hoặc 10 năm mới biết được rẻ hay mắc. Chứ ko phải chỉ nhìn giá bán.
Cũng vì tâm lý nhìn giá bán nên tụi Toyota va Honda nó cắt hết options, mang thùng tôn về vn bán giá kê khống lên nhưng luôn mở mồm là "vì người Việt". Thay đổi tư duy thì người Việt mới sử dụng xe đúng giá trị sử dụng dc, chứ còn nhìn giá bán và thuương hiệu " Nhật" thì muôn đời khỗ!
Đúng là các nước phát triển thuế thuộc loại cao. Nhưng ngược lại ANXH, BHXH, ngay cả bảo hiểm xe cộ .... lỗi phải gì thì bảo hiểm ôm hết (trừ có tai nạn về thân thể, máu me). Cái khác biệt đó có thể là đường dài các bạn mới biết được.Do các bác toàn so với bên Mỹ, Mỹ thì là quốc gia giá bán xe rẻ thuộc top thế giới nhưng thuế cầu đường, bảo hiểm thuộc cao trên thế giới. VN thì ngược lại.
Nên khi so sánh phải so cùng khu vực, mức giá lăn bánh đã cộng các thuế phí sau 5 năm hoặc 10 năm mới biết được rẻ hay mắc. Chứ ko phải chỉ nhìn giá bán.
Cũng vì tâm lý nhìn giá bán nên tụi Toyota va Honda nó cắt hết options, mang thùng tôn về vn bán giá kê khống lên nhưng luôn mở mồm là "vì người Việt". Thay đổi tư duy thì người Việt mới sử dụng xe đúng giá trị sử dụng dc, chứ còn nhìn giá bán và thuương hiệu " Nhật" thì muôn đời khỗ!
Đường xá phông phông ... lở có lao vào ổ gà, xe hư là ... có thể kiện bộ giao thông để đền bù + bảo hiểm xe
Nhưng cái oái ăm là so với tiền lương thì lại khác ... thí dụ 1 tô phở 15$ khác với tô phở 150K vnđ là vì ký do gì ? 1 giờ họ làm được 15$, nhưng VN thì một ngày làm có 150K vnđ, khác biệt là nơi đó, chưa tính bất động sản.
Nhà cửa thì lở cháy thì chịu ở VN. Nhưng ở nước ngoài thì bảo hiểm lo (vì bắt buộc) cũng là thí dụ.
Bạn nếu có bạn bè thân nhân nước ngoài thì thử hỏi xem ...bảo hiểm, thuế má khá chát, nhưng mình yên ổn.
Không hẳn đâu anh àh, mình sống bên úc nhiều năm về trước. Bảo hiểm mỗi tháng tốn tầm 2-300$. Nhưng mỗi lần nó thanh toán cho mình, mình cũng phải đóng khoảng 1k$ để làm thủ tục bảo hiểm. Nếu tai nạn mà chi phí sửa <1k$ thì coi như mình lỗ. Vì vậy nếu mấy lỗi, tai nạn mà <1k$ là tự bỏ tiền túi vào. Tụi bảo hiểm cũng mất dạy ko kém VN đâu, VN còn sơn full xe chứ bên ấy ko có chuyện đo đâu.Đúng là các nước phát triển thuế thuộc loại cao. Nhưng ngược lại ANXH, BHXH, ngay cả bảo hiểm xe cộ .... lỗi phải gì thì bảo hiểm ôm hết (trừ có tai nạn về thân thể, máu me). Cái khác biệt đó có thể là đường dài các bạn mới biết được.
Đường xá phông phông ... lở có lao vào ổ gà, xe hư là ... có thể kiện bộ giao thông để đền bù + bảo hiểm xe
Nhưng cái oái ăm là so với tiền lương thì lại khác ... thí dụ 1 tô phở 15$ khác với tô phở 150K vnđ là vì ký do gì ? 1 giờ họ làm được 15$, nhưng VN thì một ngày làm có 150K vnđ, khác biệt là nơi đó, chưa tính bất động sản.
Nhà cửa thì lở cháy thì chịu ở VN. Nhưng ở nước ngoài thì bảo hiểm lo (vì bắt buộc) cũng là thí dụ.
Bạn nếu có bạn bè thân nhân nước ngoài thì thử hỏi xem ...bảo hiểm, thuế má khá chát, nhưng mình yên ổn.
Còn vụ ổ gà hay đường xấu mà xe bị hư thì chả có thằng nào kiện bộ giao thông để đền bù cả vì làm gì có mà kiện, còn bảo hiểm thì quay lại vế trên mình đã đề cập.
