Hạng F
29/10/16
12.253
26.387
113
Pháp
Thứ nhất, ở VN, valve hằng nhiệt (thermostat) có thể không để vì nhiệt độ khá cao, không cần sưởi nóng.
  • Nhưng bạn có thử để quạt gió trong khi máy nóng và có khí nóng ra hay không ? nếu có thì là điều khác, còn không thì ống nghẹt.
  • Nhìn nước trong bình châm, tôi không biết là có thể bị culasse hay không vì chưa đủ điều kiện để phán đoán
-Phần ống cắt thì tôi không biết ... Nhưng khi máy nóng thì két nước có nóng hay không ? nhưng theo hình thì nó có gắng vào máy mà ?
Xin hỏi thêm, khi bạn để quạt gió có ACC hay không có ACC thì có hiện tượng giống nhau không ?
- Cảm biến nhiệt máy xe thường nằm trên lốc máy nhôm (phần ở trên)
big-7380207773.jpg

Đây là máy S-TEC II 16V có thể giúp bạn chăng ?
 
  • Like
Reactions: uro4m
Tập Lái
13/9/19
38
12
8
41
Lỗi nhiệt độ cao xe Chevorlet Spark 2009

Xin cảm ơn anh.
Khi chạy máy thì em kiểm tra tra nuớc làm mát vẫn nóng. Khi mở quạt thì ra không khí mát. Mở quạt cộng với AC hay ko có AC đều bị đèn báo nhiệt sáng.
Cái ống em nói bị cắt theo sơ đồ là chổ này.
 
Hạng F
29/10/16
12.253
26.387
113
Pháp
View attachment 2018044
Xin cảm ơn anh.
Khi chạy máy thì em kiểm tra tra nuớc làm mát vẫn nóng. Khi mở quạt thì ra không khí mát. Mở quạt cộng với AC hay ko có AC đều bị đèn báo nhiệt sáng.
Cái ống em nói bị cắt theo sơ đồ là chổ này.
Ý ở đây là bạn mở quạt gió và để sưởi tối đa xem có hơi nóng vào trong xe không ?
Còn theo sơ đồ thì nó cắt ở đâu ? bạn có thể chỉ trên sơ đồ bằng mủi tên ? nhưng nếu nó cắt thì trước đây tại sao không có hiện tượng nầy ?
Bạn tìm ra cảm biến nhiệt chưa vậy ?
 
Tập Lái
13/9/19
38
12
8
41
Xe em mua lại khoảng 3 tháng. Tình trạng đèn nhiệt độ cao thì lúc em chạy thì ko thấy, nhưng khi mua về vài bữa chạy mới thấy tình trạng như em mô tả. Mua về em thay két nuớc mát mới, cảm biến oxy mới, thay 3 bugi mới. Nhưng tình trạng đèn nhiệt độ cao vẫn ko hết, theo các anh chỉ dẫn em phát hiện ra là ko còn van hằng nhiệt và 2 Đường ống dẫn về bộ sởi bị cắt và bịt lại (cái này có quan trọng ko vì em nghỉ vùng nhiệt đới chắc ko cần sởi ấm).
Em mở chế độ sởi và quạt gió thì ko thấy hơi nóng, vẫn ra hơi mát bình thuờng.
Em vẫn chưa tìm ra cảm biến nhiệt độ.
Lỗi nhiệt độ cao xe Chevorlet Spark 2009
 
Tập Lái
13/9/19
38
12
8
41
Xe em mua lại khoảng 3 tháng. Tình trạng đèn nhiệt độ cao thì lúc em chạy thì ko thấy, nhưng khi mua về vài bữa chạy mới thấy tình trạng như em mô tả. Mua về em thay két nuớc mát mới, cảm biến oxy mới, thay 3 bugi mới. Nhưng tình trạng đèn nhiệt độ cao vẫn ko hết, theo các anh chỉ dẫn em phát hiện ra là ko còn van hằng nhiệt và 2 Đường ống dẫn về bộ sởi bị cắt và bịt lại (cái này có quan trọng ko vì em nghỉ vùng nhiệt đới chắc ko cần sởi ấm).
Em mở chế độ sởi và quạt gió thì ko thấy hơi nóng, vẫn ra hơi mát bình thuờng.
Em vẫn chưa tìm ra cảm biến nhiệt độ.
View attachment 2018083
 
