Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Lời cảnh báo cho các bác đang đi xe Camry 2007

Trích đoạn: hoatran

@ bmw1985: Bác xem lại nhá, Mer là túi khí bung ngay bên trên chứ không phải từ cái kẽ tương tự

@ Air-bag - Nó chui ra từ cái khe đó đó.....rất có thể nó thổi luôn miếng gỗ (xe dùng làm crash tét không có miếng gỗ đó) ra và chém thằng vào mặt chúng ta

Có khi nào AB bung ra bên trên , còn miếng gỗ thi ốp bên dưới nên ko thễ đẫy miếng gỗ bay vào mặt được ko bác? ý em là miếng gỗ chĩ là dán chồng lên phần nhựa thôi, vẫn còn khe hỡ đễ AB deploy
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Lời cảnh báo cho các bác đang đi xe Camry 2007

@luuhong: Tất nhiên là nếu túi khí chui ra từ cái kẽ đó và khả năng đẩy miếng ốp ra là rất cao vì túi khí bung ra với một vận tốc cực lớn. Thực sự thì khi quan sát nhiều cái túi khí đã nổ...nó xé tanh bành khu vực miệng thoát nhé chứ không từ từ rỉ ra từ cái khe đâu
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Lời cảnh báo cho các bác đang đi xe Camry 2007

Bác HT quả thật rất tâm huyết với chuyện này . Thay mặt ae đi cam , em chân thành cám ơn bác đã quan tâm lưu ý vấn đề này để có chuyện gì ae biết đường mà né .
Khg biết ae khác đang xài cam thì sao chứ riêng em thì điều quan tâm là bong bóng có nổ khi lâm sự hay khg thôi . Nếu nói theo kiểu lý sự cùn , thì cái logo trên vô-lăng khg sợ nó bay vào mặt thì thôi chứ cái miếng nhựa kia có chắc gì nó bay nếu quả thật túi khi nó bung ra chổ đó . Tuy nhiên với bác HT cùng nhiều bác khác thì thật vô phép khi em cứ nói liều mà khg có dẫn chứng . Thôi thì 1 lần nữa biết gì cứ nói vậy để giải tõa nỗi lo của bác HT , nếu có gì sai mog các bác cứ nhẹ lời mà chỉ dẫn cho em …
Từ trước , ở cam đời 2006 , túi khí bên ghế phụ được bung ra từ 1 nắp trên mặt bàn thờ chứ khg phải bung ra từ khe hẹp trên hộc đựng đồ (bác nào có hình thì post giúp em) . Việc bác HT thắc mắc sao các cam ở nước ngoài khg ốp gỗ chổ đó vì bác nghi là nơi túi khi bung ra , còn em thì đoán là do cam ở thị trường nước ngoài là bình dân nên họ khg có cái cái chiêu đụng đâu cũng ốp như ở VN ta mà chỉ thực sự ốp cho những xe cao cấp , ở đây em xin phép mượn lại đường link minh hoạ của bác hv_24k cho thấy lexus cũng ốp gổ ngay chổ ấy . Còn túi khí của Le sẽ bung ra ở đâu ?
lexushj6.jpg


Theo sách hướng dẫn của Cam07 trang 86-92 có khuyến cáo sau khi va chạm mà chưa đến mức bung túi khí , cần lưu ý các nơi túi khí sẽ bung trong t ương lai có hư hỏng khg để mau chóng mang đến hãng , trong hình vẽ có mark rõ khu vực phía trên bàn thờ y như cam 06 nhưng khg có nắp bung như cam06 . Em cho rằng cha con nhà To có 1 cách bung túi khí như nhau kể cả Le là khg bung ra từ phía trên . Theo hình chụp của To (chứ khg phải hình vẽ) , túi khí bung ra từ sát chân kính lái
airbagyv2.jpg

Theo em , nguyên lý là như nhau nhưng cách giải quyết vấn đề mỗi hãng mỗi khác , ở đây em xin phép khg bàn tới túi khí bung ra chổ nào thì hay hơn vì khg đủ trình độ .
Có lẽ nhiều bác đi cam khác cũng khg thấy vấn đề phức tạp nên sao khg thấy nhiều ý kiến khác ?
Với vị trí của bác HT , tư vấn về an toàn cho dầu khí , em nghĩ bác có thể hỏi thẳng ToVN bằng công văn để có câu trả lời chính thức , nhờ bác hỏi giúp em luôn là cái túi khi bên lưng ghế nó bung ntn. Còn thường dân như em mà hỏi To thì rất ngại với câu trả lời :"Sáng chưa mở hàng nhe cha nội , kiếm chổ khác mà giỡn"[8D]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
9/9/07
86
3
0
RE: Lời cảnh báo cho các bác đang đi xe Camry 2007

