đúng về mặt lý thuyết phải là như vậy !!!biminh nói:Dr Blacky nói:
Thank bác Blacky, ý e là cái bảng này nè, e thăc mắc là bảng này có nằm trong hệ thống bảng hiệu không? Nếu không thì xxx không thể phạt khi mình đi sai lane được!
dawmgoodman ® nói:đúng về mặt lý thuyết phải là như vậy !!!biminh nói:Dr Blacky nói:
Thank bác Blacky, ý e là cái bảng này nè, e thăc mắc là bảng này có nằm trong hệ thống bảng hiệu không? Nếu không thì xxx không thể phạt khi mình đi sai lane được!
Rồi, bác Đâm cũng công nhận lý thuyết biển không nằm trong hệ thống bảng hiệu thì xxx không thể phạt mình đi sai làn hả?
Các bác cứ nâng quan điểm và thành kiến. Còn khách quan thì cứ tìm thử các bài của e trên OS này xem có bài nào ủng hộ cái sai?Cây Xăng nói:dawmgoodman ® nói:đúng về mặt lý thuyết phải là như vậy !!!biminh nói:
Thank bác Blacky, ý e là cái bảng này nè, e thăc mắc là bảng này có nằm trong hệ thống bảng hiệu không? Nếu không thì xxx không thể phạt khi mình đi sai lane được!
Rồi, bác Đâm cũng công nhận lý thuyết biển không nằm trong hệ thống bảng hiệu thì xxx không thể phạt mình đi sai làn hả?
Em thích tranh luận với các bác để cùng nhìn nhận các vấn đề từ góc độ pháp luật và thực tế thôi. Cái nào đúng cả 2 thì sẽ k thấy còm của e trong thớt đó. Cái nào thiếu 1 vế thì thấy có bài cuả em. Các bác có thích hay ghét cũng k là vấn đề vì nó không là việc e quan tâm. Em chỉ nói khách quan để mọi người tự nhìn nhận, ai có duyên thì hiểu, không có thì thôi. Nhưng cái em dám khẳng định là còm em nhằm mục đích tốt hơn cho mọi người và diễn đàn. Vì e rất sợ một số bác tin đến mù quáng đôi với 1 số bác trong tuyệt đại đa sô trường hợp là tuyệt vời, chuẩn, nhưng một số lúc họ có thể sai nhưng k đủ can đảm để nhận, và như vậy hậu quả xấu là điều có thể. Đơn cử như việc mũi tên rẽ phải tại QL1A vào XLHN, hay biển chỉ dẫn thì không có hiệu lực thi hành của bác SGB. Hoặc những trường hợp "ăn cháo đá bát" bị xxx phạt, chung chi rồi lên chửi. Nếu xxx sai thì dùng luật mà cãi, quật xxx ra bã đi, còn xxx đúng thì chi cho tiện rồi phắn và ngậm miệng lại giúp.
Những thớt tranh luận với SGB, em luôn hoà nhà và trả lời tất cả câu hỏi, nhưng khi e hỏi lại thì SGB vùng vằng và rút...Còn bày cái trò K9, hungtech...Nên nói thật, e đánh giá rất cao những gì bác SGB đóng góp cho diễn đàn, rất chi tiết, phân tích rõ ràng, có căn cứ, hình ảnh đầy đủ. Nhưng 1 số lập luận thì hơi chủ quan, chưa đủ cái dũng để nhận sai, cư xử chưa ổn, phần này thì con người của SGB chưa đáng để em phục.
Các phần phân tích của SGB về biển gộp là hoàn toàn đúng lý thuyết, nhưng trên thực tế thì có những trường hợp người vi phạm vẫn bị phạt khi tuy những biển này sai quy chuẩn, nhưng nhìn vào có thể hiểu được ngay. Còn như biển tại gần ngã 3 Thảo Điền thì em nghĩ có thể cãi thắng được nếu bị phạt vì đúng là biển quá nhỏ so với chuẩn k thể nhìn thấy.
Em hỏi thêm về biển này, bỏ qua yếu tố đúng sai theo luật.
Hiện tại ở đoạn này XX đang bắt các phương tiện lưu thông ra sao?
Có phải là làn bên trái được đi thẳng và rẽ phải?
Còn làn bên phải chỉ được đi thẳng?
Nếu xe khách đang đi làn bên phải mà muốn rẽ phải thì phải chuyển sang làn bên trái trước rồi mới được rẽ phải?
Hiện tại ở đoạn này XX đang bắt các phương tiện lưu thông ra sao?
Có phải là làn bên trái được đi thẳng và rẽ phải?
Còn làn bên phải chỉ được đi thẳng?
Nếu xe khách đang đi làn bên phải mà muốn rẽ phải thì phải chuyển sang làn bên trái trước rồi mới được rẽ phải?
E cũng thấy cái bảng này nó sao sao ấy! Trong khi đến giao lộ NVL-NHT thì lại có vạch kẻ trên đường ở lane bên phải cho quẹo phải kết hợp với đèn lệch pha. Như vậy, nếu đi theo bảng chỉ dẫn này thì sẽ mâu thuẫn với vạch kẻ trên đường và có nguy cơ bị xxx lượm.
E toàn chuyển vào lane phải đợi đèn lệch pha xanh rồi quẹo phải, chưa bị lụm bao giờ dù có hay không có xxx.
Như vậy phải chăng xxx đã công nhận vạch kẻ dưới đường ở đây có hiệu lực cao hơn biển báo?
E toàn chuyển vào lane phải đợi đèn lệch pha xanh rồi quẹo phải, chưa bị lụm bao giờ dù có hay không có xxx.
