Hạng D
3/9/08
4.595
48.815
113
Re:Lỗi không chấp hành hiệu lệnh của biển báo trên đường Trường Chinh

Biển 411 là loại biển chỉ hướng đi theo vạch kẻ đường. Nếu không có vạch kẻ đường thì nó cũng chỉ là 1loại biển chỉ dẫn bình thường. Chấp hành là phải chấp hành vạch kẻ trên mặt đường mới đúng nhất. Các bác cứ xem lại.
9f7d2b4e708a4bc612fb3d497791fb61_51826795.2.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:Lỗi không chấp hành hiệu lệnh của biển báo trên đường Trường Chinh

fourwheel nói:
mazda6. nói:
NGUYEN T nói:
Tiện đây tham gia với bác fourwheel luôn:
- Chấp hành biển báo,nghĩa là chấp hành đúng ý nghĩa của biển báo đó.Cái này,Điều lệ báo hiệu đường bộ có chú thích rõ ý nghĩa từng loại Biển báo.
- Ví dụ đơn giản: Nếu có biển 411 trước giao lộ,nhưng trên các làn đường lại không kẻ mũi tên chỉ hướng đi cho làn đường.Khi đó,có bắt buộc phải tuân theo biển 411 hay không?Ở đây biển 411 có ý nghĩa rằng:Nó hướng dẫn cho lái xe phía trước có các mũi tên chỉ hướng đi bắt buộc cho các làn đường,lái xe phải chấp hành mũi tên chứ không phải chấp hành biển 411.


BIỂN PHÂN LÀN 411.
"

Biển phân làn 411
Biển 411 chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường (phối hợp cùng mũi tên chỉ hướng). Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn. "

Vậy các cụ cứ chấp hành đúng theo hướng đả chỉ dẫn cho mỗi làn đường vẽ sẵn trên biển 411 là đủ thôi!!! Hiệu lực của biển báo mạnh hơn vạch mũi tên vẽ trên mặt đường ( chuyện này đã có cụ tranh luận thắng XXX rồi )

<span style=""color: #0000ff;"">Cảm ơn bác mazda6!</span>
Bác Mazda6 trích dẫn kiểu đó,khác gì ông thầy lang đọc câu " Phúc thống phục nhân sâm....." và ở trang sau còn có từ ".....tắc tử".
Người lái xe chỉ bắt buộc tuân theo hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi là,đó chính là các mũi tên chỉ hướng đi kẻ dưới lòng đường trên mỗi làn.
Vì biển được sử dụng phối hợp với mũi tên chỉ hướng đi,nên các bác nhầm lẫn rằng phải bắt buộc tuân thủ nó.
Em lại một lần nữa lấy ví dụ:Nếu trên đường chỉ có biển 411 thôi,mà các làn đường không có kẻ mũi tên,thì có thể lái xe theo hướng dẫn của biển 411 hoặc có thể không tuân theo nó,2 phương án đó đều không vi phạm luật.
Thêm 1 ví dụ nữa.
Ở một số nước,có biển hướng dẫn hạn chế tốc độ (Biển hình vuông,nền xanh,trong đó có ghi chứ số ví dụ 50.Ý nghĩa của nó là đoạn đường phía trước nên chạy với tốc độ tối đa là 50 km/h,tuy nhiên,nó không phải là biển cấm,giới hạn tốc độ tối đa bắt buộc.
Trích dẫn đúng về biển 411 trong Điều lệ báo hiệu giao thông đường bộ phải thế này:
11. Biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường".
a) <span style=""color: #ff0000;"">Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường</span>, phải đặt biển số 411 <span style=""color: #ff0000;"">"Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường"</span>. <span style=""color: #ff0000;"">Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường(loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường)</span>. Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có ký hiệu chỉ dẫn phù hợp. <span style=""color: #000080;"">Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn.</span>
 
Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
52
Re:Lỗi không chấp hành hiệu lệnh của biển báo trên đường Trường Chinh

NGUYEN T nói:
Người lái xe chỉ bắt buộc tuân theo hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi là,đó chính là các mũi tên chỉ hướng đi kẻ dưới lòng đường trên mỗi làn.
Vì biển được sử dụng phối hợp với mũi tên chỉ hướng đi,nên các bác nhầm lẫn rằng phải bắt buộc tuân thủ nó.
Em lại một lần nữa lấy ví dụ:Nếu trên đường chỉ có biển 411 thôi,mà các làn đường không có kẻ mũi tên,thì có thể lái xe theo hướng dẫn của biển 411 hoặc có thể không tuân theo nó,2 phương án đó đều không vi phạm luật.
Thêm 1 ví dụ nữa.
Ở một số nước,có biển hướng dẫn hạn chế tốc độ (Biển hình vuông,nền xanh,trong đó có ghi chứ số ví dụ 50.Ý nghĩa của nó là đoạn đường phía trước nên chạy với tốc độ tối đa là 50 km/h,tuy nhiên,nó không phải là biển cấm,giới hạn tốc độ tối đa bắt buộc.
Trích dẫn đúng về biển 411 trong Điều lệ báo hiệu giao thông đường bộ phải thế này:
11. Biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường".
a) <span style=""color: #ff0000;"">Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường</span>, phải đặt biển số 411 <span style=""color: #ff0000;"">"Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường"</span>. <span style=""color: #ff0000;"">Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường(loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường)</span>. Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có ký hiệu chỉ dẫn phù hợp. <span style=""color: #000080;"">Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn.</span>