Nhiều bác cứ tính lương của tụi Tây mà quên tính thuế vào, toàn tính lương gross, nghe thấy mà ham. Theo mình là tương đương hết, nhưng do mình là nước nhỏ, thuế nhập khẩu quá cao, mà dân lại sĩ toàn mua xe xịn. Chứ như kia morning giờ 300 triệu thì người đi làm 10-15tr để giành vài năm là mua được rồi.
Vụ nhà cửa cháy nước ngoài bảo hiểm chịu là ko chính xác nhé. Vì ko phải ai cũng có tiền đóng bảo hiểm cháy nổ, nên có vài căn nhà hoang ở Tây là vậy. Vì chi phí cao quá, nếu nhà co gì thà bán rẻ hoặc vứt luôn căn nhà.
Nhiều khi Vike kể về nước họ đang sống thì ng ta phải khen, phải nói cái tốt, chứ ai lại than khổ. Nên nhiều bác cứ nghe vike kể rồi có xin suất bảo lãnh qua bên ấy 1 time, rồi shock. Ví nhiều cái ko giống những gì mình nghe kể. Đâu cũng có mặt này mặt kia, phải trãi nghiệm qua hết mới bik đâu là nơi ok nhất.
Tuỳ theo điều kiện lúc hợp đồng, số năm mà bác đóng bảo hiểm ... em thì cứ 300€ bất cứ tai nạn nào nửa .... Ngoài ra em đóng thêm 5$/tháng dành cho bảo hiểm đặc biệt, em kh biết có hay không ở US. trong vòng 3 năm , nếu như có chuyện gì trên xe mình mà số tiền sửa (hay mất trộm) quá với giá thành của xe thì bảo hiểm sẽ trả trọn giá xe như mới (qua hoá đon xe) và cũng chỉ đóng 300€ gọi là francise ...Không hẳn đâu anh àh, mình sống bên úc nhiều năm về trước. Bảo hiểm mỗi tháng tốn tầm 2-300$. Nhưng mỗi lần nó thanh toán cho mình, mình cũng phải đóng khoảng 1k$ để làm thủ tục bảo hiểm. Nếu tai nạn mà chi phí sửa <1k$ thì coi như mình lỗ. Vì vậy nếu mấy lỗi, tai nạn mà <1k$ là tự bỏ tiền túi vào. Tụi bảo hiểm cũng mất dạy ko kém VN đâu, VN còn sơn full xe chứ bên ấy ko có chuyện đo đâu.
Còn vụ ổ gà hay đường xấu mà xe bị hư thì chả có thằng nào kiện bộ giao thông để đền bù cả vì làm gì có mà kiện, còn bảo hiểm thì quay lại vế trên mình đã đề cập.
Nhiều bác cứ tính lương của tụi Tây mà quên tính thuế vào, toàn tính lương gross, nghe thấy mà ham. Theo mình là tương đương hết, nhưng do mình là nước nhỏ, thuế nhập khẩu quá cao, mà dân lại sĩ toàn mua xe xịn. Chứ như kia morning giờ 300 triệu thì người đi làm 10-15tr để giành vài năm là mua được rồi.
Vụ nhà cửa cháy nước ngoài bảo hiểm chịu là ko chính xác nhé. Vì ko phải ai cũng có tiền đóng bảo hiểm cháy nổ, nên có vài căn nhà hoang ở Tây là vậy. Vì chi phí cao quá, nếu nhà co gì thà bán rẻ hoặc vứt luôn căn nhà.
Nhiều khi Vike kể về nước họ đang sống thì ng ta phải khen, phải nói cái tốt, chứ ai lại than khổ. Nên nhiều bác cứ nghe vike kể rồi có xin suất bảo lãnh qua bên ấy 1 time, rồi shock. Ví nhiều cái ko giống những gì mình nghe kể. Đâu cũng có mặt này mặt kia, phải trãi nghiệm qua hết mới bik đâu là nơi ok nhất.
Em chỉ ở đâu quen đó mà thôi. Nói về giao thông thử xem ... có ổ gà hàm ếch là chúng nó chận làm ngay . chứ không để như thế được .
Link dẩn chứng, bác dùng translate dịch nhé
Còn tai nạn nếu chỉ có vật chất thì tự 2 bên làm giấy và gửi đi ... bảo hiểm lo hết, không cần dung dao búa ... rất vui vẽ.
