Hạng B1
29/1/12
70
1
0
"cứ mỗi 2,500 km, mình đem ra rửa 1 lần"
=> bạn ơi, bạn kĩ gì mà kĩ dữ z bợn :(
Bộ mún làm giàu cho mấy thằng bán dung dịch sao ?
5000km lấy ra vệ sinh oiling đã thấy mình kĩ lắm rồi, vì chẳng dơ gì mấy
 
17/2/12
873
7
0
40
Cảm ơn các bác đã cho ý kiến. Bác nào đã và đang sử dụng xin vui lòng tư vấn tiếp ạ!
033102comp_1_prv.gif
033102comp_1_prv.gif
033102comp_1_prv.gif
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
ashigu nói:
Bác ơi, lọc gió zin theo xe lúc vào bảo dưỡng định kì, tụi nó chỉ xịt bụi ra khỏi cái lọc gió rồi gắn vào, làm mất đi dung dịch hóa học trên lọc gió để giữ bụi vào trong máy. Lọc gió K&N thì hiệu quả hơn, cứ mỗi 2,500 km, mình đem ra rửa 1 lần, và phun dung dich đặc biệt của K&N lên là xem như là lọc gió mới hoàn toàn, bớt bụi cho máy và tiết kiệm nhiên liệu....:)...
Sẽ tăng tiêu hao nhiên liệu chứ bác? Nghe vô lý mà đúng như vậy đó....:D:D:D (Chỉ giảm tiêu hao nhiên liệu đối với xe dùng bộ CHK cổ lỗ sĩ thui à...)
Vì lọc thông thoáng hơn ---> tăng lượng khí nạp----> ECU sẽ "chỉ đạo" phải phun nhiều xăng hơn (vì vậy CS tăng 1 tý - cảm thấy xe "nhẹ" hơn...) ----> ăn nhiều xăng hơn đó bác....[:O]
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: lamhcd
Hạng D
30/3/11
1.164
5
38
45
Cà Mau, Cần Thơ
Xe_chuong_ga nói:
ashigu nói:
Bác ơi, lọc gió zin theo xe lúc vào bảo dưỡng định kì, tụi nó chỉ xịt bụi ra khỏi cái lọc gió rồi gắn vào, làm mất đi dung dịch hóa học trên lọc gió để giữ bụi vào trong máy. Lọc gió K&N thì hiệu quả hơn, cứ mỗi 2,500 km, mình đem ra rửa 1 lần, và phun dung dich đặc biệt của K&N lên là xem như là lọc gió mới hoàn toàn, bớt bụi cho máy và tiết kiệm nhiên liệu....:)...
Sẽ tăng tiêu hao nhiên liệu chứ bác? Nghe vô lý mà đúng như vậy đó....:D:D:D (Chỉ giảm tiêu hao nhiên liệu đối với xe dùng bộ CHK cổ lỗ sĩ thui à...)
Vì lọc thông thoáng hơn ---> tăng lượng khí nạp----> ECU sẽ "chỉ đạo" phải phun nhiều xăng hơn (vì vậy CS tăng 1 tý - cảm thấy xe "nhẹ" hơn...) ----> ăn nhiều xăng hơn đó bác....[:O]
Em đồng ý với bác, nhưng tốn xiền với sướng hơn bác nhể:p
 
