E thay lọc gió K&N mua bên PN cho FTV thì thấy bốc hơn hẳn, về xăng thì ko cải thiện được vì bốc nên đạp ác hơn
. Theo e tìm hiểu thì lọc vải tẩm dầu của K&N hay các hãng tương tự lọc được bụi nhỏ hơn lọc giấy theo xe, e nhớ là 0.7 micro so với 1. Lọc theo xe thường là 40.000km thì thay, lọc này cũng khuyến cáo là 40.000km thì rửa và tẩm lại dầu và bộ vs cùng dầu cũng có bán nhưng điều kiện VN thì e thấy khoảng 20.000km nên rửa, mà bác nào lười thì thay luôn cũng được vì chi phí 1,5tr cho 20.000km e thấy cũng chấp nhận được!
em thì k chạy xe Toy mà chạy KIA, em xin nói cảm nghĩ của em về lọc gió : KN là lọc gió phổ biến ở thị trường Mỹ, còn lọc BMC xài nhiều ở thị trường Châu Âu. Em nghĩ cả hai đều tốt giống nhau và đang diễn ra cuộc canh tranh giành thị trường. Xe em lọc zin bằng giấy, xe k vọt, có độ trễ ga, thay lọc BMC vào khác ngay bác ạ, k còn từ nào diễn tả. Bác mua thêm bộ 2 chai làm vệ sinh và dầu bôi thì xài cả đời, xe bác chạy chán rùi k biết lọc có hư chưa ? (lọc KN cũng vậy bác.) em xin có chút ngu kiến nhé các bác.
Lọc BMC các bác có thể liên hệ bác Trieu Giang hay PhuongCarrall
Lọc BMC các bác có thể liên hệ bác Trieu Giang hay PhuongCarrall
garfieldfatcat nói:E thay lọc gió K&N mua bên PN cho FTV thì thấy bốc hơn hẳn, về xăng thì ko cải thiện được vì bốc nên đạp ác hơn. Theo e tìm hiểu thì lọc vải tẩm dầu của K&N hay các hãng tương tự lọc được bụi nhỏ hơn lọc giấy theo xe, e nhớ là 0.7 micro so với 1. Lọc theo xe thường là 40.000km thì thay, lọc này cũng khuyến cáo là 40.000km thì rửa và tẩm lại dầu và bộ vs cùng dầu cũng có bán nhưng điều kiện VN thì e thấy khoảng 20.000km nên rửa, mà bác nào lười thì thay luôn cũng được vì chi phí 1,5tr cho 20.000km e thấy cũng chấp nhận được!
Tuổi thọ và thời gian giặt tẩm lại dầu tùy thuộc vào thiết kế từng loại xe và điều kiện đường xá.Đường xá tốt sạch ít bụi thì thời gian giặt lại kéo dài hơn.Lọc gió thiết kế nhỏ dạng tấm,bề mặt thiết diện tấm lọc nhỏ thì sức tải bụi bẩn nhỏ -> thời gian ngắn.Ngược lại như lọc Innova chẳng hạn dùng cho máy 2.0 nhưng hình ống trụ tròn rất to thì sức tải bụi lớn vì bề mặt lớn ->dùng 40 -50k mới vệ sinh là bình thường.
Chú ý là không dùng súng hơi xịt bất kỳ loại lọc nào vì nó làm len bụi bẩn qua tấm lọc và tơi bề mặt tấm lọc ra khiến bụi bẩn vào buồng đốt gây hại bộ hơi xe.
Tấm lọc K&N tuy mỏng hơn lọc zin nhưng vật liệu nó làm bằng những sợi vải cực nhỏ và nhiều lớp được tẩm dầu.Những sợi lọc K&N nhỏ hơn lọc giấy zin theo xe rất nhiều đó là lý do trên 1 diện tích tấm lọc như nhau thì lọc K&N có số lổ thoát khí qua lớn hơn.Hơn nữa dầu trong tấm lọc giữ bụi tốt hơn.Số nếp gấp của K&N cũng lớn hơn so với lọc chính hãng.cuongf11 nói:E thay K&N thấy bốc hẳn . Nhưng thấy ghê ghê , gió vào nhiều nên em nghỉ bụi nhiều hơn zin ??hao xăng hơn ?? bô nổ to hơn ??.
Một điều nữa sau thời gian dùng tấm lọc K&N ,bác có thể lật mặt dưới hướng về động cơ lên thì thấy nó sạch hơn và màu vẫn đỏ.Có điều nên chú ý là không nên dùng súng hơi xịt tấm lọc cho dù là K&N hay lọc giấy gì cũng không nên.
Dạ hiện hết hàng rồi anh ơi.Chắc 10 ngày nữa hàng bên Mỹ mới về kịp anh nhé !vienchau nói:Bác Phong ơi lọc gió KN cho Innova bao nhiêu vậy Bác?