Em cũng mong rằng em nhầm nặng luôn! Nhưng...dawmgoodman ® nói:Bác nhầm nặng rồi.4bthang2b nói:Ý 2: Đến gần cuối giao lộ, có vạch kẻ đường 1.18, nếu các phương tiện không tuân theo thì bị lỗi "không tuân theo biển báo, vạch kẻ đường"
Cần phải tuân theo hiệu lệnh gần nhất!
Yếu tố phải tuân theo biển báo nếu biển báo và vạch kẻ đường mâu thuẫn không được áp dụng ở đây, vì biển đầu đường, vạch 1.18 cuối đường
Ví dụ tại giao lộ vừa có đèn, vừa có người điều khiển giao thông, đèn đang đỏ, người điều khiển giao thông cho phép xe chạy thẳng qua; các xe đi thẳng qua, nhưng đến cuối đường lại có biển báo tròn buộc các phương tiện rẻ phải thì phải tuân theo biển, các phương tiện buộc rẻ phải hay nói rằng lúc nãy ở đầu đường ông CSGT cho tui chạy thẳng mà?
Như vậy hãy xem: Người điều khiển giao thông; Tín hiệu đèn hoặc cờ; Hiệu lệnh của biển báo hiệu; Vạch kẻ đường có ở cùng 1 vị trí hay không rồi mới xét ưu tiên! Còn tất cả buộc phải tuân theo tín hiệu hay báo hiệu gần nhất!
Luật quy định là "tại cùng một khu vực mà có nhiều chỉ dẫn, thì sẽ phải xét theo thứ tự ưu tiên "Người điều khiển giao thông; Tín hiệu đèn hoặc cờ; Hiệu lệnh của biển báo hiệu; Vạch kẻ đường" chứ k phải có ở cùng 1 vị trí không hén.
Vì một số biển báo có thể chỉ cắm ở đầu đường và có hiệu lực đến giao lộ tiếp theo. Nên tại vị trí cuối đường thì sẽ không có, nhưng vẫn phải tuân thủ. Như chính trường hợp trên thì phải theo biển báo (k xét yếu tố biển đúng luật).
Nói thật với bác em vẫn tuân thủ theo biển báo, vạch kẻ đường gần nhất!
Bác đã từng từ QL56, ngay bùng binh rẻ phải vào đường Hương lộ 10 ở Cẩm Mỹ để ra tỉnh lộ 769 về QL51 rồi thì bác sẽ thấy.
Tiếc là em không chụp hình lại, nhưng nó như thế này:
Đầu giao lộ có biển 412 đàng hoàng, otô lane trái ngoài cùng sát con lươn, đến cuối giao lộ, chưa qua giao lộ kế tiếp nhen, nghĩa là biển 412 còn hiệu lực NHƯNG, Ở TẠI CUỐI GIAO LỘ NÀY CÓ vạch kẻ 1.18; lane trái ngoài cùng (lane ôtô theo biển 412) chỉ được rẻ trái, quay đầu; lane giữa (không phải lane ôtô theo biển 412) là vạch kẻ đi thẳng.
Em đi ôtô nên buộc phải xi nhan chuyển lane giữa để đi thẳng. (nghĩa là em tuân theo hiệu lệnh hay báo hiệu hay tín hiệu gần nhất: vạch 1.18)
Chưa hết, đầu giao lộ tiếp theo lại có biển 412, otô chỉ được đi lane trái ngoài cùng sát con lươn, em lại phải xi nhan chuyển hướng trong giao lộ để về lại lane sát con lươn theo biển 412 (em cũng phải tuân theo cái gần nhất: biển 412).
Tới cuối đường lại xi nhan ra lane giữa để đi thẳng qua giao lộ kế tiếp... Cứ thế liên tiếp vài giao lộ như vậy
Đường to, rộng, nhựa phẳng đẹp vạch kẻ, biển báo rất rõ ràng: em đi như say rượu: đầu giao lộ lane trái, cuối giao lộ ra lane giữa để đi thẳng, mà chẳng dám thẳng băng qua, lại xi nhan trái trong giao lộ, chuyển hướng về lane trái! Cứ lượn qua, lượn lại ... he he
Có nhiều bác chắc cũng ỷ y rằng biển 412 còn hiệu lực mà không tuân theo vạch 1.18 ở cuối đường nơi gặp giao lộ tiếp theo, cứ bám sát con lươn, ở lane trái phi thẳng qua giao lộ => kết quả: tốn bánh mì hoặc tốn thời gian và tiền bạc để đi nộp phạt!
Nếu lúc nào rãnh hoặc đi chơi đâu bác cứ theo Ngã 3 Tân Phong về QL56 rồi rẻ phải ở bùng binh Cẩm Mỹ ra hương lộ 10 bác sẽ gặp.
Các xxx luôn luôn túc trực ở đây, có 2 cái rất thơm: đường to đẹp nhưng chỉ 40km/h + tuân theo biển 412 có hiệu lực suốt đoạn đường đến giao lộ kế tiếp hay đến cuối cuối đường trước khi gặp giao lộ có vạch 1.18 buộc phải tuân theo!