Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Chính xác nè . Con z8 của TQ cũng mua công nghệ của nhật kiểu dánh Anh Đức tè le hết trang bị cũng tới Nóc mà giá bèo . Tại trung Quốc có 350 đến 450tr 1 em mà bán cũng chẳng hơn được ai đó thôi. Nhiều bác cứ nghĩ là Vinfast mua vài công nghệ của BMW rồi đi quảng cáo rậm rộ là như xe Đức và công nghệ Như BMW em đọc ma buồn cười . Cái trò preview rẽ tiền mà ai cũng biết . Đối với em xe Viet muốn bán được thì Đầu tien phải rẽ hơn các xe bình dân cùng hạng 20 đến 30% thì sẽ có người ủng hộ . Còn xe sang thì chắc hẳn sản xuất ra chỉ để trưng bày lấy tiếng là chính . Nêu có ngườì mua thi cũng chỉ các qoang chức nhà nước mua thôi vì xe đầu tiên do người Việt Mua về làm ra mà .
Bác cứ để nhiều người mơ mộng đi :) Gì chứ mình thấy ngay tại Mỹ mà xe Mỹ còn chưa bán lại xe Nhật ở phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ (thằng Ford hiện nay gần như bỏ hết sản phẩm sedan và hatchback), trong khi chất lượng xe cùng phân khúc của Mỹ đâu có tệ hay mắc mà còn k dc chuộng.
Quay lại nhìn nước mình chỉ thấy: ngon thì k rẻ (khách có tiền mua xe có thương hiệu), còn rẻ mà chưa chắc ngon, khách cứ chơi xe Nhật cho an toàn khi ngay cả thằng Hàn lâu này còn chưa qua khỏi định kiến huống chi là 1 thương hiệu mới, rõ nhất cứ qua TQ coi thương hiệu xe quá chừng giá cũng k phải cao mà doanh số cũng đâu bằng các thương hiệu có tiếng trên thế giới.
 
Tập Lái
8/3/18
37
70
18
37
SÀI GÒN, HÀ NỘI
Thấy nhiều bác hi vọng sẽ có xe giá rẻ, nhưng e nhận định thế này:
Vin ko đầu tư cho ra dòng xe giá rẻ, mà muốn ngay từ đầu định vị ở hàng cao(hoặc trung) cấp. Hãy nhìn cách Vin đầu tư:
+ Hút nhân sự lão luyện của ngành oto
+ Bắt tay với BMW, cũng như các thương hiệu mạnh khác
+ Đầu tư rất đáng kể cho công nghiệp phụ trợ của oto
+ Đầu tư vào nhân sự rất nghiêm túc: học viện oto
+ 2 mẫu xe đầu tiên có thể nói là rất đẹp, và đưa hẳn vào Paris show
Tại sao chọn con đường hơi ngược tư duy của nhiều người? E đoán đa số sẽ nghĩ VN chưa có kn sản xuất oto, thôi thì bắt đầu cái rẻ, nhỏ nhỏ trước đi lên dần.
Nhưng một khi đi với hàng rẻ thì Vinfast sẽ mãi mãi là hiệu oto rẻ tiền: như Kia có sản xuất con K9 được cho là ko thua Audi A8, BMW 7-Series, Mercedes S-Class và Lexus LS... với giá rẻ hơn rất nhiều => Kia có bán được K9 đâu vì KIA vẫn là thương hiệu rẻ tiền, sẽ ko được thừa nhận là so được với mấy anh kia.
Mặc dù Vinfast có vẻ liều khi đi thẳng vào phân khúc cao, nhưng những việc Vin đầu tư như trên là sự bảo chứng cho chất lượng đầu ra, thu hút được niềm tin của nhiều người.

E thì tin là Vinfast chọn chiến lược cực kì thông minh và táo bạo, hi vọng Vinfast thành công.
Đóán là xe giá rẻ do Vinfast sx nếu có thì là giai đoạn sau này khi Vinfast đã thành công với chiến lược hiện tại(hoặc thất bại với xe xịn, quay ra sx xe rẻ:D), và cũng có thể là xe giá rẻ sẽ nằm dưới 1 brand khác. Ăn ốc đoán mò thế thôi.

