Sao vào hãng em thấy người ta hay tháo lọc gió ra cho vào cái lồng rồi thổi gióPHONG NGUYEN nói:Tấm lọc K&N tuy mỏng hơn lọc zin nhưng vật liệu nó làm bằng những sợi vải cực nhỏ và nhiều lớp được tẩm dầu.Những sợi lọc K&N nhỏ hơn lọc giấy zin theo xe rất nhiều đó là lý do trên 1 diện tích tấm lọc như nhau thì lọc K&N có số lổ thoát khí qua lớn hơn.Hơn nữa dầu trong tấm lọc giữ bụi tốt hơn.Số nếp gấp của K&N cũng lớn hơn so với lọc chính hãng.cuongf11 nói:E thay K&N thấy bốc hẳn . Nhưng thấy ghê ghê , gió vào nhiều nên em nghỉ bụi nhiều hơn zin ??hao xăng hơn ?? bô nổ to hơn ??.
Một điều nữa sau thời gian dùng tấm lọc K&N ,bác có thể lật mặt dưới hướng về động cơ lên thì thấy nó sạch hơn và màu vẫn đỏ.Có điều nên chú ý là không nên dùng súng hơi xịt tấm lọc cho dù là K&N hay lọc giấy gì cũng không nên.
Cái này em nghĩ là những chổ họ có máy đo lưu lượng gió xem lọc gió có đảm bảo không thôi.nguoikhonglo nói:Sao vào hãng em thấy người ta hay tháo lọc gió ra cho vào cái lồng rồi thổi gióPHONG NGUYEN nói:Tấm lọc K&N tuy mỏng hơn lọc zin nhưng vật liệu nó làm bằng những sợi vải cực nhỏ và nhiều lớp được tẩm dầu.Những sợi lọc K&N nhỏ hơn lọc giấy zin theo xe rất nhiều đó là lý do trên 1 diện tích tấm lọc như nhau thì lọc K&N có số lổ thoát khí qua lớn hơn.Hơn nữa dầu trong tấm lọc giữ bụi tốt hơn.Số nếp gấp của K&N cũng lớn hơn so với lọc chính hãng.cuongf11 nói:E thay K&N thấy bốc hẳn . Nhưng thấy ghê ghê , gió vào nhiều nên em nghỉ bụi nhiều hơn zin ??hao xăng hơn ?? bô nổ to hơn ??.
Một điều nữa sau thời gian dùng tấm lọc K&N ,bác có thể lật mặt dưới hướng về động cơ lên thì thấy nó sạch hơn và màu vẫn đỏ.Có điều nên chú ý là không nên dùng súng hơi xịt tấm lọc cho dù là K&N hay lọc giấy gì cũng không nên.
Ý em nói là nhiều chổ thợ có thói quen lấy vòi hơi xịt lọc gió .Cái đó là vệ sinh theo kiểu xả ngượi bụi bẩn nhưng vô tình vòi hơi mạnh tập trung là tơi sợi của tấm lọc.Thứ 2 nữa nhiều thợ chẳng những xịt ngược mà lại xịt xuôi luôn thành ra vô tình đẩy bụi qua tấm lọc.
Tấm lọc gió không cần thiết phải chính hãng,mua của những hãng nổi tiếng thì cũng chỉ vài trăm nghìn như hàng chính hãng.Tốt nhất là dơ cứ thay chứ bụi len vào buồng đốt gây hại lắm bác à.Tội 1 cái hàng tàu quá nhiều vì nó làm giã rất dể,lọc gió hàng tàu chất lượng thì miển bàn bác nhé !
Cái dòng đậm kia là do bác tưởng tượng, nếu công suất động cơ tăng 10% chỉ vì thay cái lọc gió thì quả thực là ...hài hước! tỷ lệ gió/khí đã được nhà sx tính toán kỹ, nếu ko tin bác có thể chọn cái xe cũ, bỏ luôn lọc gió ra rồi đạp ga xem công suất có mạnh hơn, xe chạy nhanh hơn ko? Không thể có chuyện xe Dream bỏ lọc gió thì máy mạnh như SH được! E hoàn toàn không phản đối K&N, nhưng dù thay lọc gì CS cũng không thay đổi (trừ khi lọc gió theo xe đã quá bẩn và không thay đúng định kỳ như HDSD).shadow99 nói:Xe em Camry 2004 LD đang xài lọc gió và lọc nhớt của K&N luôn.
- Lọc nhớt thì em thấy gắn vào không khác biệt gì, được cái nó màu trắng, nhìn đẹp hơn, với lại cứng cáp hơn.
- Lọc gió thì gắn vào thấy có khác:
+ Lọc zin là lọc giấy, nhìn mỏng mang, xấu. Lọc gió K&N có viền cao su, lớp vải lọc và lưới thép nhìn rất chắc chắn. Lắp vào là vừa khít luôn.
+ Lọc K&N giúp gió vào động cơ nhiều hơn do đó e thấy máy mạnh hơn chút xíu (khoảng 10% thôi nhé). Nhưng bụi thì vẫn được lọc hết nhé, chứ không phải gió vào nhiều là bụi nhiều đâu.
+ Lọc K&N bảo hành trọn đời nhé. Mua 1 cái về là xài hoài, không như lọc zin là thay bỏ. Khi lọc gió K&N dơ thì có 2 chai dung dịch để vệ sinh (khoảng 450 ngàn/2 chai). Một chai để rửa, 1 chai dầu để bôi lên.
Em tín nhiệm xài lọc nhớt và lọc gió cho xe 4 bánh và môtô 2 bán luôn. Hoặc các bác có thể dùng lọc BMC cũng tốt.