Đúng như bác nói, bảo hiểm nhà không bắt buộc dành cho chủ nhà (nhưng khi có gì mà mình chịu thì đau lắm) em thì có nhà riêng đóng chừng 200€/năm mà thôi, nhưng hể có gì thì nó sẽ đền và bồi thường theo giá sửa chửa, và mỗi lần như thế mình tốn chừng 150€ (francise).
Dở là vấn đề gia đình chẵng hạn, ở VN cha mẹ có quyền hầu như tuyệt đối. Còn bên nầy thì đừng nói đến chúng (khi trưởng thành) nó mà đi làm xong, bỏ nhà mà đi thì xong. Buồn có buồn vì ít có người việt.
Con cái thì chúng lớn lên lập gia đình, rồi đi làm, nhiều khi ở cách cả trăm cây, Một năm họp lại vào các lễ như giáng sinh, tết tây là mừng lắm rồi
Các vị lớn tuổi qua trể thì quen cách sinh hoạt VN thì qua đây rất buồn, vì đâu có vụ sáng cà fê, ăn phở đầu đường .... muốn tám lúc nào cũng được, muốn mua gì ra đường là có.
Thuế thì ôi thôi, các bác nào nhìn brutto / netto thì biết trên bản lương chưa tính đến thuế thu nhập cuối năm ....
Còn mua xe thì cũng dể , em mua vay với lãi xuất 0% trong 3 năm, cũng xong thôi. Do đó mình không băng khoăn và dỉ nhiên phải tính tiền trả là đừng vượt quá 1/3 số lương của mình
Thứ nửa là nó làm trên giấy trắng mực đen, ít có cảm tính như VN mình, nhưng cũng hay và dở.
Nói chung sống đâu quen đó, nếu có cơ sở, căn bản và chịu hội nhập là được ...
Thứ nửa em không phải là Việt kiều vì em không có quốc tịch VN. 3/4 đời sống ở nước ngoài , thấy cái gì hay thì nói hay, dở nói dở .... chỉ là cái tiếng việt tạm đủ xài và chia sẽ cùng với các anh em . Cám ơn bác chia sẽ . Thân !
Nhật hay Hàn gì cũng ăn dày cả bác ơi. Khác nhau ở chỗ hàn tăng option điện đề làm loá mắt người tiêu dùng, cong lại cắt cái khác ít thấy hơn. Ví dụ con San giá hơn 1 tòi mà treo trước chỉ 1 càng. Rồi lốp, trong khi xe Nhật lốp Briston hoặc Dunlop, Toyo, Michenlin là tiêu chuẩn thì mấy anh kia chón Hancook...Do các bác toàn so với bên Mỹ, Mỹ thì là quốc gia giá bán xe rẻ thuộc top thế giới nhưng thuế cầu đường, bảo hiểm thuộc cao trên thế giới. VN thì ngược lại.
Nên khi so sánh phải so cùng khu vực, mức giá lăn bánh đã cộng các thuế phí sau 5 năm hoặc 10 năm mới biết được rẻ hay mắc. Chứ ko phải chỉ nhìn giá bán.
Cũng vì tâm lý nhìn giá bán nên tụi Toyota va Honda nó cắt hết options, mang thùng tôn về vn bán giá kê khống lên nhưng luôn mở mồm là "vì người Việt". Thay đổi tư duy thì người Việt mới sử dụng xe đúng giá trị sử dụng dc, chứ còn nhìn giá bán và thuương hiệu " Nhật" thì muôn đời khỗ!
Chưa kể các vật liệu như ống phuộc, rotuye... Không phải tự nhiên mà xe Nhật bền hơn xe Hàn bác ạ.
Đặc biết là xe châu âu ăn cực kỳ dày, xong đổ thừa cho thuế. Thuế nhập Âu cũng như nhập TQ thôi đều cỡ 70% cả, chênh lệch không nhiều. Ngày trước có con Suzuki Vitara nhập Hungary giá cũng có đắt hơn tại châu âu bao nhiêu đâu, điều đó chứng tỏ các loại thuế phí cong lại của châu âu cũng không ít. Vậy mà mẹc, bim ở ta gấp 3 lần ở châu âu.
Cái chính là người sử dụng VN phải biết bỏ tiền sao cho hợp lý.Nhật hay Hàn gì cũng ăn dày cả bác ơi. Khác nhau ở chỗ hàn tăng option điện đề làm loá mắt người tiêu dùng, cong lại cắt cái khác ít thấy hơn. Ví dụ con San giá hơn 1 tòi mà treo trước chỉ 1 càng. Rồi lốp, trong khi xe Nhật lốp Briston hoặc Dunlop, Toyo, Michenlin là tiêu chuẩn thì mấy anh kia chón Hancook...
