Hạng D
21/3/08
4.891
4.635
113
hcm
Xe thiết kế không PS và xe thiết kế có PS nhưng bị mất tác dụng em nghĩ cảm giác sẽ khác nhau.
Bác thử đội 1 bánh trước lên, cho xe bác trạng thái ON nhưng không khởi động máy. Bác thử xoay vô lăn xem nó cứng cỡ nào! Sau đó hạ luôn hạ bánh trước xuống lại xoay xem nặng cỡ nào!
 
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Xe thiết kế không PS và xe thiết kế có PS nhưng bị mất tác dụng em nghĩ cảm giác sẽ khác nhau.
Bác thử đội 1 bánh trước lên, cho xe bác trạng thái ON nhưng không khởi động máy. Bác thử xoay vô lăn xem nó cứng cỡ nào! Sau đó hạ luôn hạ bánh trước xuống lại xoay xem nặng cỡ nào!

Có thể bạn nói đúng. Lâu lắm rồi mình chưa đụng xe nào không có power steering cả. Nhưng cảm giác không đánh được tay lái vài giây cũng là thật. Vì việc này đã lập đi lập lại khá nhiều lần trong suốt cung đường bị ngập.

Cảm giác tay lái không ăn (curoa ướt), có. Cảm giác tay lái nặng nề, có. Cảm giác, tay lái không nhúc nhích được trong khi xe vẫn chạy chậm, có.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng B2
30/9/14
171
284
83
Kia Sorento 2012 bị khóa tay láimất trợ lực khi ngập nước.

Đấy là chuyện vừa mới xảy ra cho mình 2 lần trong vòng 2 tuần. Không biết có ai bị giống mình không?

Ba năm qua xe Sorento của mình chạy qua không biết bao nhiêu chỗ khá ngập nhưng xe vẫn ổn.
Ngập kỷ lục ngày 19 tháng 9 vừa qua, mình chạy trên đường ngập quá nửa bánh xe được khoảng vài phút thì tay lái đột nhiên bị khóa. Sau đấy mình có thể bẻ lái nhưng khó khăn vì mất trợ lực.

Tình trạng này xảy ra nhiều lần trên cung đường ngập (mình bị kẹt cả tiếng đồng hồ).

Tay lái hoạt động bình thường khi thoát ra khỏi vùng ngập vài giây. Mất trợ lực thì mình cò thể hiểu được, nhưng tay lái bị khóa thì mình rất ái ngại. Chuyện này được lập lại vài ngày trước khi mình đang chạy trên con đường ngập ở Vũng Tàu.

Không biết ai có bị tình trạng tương tự khi xe bị ngập không?
Kiểm tra điện Dynamo bác ạ, xe em cũng bị, và morning cũng bị, chủ yếu phập bên bánh phụ, chạy văng nước mạnh sẽ bị, bị tầm 20-30s, đèn bình báo, thắng và trợ lực tạm mất.... xong lại hết. Kiểm tra mối điện dynamo ra là ok
 
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Kiểm tra điện Dynamo bác ạ, xe em cũng bị, và morning cũng bị, chủ yếu phập bên bánh phụ, chạy văng nước mạnh sẽ bị, bị tầm 20-30s, đèn bình báo, thắng và trợ lực tạm mất.... xong lại hết. Kiểm tra mối điện dynamo ra là ok

Sẽ. Mình rất muốn xử lý việc này cho xong sớm. Cám ơn bạn.
 
Hạng B2
2/12/13
310
578
93
Trước em cũng bị 2 lần, lần 1 khi vào cua đường hơi có Vũng nước lái cứng ngắc luôn nhưng chút xíu là hết, lần 2 nước ngập mới đến la giăng cũng cứng ngắc phải tiến lùi vài lần mới hết. Nhưng không phải lần ngập nào cũng bị mà lâu lâu mới bị một lần, em hay đi nước lắm. Cảm giác như Bác chủ nói, cứng theo kiểu bị khoá, vì xe em đã thử tắt máy đẩy bộ vẫn đánh lái đc thậm chí đậu tại chỗ đánh lái cũng không cứng ngắc như vậy. Xe em : Cap
 
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Trước em cũng bị 2 lần, lần 1 khi vào cua đường hơi có Vũng nước lái cứng ngắc luôn nhưng chút xíu là hết, lần 2 nước ngập mới đến la giăng cũng cứng ngắc phải tiến lùi vài lần mới hết. Nhưng không phải lần ngập nào cũng bị mà lâu lâu mới bị một lần, em hay đi nước lắm. Cảm giác như Bác chủ nói, cứng theo kiểu bị khoá, vì xe em đã thử tắt máy đẩy bộ vẫn đánh lái đc thậm chí đậu tại chỗ đánh lái cũng không cứng ngắc như vậy. Xe em : Cap


Đúng như bạn nói, không phải lúc nào ngập cũng bị. Trường hợp của mình hiếm vì Kia cũng không biết lý do tại sao, và các xe cùng dòng cũng không bị như mình.
 
Hạng C
31/7/14
832
791
93
Khoá tay lái khi rút chùa khoá. Mấy anh có thử chưa và các xe như nhau( rút chìa khoá là khoá vô lăng) nếu đều là như vậy e nghĩ là hệ thôgs điện bị chập nằm ở chổ cái kháo kt thử xem sao co khi nước văng nó mát đấy. Chứ hanh nào mà nghĩ ra cái vụ chay nước cao khoá tay lái
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Các bác chú ý, khi day curoa trượt sẽ không ổn định ma sát như lúc bt, tùy độ ngập nước , tốc độ trượt nhiệt độ.... do vậy trợ lực từ bơm truyền qua tay lái thay đổi thất thường, lúc nặng lúc nhẹ.... khi mất hoàn toàn thì cảm giác như bị khóa lái thôi. Em đã biết xe không Ps thì đa số là bánh nhỏ ma sát ít cơ cấu lái đơn giản nên lực cản nhẹ hơn là xe thiết kế cho ps mà mất trợ lực nhiều. Nếu bị khóa do điện thì hầu như sẽ khóa nhiên liệu tắt máy chống đề nổ ngay vì lý do an toàn.
 
Hạng D
29/6/15
4.937
15.968
113
40
Mình có ngại thay tí nào đâu. Bỏ ra 1 ít tiền đề đổi lấy an toàn cho gia đình và người trên đường là việc đúng đắn.

Bên Kia nói dây vẫn tốt, và họ muốn đợi thêm 2000km nữa (tròn 60,000km) để dễ nhớ cho các lần thay sau.
Nguy hỉm quá vậy bác? Tình huống nào đột ngột mờ bị vầy thì còn có lần sau à!? Bác nên đổi qua Ỉn hay fò tủn đi cho lành