Bác nói chính xác là không thể tăng công suất 10% được nhưng em chắc chắn nó tăng công suất động cơ thêm từ 2 -3 mã lực là bình thường.Tức là khoảng vài % thôi.Với hàng kỹ thuật chỉ vài % là rất quan trọng chứ 10% thì chắn chắn không.Chính xác nguyên lý của nó là luôn đảm bảo tỷ lệ gió/xăng ổn định cao thôi,không gây trình trạng thiếu gió trong mọi giai đoạn vận hành của động cơ.Hiệu suất tiêu hao chung tăng thì trong từng giai đoạn cũng cao tức là công suất tăng.Nhưng hàng kỹ thuật cao chỉ cải thiện vài % thôi là quý rồi.mienhinh nói:Cái dòng đậm kia là do bác tưởng tượng, nếu công suất động cơ tăng 10% chỉ vì thay cái lọc gió thì quả thực là ...hài hước! tỷ lệ gió/khí đã được nhà sx tính toán kỹ, nếu ko tin bác có thể chọn cái xe cũ, bỏ luôn lọc gió ra rồi đạp ga xem công suất có mạnh hơn, xe chạy nhanh hơn ko? Không thể có chuyện xe Dream bỏ lọc gió thì máy mạnh như SH được! E hoàn toàn không phản đối K&N, nhưng dù thay lọc gì CS cũng không thay đổi (trừ khi lọc gió theo xe đã quá bẩn và không thay đúng định kỳ như HDSD).shadow99 nói:Xe em Camry 2004 LD đang xài lọc gió và lọc nhớt của K&N luôn.
- Lọc nhớt thì em thấy gắn vào không khác biệt gì, được cái nó màu trắng, nhìn đẹp hơn, với lại cứng cáp hơn.
- Lọc gió thì gắn vào thấy có khác:
+ Lọc zin là lọc giấy, nhìn mỏng mang, xấu. Lọc gió K&N có viền cao su, lớp vải lọc và lưới thép nhìn rất chắc chắn. Lắp vào là vừa khít luôn.
+ Lọc K&N giúp gió vào động cơ nhiều hơn do đó e thấy máy mạnh hơn chút xíu (khoảng 10% thôi nhé). Nhưng bụi thì vẫn được lọc hết nhé, chứ không phải gió vào nhiều là bụi nhiều đâu.
+ Lọc K&N bảo hành trọn đời nhé. Mua 1 cái về là xài hoài, không như lọc zin là thay bỏ. Khi lọc gió K&N dơ thì có 2 chai dung dịch để vệ sinh (khoảng 450 ngàn/2 chai). Một chai để rửa, 1 chai dầu để bôi lên.
Em tín nhiệm xài lọc nhớt và lọc gió cho xe 4 bánh và môtô 2 bán luôn. Hoặc các bác có thể dùng lọc BMC cũng tốt.
thường khi gắn vô, tăng khoảng 2 3 HP cho lọc gió thay thế bình thường. Nếu bác muốn tăng khoảng 10% HP thì bác phải gắn air intake vô mới làm nổi bác ạ
@mienhinh: Đúng đó bác, em thấy xe nhẹ, đạp bốc hơn thì em tưởng tượng, cảm nhận tăng khoảng 10%, chứ nhà em đâu có máy móc đo mà biết nó tăng chính xác bao nhiêu?
Bác so sánh xe dream bỏ lọc gió máy mạnh như SH em thấy lố quá???
"dù thay lọc gì thì CS không thay đổi": cái này có bác Phongnguyen và bác trieu giang trả lời bác rồi.
Bác so sánh xe dream bỏ lọc gió máy mạnh như SH em thấy lố quá???
"dù thay lọc gì thì CS không thay đổi": cái này có bác Phongnguyen và bác trieu giang trả lời bác rồi.
Last edited by a moderator:
Trúng nhầm 2 sâu trả lời..shadow99 nói:@mienhinh: Đúng đó bác, em thấy xe nhẹ, đạp bốc hơn thì em tưởng tượng, cảm nhận tăng khoảng 10%, chứ nhà em đâu có máy móc đo mà biết nó tăng chính xác bao nhiêu?
Bác so sánh xe dream bỏ lọc gió máy mạnh như SH em thấy lố quá???
<span style=""color: #ff0000;"">"dù thay lọc gì thì CS không thay đổi": cái này có bác Phongnguyen và bác trieu giang trả lời bác rồi. </span>
Thôi em đi ra kẻo chút mấy sư huynh nói em mồi chày sâu nữa
chỉ gắn air intake vô cũng ko thể tăng 10%. phải tune up lại nữa.Trieu_Giang nói:thường khi gắn vô, tăng khoảng 2 3 HP cho lọc gió thay thế bình thường. Nếu bác muốn tăng khoảng 10% HP thì bác phải gắn air intake vô mới làm nổi bác ạ
nếu làm tới thì flash hoặc thay luôn ecu, tune up lại là xe chạy khác hẳn.
có nhiều loại Air intake bac ạ. ko phải chỉ có 1 loai ko thoi dau. Có dyno test cho bác xem luônmec_gl450 nói:chỉ gắn air intake vô cũng ko thể tăng 10%. phải tune up lại nữa.Trieu_Giang nói:thường khi gắn vô, tăng khoảng 2 3 HP cho lọc gió thay thế bình thường. Nếu bác muốn tăng khoảng 10% HP thì bác phải gắn air intake vô mới làm nổi bác ạ
nếu làm tới thì flash hoặc thay luôn ecu, tune up lại là xe chạy khác hẳn.