Lỗi "không đi bên phải chiều đi của mình".Có thể so với quy định lưu thông của VN là phải đi bên phải.
Cho anh hỏi thêm nếu đi ngược chiều trên 1 chiều của đường đôi (đường có 2 chiều lưu thông phân cách bằng con lươn, thường có biển cấm đi ngược chiều ngay con lươn) thì vi phạm lỗi gì?
Vậy cái biển cấm đi ngược chiều không có tác dụng gì ?Lỗi "không đi bên phải chiều đi của mình".
Thôi vậy đi, thử tưởng tượng cái bùng binh là dãi phân cách.Lỗi "không đi bên phải chiều đi của mình".
Như vậy xe đi cùng một bên dãi phân cách của 1 chiều đường mà đi ngược chiều thì có tương tự trường hợp đi ngược chiều trên 1 chiều của đường đôi?
Theo anh nên bổ sung vào NĐ46 phạt lỗi này nặng tương tự lỗi không đi bên phải chiều đi...mới xứng, phạt lỗi vi phạm bb quá rẽ cho cách đi nguy hiểm như vậy.
Tại các vòng xoay lớn, nơi hội tụ các con đường lớn có con lươn cứng ở tim đường. Các lái xe thường chọn cách quay đầu sớm như thế thay vì phải đánh 1 vòng vòng xoay đông đúc xe cộ.
E nghĩ đây là cách quay đầu hợp lý, tránh lượng xe vào vòng xoay quá nhiều, gây ùn tắc.
E đã nhiều lần đề nghị anh chánh xem xét cho cái biển báo cho phép quay đầu trước vòng xoay, nhưng, chưa thấy anh chánh nhúc nhíc.
Ở SG e hay quay đầu chổ này như xe 2b đang quay đó, trước khi quay rình kỷ coi có áo vàng ko. Nếu có thì phải váo VX, vừa vào vừa chửi.
Mà cũng chả biết lỗi này lỗi gì?
Chỉnh sửa cuối:
Tại các vòng xoay lớn, nơi hội tụ các con đường lớn có con lươn cứng ở tim đường. Các lái xe thường chọn cách quay đầu sớm như thế thay vì phải đánh 1 vòng vòng xoay đông đúc xe cộ.
E nghĩ đây là cách quay đầu hợp lý, tránh lượng xe vào vòng xoay quá nhiều, gây ùn tắc.
E đã nhiều lần đề nghị anh chánh xem xét cho cái biển báo cho phép quay đầu trước vòng xoay, nhưng, chưa thấy anh chánh nhúc nhíc.
Ở SG e hay quay đầu chổ này như xe 2b đang quay đó, trước khi quay rình kỷ coi có áo vàng ko. Nếu có thì phải váo VX, vừa vào vừa chửi.
Mà cũng chả biết lỗi này lỗi gì?
View attachment 1695163
Như trên hình (2) của bác, có biển báo vòng xoay, vậy sau biển báo đó là bắt buộc phải theo vòng xoay rồi còn gì nữa bác, như xe máy đi là sai rồi.
Dẫn chứng:
- Biển số 303 Nơi giao nhau chạy theo vòng xuyến
Biển báo hiệu cho các loại phương tiện giao thông đường bộ phải chạy vòng theo đảo an toàn ở các ngã ba, ngã tư.
Biển có hiệu lực bắt buộc các xe phải đi vòng theo hướng mũi tên chỉ.
Nếu cho phép quay đầu trước vòng xoay thì phải có tiểu đảo và vạch hoặc biển cho phép quay đầu để tránh conflict với chiều xe đang đi theo vòng xoay.
Tại các vòng xoay lớn, nơi hội tụ các con đường lớn có con lươn cứng ở tim đường. Các lái xe thường chọn cách quay đầu sớm như thế thay vì phải đánh 1 vòng vòng xoay đông đúc xe cộ.
E nghĩ đây là cách quay đầu hợp lý, tránh lượng xe vào vòng xoay quá nhiều, gây ùn tắc.
E đã nhiều lần đề nghị anh chánh xem xét cho cái biển báo cho phép quay đầu trước vòng xoay, nhưng, chưa thấy anh chánh nhúc nhíc.
Ở SG e hay quay đầu chổ này như xe 2b đang quay đó, trước khi quay rình kỷ coi có áo vàng ko. Nếu có thì phải váo VX, vừa vào vừa chửi.
Mà cũng chả biết lỗi này lỗi gì?
View attachment 1695163
Sai thì đúng sai rồi nhưng sẽ là phạt lỗi gì?Như trên hình (2) của bác, có biển báo vòng xoay, vậy sau biển báo đó là bắt buộc phải theo vòng xoay rồi còn gì nữa bác, như xe máy đi là sai rồi.
Dẫn chứng:
- Biển số 303 Nơi giao nhau chạy theo vòng xuyến
Biển báo hiệu cho các loại phương tiện giao thông đường bộ phải chạy vòng theo đảo an toàn ở các ngã ba, ngã tư.
Biển có hiệu lực bắt buộc các xe phải đi vòng theo hướng mũi tên chỉ.
Thì phải làm thôi.Nếu cho phép quay đầu trước vòng xoay thì phải có tiểu đảo và vạch hoặc biển cho phép quay đầu để tránh conflict với chiều xe đang đi theo vòng xoay.
Đã có nhiều chổ cho quay đầu trước vòng xoay rồi đó.