- Tags
- nhà máy vinfast vinfast
Bác này ở trên trời mới xuống à, thằng ford cũng vậy. Còn tụi đức là xe cao cấp, mà dạo trước GLC của merc cháy hàng nên cũng trả thêm để lấy xe sớm.
Cũng mong như bác nói, nhưng chỉ sợ phân khúc giá quá cao mà đa phần người Việt k với tới. Chỉ có Toy mới thích làm ăn kiểu bia kèm lạc móc túi người dùng chứ mấy a Đức, Mỹ .. làm ăn đàng hoàng làm gì xẩy ra tình trạng này ...
gì chứ vụ hợp tác với BMW mình nghĩ chỉ là chiêu đánh lừa dư luận thôi, ngay cả Pininfarina thì đơn giản là đặt hàng thì nó thiết kế chứ cũng ko có gì ghê gớm.
Bác nào làm trong ngành ô tô lâu năm thì biết, việc hợp tác giữa các hãng để chia sẽ công nghệ nó chặt chẽ đến mức nào. Ngoài ra cũng không có việc bỏ tiền ra là mua được công nghệ của các hãng, ngay cả các hãng bình dân như Mazda, Honda, Toy.... đều có công nghệ độc quyền riêng không bao giờ chia sẽ chứ đừng nói đến BMW. Vì với tụi nó RD rất quan trọng và là quyết định thành bại.
Có thể Vinfast bỏ tiền mua 1 số công nghệ của BMW, nhưng chắc là các ông nghệ được mua bán rộng rãi, hoặc đã lỗi thời do BMW đã không còn sử dụng.
Đôi điều chém gió các bác góp ý nhé
Bác nào làm trong ngành ô tô lâu năm thì biết, việc hợp tác giữa các hãng để chia sẽ công nghệ nó chặt chẽ đến mức nào. Ngoài ra cũng không có việc bỏ tiền ra là mua được công nghệ của các hãng, ngay cả các hãng bình dân như Mazda, Honda, Toy.... đều có công nghệ độc quyền riêng không bao giờ chia sẽ chứ đừng nói đến BMW. Vì với tụi nó RD rất quan trọng và là quyết định thành bại.
Có thể Vinfast bỏ tiền mua 1 số công nghệ của BMW, nhưng chắc là các ông nghệ được mua bán rộng rãi, hoặc đã lỗi thời do BMW đã không còn sử dụng.
Đôi điều chém gió các bác góp ý nhé
nếu mua toàn bộ dây chuyền, mua chuyên gia, mua bàn quyền ý tưởng... thì cái xe sản xuất ra sẽ có chất lượng và kiểu dáng không thua xe hãng mẹ (ví dụ của bmw)
nhưng giá thì không thể thấp hơn, giá trị thương hiệu ẩn trong chiếc xe gần như bằng 0.
vậy lý do gì ta chọn chiếc xe này thay vì bmw?
một là sự ủng hộ của người Việt Nam, tôi tin người việt sẽ ủng hộ, vì họ k bị lừa.
hai là phải có chính sách thuế phù hợp để hạ giá xe xg, nếu không khó mà cạnh tranh trong dài hạn.
nhưng giá thì không thể thấp hơn, giá trị thương hiệu ẩn trong chiếc xe gần như bằng 0.
vậy lý do gì ta chọn chiếc xe này thay vì bmw?
một là sự ủng hộ của người Việt Nam, tôi tin người việt sẽ ủng hộ, vì họ k bị lừa.
hai là phải có chính sách thuế phù hợp để hạ giá xe xg, nếu không khó mà cạnh tranh trong dài hạn.