Chưa kể các vật liệu như ống phuộc, rotuye... Không phải tự nhiên mà xe Nhật bền hơn xe Hàn bác ạ.
Đặc biết là xe châu âu ăn cực kỳ dày, xong đổ thừa cho thuế. Thuế nhập Âu cũng như nhập TQ thôi đều cỡ 70% cả, chênh lệch không nhiều. Ngày trước có con Suzuki Vitara nhập Hungary giá cũng có đắt hơn tại châu âu bao nhiêu đâu, điều đó chứng tỏ các loại thuế phí cong lại của châu âu cũng không ít. Vậy mà mẹc, bim ở ta gấp 3 lần ở châu âu.
Chứ ko phải cứ mác Nhật là vung tiền mua, trong khi giá trị mang lại chả có gì. Xe Hàn bắt đầu đẩy giá bán ra xa thuương hiệu rồi.
Các hãng tư nhân nhập xe TQ thì cũng là cái hay để kéo giá cạnh tranh xuống, để các hãng Nhật, Hàn biết là chú tâm hơn, coi trọng người VN hơn. Xe Tàu mấy năm trước thì nhìn rẻ tiền thật, nhưng độ bền thì cũng ko phải tệ. Giờ thêm x7 ra công nghệ và bộ khung đó thì xe Nhật, Hàn nên xem lại mình.
Người Việt nên mừng vì tụi xe Tàu xịn, nhiều options đang vào VN. Lợi nhiều hơn hại. Còn về độ bền thì 1 chiếc xe che mua che nắng, thì Toyota hay Tàu cũng như nhau cả thôi, chả thêm dc điểm hình thức gì, vì là phân khúc xe bình dân. Xài giỏi lắm 150k km2 là đổi xe rồi, lúc đó thì giá trị mất giá hay độ tã cũng như nhau cả.
Cứ sướng trong tầm tiền đi đã. Còn bác nào mua xe còn xem nó là tài sản để ko bị mất khấu hao thì tốt nhất bỏ tiền ngân hàng đi Grab, Bee cho khoẻ.
Với tình trạng ắn dày như hiện nay của bọn hãng thì cứ thuê xe mà đi cho lành. Em bán xe cũng vì vậy, chờ khi nào giá xe về đúng giá trị của nó rồi tính. Trừ những người thật sự cần xe thì phải chịu thôi. Chọn xe ít làm giá nhất mà mua.Cái chính là người sử dụng VN phải biết bỏ tiền sao cho hợp lý.
Chứ ko phải cứ mác Nhật là vung tiền mua, trong khi giá trị mang lại chả có gì. Xe Hàn bắt đầu đẩy giá bán ra xa thuương hiệu rồi.
Các hãng tư nhân nhập xe TQ thì cũng là cái hay để kéo giá cạnh tranh xuống, để các hãng Nhật, Hàn biết là chú tâm hơn, coi trọng người VN hơn. Xe Tàu mấy năm trước thì nhìn rẻ tiền thật, nhưng độ bền thì cũng ko phải tệ. Giờ thêm x7 ra công nghệ và bộ khung đó thì xe Nhật, Hàn nên xem lại mình.
Người Việt nên mừng vì tụi xe Tàu xịn, nhiều options đang vào VN. Lợi nhiều hơn hại. Còn về độ bền thì 1 chiếc xe che mua che nắng, thì Toyota hay Tàu cũng như nhau cả thôi, chả thêm dc điểm hình thức gì, vì là phân khúc xe bình dân. Xài giỏi lắm 150k km2 là đổi xe rồi, lúc đó thì giá trị mất giá hay độ tã cũng như nhau cả.
Cứ sướng trong tầm tiền đi đã. Còn bác nào mua xe còn xem nó là tài sản để ko bị mất khấu hao thì tốt nhất bỏ tiền ngân hàng đi Grab, Bee cho khoẻ.
Chắc khó, mọi người phải ủng hộ các sản phẩm giá sát với giá trị xe để tạo tính cạnh tranh thì tụi Toyota hay honda mới kéo gía xuống dc. Còn dễ dãi qúa thì khó lắm.Với tình trạng ắn dày như hiện nay của bọn hãng thì cứ thuê xe mà đi cho lành. Em bán xe cũng vì vậy, chờ khi nào giá xe về đúng giá trị của nó rồi tính. Trừ những người thật sự cần xe thì phải chịu thôi. Chọn xe ít làm giá nhất mà mua.