Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Chỉ 303 thôi! 303 là BB phải chấp hành các quy định lưu thông trong vòng xuyến!
206 chỉ là bb cảnh báo! Nó không quy định phải làm gì!
Nếu không có bb 303, thì khu vực đó không được gọi là "vòng xuyến" (một loại giao lộ đặc biệt). Và bác chủ thoát!
E nghĩ có 206 vẫn tèo. Vì nó báo trước có nơi giao nhau chay theo vòng xuyến
 
Hạng B2
29/10/13
124
163
43
vậy nếu ngay "vòng xuyến" đó hay "nơi đường bộ giao nhau" đó mà đường này vào vòng xuyến thì có biển 303 mà đường kia vào vòng xuyến thì ko cắm biển 303 thì seo mấy cao nhân :D
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
vậy nếu ngay "vòng xuyến" đó hay "nơi đường bộ giao nhau" đó mà đường này vào vòng xuyến thì có biển 303 mà đường kia vào vòng xuyến thì ko cắm biển 303 thì seo mấy cao nhân :D
Không phải cứ thấy cái fig tròn tròn , vòng vòng đều là vòng xuyến. Chỉ khi nào có bb303 thì nơi đó mới là vòng xuyến và ptgt phải lưu thông theo quy định nơi có vòng xuyến, theo luật GTĐB.

Còn nếu đường có đường không, thì đó không phải là nhiệm vụ của bác! Nếu bác chứng minh được vào từ đường nào không có bb303 thì bác chứng minh được bác không vi phạm.
 
  • Like
Reactions: kykyo
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
E nghĩ có 206 vẫn tèo. Vì nó báo trước có nơi giao nhau chay theo vòng xuyến
Biển 206 chỉ dùng để cảnh báo, báo trước cho NTGGT thôi. Kiểu như: Chúng tôi báo trước cho cacsbanj biết, phía trước các bạn sẽ có một vòng xuyến.
Khi đến cái gọi là vòng xuyến, bb303 thông báo: Sau đây là vòng xuyến, các bạn phải lưu thông theo quy định của vòng xuyến!
Vậy, nếu không có bb303, lái xe có thể hiểu rằng: Chỗ này, tuy nó có cái vòng tròn (thậm chí to như cái bb ở Vũng tàu), nhưng chắc chưa phải là vòng xuyến đâu, có lẽ đi qua chỗ này mới đến vòng xuyến.
Do đó, bb 303 mới là bb bắt buộc chấp hành quy định lưu thông trong vòng xuyến!
 
Hạng D
4/2/08
4.595
6.469
113
TPHCM
em làm ngay Centec, ngày nào cũng ra đây và Diamond ăn trưa thấy đậu rầm rầm... thậm chí xe của mấy chủ quán đó cũng đậu, mà đậu cả mấy tiếng chứ không phải nhanh mà chẳng thấy xxx nào. bác chủ phen này xui rồi...

Sẵn em hỏi luôn là khu vực Nguyễn Văn Chiêm, chỗ cafe Trung Nguyên đối diện Diamond thì sao các bác? em thấy mấy thằng giữ xe cứ cho đậu đại... mà hình như có biển cấm dừng, cấm đậu
 
Hạng D
7/3/11
1.617
4.385
113
Sài Gòn
em làm ngay Centec, ngày nào cũng ra đây và Diamond ăn trưa thấy đậu rầm rầm... thậm chí xe của mấy chủ quán đó cũng đậu, mà đậu cả mấy tiếng chứ không phải nhanh mà chẳng thấy xxx nào. bác chủ phen này xui rồi...

