Hạng F
29/10/16
12.186
25.626
113
Pháp
Thứ nhất, thử thay dầu thắng loại cho DOT5, từng bánh, khi đó chùi luôn sensor ABS
nếu như đèn thắng OK, xem cầu chì
Bạn có chế biến hay thêm gì không ? đây là link error 01130 của VW
http://wiki.ross-tech.com/wiki/index.php/01130

Tìm thợ tháo hộp ABS (hộp nằm hình như bên phải có các ống dầu màu xanh, thao ra chùi rửa, kiểm tra các nắp đóng mở .... cần có tay chuyên nghiệp mới có thể mở được

Và khi thắng bạn có thấy nó giật khi thắng hơi gấp không ?
 
Hạng C
19/10/09
529
190
43
47
À đọc link của anh thấy có nói 1 trong những nguyên nhân là can thiệp điện bên ngoài. Tháng rồi có thay màn hình de (màn hình rời, khác với MH chính của xe) do cái cũ bị hư và sẵn gắn thêm cái camera trên kiếng hậu bên phải để thấy bánh bên phải. Không biết phải vì vậy mà bị không? Trước đây xe cũng có đã có gắn cam de (kèm màn hình) và loa sub nhưng chạy mấy năm nay không bị gì.

Giờ không biết đem garage nào làm (kiểm tra từng bước) như anh nói.
 
Hạng F
29/10/16
12.186
25.626
113
Pháp
À đọc link của anh thấy có nói 1 trong những nguyên nhân là can thiệp điện bên ngoài. Tháng rồi có thay màn hình de (màn hình rời, khác với MH chính của xe) do cái cũ bị hư và sẵn gắn thêm cái camera trên kiếng hậu bên phải để thấy bánh bên phải. Không biết phải vì vậy mà bị không? Trước đây xe cũng có đã có gắn cam de (kèm màn hình) và loa sub nhưng chạy mấy năm nay không bị gì.

Giờ không biết đem garage nào làm (kiểm tra từng bước) như anh nói.
Cái dể nhất đó là kiểm tra cầu chì (xem chỉ dẩn) với điện kế cho chắc ăn

Kiểm tra trước đường dây điện gắn vào modul nầy J104

Ở đây có 2 ống vào và 4 ống ra, muốn kiểm tra thì bạn phải mua một chay dầu DOT5, một người đạp thắng không cần đề máy, mở nhẹ bằng ốc 10 thì phải xem đầu 3 và 4 có dầu phụt ra không . néu không có là phải xem phần khác (nói sau)
nếu như dầu phụt ra ống 3 và 4 thì kiểm tra 4 ống và từng ống (màu xanh) và cũng xem bên nào có vấn đề hay không. nếu không sẽ xem tiếp phần kế (sẽ nói sau)
Nếu như 4 ống đều có dầu phụt ra (áp suất khá nhẹ) thì bạn thử tiếp khi máy đề cũng thế xem áp xuất các ống có đều không, nếu không thì xem phần kế (sẽ nói sau)
Nếu được mở đều mổi bánh , thay dầu thắng (hình như tôi đã nói về mục nầy rồi) nếu không tôi sẽ nhắc lại
Nhớ là tháo sensor ABS và chùi sạch sẽ, kiểm tra dây có đứt vì ngày tháng, hay cọ sát bị đứt mạch.
Kiểm tra dầu thắng nếu hụt

Thử trên đường với vận tốc trên 20 kmh chừng 10 phút, thắng đều và nhẹ, đôi khi bạn ngừng nên nhồi thắng.

Nếu không thì đợi tiếp nha .... hy vọng nhẹ tội

Xin hỏi ESP và ABS cả 2 đều cháy hay chỉ ABS mà thôi
 
Hạng C
19/10/09
529
190
43
47
Cái dể nhất đó là kiểm tra cầu chì (xem chỉ dẩn) với điện kế cho chắc ăn

