Hạng F
10/3/07
5.056
9.717
113
Thủ Đức - TP.HCM
Theo em Bác cứ mua về xài thử cho nó khỏi lăn tăn. Nếu không ổn thì lại tháo ra cất. Xem như trả ít tiền cho sự trải nghiệm. Chúc Bác chủ thớt sớm hết khó ở, ý lộn khó nghĩ:D
 
  • Like
Reactions: Be Anh Duong
17/2/12
873
7
0
40
Tuat70 nói:
The Scorpion King nói:
Mấy anh trong hãng Rê em (GM) cảnh báo rồi sẽ không chịu trách nhiệm về hư hỏng xe của khách hàng nếu như xe gắn lọc gió K&N, bugi Idirium.
he2.gif
Thay cái này vào mà bảo hư xe thì mấy anh này mới được đào tạo về động cơ ô tô mới được 3 tháng !
Sao mấy anh đó không chịu theo học lớp nâng cao để kiến thức lên một tí ???
Bình thường mà bác, mang nhớt của mình đi các anh ấy cũng không thay cho đâu trừ khi mua nhớt của các anh ấy!
yoyo%20(28).gif
 
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
em nghe nói lọc gío K&N chạy 100.000 miles mới phải vệ sinh có đúng không các bác ?
 
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
ToanSaigon nói:
em nghe nói lọc gío K&N chạy 100.000 miles mới phải vệ sinh có đúng không các bác ?
Chà ngon nhỉ, bác làm em lăn tăn quá.:)
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.602
113
Xe_chuong_ga nói:
Tuat70 nói:
Em nghĩ là sẽ không tốn xăng hơn, vì ECU sẽ lấy tín hiệu từ cảm biến oxy ở trên ống bô, cảm biến vị trí bướm ga, cảm biến trên đường khí nạp để quyết định lượng xăng bơm vào trong buồng đốt . Do vậy lượng xăng bơm vào sẽ tối ưu khi vận hành xe ---> tiết kiệm xăng . Các bác cho ý kiến với . Xe em cũng lắp lọc loại này rồi, em không cảm thấy tốn xăng hơn . Hay là em chạy trên quãng đường ngắn, chưa test thử đường dài ?
Thì đúng vậy đó bác, khi lượng khí nạp vào nhiều hơn so với thông thường, thì các cảm biến nó sẽ "nhận ra" cái sự "nghèo" nhiên liệu trong hỗn hợp đốt cháy, do vậy nên nó sẽ tăng thêm lượng nhiên liệu bơm vào họng khuyếch tán để hỗn hợp nó trở về trạng thái tiêu chuẩn đúng ko ạ? Như vậy nạp nhiều không khí hơn sẽ dẫn tới phun nhiều nhiên liệu hơn chứ bác? (Thực ra ko phải tốn xăng hơn, mà nó tăng CS máy 1 chút, vì vậy nếu mình đạp cho sướng thì sẽ mất nhiều xăng hơn thui....Cái này là tốn mà sướng! ):D Còn lọc gió kém/cũ sẽ gây mất CS máy chứ cũng không gây ra tốn nhiên liệu.....
Mà vụ này em cũng không nắm chắc lắm, xin nhờ Bác sĩ Automatic chỉ giáo thêm ạ....:)
- Lọc gió thường - F lượng xăng + thiếu gió= xăng sống >kém công xuất. Hao xăng
- Lọc K&N - F lượng xăng + đủ gió = xăng đốt hoàn hảo>tăng công xuất. Không hao xăng
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
The Scorpion King nói:
Chào các bác!
Con matiz còi của mình mới làm lại máy. 1 số anh em tư vấn nên mua lọc gió K&N và 03 con bugi Denso Idirium để lắp chạy cho nhẹ xe. Nghe cũng có lý nhưng mình đang lưỡng lự vì mua 2 món đó giá cũng không phải là rẻ vì lọc gió K&N giá = 1300k + 2 chai dung dịch vệ sinh = 500k + 03 bugi Denso Idirium = 690 Tổng thiệt hại là 2490K và rất lăn tăn là lắp vào không biết có cải thiện được nhiều không? Khó nghĩ
quá bác nào đã dùng xin tư vấn giúp cảm ơn các bác!
[


Nhiều tiền thì mua xem như thứ vui; nhưng với xe xăng thi không cần thiết lắm.
Bugi Iradium có tác dụng tốt ở chế độ cầm chừng.
Lọc gió xe xăng ít khi chạy toàn tải nên độ thông gió của lọc zin là được rồi, nếu siêng thì vệ sinh lọc thường xuyên.
Khi mới thay lọc gió KN vào, lượng gió sẽ tăng một ít , hòa khí sẽ nhiều và loảng hơn, nên cảm giác tức thời chạy bốc; nhưng sau đó động cơ sẽ điều chỉnh tỉ lệ xăng đậm lại như tỉ lệ ban đầu.



 
Hạng C
29/1/10
530
43
43
Cẩn thận khi vô dầu lọc KN vì dầu có thể bám vô MAF sensor làm hư cái sensor này.