<span style=""color: #0000ff;"">Về các ý kiến của bác, mình chỉ xin trích dẫn từ các điều lệ hiện hànhnhé:</span>

1.Ý kiến 1 của bác, bác nói "Người lái xe chỉ bắt buộc tuân theo hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi là,đó chính là các mũi tên chỉ hướng đi kẻ dưới lòng đường trên mỗi làn. Vì biển được sử dụng phối hợp với mũi tên chỉ hướng đi,nên các bác nhầm lẫn rằng phải bắt buộc tuân thủ nó. Em lại một lần nữa lấy ví dụ:Nếu trên đường chỉ có biển 411 thôi,mà các làn đường không có kẻ mũi tên,thì có thể lái xe theo hướng dẫn của biển 411 hoặc có thể không tuân theo nó,2 phương án đó đều không vi phạm luật."

Thì theo "Điều lệ báo hiệu đường bộ" có hiệu lực từ 1/1/2002 đến nay (sẽ được thay bởi "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ" có hiệu lực từ 1/1/2013):

Điều 1 Định nghĩa về hệ thống báo hiệu.
Hệ thống báo hiệu đường bộ qui định trong Điều lệ này là tất cả những phương tiện dùng để báo hiệu, chỉ dẫn, báo lệnh hoặc điều khiển sự đi lại trên đường bộ <span style=""color: #ff0000;"">bao gồm: Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, đảo giao thông, vạch kẻ đường </span>và các dấu hiệu khác trên đường, cọc tiêu, cột kilômét, mốc lộ giới, hoặc tường bảo vệ, hàng rào chắn. Định nghĩa các danh từ kỹ thuật dùng trong Điều lệ này xem phụ lục 1
Điều 2 Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu.
a). Khi đồng thời có các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực mà ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường <span style=""color: #ff0000;"">phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau</span>:
1. Hiệu lệnh của những người điều khiển giao thông;
2. Tín hiệu đèn hoặc cờ;
<span style=""color: #ff0000;"">3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;</span>
<span style=""color: #ff0000;"">4. Vạch kẻ đường.</span>

2. Ý kiến 2 của bác là "Ở một số nước,có biển hướng dẫn hạn chế tốc độ (Biển hình vuông,nền xanh,trong đó có ghi chứ số ví dụ 50.Ý nghĩa của nó là đoạn đường phía trước nên chạy với tốc độ tối đa là 50 km/h,tuy nhiên,nó không phải là biển cấm,giới hạn tốc độ tối đa bắt buộc."

Không biết bác muốn nói đến nước nào, nhưng mình đang ở VN bác nhỉ, và cũng theo "Điều lệ báo hiệu đường bộ", thì:
"27. Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
a) Để báo tốc độ tối đa cho phép các xe cơ giới chạy, phải cắm biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép".
b) Biển <span style=""color: #ff0000;"">có hiệu lực cấm tất cả các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển </span>trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định."

<span style=""color: #0000ff;"">Thân mến!</span>
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
Re:Lỗi không chấp hành hiệu lệnh của biển báo trên đường Trường Chinh

Vấn đề này theo em nhớ thì đã được nói đến nhiều lần trong một số mục khác, kết quả là không có cơ sở để cho rằng người điều khiển xe trong trường hợp này vi phạm luật, hay nói cách khác chủ xe hoàn toàn đúng luật.

Lý do rất đơn giản. Trong trường hợp này chưa cần thiết phải đề cập đến biển chỉ dẫn hay biển cấm, cứ cho là chủ xe buộc phải tuân theo biển chỉ dẫn thì trong trường hợp này, xxx đã không hiểu hoặc cố tình hiểu sai ý nghĩa của biển 411 đặt trước mỗi giao lộ khi cho rằng lái xe không được phép chuyển làn( kg có điều nào quy định cả). Biển này quy định hướng đi( rẽ trái, thẳng, rẽ phải...) qua giao lộ cho mỗi làn đường, hoàn toàn không có ý nghĩa cấm chuyển làn. Khi xe chưa qua giao lộ thì chưa thể vi phạm biển 411 , đồng thời có quyền chuyển làn tùy thuộc vào vị trí đó có cho phép chuyển làn hay không( vạch liền hay vạch đứt).

