ODO chỉ để tham khảo thôi. Tuy nhiên chọn mua giữa 2 con xe nhìn bên ngoài cơ bản như nhau, chỉ khác nhau ODO thì tâm lý vẫn ưu tiên chọn con ODO thấp.
Innova, vios, kia Morning, i10. . . Mấy dòng taxi này mua xe cũ oải lắm.Mua taxi hoàn lương thì quan tâm tới số km làm gì. Mua xe lướt hay cũ ODO cũng vẫn có 1 vai trò rất quan trọng, nếu xe không bị tua mà có số km chuẩn tất nhiên những xe có ODO thấp và không đâm đụng va đập sẽ có giá cao hơn. Bác nào bảo không quan trọng thì đang tự dối lòng mình.
Đúng và saiMua taxi hoàn lương thì quan tâm tới số km làm gì. Mua xe lướt hay cũ ODO cũng vẫn có 1 vai trò rất quan trọng, nếu xe không bị tua mà có số km chuẩn tất nhiên những xe có ODO thấp và không đâm đụng va đập sẽ có giá cao hơn. Bác nào bảo không quan trọng thì đang tự dối lòng mình.
- Đúng khi cùng một hiệu, một đời, cùng năm nhưng ngược lại nếu như 10 năm chạy 10vạn và cũng 10 năm chạy có 1 vạn thì khác, phải có nghi ngờ ngay
- khác xe, khác máy, khác đời, cái nầy thì coi như phải biết, cũng như Vios xăng10 vạn và GLK dầu 20 vạn.
- Mua xe để lấy đồ (cái nầy dành cho các tay nào lở .... đụng banh, nhưng chưa chạm sườn khung), mua về lấy linh kiện thay qua, nhiều khi rẽ hơn mua từng món. Sau khi tháo hết thì bán sắt vụn
- Xe mức bảo hành lớn thí dụ 10 vạn , thà mua 12 vạn hơn là mua 9 vạn, vì 9 vạn đã tới thời kỳ bảo dưởng lớn.
- không bao giờ có xe không nhiều thì ít đều có va chạm, không nặng cũng nhẹ.
- Nếu xe có va chạm, đem đi sửa ở chính hãng, có thay thế đồ chính hãng thì yên tâm hơn xe ... chưa bao giờ đụng. (cần kiểm tra hoá đơn và tìm hiểu nơi sửa chửa)
- Một chiếc xe odo 20 vạn nhưng có hoá đơn vừa thay máy chỉ có 2 vạn thì dỉ nhiên hơn xe ODO 10 vạn ...
- Mercedes 100K chưa bao giờ vào garage để bảo dưởng thi không bằng morning 120K có lịch sữ và bảo dưởng đúng
Tôi từng mua ford escort 1.6 Ghia ODO trên 10 vạn, người chủ xe bể máy và thay (có hoá đơn, garage thay) và tôi mua lại, máy chừng 2000 kms . hình như tôi mua lúc đó là 20KF tương đương hơn 3000€, xe 5 năm tuổi
Do đó biết là tốt, chứ không phải cây số ít mà là tốt, xe không đụng là ngon. Nhất là ở VN mình thì còn sợ nửa. Do đó cần có chút kiến thức về máy, dàn đồng, và tìm hiểu đời, loại mà mình muốn mua trước ... ở trên mạng có rất nhiều trang đánh giá xe, chỉ chịu khó nhín chút thời gian tìm hiểu và hầu hết là tiếng nước ngoài ....
một xã hội đầy rẫy lừa đảo đến nỗi không hay từ lúc nào số Odo không còn quan trọng
Hạng B2
Như tôi có viết trên, ở VN vì cắt option nhiều cho nên cũng khó kiểm tra khi tua ODO, thứ nửa luật lệ lõng lẽo, bên nầy có thể ở tù như chơi. mua bán kiểu chụp giật như thế làm sao được, nếu người bán là mình thì mình vui khi lừa được người, và nếu ngược lại mình là người mua thì sao đây ?
Bên xứ giãy chết tua ODO nó cho đi tù cùng 4 triệu Mỹ Kim ^^