P/S: e ko có thiện cảm với mấy cái Vin khác, nhưng thích Vinfast rồi đó

Bài toán của bác thì thằng BKAV đã làm với BPHONE rồi, và kết quả là sml :)). Tỉnh mộng hộ mình cái, nền công nghiệp của VN ở đâu so với thế giới ?, nếu anh Vượng có tư duy như Elon Musk thì may ra, đọc về Elon mới biết lúc thai nghén để ra Tesla cũng rất vất vả, chứ ko phải mua dây chuyền công nghệ của 1 công ty nào đó rồi về là bán được cho dân Mẽo đâu, xe hơi Tesla tập trung toàn tinh hoa công nghệ của loài người vào nó, đó là lý do nó bán đắt như tôm tươi, giá thì mắc, nhiều người sẵn sàng đưa tiền cho Elon và đợi :D, nó được ví như Iphone của xe hơi .
 
Hạng B2
13/9/11
328
236
43
Miền Trung
Chính xác nè . Con z8 của TQ cũng mua công nghệ của nhật kiểu dánh Anh Đức tè le hết trang bị cũng tới Nóc mà giá bèo . Tại trung Quốc có 350 đến 450tr 1 em mà bán cũng chẳng hơn được ai đó thôi. Nhiều bác cứ nghĩ là Vinfast mua vài công nghệ của BMW rồi đi quảng cáo rậm rộ là như xe Đức và công nghệ Như BMW em đọc ma buồn cười . Cái trò preview rẽ tiền mà ai cũng biết . Đối với em xe Viet muốn bán được thì Đầu tien phải rẽ hơn các xe bình dân cùng hạng 20 đến 30% thì sẽ có người ủng hộ . Còn xe sang thì chắc hẳn sản xuất ra chỉ để trưng bày lấy tiếng là chính . Nêu có ngườì mua thi cũng chỉ các qoang chức nhà nước mua thôi vì xe đầu tiên do người Việt Mua về làm ra mà .
Bác này chính xác rồi, xe công nghệ BMW chỉ để quảng bá thôi. Con nào muốn gom lúa thì phải rẻ, rẻ ở mức mà người mua thấy rẻ là được.
 
Hạng D
2/10/14
1.124
43.475
113
40
Em thì hóng động cơ, Vinfast bắt tay vs nhãn hiệu xe nào.


Kiểu dáng BMW, động cơ Toyota =]]]]]]


Ôi lại tranh nhau mua.
 
Hạng B2
26/8/05
424
733
93
Có thằng ssangyong làm kiểu này, động cơ mẻrc, giờ bán lèo tèo ở nội địa Hàn.
 
Tập Lái
24/2/15
38
44
18
34
Biên Hòa
quá khó cho VIN, nếu xe đánh vào trung cấp đến cao cấp thì bán số lượng ít, sợ ko đủ sản lượng của nhà máy, chưa kể dân trung và cao cấp sẽ chắc chắn mua xe có thương hiệu chứ ko mua của ông VIN. Nếu đánh vào thị trường giá rẻ thì lại khó vì hầu như các hãng của Nhật hay Hàn đã lấp vào chỗ này, kêu gọi lòng yêu nước cũng khó, vì dân VN ko ai mù quáng đi mua 1 sản phẩm mới, chưa có thâm niên ở thị trường, chắc đánh vào xe công thì hợp lý.
Em xin góp vui 1 chút.
Theo như những gì VinFast đang làm thì có thể nhận thấy họ dựa vào các sự tự tin sau để dấn thân vào thị trường xe hơi.
1. Họ có hệ thống phân phối cực lớn, triển khai cực nhanh chóng. Chắc chắn họ sẽ tự làm showroom chứ ko làm kiểu nhượng quyền giống như 1 số hãng xe ngoại đang làm. Bản thân bác Vượng là người đi lên từ bán buôn nên rất hiệu hệ thống kênh phân phối quan trọng như thế nào trong việc bán lượng lớn sản phẩm. Ko phải sản phẩm tốt nhất bán nhiều nhất, mà chính là sản phẩm có kênh phân phối rộng nhất sẽ là sản phẩm bán nhiều nhất.
2. Họ có data khách hàng cực khủng. Những đối tượng có thể mua xe đều chính là những đối tượng đã mua nhà ở Vinhome (Cái này lợi thế hơn hẳn so với các hãng khác tại VN) Nội mỗi chung cư Vinhome họ trưng bày 1 2 cái xe mỗi ngày đập vào mắt cư dân đã là lợi thế quá kinh khủng so với hãng khác rồi)
3. Họ đánh vào niềm tự hào Việt Nam, họ đánh rất mạnh và rất chuẩn xác ở giai đoạn này.
4. Góp vui cho bác nào thắc mắc vì sao Vin là xe giá ko rẻ. Theo mình chắc chắn Vin sẽ làm xe giá cạnh tranh nhưng ko phải lúc này. Làm xe giá cao rồi làm giá rẻ thì được. Nhưng làm xe giá rẻ rồi bắt tay làm xe giá cao thì gần như ko tưởng ( Quay lại bài học của Toyota, Honda, Huyndai khi cho ra mắt Lexus, Acura, Genesis). Hơn nữa xe giá cao biên lợi nhuận lớn hơn cũng dễ có thể duy trì lâu dài được trường hợp bán danh số hơi thấp. Còn xe giá rẻ biên lợi nhuận thấp mà bán chậm thì khác nào tự sát.
Có 1 vài ngu ý góp vui với ace. Thân chào.
 
