xe em all new focus đăng ký 2014 mới hết bảo hành 3 năm, vô hãng đo độ trượt vượt quá mức cho phép mới hạ xuống kiểm tra đó bác, hôm nya hạ xuống thì đúng là rỉ set khá nhiều, mai mới tháo banh ra làm tiếp. vấn đề là hãng báo là bị vô nước nên không bảo hành nguyên nhân là nước thâm nhập từ phía dươi lên da đi qua vùng ngập nhiều. đang nín thở chờ báo giá vào ngày mai bác.Vậy là bác tốn tiền như bác chủ thớt rồi. Theo kinh nghiệm của anh em đi trước, là bác phải đem vô hãng đo độ trượt ly hợp trước( nếu còn bảo hành) nếu độ trượt lớn hơn mức cho phép mới hạ ly hợp xuống kiểm tra lúc đó bác sẽ dc bảo hành thay thế, còn yêu cầu hạ ly hợp là bác tự chịu mọi chi phí.
Vụ này cuối cùng đi đến đâu rồi cụ chủ thớt ới......em hóng cái kết xem ntn.Nhân sự kiện VMS 2017 đang diễn ra, em xin dẫn lại bài chia sẻ của bác hội trưởng hội Fiesta về vấn đề trượt ly hợp trên Ford Fiesta mà bấy lâu nay cả Ford Việt Nam đang né tránh. Xe của anh em trong hội nhiều người đã gặp phải vấn đế này. Ford Việt Nam đang phủi tay tất cả trong đó có xe của em. Có bác nào đang ở VMS có thể hỏi ông TGĐ Ford Vietnam dùm em xem ông ấy trả lời như thế nào.
Mod đi qua xin đừng xóa bài. Vấn đề em nêu là để bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam. Ford đã phải triệu hồi và thay thế lỗi này ở thi trường khác như Úc, Mỹ, Thái Lan. Còn ở Việt Nam thì Ford đang phủi tay. Nếu cần bằng chứng xác thực mod có thể PM em gửi các giấy tờ liên quan.
http://www.caradvice.com.au/570740/...m=fbpost&utm_campaign=forum_affiliate_program
Em chia sẽ link về vấn đề trượt ly hợp gây nên hiện tượng rung giật của Ford tại Úc. Bác nào siêng thì đọc trực tiếp. Em tóm lượt lại mấy điểm quan trọng sau:
- Úc có 70.000 xe có hộp số ly hợp kép được bán ra, 35.000 chiếc đã quay trở lại để sửa lỗi ly hợp và 5.000 trong số đó đã thay thế ly hợp mới. (tỷ lệ quá cao)
- Các hộp số có ly hợp kép đã được sử dụng từ nằm 2011 và được trang bị cho Fiesta, Focus và EcoSport.
- Lỗi trượt ly hợp là một trong những nguyên nhân gây rung giật khi tăng tốc
Lãnh đạo Ford Úc là Graeme Whickman thừa nhận như sau:
- Năm 2015 báo cáo về rung giật phản hồi về nhiều và hãng phát hiện do vấn đề truyền nhiệt của ly hợp. Năm ngoái (2016) họ đã bắt đầu sản xuất ly hợp bằng vật liệu mới.
- Một nguyên nhân khác là do chất lượng mạch điện của bộ điều khiển hộp số TCM, tạo ra các tín hiệu điều khiển không chuẩn xác.
Luật ở Úc bắt buộc người bán phải mua lại sản phẩm lỗi. Đến nay đã có khoảng 400 xe được đổi hoặc đã hoàn lại tiền vì các lỗi này.
Câu hỏi của em:
- Năm ngoái Ford Việt nam có làm đợt triệu hồi để cập nhật phần mềm, trong thông báo có nói rõ rằng thêm cảnh báo lỗi khi ly hợp quá nhiệt. Điều này có nghĩa rằng nếu có quá nhiệt do ly hợp thì xe sẽ cảnh báo cho người dùng ngừng hoạt động xe cho đến khi ly hợp nguội. Như vậy họ đã phát hiện lỗi nhưng không thay thế ly hợp mới. Có phải đang tìm cách giảm thiểu thiệt hại hay tìm cách đỗ lỗi khách hàng không tuân thủ cảnh báo ?
- Các xe không nằm trong đợt triệu hồi cập nhật phần mềm thì không rõ đã được dùng ly hợp với vật liệu mới chưa hay chỉ là phần mềm mới và ly hợp cũ ?
Bác nào đi hội chợ gặp Tổng giám đốc Ford hỏi giúp em với.
PS: Như vậy ngoài nguyên nhân gỉ sét, nguyên nhân chính của ly hợp không làm gì sai cũng hư là vật liệu kém, gây quá nhiệt trong quá trình hoạt động, mà khi quá nhiệt thì kim loại sẽ bị mềm dễ bào mòn dẫn đến hư hỏng
cách đây 2 năm FF2014 của mình cũng đã hạ hộp số sữa thay đủ thứ, nay là năm thứ 4 hết bảo hành và ly hợp lại phát sinh lỗi khi đi số nhỏ hay giật, kêu sột soạt - Hãng đã bảo hành thay mới ly hợp miễn phí. các bác cứ yên tâm Ford giữ đúng cam kết gia hạn 5 năm ly hợp. nếu hãng không bảo hành lỗi nước vào hộp số thì phải yêu cầu xem xét đó có phải là lỗi thiết kế không - có khi phải triệu hồi thay mới hết hộp số ấy chứ.xe em all new focus đăng ký 2014 mới hết bảo hành 3 năm, vô hãng đo độ trượt vượt quá mức cho phép mới hạ xuống kiểm tra đó bác, hôm nya hạ xuống thì đúng là rỉ set khá nhiều, mai mới tháo banh ra làm tiếp. vấn đề là hãng báo là bị vô nước nên không bảo hành nguyên nhân là nước thâm nhập từ phía dươi lên da đi qua vùng ngập nhiều. đang nín thở chờ báo giá vào ngày mai bác.
Tôi chính thức khởi kiện Ford Việt Nam :
https://www.otosaigon.com/threads/toi-chinh-thuc-khoi-kien-ford-viet-nam.8850745/
Trân trọng !
https://www.otosaigon.com/threads/toi-chinh-thuc-khoi-kien-ford-viet-nam.8850745/
Trân trọng !
Cập nhân link Báo Dân Trí theo yêu cầu của bác Hải - TP Dịch vụ Ford Việt Nam, bác cứ đọc, mệt nghỉ chút đọc tiếp, đường còn dài !
http://m.dantri.com.vn/su-kien/ford...i-nghi-xe-bi-loi-hop-so-20180308235350287.htm
Tờ báo điện tử hàng đầu Việt Nam đã lên tiếng !!! NHỜ CẢ NHÀ TIẾP SỨC, CHIA SẺ THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC KHỞI KIỆN FORD VIỆT NAM Bước tiếp theo, để Ford buộc phải triệu hồi và có trách nhiệm với sản phẩm của mình, và không thể chối bỏ hay trốn trách, thậm chia phải đền bù cho các Chủ xe.
Tôi cần :
1. Tất cả các hồ sơ và lịch sử sửa chữa liên quan đến bộ Ly hợp, bao gồm đã bảo hành và thay mới nhưng sau một thời gian vẫn bị rung, giật, báo lỗi nguy hiểm. Tại chính Ford city đã có nhiều Chủ xe liên hệ với Tôi và cung cấp. Có nhiều Chủ xe cũng sẽ khởi kiện đồng loạt.
2. Tất cả hoá đơn, chứng từ mà Ford đã "móc túi" Chủ xe một cách vô lý trong thời gian được gọi là hỗ trợ bảo hành hay gia hạn bảo hành bộ ly hợp... Những khoảng này là khoản thu phi pháp, bất hợp lý, gian lận thương mại của Ford.
