Xe đã nằm trong ô này thường là đã gần sát vạch dừng xe 1.12 nên khó mà chuyển lại lane đi thẳng trước giao lộ, chỉ còn cách de lại cho đủ khoảng cách rồi mới chuyển qua lại lane đi thẳng trước vạch 1.12 thì mới không phạm lỗicó lẽ nào có qui định : đã " cán" qua mũi tên rẽ trái rồi thì chỉ có 1 con đường " sống" là buộc rẽ trái luôn? vì đây là con lươn thẳng nên không biết sao chứ mấy chỗ có con lươn ẹo qua Trái tạo thành hẳn 1 ô ( làn) dành riêng cho rẽ Trái( có mũi tên rẽ Trái dưới đường) ,nếu xe đã nằm trong ô này rồi " đổi ý" đi thẳng là phạm lỗi.
Vậy em xin phép tóm lại vụ này nhé:
1. Bác chủ đi không có gì sai.
2. KHÔNG có lỗi chuyển làn sau bb.
3. Trường hợp xe đang chạy trong lane rẽ trái (vạch 1.18 dưới đường) nhưng chưa vượt qua vạch Dừng lại 1.12, không có vạch liền thì ĐƯỢC phép chuyển làn rồi tiếp tục đi thẳng.
Cơ sở pháp lý:
1. Thứ tự tuân hiệu lệnh là người điều khiển - tín hiệu đèn - biển báo - vạch kẻ đường.
2. Vạch 1.18 chỉ báo hiệu hướng di chuyển SAU vạch 1.12.
Tóm lại, bác chủ bị thuốc. Rút kinh nghiệm sâu sắc nhé bác
1. Bác chủ đi không có gì sai.
2. KHÔNG có lỗi chuyển làn sau bb.
3. Trường hợp xe đang chạy trong lane rẽ trái (vạch 1.18 dưới đường) nhưng chưa vượt qua vạch Dừng lại 1.12, không có vạch liền thì ĐƯỢC phép chuyển làn rồi tiếp tục đi thẳng.
Cơ sở pháp lý:
1. Thứ tự tuân hiệu lệnh là người điều khiển - tín hiệu đèn - biển báo - vạch kẻ đường.
2. Vạch 1.18 chỉ báo hiệu hướng di chuyển SAU vạch 1.12.
Tóm lại, bác chủ bị thuốc. Rút kinh nghiệm sâu sắc nhé bác
Theo clip của Dì Luận:
Hình 1: chuyển làn phù hợp hướng đi ngay lúc này sau vạch mũi tên thứ 1 là OK nhất. Ko bị làm phiền.
Hình 2: Lỡ quá đà thì tới mũi tên thứ 2, trước hay sau gì cũng OK, vì vạch phân làn là vạch đứt. nếu bị thổi thì cứ cương quyết xin lập bb ghi đúng lỗi hoặc nếu có camera thì xxx muốn ghi lỗi gì thì cứ ghi, miễn đúng ngày giờ, địa điểm. Nếu có trình độ luật 1 chút và thương xxx thì kêu xxx ghi lỗi ko tuân thủ biển báo, vạch kẻ, điều này có lợi cho xxx đó!
Nhớ chỉ cho xxx coi cái camera thần thánh (dù nó hư rồi)
Khiếu nại là xxx chết liền. Nó bla bla rồi cho đi thôi, mất 5' nếu ko cãi cọ.
Cứ bình tỉnh mà chiến vì đồng tiền xương máu của chính mình!
Hình 1: chuyển làn phù hợp hướng đi ngay lúc này sau vạch mũi tên thứ 1 là OK nhất. Ko bị làm phiền.
Hình 2: Lỡ quá đà thì tới mũi tên thứ 2, trước hay sau gì cũng OK, vì vạch phân làn là vạch đứt. nếu bị thổi thì cứ cương quyết xin lập bb ghi đúng lỗi hoặc nếu có camera thì xxx muốn ghi lỗi gì thì cứ ghi, miễn đúng ngày giờ, địa điểm. Nếu có trình độ luật 1 chút và thương xxx thì kêu xxx ghi lỗi ko tuân thủ biển báo, vạch kẻ, điều này có lợi cho xxx đó!
Nhớ chỉ cho xxx coi cái camera thần thánh (dù nó hư rồi)
Khiếu nại là xxx chết liền. Nó bla bla rồi cho đi thôi, mất 5' nếu ko cãi cọ.
Cứ bình tỉnh mà chiến vì đồng tiền xương máu của chính mình!