Hạng C
10/4/12
687
7
18
54
Xe_chuong_ga nói:
ashigu nói:
Bác ơi, lọc gió zin theo xe lúc vào bảo dưỡng định kì, tụi nó chỉ xịt bụi ra khỏi cái lọc gió rồi gắn vào, làm mất đi dung dịch hóa học trên lọc gió để giữ bụi vào trong máy. Lọc gió K&N thì hiệu quả hơn, cứ mỗi 2,500 km, mình đem ra rửa 1 lần, và phun dung dich đặc biệt của K&N lên là xem như là lọc gió mới hoàn toàn, bớt bụi cho máy và tiết kiệm nhiên liệu....:)...
Sẽ tăng tiêu hao nhiên liệu chứ bác? Nghe vô lý mà đúng như vậy đó....:D:D:D (Chỉ giảm tiêu hao nhiên liệu đối với xe dùng bộ CHK cổ lỗ sĩ thui à...)
Vì lọc thông thoáng hơn ---> tăng lượng khí nạp----> ECU sẽ "chỉ đạo" phải phun nhiều xăng hơn (vì vậy CS tăng 1 tý - cảm thấy xe "nhẹ" hơn...) ----> ăn nhiều xăng hơn đó bác....[:O]
Em nghĩ là sẽ không tốn xăng hơn, vì ECU sẽ lấy tín hiệu từ cảm biến oxy ở trên ống bô, cảm biến vị trí bướm ga, cảm biến trên đường khí nạp để quyết định lượng xăng bơm vào trong buồng đốt . Do vậy lượng xăng bơm vào sẽ tối ưu khi vận hành xe ---> tiết kiệm xăng . Các bác cho ý kiến với . Xe em cũng lắp lọc loại này rồi, em không cảm thấy tốn xăng hơn . Hay là em chạy trên quãng đường ngắn, chưa test thử đường dài ?
 
Hạng B2
10/9/12
345
2
0
Tuat70 nói:
Xe_chuong_ga nói:
ashigu nói:
Bác ơi, lọc gió zin theo xe lúc vào bảo dưỡng định kì, tụi nó chỉ xịt bụi ra khỏi cái lọc gió rồi gắn vào, làm mất đi dung dịch hóa học trên lọc gió để giữ bụi vào trong máy. Lọc gió K&N thì hiệu quả hơn, cứ mỗi 2,500 km, mình đem ra rửa 1 lần, và phun dung dich đặc biệt của K&N lên là xem như là lọc gió mới hoàn toàn, bớt bụi cho máy và tiết kiệm nhiên liệu....:)...
Sẽ tăng tiêu hao nhiên liệu chứ bác? Nghe vô lý mà đúng như vậy đó....:D:D:D (Chỉ giảm tiêu hao nhiên liệu đối với xe dùng bộ CHK cổ lỗ sĩ thui à...)
Vì lọc thông thoáng hơn ---> tăng lượng khí nạp----> ECU sẽ "chỉ đạo" phải phun nhiều xăng hơn (vì vậy CS tăng 1 tý - cảm thấy xe "nhẹ" hơn...) ----> ăn nhiều xăng hơn đó bác....[:O]
Em nghĩ là sẽ không tốn xăng hơn, vì ECU sẽ lấy tín hiệu từ cảm biến oxy ở trên ống bô, cảm biến vị trí bướm ga, cảm biến trên đường khí nạp để quyết định lượng xăng bơm vào trong buồng đốt . Do vậy lượng xăng bơm vào sẽ tối ưu khi vận hành xe ---> tiết kiệm xăng . Các bác cho ý kiến với . Xe em cũng lắp lọc loại này rồi, em không cảm thấy tốn xăng hơn . Hay là em chạy trên quãng đường ngắn, chưa test thử đường dài ?
Công nhận các cụ nghiên cứu sâu thật. Em thề với đời từ hồi đến cái xe máy qua đến ô tô. Cứ ngồi là vặn ga hoặc đạp ga là đi thôi. Chả biết máy móc gì!