Vinfast có mua bản quyền GM để làm xe giá rẻ nhé bác.Thấy nhiều bác hi vọng sẽ có xe giá rẻ, nhưng e nhận định thế này:
Vin ko đầu tư cho ra dòng xe giá rẻ, mà muốn ngay từ đầu định vị ở hàng cao(hoặc trung) cấp. Hãy nhìn cách Vin đầu tư:
+ Hút nhân sự lão luyện của ngành oto
+ Bắt tay với BMW, cũng như các thương hiệu mạnh khác
+ Đầu tư rất đáng kể cho công nghiệp phụ trợ của oto
+ Đầu tư vào nhân sự rất nghiêm túc: học viện oto
+ 2 mẫu xe đầu tiên có thể nói là rất đẹp, và đưa hẳn vào Paris show
Tại sao chọn con đường hơi ngược tư duy của nhiều người? E đoán đa số sẽ nghĩ VN chưa có kn sản xuất oto, thôi thì bắt đầu cái rẻ, nhỏ nhỏ trước đi lên dần.
Nhưng một khi đi với hàng rẻ thì Vinfast sẽ mãi mãi là hiệu oto rẻ tiền: như Kia có sản xuất con K9 được cho là ko thua Audi A8, BMW 7-Series, Mercedes S-Class và Lexus LS... với giá rẻ hơn rất nhiều => Kia có bán được K9 đâu vì KIA vẫn là thương hiệu rẻ tiền, sẽ ko được thừa nhận là so được với mấy anh kia.
Mặc dù Vinfast có vẻ liều khi đi thẳng vào phân khúc cao, nhưng những việc Vin đầu tư như trên là sự bảo chứng cho chất lượng đầu ra, thu hút được niềm tin của nhiều người.
E thì tin là Vinfast chọn chiến lược cực kì thông minh và táo bạo, hi vọng Vinfast thành công.
Đóán là xe giá rẻ do Vinfast sx nếu có thì là giai đoạn sau này khi Vinfast đã thành công với chiến lược hiện tại(hoặc thất bại với xe xịn, quay ra sx xe rẻ), và cũng có thể là xe giá rẻ sẽ nằm dưới 1 brand khác. Ăn ốc đoán mò thế thôi.
P/S: e ko có thiện cảm với mấy cái Vin khác, nhưng thích Vinfast rồi đó
Em đang để dành tiền cho con 250 tr nhéKhông biết ra xe có bao nhiêu bác mạnh dạn mua xe
Chính xác nè . Con z8 của TQ cũng mua công nghệ của nhật kiểu dánh Anh Đức tè le hết trang bị cũng tới Nóc mà giá bèo . Tại trung Quốc có 350 đến 450tr 1 em mà bán cũng chẳng hơn được ai đó thôi. Nhiều bác cứ nghĩ là Vinfast mua vài công nghệ của BMW rồi đi quảng cáo rậm rộ là như xe Đức và công nghệ Như BMW em đọc ma buồn cười . Cái trò preview rẽ tiền mà ai cũng biết . Đối với em xe Viet muốn bán được thì Đầu tien phải rẽ hơn các xe bình dân cùng hạng 20 đến 30% thì sẽ có người ủng hộ . Còn xe sang thì chắc hẳn sản xuất ra chỉ để trưng bày lấy tiếng là chính . Nêu có ngườì mua thi cũng chỉ các qoang chức nhà nước mua thôi vì xe đầu tiên do người Việt Mua về làm ra mà .gì chứ vụ hợp tác với BMW mình nghĩ chỉ là chiêu đánh lừa dư luận thôi, ngay cả Pininfarina thì đơn giản là đặt hàng thì nó thiết kế chứ cũng ko có gì ghê gớm.
Bác nào làm trong ngành ô tô lâu năm thì biết, việc hợp tác giữa các hãng để chia sẽ công nghệ nó chặt chẽ đến mức nào. Ngoài ra cũng không có việc bỏ tiền ra là mua được công nghệ của các hãng, ngay cả các hãng bình dân như Mazda, Honda, Toy.... đều có công nghệ độc quyền riêng không bao giờ chia sẽ chứ đừng nói đến BMW. Vì với tụi nó RD rất quan trọng và là quyết định thành bại.
Có thể Vinfast bỏ tiền mua 1 số công nghệ của BMW, nhưng chắc là các ông nghệ được mua bán rộng rãi, hoặc đã lỗi thời do BMW đã không còn sử dụng.
Đôi điều chém gió các bác góp ý nhé