Sẵn em hỏi luôn là khu vực Nguyễn Văn Chiêm, chỗ cafe Trung Nguyên đối diện Diamond thì sao các bác? em thấy mấy thằng giữ xe cứ cho đậu đại... mà hình như có biển cấm dừng, cấm đậu
Chỗ đó đậu bị phạt đó, cái bác bữa bị phạt nguội 33 lỗi thì có hình như 5 lỗi do đâu đường đó uống cafe Trung Nguyên.
Vòng xoay hồ con rùa này bữa sếp em cũng bị phạt, đậu bên U cafe vô nhậu cái beer club gì đó. Đang nhậu xung mấy anh tới phạt, hết vui đi về luôn.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Biển 206 chỉ dùng để cảnh báo, báo trước cho NTGGT thôi. Kiểu như: Chúng tôi báo trước cho cacsbanj biết, phía trước các bạn sẽ có một vòng xuyến.
Khi đến cái gọi là vòng xuyến, bb303 thông báo: Sau đây là vòng xuyến, các bạn phải lưu thông theo quy định của vòng xuyến!
Vậy, nếu không có bb303, lái xe có thể hiểu rằng: Chỗ này, tuy nó có cái vòng tròn (thậm chí to như cái bb ở Vũng tàu), nhưng chắc chưa phải là vòng xuyến đâu, có lẽ đi qua chỗ này mới đến vòng xuyến.
Do đó, bb 303 mới là bb bắt buộc chấp hành quy định lưu thông trong vòng xuyến!
- Ý của bác đúng với nội dung biển báo --> biển báo này thông báo hướng lưu thông trong vòng xuyến --> là cơ sở bổ sung để xác định nơi giao nhau của đường bộ.
- Vấn đề ở đây là nếu khu vực hồ con rùa không có biển báo 206, 303 thì bác chủ thớt có bị lập BB với lỗi đỗ xe tại nơi đường giao nhau hay không? --> theo em là vẫn lập được vì :
+ Biển báo 206,303 là biển báo nơi giao nhau theo vòng xuyến (mô tả cách thức, tính chất giao nhau của các đường -biển 206) và hướng lưu thông tại nơi giao nhau (mô tả chiều di chuyển của phương tiện khi vào nơi giao nhau của các đường - biển 303) --> theo QCVN thì biển 206 có thể được gắn hoặc không cần gắn trong đô thị --> khu vực không có biển 206,303 không có nghĩa là không phải là nơi giao nhau --> nếu có biển là căn cứ rõ ràng, nếu không có biển thì xét các yếu tố khác.
+ Nơi đường bộ giao nhau : theo luật GTĐB, QCVN 41:2012 thì đó là nơi gặp nhau giữa các con đường dưới các hình thức : ngả 3,4,5,.. --> tại các ngã 3,4,5, .. tùy theo phạm vi giao nhau, tính chất lưu thông, cấu trúc đường lưu thông được xây dựng, yêu cầu quản lý GT, ... tại nơi giao nhau của các đường sẽ được xây tiểu đảo hay không, định chiều lưu thông hay không --> nếu không có tiểu đảo thì không có vòng xuyến, nếu có tiểu đảo thì có thể có vòng xuyến --> như vậy về bản chất việc có hay không có tiểu đảo thì nơi đó cũng là nơi giao nhau giữa các đường.
+ Với khu vực hồ con rùa, nếu không có biển báo 206,303 thì vẫn được xem là nơi giao nhau giữa các đường PNT-VVT-TCV --> đã định danh trong quản lý GT TP qua : địa chỉ, biển tên đường, .. được lắp đặt tại phần tiếp giáp các đường đi vào khu vực và cả trong khu vực này.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
- Ý của bác đúng với nội dung biển báo --> biển báo này thông báo hướng lưu thông trong vòng xuyến --> là cơ sở bổ sung để xác định nơi giao nhau của đường bộ.
- Vấn đề ở đây là nếu khu vực hồ con rùa không có biển báo 206, 303 thì bác chủ thớt có bị lập BB với lỗi đỗ xe tại nơi đường giao nhau hay không? --> theo em là vẫn lập được vì :
+ Biển báo 206,303 là biển báo nơi giao nhau theo vòng xuyến (mô tả cách thức, tính chất giao nhau của các đường -biển 206) và hướng lưu thông tại nơi giao nhau (mô tả chiều di chuyển của phương tiện khi vào nơi giao nhau của các đường - biển 303) --> theo QCVN thì biển 206 có thể được gắn hoặc không cần gắn trong đô thị --> khu vực không có biển 206,303 không có nghĩa là không phải là nơi giao nhau --> nếu có biển là căn cứ rõ ràng, nếu không có biển thì xét các yếu tố khác.
+ Nơi đường bộ giao nhau : theo luật GTĐB, QCVN 41:2012 thì đó là nơi gặp nhau giữa các con đường dưới các hình thức : ngả 3,4,5,.. --> tại các ngã 3,4,5, .. tùy theo phạm vi giao nhau, tính chất lưu thông, cấu trúc đường lưu thông được xây dựng, yêu cầu quản lý GT, ... tại nơi giao nhau của các đường sẽ được xây tiểu đảo hay không, định chiều lưu thông hay không --> nếu không có tiểu đảo thì không có vòng xuyến, nếu có tiểu đảo thì có thể có vòng xuyến --> như vậy về bản chất việc có hay không có tiểu đảo thì nơi đó cũng là nơi giao nhau giữa các đường.
+ Với khu vực hồ con rùa, nếu không có biển báo 206,303 thì vẫn được xem là nơi giao nhau giữa các đường PNT-VVT-TCV --> đã định danh trong quản lý GT TP qua : địa chỉ, biển tên đường, .. được lắp đặt tại phần tiếp giáp các đường đi vào khu vực và cả trong khu vực này.
- Nếu không có bb 303 cắm ở cuối PNT vào HCR, (ví dụ tại Hồ Con rùa) thì về nguyên tắc NTGGT có thể rẽ trái khi đi từ Phạm Ngọc Thạch vào, nếu như không có bất kỳ bb nào (trong trường hợp không có bb303) quy định không được rẽ trái. Vì không có cơ sở nào để quy định rằng đó là nơi các PTGT phải lưu thông theo quy tắc trong vòng xuyến! Vì thế, muốn nới đó đc coi là vòng xuyến, bắt buộc phải có bb 303! Còn khái niệm nơi giao nhau giữa các con đường vẫn chỉ được hiểu là nời giao nhau giữa PNT với đoạn đường phía trong đó, và nguyên tắ nơi đường giao nhau sẽ được quy định theo luật!
- Theo em, nếu không cắm bb 303, thì dù gọi khu vực đó là gì đi nữa, thì NTGGT vẫn không phải tuân thủ các quy tắc giao thông trong vòng xuyến. Tất nhiên, khi đó, nó không phải là nơi giao nhau theo dạng vòng xuyến. Nơi giao nhau giữa các con đường sẽ theo quy tắc, cái vòng tròn đó giao với đường nào, thì cứ sử dụng khoảng cách 5m theo quy định!
- Ở VN, giống trường hợp Đông Ky Sốt ở HN, chính quyền vẫn có sức mạnh lớn hơn để phủ nhận thực tế! Do đó, theo em, cách lý luận của bác tương đối khiên cưỡng và áp đặt. Chúng ta nên nhớ: "Người tham gia GT chỉ có nghĩa vụ chấp hành biển báo chứ không có nhiệm vụ suy đoán!".