Chỉnh sửa cuối:
Hoàn toàn không sai Bác nhá. Vừa qua bb 411 là vạch đứt để lái xe có thời gian chuyển lane theo hướng đi, khi nào vạch liền mà Bác chuyển hoặc vẫn đi thẳng ở lane rẽ trái khi qua giao lộ mới sai nhé. Bác xem kỹ lạithì bác nhìn cho kỹ đi sau khi qua biển 411 lane quẹo trái mà bác chủ đi thẳng là có thể chụp được rồi, tiếp theo cái mũi tên quẹo trái dưới đường lúc đó bác chủ vẫn còn ở lane đó mà đi thẳng. cái này thì cùng soi từng chi tiết thôi chứ thật sự mà nói mấy cái này mà cứng và làm dữ thì cũng qua thôi. nhưng nếu em soi từng chi tiết như vậy thì mấy bác thấy bác chủ có sai không? cứ chém thỏa mái để rút kinh nghiệm
xxx nhắm vào tâm lý những người như bác (ai cũng lo không kịp giờ bay thì thiệt hại hơn nhiều bánh mì) để kiếm bánh mì...Dạ em cám ơn các bác đã tư vấn .... Tại lúc đó e chỉ sợ Bà em ko kịp làm thủ tục nên E cũng ko có đôi co với Xxx
Cái vạch này, trước tết 2016 làn giữa cho chạy thẳng và rẽ trái, đến dịp gần tết do nhu cầu đi lại tăng cao bị kẹt ở đây nên xxx cấm đi thẳng để nhường cho các xe vào sân bay đưa đón khách.
Gần tết 2016 e cũng đi đón bà con khi vào đón họ không cho đậu xe ở ga trong nước bắt qua ga quốc tế nên e mất toi 10 ngàn quyay đầu lại
Khi quay lại để qua ga Quốc tế em đi làn giữa (vì vẫn nghĩ như trước được đi thẳng và rẽ trái) khi đó xe nối đuôi nhau rất đông cả 3 làn, đến sát chỗ rẽ e mới phát hiện ra vạch kẻ dưới đường chỉ cho rẽ, và phía trước cổng Paksion có 3 chú mặc áo vàng khè, e vội dừng lại bật sinhan phải lấn dần qua chờ vài xe mới rẽ được, xxx đứng ngó mà ko ý kiến gì (mặc dù e đã lên dây cót chuẩn bị nói lẽ phải trái với họ)
ko biết sao họ ko chỉ e, bác chuyển cách xa vậy mà lại bị chỉ nhỉ? hay là như các bác nói, xxx rất thích chịch những bác đi xe sang
nhìn cái ava của bác bọn xxx bình tĩnh được mới lạ, nó sợ chết khiếp luônTheo clip của Dì Luận:
Hình 1: chuyển làn phù hợp hướng đi ngay lúc này sau vạch mũi tên thứ 1 là OK nhất. Ko bị làm phiền.
View attachment 497394
Hình 2: Lỡ quá đà thì tới mũi tên thứ 2, trước hay sau gì cũng OK, vì vạch phân làn là vạch đứt. nếu bị thổi thì cứ cương quyết xin lập bb ghi đúng lỗi hoặc nếu có camera thì xxx muốn ghi lỗi gì thì cứ ghi, miễn đúng ngày giờ, địa điểm. Nếu có trình độ luật 1 chút và thương xxx thì kêu xxx ghi lỗi ko tuân thủ biển báo, vạch kẻ, điều này có lợi cho xxx đó!
Nhớ chỉ cho xxx coi cái camera thần thánh (dù nó hư rồi)
Khiếu nại là xxx chết liền. Nó bla bla rồi cho đi thôi, mất 5' nếu ko cãi cọ.
View attachment 497395
Cứ bình tỉnh mà chiến vì đồng tiền xương máu của chính mình!
Xe sang và biển số tỉnh nữa Bác, qua đó mà ngó ngó nó, nó thổi á, hêhh. 1 nạn nhân trước đây đã cho biếtxxx nhắm vào tâm lý những người như bác (ai cũng lo không kịp giờ bay thì thiệt hại hơn nhiều bánh mì) để kiếm bánh mì...
Cái vạch này, trước tết 2016 làn giữa cho chạy thẳng và rẽ trái, đến dịp gần tết do nhu cầu đi lại tăng cao bị kẹt ở đây nên xxx cấm đi thẳng để nhường cho các xe vào sân bay đưa đón khách.
Gần tết 2016 e cũng đi đón bà con khi vào đón họ không cho đậu xe ở ga trong nước bắt qua ga quốc tế nên e mất toi 10 ngàn quyay đầu lại
Khi quay lại để qua ga Quốc tế em đi làn giữa (vì vẫn nghĩ như trước được đi thẳng và rẽ trái) khi đó xe nối đuôi nhau rất đông cả 3 làn, đến sát chỗ rẽ e mới phát hiện ra vạch kẻ dưới đường chỉ cho rẽ, và phía trước cổng Paksion có 3 chú mặc áo vàng khè, e vội dừng lại bật sinhan phải lấn dần qua chờ vài xe mới rẽ được, xxx đứng ngó mà ko ý kiến gì (mặc dù e đã lên dây cót chuẩn bị nói lẽ phải trái với họ)
ko biết sao họ ko chỉ e, bác chuyển cách xa vậy mà lại bị chỉ nhỉ? hay là như các bác nói, xxx rất thích chịch những bác đi xe sang
Cái hạng trên diễn đàn này không nói lên được điều gì đâu bác ơi. Mình thấy nhiều bác quá để bụng cái hạng Tập lái hay A, B, C, D, F gì đó. Nó chỉ thể hiện thời gian từ lúc đăng ký nick với số lượng bài viết thôi.2 thằng cơ độn gđi xe mà bác chủ cũng bị thuốc. Tiếc cho cái hạng C.
Đó là lý do mình cũng khuyên bác ấy chăm vào những mục như TĐTL để tham khảo thêm thông tin tình huống phát sinh hàng ngày.