Nếu máy nóng mà bình sôi , Máy nguội, để qua đêm, mở nắp chăm nhớt thấy chất nhờn đục như sửa, có màng nhớt trong nước nguội máy -> 100% joint de culasse
Ngoài ra còn có quạt không quay (như kẹt xe), ống nghẹt (xữ dụng máy lạnh) ...
Để kiểm tra sơ đẵng nếu như không phải joint de culasse thì
- kiểm tra cảm biến nhiệt (thermo-contact) đo với điện kế
...........
Nhờ các bạn thêm vào
Ngoài ra còn có quạt không quay (như kẹt xe), ống nghẹt (xữ dụng máy lạnh) ...
Để kiểm tra sơ đẵng nếu như không phải joint de culasse thì
- nối sợi chỉ nhỏ vào cánh quạt làm nguội máy, khi máy nóng thì cánh quạt sẽ quay, nếu không thì nên thay (hay kiểm tra cảm biến)
- Để sưỡi xem hơi nóng có vào trong xe không (trường hợp nước đầy là ống nghẹt)
- Bơm nước có rò rỉ (xì, không quay ...)
- Thử thay nước mới ngay (toàn bộ)
- kiểm tra nếu có rò rỉ ống cao su, lổ mọt (10 năm rồi)
- kiểm tra cảm biến nhiệt (thermo-contact) đo với điện kế
...........
Nhờ các bạn thêm vào
Em xin cảm ơn. Em để ý thấy xe nổ máy là quạt giải nhiệt đã chạy rồi. Nuớc làm mát thì em đã thay mới rồi. Nhà em cách nhà bame khoảng 5km, khi đi từ nhà em về nhà bame thì xe nó báo nhiệt độ cao. Sau khi ghé thăm bame vài tiếng em đi về thì xe không còn báo nữa, chạy vòng vòng khoảng 20km nữa cũng ko thấy báo nhiệt độ cao. Xe em 1 tuần chỉ chạy 1 lần. Em xin cảm ơn.
Bạn thử thay nước theo kiểu sauEm xin cảm ơn. Em để ý thấy xe nổ máy là quạt giải nhiệt đã chạy rồi. Nuớc làm mát thì em đã thay mới rồi. Nhà em cách nhà bame khoảng 5km, khi đi từ nhà em về nhà bame thì xe nó báo nhiệt độ cao. Sau khi ghé thăm bame vài tiếng em đi về thì xe không còn báo nữa, chạy vòng vòng khoảng 20km nữa cũng ko thấy báo nhiệt độ cao. Xe em 1 tuần chỉ chạy 1 lần. Em xin cảm ơn.
- xả nước, và dùng vòi nước rửa (tìm đường vào chính và ra chính)
- đổ nước mới vào, đề máy, cho đến khi nào máy nóng, châm khi cần thiết (coi chừng bị sôi bỏng ...)
- kiểm tra xem có bị sôi hay không ?
Nếu bình thường thì cảm ứng nhiệt của nước (không phải của cánh quạt), đừng lầm với cảm ứng nhiệt của quạt
- Cảm ứng nhiệt của xe trên tableau (hình minh hoạ)
Cãm ứng nhiệt để cho quạt quay (hình minh hoạ)
Check ODB nếu cần thiết ....
Em thấy xe em bị cắt mất phần ống đưa ra két giải nhiệt phụ hay sao đó. Vậy có ảmh hưởng nhiều ko.
Attachments
-
2 MB Đọc: 90
Em thấy xe em bị cắt mất phần ống đưa ra két giải nhiệt phụ hay sao đó. Vậy có ảmh hưởng nhiều ko.
Cho em hỏi vị trí cái cảm biến nhiệt độ nước nằm ở đâu. E xim cám ơnBạn thử thay nước theo kiểu sau
Nếu sôi thì hỏng joint de culasse
- xả nước, và dùng vòi nước rửa (tìm đường vào chính và ra chính)
- đổ nước mới vào, đề máy, cho đến khi nào máy nóng, châm khi cần thiết (coi chừng bị sôi bỏng ...)
- kiểm tra xem có bị sôi hay không ?
Nếu bình thường thì cảm ứng nhiệt của nước (không phải của cánh quạt), đừng lầm với cảm ứng nhiệt của quạt
- Cảm ứng nhiệt của xe trên tableau (hình minh hoạ)
Cãm ứng nhiệt để cho quạt quay (hình minh hoạ)
Check ODB nếu cần thiết ....