Đồ nhập em không bàn, đồ liên doanh thì nhà em tin là éo có nào nổ được túi khí ngoài những cái được mang ra thử nghiệm chính thức, đơn giản là vì tất cả những thứ bên trong, ít có cơ hội động chạm đến và nhất là các bác không nhìn thấy thì toàn là đồ đểu, không có tiêu chuẩn nào cả.

Nếu trên thực tế có cái xe liên doanh nào bung túi khí khi gặp tai nạn thì các bác gọi em, em sẵn sàng thết đãi các bác cả thùng bia liên hoan mừng mạng sống của anh em OS đã được đảm bảo. Nhưng em tin là ngược lại đấy ạ. Gặp nạn mà không thấy nó bung thì bọn nó lại thừa lý do để giải trình cho các bác vì sao nó không bung, ngoại trừ một lý do là nó không bao giờ có thể bung ra được.

Thế mới là xe Liên doanh, bác cả tin quá đấy.
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Lời cảnh báo cho các bác đang đi xe Camry 2007

bác HT cứ làm công văn gửi Toy VN, với tư cách là bên ngành dầu khí, mua Cam cho nhân viên, đang băn khoăn về vấn đề an toàn cho nhân viên, em thấy sẽ có hiệu quả hơn:)
 
Hạng B2
22/9/07
102
0
0
RE: Lời cảnh báo cho các bác đang đi xe Camry 2007

@adco: Túi khí bên lưng nổ ntn: bạn tham khảo hình này này.
http://www.iihs.org/ratings/rating.aspx?id=686
 
Hạng B1
3/1/06
94
0
18
Việt Nam
RE: Lời cảnh báo cho các bác đang đi xe Camry 2007

Trích đoạn: Sonhn

Đồ nhập em không bàn, đồ liên doanh thì nhà em tin là éo có nào nổ được túi khí ngoài những cái được mang ra thử nghiệm chính thức, đơn giản là vì tất cả những thứ bên trong, ít có cơ hội động chạm đến và nhất là các bác không nhìn thấy thì toàn là đồ đểu, không có tiêu chuẩn nào cả.

Nếu trên thực tế có cái xe liên doanh nào bung túi khí khi gặp tai nạn thì các bác gọi em, em sẵn sàng thết đãi các bác cả thùng bia liên hoan mừng mạng sống của anh em OS đã được đảm bảo. Nhưng em tin là ngược lại đấy ạ. Gặp nạn mà không thấy nó bung thì bọn nó lại thừa lý do để giải trình cho các bác vì sao nó không bung, ngoại trừ một lý do là nó không bao giờ có thể bung ra được.

Thế mới là xe Liên doanh, bác cả tin quá đấy.
Bác nóng tính quá, bác chịu khó vào các gara sẽ thấy có cái nổ.
 
Hạng C
4/2/07
898
0
16
HA NOI
RE: Lời cảnh báo cho các bác đang đi xe Camry 2007

Một số bạn cũng cho rằng, xe Camry Mỹ có nhiều túi khí thì sẽ an toàn hơn, và tốt hơn. Thực tế là với tốc độ giới hạn 100 km như ở thị trường Việt Nam, thì túi khí quan trọng nhất chỉ cho lái xe. Các vị trí hành khách trong xe hầu hết chỉ cần dây đai an toàn là đủ
vậy theo bác thì mấy cái túi khí lắp ở ghế sau cho Camry Mỹ thì ko quan trọng hả? nếu như vậy thì Toyota lắp làm gì cho tốn tiền? bác cứ luôn nói tốc độ giới hạn ở VN là 100 km/h vậy bác chắc gì người điều khiển ko vượt quá tốc độ đó, và nếu chiếc xe đó bị tai nạn va vào ngang hông thì sao? nếu nghĩ như bác thì người ta mua Camry 3.5Q làm gì cho phí, sao bác ko sản xuất Camry 2.0 đi cho đỡ tốn xăng và đỡ dư công suất? vài lời gửi bác, em nghĩ bác nên suy nghĩ kĩ trước khi nói và có trách nhiệm trong lời nói của mình hơn.
PS: bác nên trở về vấn đề chính là túi khí sẽ bung ở vị trí nào khi xảy ra tai nạn?
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: Lời cảnh báo cho các bác đang đi xe Camry 2007

