Chủ đề tương tự
Bác làm cái tựa theo em thấy chưa chính xác. Do trước đây bác chạy Jolie nên bây giờ bác phải có thời gian làm quen với phanh mới. Không chỉ xe Mercedes mà cả BMW cũng kêu như thế
Trong chế tạo guốc phanh hiện nay, người ta đã bỏ đi chất a-mi-ăng, vốn bị cấm sử dụng tại nhiều quốc gia, để thay vào đó là kim loại. Phanh semi-metallic có lực ma sát rất lớn và tuổi thọ cao, nhưng chúng cũng phát ra tiếng động đôi khi ghê tai, khiến cho chủ xe có thể phát bẳn lên và làm điên đầu ngay cả những tay thợ lành nghề vì không có cách gì để làm hài lòng khách hàng.
Như đã nói, có những khi đạp phanh, bạn nghe tiếng kêu rin rít nhưng đó không phải là dấu hiệu của một sự hỏng hóc nào cả. Tiếng kêu phát ra từ sự cọ xát giữa các guốc phanh (brake pad), đĩa phanh (brake rotor). Mức độ gây ồn của các loại guốc phanh semi-metallic không giống nhau là do sự khác biệt về thành phần chất tạo ma sát. Có thể nói guốc phanh càng bền, hay có lực phanh (stopping power) càng lớn, thì càng chứa nhiều thành phần kim loại. Chúng có sức chịu đựng tốt hơn nhưng cũng gây ồn hơn. Dù vậy, hiệu quả phanh không hề bị ảnh hưởng.
Đĩa phanh là một miếng kim loại hình tròn, quanh cùng với bánh xe, được ghì chặt bởi các guốc phanh khi bạn đạp phanh. Bề mặt đĩa phanh được làm nhẵn mịn, còn các guốc phanh là những miếng kim loại có mặt tiếp xúc với đĩa phanh hơi ráp hơn một chút. Guốc phanh càng được chế tạo với hàm lượng kim loại càng cao thì càng gây ra nhiều tiếng động và ngược lại. Chính vì thế, dù còn ở trạng thái tốt, phanh xe bạn vẫn phát ra tiếng kêu như thường.
Xe của em C250 ban đầu cũng nghe như thế. Sau chạy xe của đứa bạn chiếc 320 cũng thế. Sau đó em gặp được 1 bác bên hãng hỏi kỹ mới hiểu ra vấn đề. Tuy nhiên, một thực tế là phanh như thế gặp trường hợp khẩn cấp mới biết là nó an toàn
hehe em đoán là bác đạp phanh theo kiểu rà phanh đúng ko ạ??? ^^ đối với phanh ABS bác cứ đạp thẳng sẽ ko bị kêu két két, còn việc bị phản lực của phanh tác dụng vào lòng bàn chân cũng là đặc tính của ABS nên nó thế. đừng lo bác ạ
Cảm ơn các bác nhé, hôm qua lái xe xang Vietnam Star thử mấy loại Mer tai xưởng thấy cung bị như vậy. Tôi đi nhiều dòng xe Nhật nên khi đạp phanh thấy kêu va gơn nên hơi khó chịu. Chắc rồi cũng quen thôi. Nói chung trừ quả phanh ra tôi thấy C250 perfect. Di hay hơn Cam Nhập khẩu nhiều.
Bác đang đi Jolie ko có ABS giờ chuyển sang C250 có ABS nó có khác đấy bác ạ. Nhất là khi phanh gấp thì bác còn tưởng bánh xe nó long ra đến nơi ấy chứ )doban1977 nói:Cảm ơn các bác nhé, hôm qua lái xe xang Vietnam Star thử mấy loại Mer tai xưởng thấy cung bị như vậy. Tôi đi nhiều dòng xe Nhật nên khi đạp phanh thấy kêu va gơn nên hơi khó chịu. Chắc rồi cũng quen thôi. Nói chung trừ quả phanh ra tôi thấy C250 perfect. Di hay hơn Cam Nhập khẩu nhiều.
Strawberry9622 nói:sẵn cho e hỏi, tại sao lại bị bụi than đen hết mâm xe thế mấy a...
Bố thắng làm bằng cacbon đó bác.