Kiểm tra trước đường dây điện gắn vào modul nầy J104

Ở đây có 2 ống vào và 4 ống ra, muốn kiểm tra thì bạn phải mua một chay dầu DOT5, một người đạp thắng không cần đề máy, mở nhẹ bằng ốc 10 thì phải xem đầu 3 và 4 có dầu phụt ra không . néu không có là phải xem phần khác (nói sau)
nếu như dầu phụt ra ống 3 và 4 thì kiểm tra 4 ống và từng ống (màu xanh) và cũng xem bên nào có vấn đề hay không. nếu không sẽ xem tiếp phần kế (sẽ nói sau)
Nếu như 4 ống đều có dầu phụt ra (áp suất khá nhẹ) thì bạn thử tiếp khi máy đề cũng thế xem áp xuất các ống có đều không, nếu không thì xem phần kế (sẽ nói sau)
Nếu được mở đều mổi bánh , thay dầu thắng (hình như tôi đã nói về mục nầy rồi) nếu không tôi sẽ nhắc lại
Nhớ là tháo sensor ABS và chùi sạch sẽ, kiểm tra dây có đứt vì ngày tháng, hay cọ sát bị đứt mạch.
Kiểm tra dầu thắng nếu hụt

Thử trên đường với vận tốc trên 20 kmh chừng 10 phút, thắng đều và nhẹ, đôi khi bạn ngừng nên nhồi thắng.

Nếu không thì đợi tiếp nha .... hy vọng nhẹ tội

Xin hỏi ESP và ABS cả 2 đều cháy hay chỉ ABS mà thôi
Chỉ báo lỗi ABS thôi anh.
 
Hạng F
29/10/16
12.186
25.626
113
Pháp
Chỉ báo lỗi ABS thôi anh.
Nếu bạn chưa tìm ra cầu chì hay relais ABS, thì chuyện dể nhất ban có thể làm đầu tiên là
- gở cọc bình - ra, và để nguyên đêm, để cho bộ nhớ mất sau đó gắng lại cọc bình thử xem, không chừng đó là lỗi của ECU chăng ?
Dù sao đi nửa mình phải từ từ kiểm tra từ cái nhỏ nhất đến cái lớn nhất nhé.
 
Tập Lái
18/5/16
4
0
1
35
Chào các Bác,
Em cập nhật tình hình ạ.
Sáng nay em chạy xe lên Garage bác Vui. Bác ý kiểm tra xe nhiệt tình lắm. Bác ý bảo 100% ko hư bộ điều khiển ABS. Giờ vẫn đang rà tiếp ạ. Em chỉ nhớ mỗi code là U0073 - Control Module Communication Bus Off.
Cảm ơn các Bác và mong nhận được lời khuyên của các Bác ạ.
Chào bạn.
Bạn cho mình hỏi garage bác Vui có phải là bên Thạnh Lộc, q12, chạy qua ngã 4 ga ko bạn? Xe mình bị hư lốc lạnh đang tính t6 đem qua bác ấy sửa.
Cảm ơn bạn
 
Hạng B2
7/4/09
350
3.589
93
Xe em Camry 2004 3.0V6 cũng bị báo đèn ABS,đưa máy đọc thì báo lỗi sau:
+C0274 B short circuit in ABS motor relay circuit
+C1251 Pump motor is locked/open circuit in pump motor ground

Em đã kiểm tra toàn bộ relay rồi nhưng vẫn không hết.cái này thay cái bơm của ABS hay cách giai quyết nào vậy các bác.
Xe vẫn chạy bình thường bữa giờ
 
Tập Lái
2/11/14
30
10
8
42
Call em số này đi anh 0949999684 .Cái này thay hàng mới chịu sao nổi anh :D . Mua hàng Cam phải biết bóc thuốc vì Camry Mỹ với Việt Nam nó khác nhau
Xe của em cuối cùng chẳng bị hỏng cục ABS bác Phong ơi. Do nó hỏng cảm biến chân thắng nên nó báo vậy bác ạ. Bọn toyota cũng vớ vẩn thật, làm em mất ăn mất ngủ. Thay cục cảm biến chân thắng là nó hết báo bác ạ
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng F
29/10/16
12.186
25.626
113
Pháp
Xe của em cuối cùng chẳng bị hỏng cục ABS bác Phong ơi. Do nó hỏng cảm biến chân thắng nên nó báo vậy bác ạ. Bọn toyota cũng vớ vẩn thật, làm em mất ăn mất ngủ. Thay cục cảm biến chân thắng là nó hết báo bác ạ
Hình như bài trang 5, tôi có viết nếu như cục cảm ứng thắng từ 3 chấu trở đi, hên cho bạn quá