Trích đoạn: Sonhn

Đồ nhập em không bàn, đồ liên doanh thì nhà em tin là éo có nào nổ được túi khí ngoài những cái được mang ra thử nghiệm chính thức, đơn giản là vì tất cả những thứ bên trong, ít có cơ hội động chạm đến và nhất là các bác không nhìn thấy thì toàn là đồ đểu, không có tiêu chuẩn nào cả.

Nếu trên thực tế có cái xe liên doanh nào bung túi khí khi gặp tai nạn thì các bác gọi em, em sẵn sàng thết đãi các bác cả thùng bia liên hoan mừng mạng sống của anh em OS đã được đảm bảo. Nhưng em tin là ngược lại đấy ạ. Gặp nạn mà không thấy nó bung thì bọn nó lại thừa lý do để giải trình cho các bác vì sao nó không bung, ngoại trừ một lý do là nó không bao giờ có thể bung ra được.

Thế mới là xe Liên doanh, bác cả tin quá đấy.
Nếu bác nói xe Toy VN kg nổ túi khí thì tôi kg dám cãi vì kg biết gì.Nhưng nếu nói "Thế mới là xe LD..." thì tôi kể cho bác nghe là xém tí nữa tôi mua được 1 chiếc Mitsu Gala 2.0 đã....bị nổ túi khí do tai nạn[&:].Kg tin bác cứ hỏi cái ông Webmaster của OS, kg chừng còn được xem hình nữa đấy1
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Lời cảnh báo cho các bác đang đi xe Camry 2007

Bác Adco:

Tôi vốn là dân An toàn nên câu hỏi về An toàn thì cần phải được xem xét nghiêm túc. Mà tôi đưa ra đây cũng là để giúp cho những người đang đi dòng xe này (trong đó có cả bác đấy). đọc bài của bác thì tôi thấy bác có vẻ hơi hằn học với các nhìn của tôi, như thế không nên.

Ngay các bác trả lời cũng rất là lạ nhé

Em cho rằng cha con nhà To có 1 cách bung túi khí như nhau kể cả Le là khg bung ra từ phía trên . Theo hình chụp của To (chứ khg phải hình vẽ) , túi khí bung ra từ sát chân kính lái
Bác cho rằng như thế, và tôi cho rằng có thể không như thế thì sao? chúng ta đang đi tìm bằng chứng mà...từ đầu tới giờ tôi đang tìm cái câu trả lời là nó bung ra từ đâu đó thôi. Hình như bác chằng chịu đọc và hiểu những điều tôi đang nói...

Nếu nói theo kiểu lý sự cùn , thì cái logo trên vô-lăng khg sợ nó bay vào mặt thì thôi chứ cái miếng nhựa kia có chắc gì nó bay nếu quả thật túi khi nó bung ra chổ đó

Tôi không hề lý sự cùn nhá bác. tất cả các vấn đề đang được đưa ra bàn bạc một cách nghiêm túc. Nếu bác chưa xem cái túi khí ở vô lăng nó bung ra như thế nào thì bác nên tìm cách nào đó để biết chứ nói theo cách của bác là không ổn.

Thực ra cái túi khí bên dưới tay lái khi nổ sẽ không bung cả cái tấm ốp đó ra được, vì nó nổ lệch bên chứ không nổ chính giữa tấm đó. hơn nữa nếu các bác tháo tấm đó ra sẽ thấy rất rõ cách người ta cài cái ngàm để khi bung, túi khí sẽ hất cái nắp đó về một phía chứ không làm cho nó bay thẳng vào mặt

Tôi đưa ra bài này là để chúng ta cùng nghiên cứu bàn bạc và hỏi nhà sản xuất....mục đích là tìm được câu trả lời thích đáng nhằm bảo vệ người dùng. Còn nếu các bác đang đi xe Camry không đồng tình với thiện chí và những câu hỏi của tôi cho To thì thôi. tôi không phí thời gian cho bài này nữa.