Như vậy phải chăng xxx đã công nhận vạch kẻ dưới đường ở đây có hiệu lực cao hơn biển báo?
Đúng rồi, vì bên trái có đèn lệch pha so với bên phải như bác biminh post.target_locked nói:Em hỏi thêm về biển này, bỏ qua yếu tố đúng sai theo luật.
Hiện tại ở đoạn này XX đang bắt các phương tiện lưu thông ra sao?
Có phải là làn bên trái được đi thẳng và rẽ phải?
Còn làn bên phải chỉ được đi thẳng?
Nếu xe khách đang đi làn bên phải mà muốn rẽ phải thì phải chuyển sang làn bên trái trước rồi mới được rẽ phải?
Ý kiến của em thì như thế này:target_locked nói:Em hỏi thêm về biển này, bỏ qua yếu tố đúng sai theo luật.
Hiện tại ở đoạn này XX đang bắt các phương tiện lưu thông ra sao?
Có phải là làn bên trái được đi thẳng và rẽ phải?
Còn làn bên phải chỉ được đi thẳng?
Nếu xe khách đang đi làn bên phải mà muốn rẽ phải thì phải chuyển sang làn bên trái trước rồi mới được rẽ phải?
Ý 1. Biển này là sự kết hợp 411+412, sự kết hợp này dẫn đến biển này không nằm trong hệ thống biển báo, vạch kẻ đường có hiệu lực, lý thuyết là vậy!
Chiến được cái biển này vô hiệu thì cũng "khó khăn", bao đời nay, con "kiến kiện củ khoai" thì "được vạ má đã sưng"
Vì vậy nếu nói tui đi xe tải tui đi vào làn trái cũng được hay tui đi ô tô tui đi làn phải cũng xong là hơi "khó khăn" bởi nó tùy vào phán quyết của Tòa án, có công nhận cái biển đó vô hiệu hay không? (Cả xxx, cả Công chánh và tài xế không tự mình ra phán quyết được, có tranh chấp thì dẫn nhau đến Tòa, và phán quyết của Tòa là phán quyết cuối cùng: sơ thẩm, phúc thẩm hay giám đốc thẩm thì cũng là Tòa phán quyết)
Ai có đủ can đảm và thời gian để chiến thì xin mời!
Quyền nằm trong tay xxx thì xxx có thể Hành mà!
Ý 2: Đến gần cuối giao lộ, có vạch kẻ đường 1.18, nếu các phương tiện không tuân theo thì bị lỗi "không tuân theo biển báo, vạch kẻ đường"
Cần phải tuân theo hiệu lệnh gần nhất!
Yếu tố phải tuân theo biển báo nếu biển báo và vạch kẻ đường mâu thuẫn không được áp dụng ở đây, vì biển đầu đường, vạch 1.18 cuối đường
Ví dụ tại giao lộ vừa có đèn, vừa có người điều khiển giao thông, đèn đang đỏ, người điều khiển giao thông cho phép xe chạy thẳng qua; các xe đi thẳng qua, nhưng đến cuối đường lại có biển báo tròn buộc các phương tiện rẻ phải thì phải tuân theo biển, các phương tiện buộc rẻ phải hay nói rằng lúc nãy ở đầu đường ông CSGT cho tui chạy thẳng mà?
Như vậy hãy xem: Người điều khiển giao thông; Tín hiệu đèn hoặc cờ; Hiệu lệnh của biển báo hiệu; Vạch kẻ đường có ở cùng 1 vị trí hay không rồi mới xét ưu tiên! Còn tất cả buộc phải tuân theo tín hiệu hay báo hiệu gần nhất!
Bác nhầm nặng rồi.4bthang2b nói:Ý 2: Đến gần cuối giao lộ, có vạch kẻ đường 1.18, nếu các phương tiện không tuân theo thì bị lỗi "không tuân theo biển báo, vạch kẻ đường"
Cần phải tuân theo hiệu lệnh gần nhất!
Yếu tố phải tuân theo biển báo nếu biển báo và vạch kẻ đường mâu thuẫn không được áp dụng ở đây, vì biển đầu đường, vạch 1.18 cuối đường
Ví dụ tại giao lộ vừa có đèn, vừa có người điều khiển giao thông, đèn đang đỏ, người điều khiển giao thông cho phép xe chạy thẳng qua; các xe đi thẳng qua, nhưng đến cuối đường lại có biển báo tròn buộc các phương tiện rẻ phải thì phải tuân theo biển, các phương tiện buộc rẻ phải hay nói rằng lúc nãy ở đầu đường ông CSGT cho tui chạy thẳng mà?
Như vậy hãy xem: Người điều khiển giao thông; Tín hiệu đèn hoặc cờ; Hiệu lệnh của biển báo hiệu; Vạch kẻ đường có ở cùng 1 vị trí hay không rồi mới xét ưu tiên! Còn tất cả buộc phải tuân theo tín hiệu hay báo hiệu gần nhất!
Luật quy định là "tại cùng một khu vực mà có nhiều chỉ dẫn, thì sẽ phải xét theo thứ tự ưu tiên "Người điều khiển giao thông; Tín hiệu đèn hoặc cờ; Hiệu lệnh của biển báo hiệu; Vạch kẻ đường" chứ k phải có ở cùng 1 vị trí không hén.
Vì một số biển báo có thể chỉ cắm ở đầu đường và có hiệu lực đến giao lộ tiếp theo. Nên tại vị trí cuối đường thì sẽ không có, nhưng vẫn phải tuân thủ. Như chính trường hợp trên thì phải theo biển báo (k xét yếu tố biển đúng luật).