Có ngày xưa đi xe đạp thì còn biết lắp xích nếu vô phúc nó tuột xích ra :D
 
17/2/12
873
7
0
40
bùi nói:
Tuat70 nói:
Xe_chuong_ga nói:
ashigu nói:
Bác ơi, lọc gió zin theo xe lúc vào bảo dưỡng định kì, tụi nó chỉ xịt bụi ra khỏi cái lọc gió rồi gắn vào, làm mất đi dung dịch hóa học trên lọc gió để giữ bụi vào trong máy. Lọc gió K&N thì hiệu quả hơn, cứ mỗi 2,500 km, mình đem ra rửa 1 lần, và phun dung dich đặc biệt của K&N lên là xem như là lọc gió mới hoàn toàn, bớt bụi cho máy và tiết kiệm nhiên liệu....:)...
Sẽ tăng tiêu hao nhiên liệu chứ bác? Nghe vô lý mà đúng như vậy đó....:D:D:D (Chỉ giảm tiêu hao nhiên liệu đối với xe dùng bộ CHK cổ lỗ sĩ thui à...)
Vì lọc thông thoáng hơn ---> tăng lượng khí nạp----> ECU sẽ "chỉ đạo" phải phun nhiều xăng hơn (vì vậy CS tăng 1 tý - cảm thấy xe "nhẹ" hơn...) ----> ăn nhiều xăng hơn đó bác....[:O]
Em nghĩ là sẽ không tốn xăng hơn, vì ECU sẽ lấy tín hiệu từ cảm biến oxy ở trên ống bô, cảm biến vị trí bướm ga, cảm biến trên đường khí nạp để quyết định lượng xăng bơm vào trong buồng đốt . Do vậy lượng xăng bơm vào sẽ tối ưu khi vận hành xe ---> tiết kiệm xăng . Các bác cho ý kiến với . Xe em cũng lắp lọc loại này rồi, em không cảm thấy tốn xăng hơn . Hay là em chạy trên quãng đường ngắn, chưa test thử đường dài ?
Công nhận các cụ nghiên cứu sâu thật. Em thề với đời từ hồi đến cái xe máy qua đến ô tô. Cứ ngồi là vặn ga hoặc đạp ga là đi thôi. Chả biết máy móc gì!

Có ngày xưa đi xe đạp thì còn biết lắp xích nếu vô phúc nó tuột xích ra :D
Nhà cụ giàu cưỡi Mẹc thì lăn tăn làm quái gì cho mệt. Bọn em đi xe cỏ máy yếu nên mới phải tính. Nghèo nó khổ thế đấy!
onion%20(63).gif
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Tuat70 nói:
Em nghĩ là sẽ không tốn xăng hơn, vì ECU sẽ lấy tín hiệu từ cảm biến oxy ở trên ống bô, cảm biến vị trí bướm ga, cảm biến trên đường khí nạp để quyết định lượng xăng bơm vào trong buồng đốt . Do vậy lượng xăng bơm vào sẽ tối ưu khi vận hành xe ---> tiết kiệm xăng . Các bác cho ý kiến với . Xe em cũng lắp lọc loại này rồi, em không cảm thấy tốn xăng hơn . Hay là em chạy trên quãng đường ngắn, chưa test thử đường dài ?
Thì đúng vậy đó bác, khi lượng khí nạp vào nhiều hơn so với thông thường, thì các cảm biến nó sẽ "nhận ra" cái sự "nghèo" nhiên liệu trong hỗn hợp đốt cháy, do vậy nên nó sẽ tăng thêm lượng nhiên liệu bơm vào họng khuyếch tán để hỗn hợp nó trở về trạng thái tiêu chuẩn đúng ko ạ? Như vậy nạp nhiều không khí hơn sẽ dẫn tới phun nhiều nhiên liệu hơn chứ bác? (Thực ra ko phải tốn xăng hơn, mà nó tăng CS máy 1 chút, vì vậy nếu mình đạp cho sướng thì sẽ mất nhiều xăng hơn thui....Cái này là tốn mà sướng! ):D Còn lọc gió kém/cũ sẽ gây mất CS máy chứ cũng không gây ra tốn nhiên liệu.....
Mà vụ này em cũng không nắm chắc lắm, xin nhờ Bác sĩ Automatic chỉ giáo thêm ạ....:)
 
Last edited by a moderator: