Hạng B2
28/3/14
114
64
18
Xe bác 2014 đi vô hãng kiểm tra đi bác, bảo họ kiểm tra độ trượt ly hợp trước nếu ok thì thôi, còn nếu thấy sai số nhiều họ sẽ đề nghị hạ ly hợp,nhưng sẽ để xe lại vài ngày. Nếu hạ ly hợp thời điểm này hy vọng chỉ tốn 2 triệu thôi.Nhớ dặn KTV hay CVKT của Ford khi ráp cho keo vô, hy vọng nhờ vậy sẽ ko bị vô nước.
Mình luôn mang xe đi bảo dưỡng đúng hạn, xe đã được cập nhật phần mềm, kiểm tra khắc phục lỗi theo triệu hồi của hãng.
Xe đang chạy ổn, chỉ có lúc chuyển số chậm, vậy mình có cần yêu cầu kiểm tra độ trượt li hợp k?
Kiểm tra = fần mềm hay fải tháo ra tùm lum vậy bạn?
 
Hạng B2
15/3/14
275
162
43
Mình luôn mang xe đi bảo dưỡng đúng hạn, xe đã được cập nhật phần mềm, kiểm tra khắc phục lỗi theo triệu hồi của hãng.
Xe đang chạy ổn, chỉ có lúc chuyển số chậm, vậy mình có cần yêu cầu kiểm tra độ trượt li hợp k?
Kiểm tra = fần mềm hay fải tháo ra tùm lum vậy bạn?
Kiểm tra bằng phần mềm thôi, chứ tháo ra là hạ ly hợp xuống rồi. Khi hạ ly hợp bác đồng ý mới hạ chứ làm sao dám tự ý làm. Vậy xe bác chưa sao đâu, hạn chế rữa gầm , đừng đi vào vùng ngập sâu. Nó bị là khi bác chạy chậm nó cứ rùng rùng giật giật mới sợ. Vậy là xe bác vẫn còn mượt đó.chúc mừng bác. P/s bác kiếm cái chắn gầm hạn chế nước văn từ dưới lên.
 
  • Like
Reactions: nht999
Hạng B2
15/3/14
275
162
43
Ý, không có điều khoản từ chối bao hành, thì hãng không có lý do từ chối chứ bác ơi? Điểu kiện bảo hành mà không thông báo với khách hàng, bằng bất cứ văn bản nào, đồng nghĩa với việc luôn được bảo hành chứ. Luật lệ rõ ràng có phải muốn nói gì là nói bằng mồm đâu.
Hơn nữa, hiện nay anh em bắt đầu rủ nhau đi kiểm tra độ trượt ly hợp và một vài người đã khẳng định được thay miễn phí rồi. Có cả anh bạn ở cùng khu nhà tôi đã làm. Tôi chưa đi vì không có thời gian và xe tôi vẫn đang không có hiện tượng gì rõ rệt nên tôi cứ dùng thôi.
Bên nào từ chối bảo hành vì vô nước thì bác nên yêu cầu giấy tờ nào có liên quan mà bác đã ký nhé.
Bác chưa ký có cho vàng nó cũng không đổ cho bác được. Thay miễn phí vừa đúng chính sách của Hãng vừa nhanh gọn, việc gì phải lằng nhằng.
À mà tôi đi Focus, nếu Fiesta và Ecosport không như thế thì tôi không biết thật. Hoặc sau này mà tôi có bị từ chối bảo hành thì sẽ cập nhật thông tin cho bác nhé.
Bác đi focus trước chắc xài powershit thì vẫn bị nhé.Bác chủ thớt này lập ra mong có những người đồng cảnh ngộ để đòi công lý mà vẫn chưa được đó bác. Hiện tại chỉ có 2 phương án thôi, 1 là kiểm tra sớm tốn 2 triệu , 2 là đợi nó hư như vậy tốn hơn 50 triệu.Nếu bác nói vậy em vẫn đợi xem , và chúc bác may mắn nhé.
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Bác đi focus trước chắc xài powershit thì vẫn bị nhé.Bác chủ thớt này lập ra mong có những người đồng cảnh ngộ để đòi công lý mà vẫn chưa được đó bác. Hiện tại chỉ có 2 phương án thôi, 1 là kiểm tra sớm tốn 2 triệu , 2 là đợi nó hư như vậy tốn hơn 50 triệu.Nếu bác nói vậy em vẫn đợi xem , và chúc bác may mắn nhé.
Vậy bác nên sang bên này, anh bạn ở cùng chung cư vừa thay xong không tốn xu nào ở Phú Mỹ Ford bác ơi.... Trường hợp thứ 3 nhé. Tôi và anh đấy mua xe cùng nhau cách đây 2 năm.
Tôi chỉ thông báo thêm thông tin cho mọi người tham khảo thôi bác nhé. Và tính tôi nói cái gì tôi biết, chứ không bịa ra làm gì cả.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
28/3/14
114
64
18
Kiểm tra bằng phần mềm thôi, chứ tháo ra là hạ ly hợp xuống rồi. Khi hạ ly hợp bác đồng ý mới hạ chứ làm sao dám tự ý làm. Vậy xe bác chưa sao đâu, hạn chế rữa gầm , đừng đi vào vùng ngập sâu. Nó bị là khi bác chạy chậm nó cứ rùng rùng giật giật mới sợ. Vậy là xe bác vẫn còn mượt đó.chúc mừng bác. P/s bác kiếm cái chắn gầm hạn chế nước văn từ dưới lên.
Cái vụ ngập + nước bắn lên là mệt ah!!! :D
Thỉnh thoảng đi cũng bị ngập kha khá nhưng chưa quá sàn, đi cũng sợ gần chết vì xe này gầm thấp mà lỡ đi nữa đường k lẽ quay về nên bò từ từ, rồi sau đó fải mang đi rửa xe vì dơ quá k lẽ k xịt gầm cho sạch.
Đi đường ngập thì thỉnh thoảng, còn rửa xe thì hầu như xịt gầm hết. Vậy nên chỉ có cầu trời thôi chứ biết sao giờ! ;)
 
