28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Chào bác,

Hiện tượng của Bác không phải do Dây Cu-roa mà là do lỗi bơm trợ lực lái. Vị trí của bơm này nằm phía bên góc trái phái dưới vô lăng, gần bánh xe. Hiện tượng này đã xảy ra đối với dòng Mazda 3S trước đây (tại Việt Nam và bên Mỹ).

Trước đây, năm 2014, em cũng phải đưa con Mazda 3S mới tinh (chưa đến 10.000 Km) vào Kia & Mazda PMH (chung xưởng láp ráp của Trường Hải) để thay bơm điện tử này.

Hi vọng một số đóng góp nho nhỏ sẽ giúp Bác tìm được đúng bệnh chứ không phải là "chẩn đoán" lâm sàn như các Kỹ sư PMH
Hiện mình đang ở KIA. Đang nhờ họ kiểm tra kỹ bơm trợ lực tay lái như bạn nói. Sẽ cập nhật khi có thêm thông tin.
 
  • Like
Reactions: tonyha
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
KIA NVT đã kiểm tra kỹ bơm trợ lực tay lái (chạy test khoảng 30 phút), kiểm tra sạc điện, vv.
Bơm trợ lực bình thường, curoa bình thường, các thứ khác bình thường.


Bonus: Lần này họ phát hiện ra cầu trước bị rò rỉ dầu. Tuần trước mang đến KIA PMH thì họ nói bình thường.

Xong chuyện rồi. Đi về. Mấy ngày nữa mang xe lại cho họ xử lý phần rò rỉ dầu.
 
  • Like
Reactions: tonyha
Hạng B2
30/9/14
171
287
83
Vậy là chưa tìm ra nguyên nhân báo đèn bình, thắng tay, và mất trợ lực