Chủ đề tương tự
Không fải loc đâu bác,bị dơ đầu puli lóc lạnh do ma sát không chắc,bác cho thợ vệ sinh hoặc xịt tí dầu chống sét là hết
em thấy lạ là để gảranti nó mới kêu còn lên ga một chút là nó không kêu nữa , vậy mới tức chứ, bác nào biêt chỉ cho em với
Chào bác nhahang X/Mnhanhang X/M nói:kính thưa các bác , xe em máy lạnh lúc trước chạy bình thường hôm bữa kêu thợ đến thay cái dàn lạnh , bây giờ bật máy lạnh để garanti nó kêu kẹt kẹt giống như bị cạ cánh quạt, khi mớm ga lên 1000 v/p thì không bị kêu, em kiểm tra thì cánh quạt k bị cạ, vậy lốc lạnh nó kêu cái gì ah , các bác giúp em xe em mazda 323 2000 . cảm ơn các bác
V2 của bác bị kêu lóc lạnh đó, cụ thể là bên trong lóc a/c có một cụm lá bài. nếu lóc a/c trong tình trạng thiếu nhớt hoặc thiếu ga làm lanh thì khi chay ở chế độ gaăngti thì sẽ phát ra tiếng kêu tạch tạch, tăng ga lên sẽ hết kêu. chúc v2 bác mua het bệnh
****** garage DUNG VAN** chuyên trị Mazda, kia & ford***quan 7
hp: 0918182449 ( hien vu )
Bệnh này kg chữa được, chỉ sống chung với nó... khi đã có hiện tượng này chứng tỏ đàu nén đã cũ, thợ gọi là : mòn lá mía
Tuy vậy nhiều xe có thể dùng tiếp 1 thời gian dài chỉ khó chịu vì tiếng kêu re re của đầu nén...
Có thể bác nói thợ kiểm tra châm thêm ít dầu cho đầu nén.
Tuy vậy nhiều xe có thể dùng tiếp 1 thời gian dài chỉ khó chịu vì tiếng kêu re re của đầu nén...
Có thể bác nói thợ kiểm tra châm thêm ít dầu cho đầu nén.
tinh hình là em mang xe ra gara , mấy bác thợ xem xôngi phán một câu: khi nào không còn lạnh nũa thì thay luôn cái lốc lạnh luôn là hết kêu . tốn lúa nữa rồi
Em đọc từ đầu đến đuôi mới hiểu là cái lốc lạnh ở đây chính là máy nén (Auto Compressor). Trên xe có nút bấm AC để mở hệ thống lạnh.
Trên xe, hệ thống lạnh là dễ dàng sửa hoặc thay thế nhất. Chỉ mất thời gian để tháo/lắp mà thôi. Nếu chịu khó tìm hiểu thì sẽ tự bản thân khắc phục được ngay. Xe của em hệ thống lạnh bị sự cố từ tháng 8, thế là em phải bỏ ra cả tháng trời mày mò tháo lắp, cuối cùng nó cũng hoạt động trở lại (ơn trời). Tổng lần tháo lắp của em là 8 lần mới thành công, hiện tại hệ thống không lạnh sâu theo kiểu tê tái; nếu có thời gian, em sẽ làm lại lần thứ 9, và lần này thì sẽ tê luôn. Nguyên nhân: vệ sinh chưa thật sạch sẽ lắm, dầu lạnh nhiều quá, thay vì bơm vào 2% của trọng lượng gas lạnh, tầm khoảng 15 ~ 20 cc (xe em, trọng lượng gas lạnh theo khuyến cáo là 700g ~ 900g) em lại cho vào khoảng 10%. Lý do của sai lầm này là: em đọc manual sau khi đã làm, nếu đọc trước thì...
Đi vào vấn đề mà em đã tìm hiểu - các bác thử nhúng ngón tay vào xăng, sau đó lấy ra thì thấy mát lạnh ở ngón tay --> đó là cách mà hệ thống lạnh của chúng ta hoạt động, nghĩa là chất lỏng bay hơi nhanh làm cho nhiệt độ thay đổi vì vậy ta cảm thấy lạnh.