Tập Lái
26/6/15
47
26
18
37
Mình luôn mang xe đi bảo dưỡng đúng hạn, xe đã được cập nhật phần mềm, kiểm tra khắc phục lỗi theo triệu hồi của hãng.
Xe đang chạy ổn, chỉ có lúc chuyển số chậm, vậy mình có cần yêu cầu kiểm tra độ trượt li hợp k?
Kiểm tra = fần mềm hay fải tháo ra tùm lum vậy bạn?
y chang xe mình, ANF2013 đã thay ly hợp, cập nhật pm, khi chay chậm thỉnh thoảng nghe chuyển số sột soạt rất khó chịu, có hơi giật nhẹ thôi, chân ga từ tốn tí thì ổn
 
Hạng B2
27/10/17
214
199
43
TP. Hồ Chí Minh
Nhân sự kiện VMS 2017 đang diễn ra, em xin dẫn lại bài chia sẻ của bác hội trưởng hội Fiesta về vấn đề trượt ly hợp trên Ford Fiesta mà bấy lâu nay cả Ford Việt Nam đang né tránh. Xe của anh em trong hội nhiều người đã gặp phải vấn đế này. Ford Việt Nam đang phủi tay tất cả trong đó có xe của em. Có bác nào đang ở VMS có thể hỏi ông TGĐ Ford Vietnam dùm em xem ông ấy trả lời như thế nào.
Mod đi qua xin đừng xóa bài. Vấn đề em nêu là để bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam. Ford đã phải triệu hồi và thay thế lỗi này ở thi trường khác như Úc, Mỹ, Thái Lan. Còn ở Việt Nam thì Ford đang phủi tay. Nếu cần bằng chứng xác thực mod có thể PM em gửi các giấy tờ liên quan.

http://www.caradvice.com.au/570740/...m=fbpost&utm_campaign=forum_affiliate_program
Em chia sẽ link về vấn đề trượt ly hợp gây nên hiện tượng rung giật của Ford tại Úc. Bác nào siêng thì đọc trực tiếp. Em tóm lượt lại mấy điểm quan trọng sau:
- Úc có 70.000 xe có hộp số ly hợp kép được bán ra, 35.000 chiếc đã quay trở lại để sửa lỗi ly hợp và 5.000 trong số đó đã thay thế ly hợp mới. (tỷ lệ quá cao)
- Các hộp số có ly hợp kép đã được sử dụng từ nằm 2011 và được trang bị cho Fiesta, Focus và EcoSport.
- Lỗi trượt ly hợp là một trong những nguyên nhân gây rung giật khi tăng tốc
Lãnh đạo Ford Úc là Graeme Whickman thừa nhận như sau:
- Năm 2015 báo cáo về rung giật phản hồi về nhiều và hãng phát hiện do vấn đề truyền nhiệt của ly hợp. Năm ngoái (2016) họ đã bắt đầu sản xuất ly hợp bằng vật liệu mới.
- Một nguyên nhân khác là do chất lượng mạch điện của bộ điều khiển hộp số TCM, tạo ra các tín hiệu điều khiển không chuẩn xác.
Luật ở Úc bắt buộc người bán phải mua lại sản phẩm lỗi. Đến nay đã có khoảng 400 xe được đổi hoặc đã hoàn lại tiền vì các lỗi này.
Câu hỏi của em:
- Năm ngoái Ford Việt nam có làm đợt triệu hồi để cập nhật phần mềm, trong thông báo có nói rõ rằng thêm cảnh báo lỗi khi ly hợp quá nhiệt. Điều này có nghĩa rằng nếu có quá nhiệt do ly hợp thì xe sẽ cảnh báo cho người dùng ngừng hoạt động xe cho đến khi ly hợp nguội. Như vậy họ đã phát hiện lỗi nhưng không thay thế ly hợp mới. Có phải đang tìm cách giảm thiểu thiệt hại hay tìm cách đỗ lỗi khách hàng không tuân thủ cảnh báo ?
- Các xe không nằm trong đợt triệu hồi cập nhật phần mềm thì không rõ đã được dùng ly hợp với vật liệu mới chưa hay chỉ là phần mềm mới và ly hợp cũ ?
Bác nào đi hội chợ gặp Tổng giám đốc Ford hỏi giúp em với.
PS: Như vậy ngoài nguyên nhân gỉ sét, nguyên nhân chính của ly hợp không làm gì sai cũng hư là vật liệu kém, gây quá nhiệt trong quá trình hoạt động, mà khi quá nhiệt thì kim loại sẽ bị mềm dễ bào mòn dẫn đến hư hỏng
focus all new còn gắn hộp số powershift không bác? em đang tính lấy focus bản mới mà nghe vậy phân vân quá