Tập Lái
24/2/15
38
44
18
34
Biên Hòa
Em thì hóng động cơ, Vinfast bắt tay vs nhãn hiệu xe nào.


Kiểu dáng BMW, động cơ Toyota =]]]]]]


Ôi lại tranh nhau mua.
Theo thông tin mình biết trên báo thì họ dùng động cơ N20 của BMW. Hơi buồn vì ko phải B48 :D
 
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Ở nhà Vinhome
Khám bệnh Vinmec
Học ở Vinschool
Đại học ở Vin University
Mua sắm ở Vincom
Đi chợ ở VinMart
Mua hàng tiện lợi VinMart+
Mua đồ điện tử ở VinPro
Chạy xe Vinfast
Du lịch ở Vinpearl Land
Mặc đồ VinDS
Ăn rau của VinEco
Mua hàng trược tuyến trên Adayroi
Xài điện thoại Vinsmart
Kể ko hết =,="
Còn Vin hòm đang xây ở Vĩnh phúc nữa là đủ 1 vòng
 
Tập Lái
8/3/18
37
70
18
37
SÀI GÒN, HÀ NỘI
Em xin góp vui 1 chút.
Theo như những gì VinFast đang làm thì có thể nhận thấy họ dựa vào các sự tự tin sau để dấn thân vào thị trường xe hơi.
1. Họ có hệ thống phân phối cực lớn, triển khai cực nhanh chóng. Chắc chắn họ sẽ tự làm showroom chứ ko làm kiểu nhượng quyền giống như 1 số hãng xe ngoại đang làm. Bản thân bác Vượng là người đi lên từ bán buôn nên rất hiệu hệ thống kênh phân phối quan trọng như thế nào trong việc bán lượng lớn sản phẩm. Ko phải sản phẩm tốt nhất bán nhiều nhất, mà chính là sản phẩm có kênh phân phối rộng nhất sẽ là sản phẩm bán nhiều nhất.
2. Họ có data khách hàng cực khủng. Những đối tượng có thể mua xe đều chính là những đối tượng đã mua nhà ở Vinhome (Cái này lợi thế hơn hẳn so với các hãng khác tại VN) Nội mỗi chung cư Vinhome họ trưng bày 1 2 cái xe mỗi ngày đập vào mắt cư dân đã là lợi thế quá kinh khủng so với hãng khác rồi)
3. Họ đánh vào niềm tự hào Việt Nam, họ đánh rất mạnh và rất chuẩn xác ở giai đoạn này.
4. Góp vui cho bác nào thắc mắc vì sao Vin là xe giá ko rẻ. Theo mình chắc chắn Vin sẽ làm xe giá cạnh tranh nhưng ko phải lúc này. Làm xe giá cao rồi làm giá rẻ thì được. Nhưng làm xe giá rẻ rồi bắt tay làm xe giá cao thì gần như ko tưởng ( Quay lại bài học của Toyota, Honda, Huyndai khi cho ra mắt Lexus, Acura, Genesis). Hơn nữa xe giá cao biên lợi nhuận lớn hơn cũng dễ có thể duy trì lâu dài được trường hợp bán danh số hơi thấp. Còn xe giá rẻ biên lợi nhuận thấp mà bán chậm thì khác nào tự sát.
Có 1 vài ngu ý góp vui với ace. Thân chào.
Tất cả là giá bạn ơi, giá phải thật rẻ kiểu như biếu bà con để xe chiếm thị phần đã, Toyota, Honda, Nissan... cũng đi lên từ xe giá rẻ chứ có phải đùng 1 cái bán xe giá cao đâu.
 
Hạng C
5/1/07
983
394
63
53
Người Việt đẻ con ra cho ở nhà VinHome đi học trường VinSchool, buồn buồn đi chơi ở VinPerl bằng xe VinFast.