Máy nén: nhiệm vụ của nó là nén gas từ chất khí thành chất lỏng.
Filter: bộ lọc, có nhiệm vụ giữ lại nước trong gas lạnh khi nó đang là chất lỏng.
Giàn lạnh: giống như trường hợp ngón tay của ta cảm thấy lạnh; giàn lạnh là nơi mà gas lạnh từ trạng thái lỏng chuyển thành trạng thái hơi, và quạt sẽ thổi không khí đi qua giàn lạnh. Lúc này ta sẽ thấy mát.
Ngoài 3 món mà em vừa nói, nó còn vài món khác nữa: van tiết lưu, giàn nóng, cảm biến ngắt lốc nén... Các bác thử tìm hiểu xem sao.
@nhanhang X/M: lốc nén của bác là loại pittong hay là gale? Nếu là pittong thì có khả năng sửa lại được đó, thay lá bài là hết ngay. Thậm chí giàn ruột của nó còn có phụ tùng để thay nữa đó.
Em thường hay mua mấy món lặt vặt cho hệ thống lạnh tại Cường Mai (gần HMD, LHP), Hoa Sáng trên đường Nguyễn Trãi, gần Nam Quốc Cang, gần nhà thờ chợ Đuổi; hoặc Nam Thành góc LHP và ADV.
Trên xe, hệ thống lạnh là dễ dàng sửa hoặc thay thế nhất. Chỉ mất thời gian để tháo/lắp mà thôi. Nếu chịu khó tìm hiểu thì sẽ tự bản thân khắc phục được ngay. Xe của em hệ thống lạnh bị sự cố từ tháng 8, thế là em phải bỏ ra cả tháng trời mày mò tháo lắp, cuối cùng nó cũng hoạt động trở lại (ơn trời). Tổng lần tháo lắp của em là 8 lần mới thành công, hiện tại hệ thống không lạnh sâu theo kiểu tê tái; nếu có thời gian, em sẽ làm lại lần thứ 9, và lần này thì sẽ tê luôn. Nguyên nhân: vệ sinh chưa thật sạch sẽ lắm, dầu lạnh nhiều quá, thay vì bơm vào 2% của trọng lượng gas lạnh, tầm khoảng 15 ~ 20 cc (xe em, trọng lượng gas lạnh theo khuyến cáo là 700g ~ 900g) em lại cho vào khoảng 10%. Lý do của sai lầm này là: em đọc manual sau khi đã làm, nếu đọc trước thì...
Đi vào vấn đề mà em đã tìm hiểu - các bác thử nhúng ngón tay vào xăng, sau đó lấy ra thì thấy mát lạnh ở ngón tay --> đó là cách mà hệ thống lạnh của chúng ta hoạt động, nghĩa là chất lỏng bay hơi nhanh làm cho nhiệt độ thay đổi vì vậy ta cảm thấy lạnh.
Máy nén: nhiệm vụ của nó là nén gas từ chất khí thành chất lỏng.
Filter: bộ lọc, có nhiệm vụ giữ lại nước trong gas lạnh khi nó đang là chất lỏng.
Giàn lạnh: giống như trường hợp ngón tay của ta cảm thấy lạnh; giàn lạnh là nơi mà gas lạnh từ trạng thái lỏng chuyển thành trạng thái hơi, và quạt sẽ thổi không khí đi qua giàn lạnh. Lúc này ta sẽ thấy mát.
Ngoài 3 món mà em vừa nói, nó còn vài món khác nữa: van tiết lưu, giàn nóng, cảm biến ngắt lốc nén... Các bác thử tìm hiểu xem sao.
@nhanhang X/M: lốc nén của bác là loại pittong hay là gale? Nếu là pittong thì có khả năng sửa lại được đó, thay lá bài là hết ngay. Thậm chí giàn ruột của nó còn có phụ tùng để thay nữa đó.
Em thường hay mua mấy món lặt vặt cho hệ thống lạnh tại Cường Mai (gần HMD, LHP), Hoa Sáng trên đường Nguyễn Trãi, gần Nam Quốc Cang, gần nhà thờ chợ Đuổi; hoặc Nam Thành góc LHP và ADV.
Last edited by a moderator: