Tập Lái
20/2/16
41
205
33
binh dương
Chào bác. Focus new đã thay đổi hộp số rồi nha. Bây giờ đang dùng hộp số mới là SelectShift nha bác. Bác đầu tư và muốn lái thử, xem xe thì liên hệ em 0901.872.593 ( zalo, viber) em sẽ hỗ trợ bác tố nhất ạ. Cảm ơn bác nhiều.
Báo giá dùm mình em fiesta ecoboot nhe. 0974230025
 
  • Like
Reactions: anhnguyenford
Tập Lái
18/8/16
16
1
3
61
Ford đang giảm Eco MT còn 520, Focus Trend 574....rất mê nhưng từ bỏ ý định. Rủi ro cao....quá. Haizzzz. chọn Tí Vô Lí vậy.
 
Hạng B2
15/3/14
275
162
43
Ford đang giảm Eco MT còn 520, Focus Trend 574....rất mê nhưng từ bỏ ý định. Rủi ro cao....quá. Haizzzz. chọn Tí Vô Lí vậy.
Chọn Ti Vo Li thì nhanh tay lên bác nghe giảm tới 180 triệu mà hình như hết hàng rùi.
 
Tập Lái
18/8/16
16
1
3
61
Tí Vô Lí sang 2018 có nhập về không nữa. 116 chặn lại, thì mua rồi xem như bị đem "con bỏ chợ". Cũng rủi ro..hhihii
 
Hạng B2
15/3/14
275
162
43
Nhân sự kiện VMS 2017 đang diễn ra, em xin dẫn lại bài chia sẻ của bác hội trưởng hội Fiesta về vấn đề trượt ly hợp trên Ford Fiesta mà bấy lâu nay cả Ford Việt Nam đang né tránh. Xe của anh em trong hội nhiều người đã gặp phải vấn đế này. Ford Việt Nam đang phủi tay tất cả trong đó có xe của em. Có bác nào đang ở VMS có thể hỏi ông TGĐ Ford Vietnam dùm em xem ông ấy trả lời như thế nào.
Mod đi qua xin đừng xóa bài. Vấn đề em nêu là để bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam. Ford đã phải triệu hồi và thay thế lỗi này ở thi trường khác như Úc, Mỹ, Thái Lan. Còn ở Việt Nam thì Ford đang phủi tay. Nếu cần bằng chứng xác thực mod có thể PM em gửi các giấy tờ liên quan.

http://www.caradvice.com.au/570740/...m=fbpost&utm_campaign=forum_affiliate_program
Em chia sẽ link về vấn đề trượt ly hợp gây nên hiện tượng rung giật của Ford tại Úc. Bác nào siêng thì đọc trực tiếp. Em tóm lượt lại mấy điểm quan trọng sau:
- Úc có 70.000 xe có hộp số ly hợp kép được bán ra, 35.000 chiếc đã quay trở lại để sửa lỗi ly hợp và 5.000 trong số đó đã thay thế ly hợp mới. (tỷ lệ quá cao)
- Các hộp số có ly hợp kép đã được sử dụng từ nằm 2011 và được trang bị cho Fiesta, Focus và EcoSport.
- Lỗi trượt ly hợp là một trong những nguyên nhân gây rung giật khi tăng tốc
Lãnh đạo Ford Úc là Graeme Whickman thừa nhận như sau:
- Năm 2015 báo cáo về rung giật phản hồi về nhiều và hãng phát hiện do vấn đề truyền nhiệt của ly hợp. Năm ngoái (2016) họ đã bắt đầu sản xuất ly hợp bằng vật liệu mới.
- Một nguyên nhân khác là do chất lượng mạch điện của bộ điều khiển hộp số TCM, tạo ra các tín hiệu điều khiển không chuẩn xác.
Luật ở Úc bắt buộc người bán phải mua lại sản phẩm lỗi. Đến nay đã có khoảng 400 xe được đổi hoặc đã hoàn lại tiền vì các lỗi này.
Câu hỏi của em:
- Năm ngoái Ford Việt nam có làm đợt triệu hồi để cập nhật phần mềm, trong thông báo có nói rõ rằng thêm cảnh báo lỗi khi ly hợp quá nhiệt. Điều này có nghĩa rằng nếu có quá nhiệt do ly hợp thì xe sẽ cảnh báo cho người dùng ngừng hoạt động xe cho đến khi ly hợp nguội. Như vậy họ đã phát hiện lỗi nhưng không thay thế ly hợp mới. Có phải đang tìm cách giảm thiểu thiệt hại hay tìm cách đỗ lỗi khách hàng không tuân thủ cảnh báo ?
- Các xe không nằm trong đợt triệu hồi cập nhật phần mềm thì không rõ đã được dùng ly hợp với vật liệu mới chưa hay chỉ là phần mềm mới và ly hợp cũ ?
Bác nào đi hội chợ gặp Tổng giám đốc Ford hỏi giúp em với.
PS: Như vậy ngoài nguyên nhân gỉ sét, nguyên nhân chính của ly hợp không làm gì sai cũng hư là vật liệu kém, gây quá nhiệt trong quá trình hoạt động, mà khi quá nhiệt thì kim loại sẽ bị mềm dễ bào mòn dẫn đến hư hỏng

Tin vui cho các bác đang chạy Fiesta và Ecosport, là Ford đã lắng nghe người sử dụng. Trích nguồn từ chia sẽ của HT Long của Hội Fiesta Sàigòn.
NHẬN BIẾT TRƯỢT LY HỢP, GỈ SÉT VÀ CÁCH XỬ LÝ Điểm 10 cho Ford là vấn đề gỉ sét ly hợp do nước vào do anh em ta khơi lên đã được Ford lắng nghe và xử lý. Hiện các xe còn bảo hành sẽ được Ford thay thế hoặc vệ sinh khắc phục miễn phí, xe hết bảo hành thì có thể trình để xin giảm 40%. Ly hợp gỉ sét là quá trình gỉ diễn ra từ từ do nước vào từ trên máng nước mưa / rửa máy chảy xuống ly hợp, hoặc do nước vào từ dưới lên. Gỉ sét sẽ diễn ra từ càng lùa ly hợp rồi dần đến bánh đà và tiếp đến là bố ly hợp. Việc gỉ sét dần dần sẽ xảy ra hiện tượng ly hợp đóng ngắt không dứt điểm gây ra cháy/trượt bố ly hợp. Bình thường các bác sẽ không biết gì cho đến một ngày xe trở nên giật và nặng hơn là không chuyển số. Để nhận biết xe có bị gỉ sét hay không hiện nay có hai cách. Cách 1 làm giống em là định kỳ mỗi năm hạ xuống xem và chịu phí, nếu có gỉ sét thì vệ sinh rồi dùng tiếp. Cách 2 là đợi khi đến có dấu hiệu trượt ly hợp thì mang đến hãng để kiểm tra. Cách kiểm tra trượt ly hợp đơn giản như sau: Chạy ôm cua ở tốc độ chậm 15km/h, trong lúc ôm cua tăng tốc nhẹ mà có rung giật như lúc xưa các bác tập lái xe số sàn với chân côn chưa chuẩn thì đó là xe có hiện tượng trượt ly hợp, nên đến hãng kiểm tra. Chênh lệch vòng tua lúc rung giật mà đạt đến trên 250 vòng/phút thì hãng sẽ đồng ý cho các bác hạ xuống kiểm tra và làm bảo hành. Những xe nào được bảo hành trượt ly hợp sẽ được hãng vệ sinh hoặc thay thế các bộ phận bị gỉ, trét keo, lắp thêm ống chữ T tại ống thở của ly hợp, lắp thêm roăng cho mô tơ ly hợp và lắp thêm roăng cho máng nước mưa. Đối với xe EcoSport thì gia cố keo thêm một số vị trí nữa. Chúc các bác tiếp tục yêu VK2 của mình. Trân trọng.
 
Hạng D
30/3/09
1.115
1.201
113
Cũng thích Eco nhưng ko dám liều với hộp số này :((
Em ít đi Eco nhưng mỗi lần lái eco phải nói là lỗi này lúc lăn bánh rất khó chịu, at mà cảm giác không mượt, giống MT mới biết lái xe: lăn bánh depart khựng khựng tuôt bố mất vài nhip rồi mới êm, đôi lúc nó còn có tiếng kêu rít rít đưới gầm nữa. Hihii
 
  • Like
Reactions: Bảo Trung 86