Đến nay có còn bị lại ko hở bácCác cụ!
Cách đây 1 năm em có vác về 1 em C200K W203. Từ ban đầu cái đèn SRS trên taplo đã làm em khó chịu, nhìn cứ ngứa mắt thế nào ý. Chủ củ bảo lỗi túi khí hàng ghế sau bên trái. Cứ mổi lần nhảy lên xe là phải ấn ấn cho qua cái báo lỗi trên đồng hồ. nhưng mãi thì cũng kệ luôn.
Sau đấy có đi sữa xe vài nơi, quen có lạ có. Nơi nào có máy test là cũng kiểm tra, thì cũng bảo .... cảm biến túi khí. Rồi cũng có vào Mer hàng xanh thay dầu nhớt, tiện thể nhờ kiểm tra luôn, các anh KTV cũng kiểm tra máy báo là ngòi nổ túi khí trên vo lăng cách điện kém, muốn sữa thì ...tốn kém lắm. Thôi thì em cũng kệ luôn.
Cách đây hơn tháng có làm cái chìa khóa phụ. Rồi thì mới đây mang xe lên chổ bác Phát ở Q7 thay mấy cục caosu và rutin gầm. Rồi cũng chẳng quan tâm đến SRS nữa vì nghĩ không được gì. Trên đấy bác ấy thay xong rồi cắm máy vào kiểm tra thì bảo em hộp đen báo lổi ...gì gì đấy em không nhớ. Thế là tháo cọc bình, tháo hộp điều khiển ra xem số serial để kiểm tra.
Tháo ra lắp vào xong (chưa kịp tác động gì hết), nổ máy lên thì hỡi ơi. mấy cái lỗi SRS mất hết, em sướng quá. Test máy chẳng có lỗi gì nữa
Nhân đây em cũng chưa rỏ cơ chế vì sao lại thế. Cũng có thể do tháo cọc bình rồi nó RESET lại ....
Vậy trong hãng và mấy GARA khác phán bịnh như thế có đúng không nhỉ các bác.
Cái này em chỉ tản mạn tí, các bác đừng gạch đá em.
Lúc bác bị lỗi srs là tự nhiên hay tháo ghế dọn vệ sinh hay tháo vô lăng gì gì ko hả bác...??? Con xe em c240 cũng tự nhiên nằm 1 chỗ giờ khởi động lên bị lỗi srs như bác. Mong bác chỉ giáo..mà lúc tháo cọc ra. Thì rút chìa khoá ra đung ko bác và tháo bên cọc dương hay cọc âm vậy bác
Thật ra cái này không phải cố tình tháo cọc bình bác ơi. Chẵng là do tháo để xem cái PN của hộp đen thì phải tháo cọc bình. Nhưng đến khi lắp lại thì ... mất tiêu. Thật ra em cũng chẵng hiểu nổi nguyên lý vì sao hết nữa
E C200 thôi. Mà e có rành xe đâu, nên ko dám trả lời Bác. Mà thay dầu nhớt thì e cũng "lười" luônXe bác cũng c240 hả?? Nếu vậy bác thường thay loại dầu máy và nước làm mât hiệu gì vậy bác??? Em tính thay 2 quả lốp sau. ...giờ thì tầm bn hả bác??
Em đang dùng dòng này, xin tư vấn sau:Đến giờ vẫn chưa thấy bị lại bác SRS mất tiêu luôn, sướng mắt luôn rồi. bây giờ lại có cái lổi đèn xi nhan chập chờn mà chưa xem được
95% Acquy của Bác đã đến lúc phải thay thế, Khi nguồn yếu sự nhận diện của Sensor không chính xác hoặc sự kích hoạt không chuẩn, Hoặc khi Rú ga tăng áp đột ngột khibất trắc. Có những cảnh báo thì sau khi bỏ đầu nguồn sẽ mất như là SRS nhưng có nhũng cảnh báo như là Service thì không hết được mà cần reset.
Chuyênj cảnh báo là nhắc nhở, trừ truòng hợp cảnh báo đỏ có " ! " là khẩn rùi, phải khắc phục ngay lập tức.
Biết thì giản đơn nhưng chưa biết hay bị thiên lôi chỉ bảo, tốn tiền.
Chỉnh sửa cuối:
Em đã xoá đc lỗi srs rùi....giờ thì lại nhảy sang lõi esp....nhug khi để mức chìa khoá thứ 2 ( chưa đề xe) thì lại báo ko có lỗi gì...đề xe thì báo lỗi esp....lỗi này tự nhiên bị như cái lỗi srs sau khi e đánh lái nguội qua lại.... Bác có cao kiến gi ko???Em đang dùng dòng này, xin tư vấn sau:
95% Acquy của Bác đã đến lúc phải thay thế, Khi nguồn yếu sự nhận diện của Sensor không chính xác hoặc sự kích hoạt không chuẩn, Hoặc khi Rú ga tăng áp đột ngột khibất trắc. Có những cảnh báo thì sau khi bỏ đầu nguồn sẽ mất như là SRS nhưng có nhũng cảnh báo như là Service thì không hết được mà cần reset.
Chuyênj cảnh báo là nhắc nhở, trừ truòng hợp cảnh báo đỏ có " ! " là khẩn rùi, phải khắc phục ngay lập tức.
Biết thì giản đơn nhưng chưa biết hay bị thiên lôi chỉ bảo, tốn tiền.
Cho hỏi Bác xóa lỗi SRS bằng cách nào? Tự làm hay sao?Em đã xoá đc lỗi srs rùi....giờ thì lại nhảy sang lõi esp....nhug khi để mức chìa khoá thứ 2 ( chưa đề xe) thì lại báo ko có lỗi gì...đề xe thì báo lỗi esp....lỗi này tự nhiên bị như cái lỗi srs sau khi e đánh lái nguội qua lại.... Bác có cao kiến gi ko???
Cấm máy xoá lỗi vào xe rồi tiến hành chọn đúng dòng xe và muc srs là xoa được thuu bác..5' là xong. Bác mang ra gara có máy xoá lỗi cho nó xoá là okCho hỏi Bác xóa lỗi SRS bằng cách nào? Tự làm hay sao?
99% xe bác bị chết con cảm biến góc lái. Bác thử reset như sau : nổ máy xe, đánh lái hết sang trái, đánh hết sang phải, trả lái thẳng lại, tắt off chìa khoá nhưng ko rút chìa ra, chờ 2 phút, nổ máy và xem k.quả.Em đã xoá đc lỗi srs rùi....giờ thì lại nhảy sang lõi esp....nhug khi để mức chìa khoá thứ 2 ( chưa đề xe) thì lại báo ko có lỗi gì...đề xe thì báo lỗi esp....lỗi này tự nhiên bị như cái lỗi srs sau khi e đánh lái nguội qua lại.... Bác có cao kiến gi ko???