Hạng D
27/5/05
1.058
14
38
somewhere
RE: Lợi điểm của lốp mỏng là gỉ?

bác Bắp vui lòng quote cho anh em cái thông số lốp F1 xem đê ...

còn về việc "sàng qua sàng lại" khi vào cua, theo em nghĩ nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa . Ví dụ áp lực đè lên mặt đường (trọng lượng xe / diện tích lốp phần bám đường) của xe F1 chắc cũng không cao lắm vì cái mặt lốp nó to đùng thế kia ....:D:D:D

lý luận của Bắp cũng có lý vì nếu để chống "sàng qua sàng lại" thì người ta lắp luôn bánh đặc cho rồi, cần gì "dày" hay "mỏng" hê hê ...

thế nghĩa là việc "sàng qua sàng lại" này cũng có ý nghĩa đấy, nếu không thì ....
 
RE: Lợi điểm của lốp mỏng là gỉ?

...bác ui...trọng lượng xe F1 cả tài là trên 6 tạ, cộng với đao phooc nua thì nó rơi vào quãng 3 tấn đè lên mặt đường bác ạ...:D...nên khí em nó vào cua thì cái lốp nó "sàng" thấy thương luôn á....cho bác coi cái hình mô phỏng luôn á...
wheelcamber2zm.jpg
 
Hạng D
27/5/05
1.058
14
38
somewhere
RE: Lợi điểm của lốp mỏng là gỉ?

..thế nhưng nếu nó không "sàng" (ví dụ bánh đặc) thì nó ...lật luôn á ....:D:D:D
 
Tập Lái
27/9/05
4
0
0
RE: Lợi điểm của lốp mỏng là gỉ?

Các bác bàn hăng quá, hôm trước đang chạy trên đường tui có nhìn thấy một chú PRADO mới coong độ lốp như Hummer ở trên, không biết có phải của bác nào trong OS không? Nếu của bác nào thì cho anh em biết chạy có thấy khác gì với lốp nguyên bản ko? Khà khà, mà cho anh em chạy thử luôn vài vòng để cảm nhận nhẩy......:D
 
RE: Lợi điểm của lốp mỏng là gỉ?

Trích đoạn: xe_gi_cung_duoc
bác Bắp vui lòng quote cho anh em cái thông số lốp F1 xem đê ...
đây cho bác đọ mệt nghỉ luôn...lưu ý cái này là cho lốp khô thui nhá...lốp ướt khác á...:D...mà bác chịu khó đọc tiếng Anh nhé, em làm biếng dịch quá bác à...:D...trích điều 74 của Formula 1 Technical Regulation:

c) Each front dry-weather tyre, when new, must incorporate 4 grooves which are:
- arranged symmetrically about the centre of the tyre tread;
- at least 14mm wide at the contact surface and which taper uniformly to a minimum of 10mm at the lower surface;
- at least 2.5mm deep across the whole lower surface;
- 50mm (+/- 1.0mm) between centres.
Furthermore, the tread width of the front tyres must not exceed 270mm.
d) Each rear dry-weather tyre, when new, must incorporate 4 grooves which are:
- arranged symmetrically about the centre of the tyre tread;
- at least 14mm wide at the contact surface and which taper uniformly to a minimum of 10mm at the lower surface;
- at least 2.5mm deep across the whole lower surface;
- 50mm (+/- 1.0mm) between centres.
The measurements referred to in c) and d) above will be taken when the tyre is fitted to a wheel and inflated to 1.4 bar.
 
Hạng B2
7/7/05
256
1
18
RE: Lợi điểm của lốp mỏng là gỉ?

Trích đoạn: kebab

...ơ hay...ko biết thì mới hỏi chứ bác...bộ hổng lẽ cứ bằng cao là biết tuốt á...[8|]

Bác Bắp nói đúng ruồi. Bằng cao chủ yếu là do biết ... CÂU BÀI thôi, chứ không phải biết tuốt. Chỉ mới có một đoạn mà thấy bác Bắp câu được 2 bài ruồi. Em mới chỉ câu được 1. Oáiiii.
 
Hạng D
27/5/05
1.058
14
38
somewhere
RE: Lợi điểm của lốp mỏng là gỉ?

Trích đoạn: kebab
nàm seo mà nật được pác....nó chỉ quay mòng mòng thui á...:D

thế nghĩa là bác Bắp cũng đồng ý với tôi là : cái lốp nó sàng cũng có cái hay nhể ...

ưu thế của lốp cao su là biến dạng (nhằm triệt tiêu độ xóc, độ rung, tăng bám đường) chứ nếu cứ TRƠ-NHƯ-MÕ thì lắp bánh đặc hoặc dùng vật liệu khác cho rồi ...[8D][8D][8D]
 
Hạng B2
15/5/05
270
1
16
Saigon
RE: Lợi điểm của lốp mỏng là gỉ?

Em cũng thấy vầy đấy các pác ơi!Em xai 225/40 R18 rất đầm, và 1 số rắc rối với mấy cha đăng kiểm nũa:(