Việc xác định xe có vi phạm lỗi vi phạm biển 411( nếu áp dụng) hay không chỉ xác định khi xe đã qua giao lộ vì lúc đó hành vi đi thẳng, rẽ trái hay rẽ phải đã được xác định.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/3/12
588
97
28
45
Re:Lỗi không chấp hành hiệu lệnh của biển báo trên đường Trường Chinh

NGUYEN T nói:
Ở một số nước,có biển hướng dẫn hạn chế tốc độ (Biển hình vuông,nền xanh,trong đó có ghi chứ số ví dụ 50.Ý nghĩa của nó là đoạn đường phía trước nên chạy với tốc độ tối đa là 50 km/h,tuy nhiên,nó không phải là biển cấm,giới hạn tốc độ tối đa bắt buộc.

Bác này nói sao mình không hiểu, việt nam mình mà dám chạy tốc độ quá tốc độ tối đa theo biển, khi bị vin dám cãi biển đó không phải là biến cấm giới hạn tốc độ tối đa bắt buộc mới lạ đóa!!!
 
5/12/12
590
7
28
39
Re:Lỗi không chấp hành hiệu lệnh của biển báo trên đường Trường Chinh

caubataphoa nói:
NGUYEN T nói:
Ở một số nước,có biển hướng dẫn hạn chế tốc độ (Biển hình vuông,nền xanh,trong đó có ghi chứ số ví dụ 50.Ý nghĩa của nó là đoạn đường phía trước nên chạy với tốc độ tối đa là 50 km/h,tuy nhiên,nó không phải là biển cấm,giới hạn tốc độ tối đa bắt buộc.

Bác này nói sao mình không hiểu, việt nam mình mà dám chạy tốc độ quá tốc độ tối đa theo biển, khi bị vin dám cãi biển đó không phải là biến cấm giới hạn tốc độ tối đa bắt buộc mới lạ đóa!!!
bó tay. cãi sao lại.
 
Hạng B2
31/10/12
434
679
93
49
Re:Lỗi không chấp hành hiệu lệnh của biển báo trên đường Trường Chinh

Em cũng bị 1 lần y chang. 300 các anh ấy ko chịu, phải 500 ạ :(
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Re:Lỗi không chấp hành hiệu lệnh của biển báo trên đường Trường Chinh

Hai bác không hiểu cái ví dụ của bác Nguyen T nêu ra rồi mà comment, không phải là biển hạn chế tốc độ hình tròn mà là hình vuông ( chỉ dẫn nên theo) mà ở VN mình đâu có
caubataphoa nói:
NGUYEN T nói:
Ở một số nước,có biển hướng dẫn hạn chế tốc độ (Biển hình vuông,nền xanh,trong đó có ghi chứ số ví dụ 50.Ý nghĩa của nó là đoạn đường phía trước nên chạy với tốc độ tối đa là 50 km/h,tuy nhiên,nó không phải là biển cấm,giới hạn tốc độ tối đa bắt buộc.

Bác này nói sao mình không hiểu, việt nam mình mà dám chạy tốc độ quá tốc độ tối đa theo biển, khi bị vin dám cãi biển đó không phải là biến cấm giới hạn tốc độ tối đa bắt buộc mới lạ đóa!!!

bạch đằng 01 nói:
caubataphoa nói:
NGUYEN T nói:
Ở một số nước,có biển hướng dẫn hạn chế tốc độ (Biển hình vuông,nền xanh,trong đó có ghi chứ số ví dụ 50.Ý nghĩa của nó là đoạn đường phía trước nên chạy với tốc độ tối đa là 50 km/h,tuy nhiên,nó không phải là biển cấm,giới hạn tốc độ tối đa bắt buộc.

Bác này nói sao mình không hiểu, việt nam mình mà dám chạy tốc độ quá tốc độ tối đa theo biển, khi bị vin dám cãi biển đó không phải là biến cấm giới hạn tốc độ tối đa bắt buộc mới lạ đóa!!!
bó tay. cãi sao lại.
 
Hạng D
27/12/11
2.224
7
38
42
Re:Lỗi không chấp hành hiệu lệnh của biển báo trên đường Trường Chinh

Khó cãi, nên tìm cách hợp lý cho nhẹ nhàng đi, lần sau đi để ý thôi
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Re:Lỗi không chấp hành hiệu lệnh của biển báo trên đường Trường Chinh

Quan điểm của em thế này

Biển 411 không bắt buộc, là biển chỉ dẫn, chỉ có giá trị hướng dẫn theo vạch kẻ đường, nếu trên đường không có phân làn, không có vạch mũi tên qui định theo như biển 411 thì dù vi phạm biển 411 xxx cũng không có lý do để phạt.
Vì sao? vì biển 411 chỉ là chỉ dẫn hướng đi theo vạch kẻ đường, vậy vạch kẻ đường đâu mà các anh phạt?. Túm lại xxx phạt là không tuân theo hướng đi bắt buộc của vạch kẻ đường.