RE: Lợi điểm của lốp mỏng là gỉ?
các bác bóng bàn hăng quá làm em cũng máu
:
trước hết, phải phân biệt rõ thế nào là "mỏng" ?
theo các nhà sản xuất lốp, họ kí hiệu như sau :
Ví dụ : 175/65 R 14 - H
175 : bề rộng của lốp in trên đường tính bằng MM
65 : tỉ lệ bề cao / bề rộng tính theo % (chỉ số này càng thấp thì lốp càng "mỏng")
R : lốp radial
14 : đường kính vành (la-zăng) tính bằng Inch
H : cấp tốc độ tối đa có thể hoạt động (cấp H có thể chạy đến 210KM/H)
theo tiêu chí này thì xe F1 cũng sử dụng lốp "mỏng" (trông thì "dày" nhưng tỉ lệ bề cao / bề rộng nhỏ)
còn lý do vì sao lốp "mỏng" chạy an toàn hơn "Ở TỐC ĐỘ LỚN" thì mọi người phân tích rồi ...
ps. CHỈ Ở TỐC ĐỘ LỚN mới thấy hiệu quả rõ rệt nhé ....