Hạng F
29/10/16
12.253
26.387
113
Pháp
Xe em mua lại khoảng 3 tháng. Tình trạng đèn nhiệt độ cao thì lúc em chạy thì ko thấy, nhưng khi mua về vài bữa chạy mới thấy tình trạng như em mô tả. Mua về em thay két nuớc mát mới, cảm biến oxy mới, thay 3 bugi mới. Nhưng tình trạng đèn nhiệt độ cao vẫn ko hết, theo các anh chỉ dẫn em phát hiện ra là ko còn van hằng nhiệt và 2 Đường ống dẫn về bộ sởi bị cắt và bịt lại (cái này có quan trọng ko vì em nghỉ vùng nhiệt đới chắc ko cần sởi ấm). ...
Em mở chế độ sởi và quạt gió thì ko thấy hơi nóng, vẫn ra hơi mát bình thuờng.
Em vẫn chưa tìm ra cảm biến nhiệt độ.
View attachment 2018083
Xong hàng, một là đường ống nghẹt ... hai là chúng nó tống tháo sau khi chế biến không thành.
Tôi thua khi để sưởi mà vẩn mát lạnh,,chỉ còn xem kỹ thuật mà thôi
Còn những gì bạn thay ... thật tế không có liên quan gì đến nhiệt độ máy nóng , lạnh, nhiệt cả
 
Tập Lái
13/9/19
38
12
8
41
Xong hàng, một là đường ống nghẹt ... hai là chúng nó tống tháo sau khi chế biến không thành.
Tôi thua khi để sưởi mà vẩn mát lạnh,,chỉ còn xem kỹ thuật mà thôi
Còn những gì bạn thay ... thật tế không có liên quan gì đến nhiệt độ máy nóng , lạnh, nhiệt cả
Cho em hỏi đường ống nghẹt là đường ống gì?
Và cái quạt thổi gió (không phải AC) thì có liên quan dfến hệ thống làm mát động cơ như thế nào?
Vì khi mở quạt lổi nhiệt độ lại báo!
 
Hạng F
29/10/16
12.253
26.387
113
Pháp
Cho em hỏi đường ống nghẹt là đường ống gì?
Và cái quạt thổi gió (không phải AC) thì có liên quan dfến hệ thống làm mát động cơ như thế nào?
Vì khi mở quạt lổi nhiệt độ lại báo!
À , là đường ống bi nghẹt như ống cống, ống nước vậy mà
Quạt gió chỉ là quạt khí, còn đường ống thì có đường vào trong xe (hầu hết xữ dụng trong mùa đông) khi bạn để chế độ nóng thì nước nóng từ động cơ sẽ chuyển vào trong khoang xe làm cho nóng phía trong. để quạt là để tăng độ nóng mau hơn (như điều hoà vậy mà ngược lại là nó sẽ khoá đường nước từ máy vào trong khoang). Bạn mở nóng (kh đề máy), để vòi nước vào thử đầu vào, thì đầu ra sẽ phụt ra bình thường chứ ?
  • Tự nhiên tôi nghĩ đến, chắc là không tốn tiền, bạn thừ câu accu phụ thêm ? hy vọng là thế (thiếu tải khi mở quat chăng ?) thử với xe khác xem. Hình như có khối "bạn hữu đường xa" có thể giúp thử mà, bạn thữ tìm càm biến nhiệt, giật nó ra và xem thử
  • Cái cuối cùng là check thử ECU ....

Để xem còn có lý do nào không ...
 
  • Like
Reactions: tranvu2019
Tập Lái
13/9/19
38
12
8
41
Em đang gửi mua bộ OBD2 đọc lỗi máy của Trung quốc. Khi nào em nhận sẽ cắm test xem lỗi gì. Thanks anh!
 
  • Like
Reactions: Osin