Hãng Ancel mã AD310
Attachments
-
79,4 KB Đọc: 21
A mua xe này giá bao nhiêu thế? A mang vào hãng VinFast họ đọc lỗi xem sao?
Van hằng nhiệt k có cũng k sao, khả năng tốn nhiên liệu hơn thôi.
Đường ống dẫn đến hệ thống sưởi bị cắt cũng k vấn đề, vì vn ít dùng đến (trừ sưởi kiếng).
Mình nghĩ vấn đề ở chỗ quạt điều hòa, có thể bị chập/ mát dẫn đến hệ thống điện báo lung tung chứ thực tế không phải bị nhiệt độ cao (cộng thêm ODO nhảy từa lưa nên càng có cơ sở khẳng định).
Đường ống dẫn đến hệ thống sưởi bị cắt cũng k vấn đề, vì vn ít dùng đến (trừ sưởi kiếng).
Mình nghĩ vấn đề ở chỗ quạt điều hòa, có thể bị chập/ mát dẫn đến hệ thống điện báo lung tung chứ thực tế không phải bị nhiệt độ cao (cộng thêm ODO nhảy từa lưa nên càng có cơ sở khẳng định).
dính đến đường nước, đau hết cả đầu, đi xa cũng không dám haizz, chúc bác chủ mau tìm được bệnh
Ô ! Spark 2009 là hơi...cũ rồi. Nếu theo Spark 2018 của mình để suy ra, thì Spark 2018 không có nắp két nước. Mọi sự thêm bớt về nước phải thông qua bình phụ có vị trí cao nhất hệ giải nhiệt . Như vậy là nên nối lại những ống đã bị cắt, bịt,để đảm bảo nước trong két được đầy và thoát khí trong hệ thống giải nhiệt . Nếu còn 1 ít không khí nằm trong khoang bơm, có thể làm giảm đáng kể dòng nước chảy qua két giải nhiệt, gây nóng máy. Van hằng nhiệt ( đang bị bỏ) chưa cần lắp khi chưa xử xong vụ nóng máy !
Chỉnh sửa cuối:
bác phải diễn tả cho chính xác. đèn nhiệt độ đỏ liền và các kim xăng kim vòng tua nhảy loạn xạ. vậy tua máy có thay đổi loạn xạ theo đồng hồ báo tua máy không? theo mình đoán là tua máy ko thay đổi bởi bác nói kim xăng cũng nhảy loạn xạ. vậy xe bác có thể bị lỗi phần điện chứ chả phải bị nhiệt độ caoXin cảm ơn các anh. Hiện em tháo các ống nước và thấy van hằng nhiệt đã bỏ mất. Có 1 chi tiết là khi em mở quạt gió (ko mở AC máy lạnh) là đèn nhiệt độ đỏ liền và các kim xăng kim vòng tua nhảy loạn xạ. View attachment 2017862View attachment 2017862
* bác phải xem lại chứ có khi bị một đàng bác lại đi sửa một nẻo.
Không biết các đời trước thế nào, chứ Spark 2018 thiết kế chạy rất nóng. Nhiệt độ nước lên 105-106oC quạt két mới tự động chạy và nhiệt độ nước sẽ giảm xuống 95-97oC . Sau khi tắt máy, nhiệt độ lại tăng lên khoảng 99oC rồi mới giảm dần. Nắp cabo cũng rất nóng sau vài giờ tắt máy. Trường hợp bật máy lạnh thì quạt két sẽ chạy luôn để giải nhiệt giàn nóng. Vậy nên lắp thêm đồng hồ báo nhiệt độ cho Spark,mình nghĩ là rất nên làm .
Minhbm nói đúng đấy. Nên kiểm tra và vệ sinh bằng RP7 các jack nối thiết bị điện. Nếu xe đã từng vào nước, thì hiện tượng jack, cầu chì, chân relay, tiếp xúc xấu rất dễ xảy ra. Chỉ cần rút ra, xịt RP7 và cắm rút vài lần cho nó tiếp xúc tốt lại. Nếu mua OBD về quét lỗi mà các jack không tiếp xúc tốt, thì nó cũng nhảy lung tung thôi.bác phải diễn tả cho chính xác. đèn nhiệt độ đỏ liền và các kim xăng kim vòng tua nhảy loạn xạ. vậy tua máy có thay đổi loạn xạ theo đồng hồ báo tua máy không? theo mình đoán là tua máy ko thay đổi bởi bác nói kim xăng cũng nhảy loạn xạ. vậy xe bác có thể bị lỗi phần điện chứ chả phải bị nhiệt độ cao
* bác phải xem lại chứ có khi bị một đàng bác lại đi sửa một nẻo.
Mua xe cũ ở VN rủi ro cao bà cố nội. Em cũng đang dính 1 em Matiz, mua về đi chán cũng ko thấy lỗi lầm gì, bữa trời mưa bấm gạt nó trở chừng không thèm gạt, mang ra garage thì hỏng motor gạt, hỏng luôn bộ cầu chì, sơ sơ mất 5tr.
Bác chủ nên mang ra garage báo bệnh họ kiểm tra cho. Ở SG có anh Huấn, garage nhỏ nhưng mấy anh thợ khá nhiệt tình tìm bệnh rất kĩ. Ở HN thì em chịu.
Bác chủ nên mang ra garage báo bệnh họ kiểm tra cho. Ở SG có anh Huấn, garage nhỏ nhưng mấy anh thợ khá nhiệt tình tìm bệnh rất kĩ. Ở HN thì em chịu.