3. Tổng hợp các sự cố xảy ra khi tham gia giao thông do lỗi bộ ly hợp Powershift gây ra ảnh hưởng đến An toàn giao thông, an toàn tính mạng... như : Rung giật mạnh, vòng tua cao gây hoảng loạng, tuộc số, không bắt côn bất ngờ trên đường đèo, dốc hay khi vượt xe khác.... những vấn đề này khi xảy ra đều rất nguy hiểm, có thể gây tại nạn trong tích tắc. Nếu chúng ta vì quyền lợi của Người tiêu dùng mà chính Chúng ta là Khách hàng, vì quyền được sở hữu những sản phẩm tương xứng với chi phí phải bỏ ra. Và quyền Công dân trong một nhà nước Pháp quyền, chúng ta phải hành động. Hành động để tất cả phải nhìn lại và có điều chỉnh, không phải là các hãng ô tô mà kể cả các Cơ quan quản lý nhà nước , Chính phủ. Không thể có việc bỏ ra chi phí gấp 2 đến 3 lần giá trị thật, không có việc phải hưởng thụ các sản phẩm kém chất lượng so với các nước khác một cách bất bình đẳng và vô lý như vậy. Chúng ta phải nâng cao nhận thức của chính chúng ta.
Hiện, Tôi đã có rất nhiều hồ sơ, nhưng muốn mạnh và nhanh thì phải càng nhiều người cùng làm ! Các Anh / Chị chỉ phải hỗ trợ cung cấp thông tin, tài liệu, mọi việc khác, kể cả các mối quan hệ và Pháp lý, Tôi lo được và không cần phải bận tậm. Không phải riêng Ford, mà tất các các hãng Ô tô khác, đã đến này lúc phải biết : Khách hàng đang nuôi sống họ, làm giàu cho họ, đừng có ở đó mà chảnh chẹ, mà móc túi, mà gian thương mãi.
Số ĐT của Tôi : 0918.877.878 hoặc 0917.030.030, Tôi luôn mở 24/24 và rất vui được làm quen với các Bác. Chúng ta có thể gặp nhau tại Q2 hoặc Thủ Đức.
Trân trọng !
http://m.dantri.com.vn/su-kien/ford...i-nghi-xe-bi-loi-hop-so-20180308235350287.htm
Tờ báo điện tử hàng đầu Việt Nam đã lên tiếng !!! NHỜ CẢ NHÀ TIẾP SỨC, CHIA SẺ THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC KHỞI KIỆN FORD VIỆT NAM Bước tiếp theo, để Ford buộc phải triệu hồi và có trách nhiệm với sản phẩm của mình, và không thể chối bỏ hay trốn trách, thậm chia phải đền bù cho các Chủ xe.
Tôi cần :
1. Tất cả các hồ sơ và lịch sử sửa chữa liên quan đến bộ Ly hợp, bao gồm đã bảo hành và thay mới nhưng sau một thời gian vẫn bị rung, giật, báo lỗi nguy hiểm. Tại chính Ford city đã có nhiều Chủ xe liên hệ với Tôi và cung cấp. Có nhiều Chủ xe cũng sẽ khởi kiện đồng loạt.
2. Tất cả hoá đơn, chứng từ mà Ford đã "móc túi" Chủ xe một cách vô lý trong thời gian được gọi là hỗ trợ bảo hành hay gia hạn bảo hành bộ ly hợp... Những khoảng này là khoản thu phi pháp, bất hợp lý, gian lận thương mại của Ford.
3. Tổng hợp các sự cố xảy ra khi tham gia giao thông do lỗi bộ ly hợp Powershift gây ra ảnh hưởng đến An toàn giao thông, an toàn tính mạng... như : Rung giật mạnh, vòng tua cao gây hoảng loạng, tuộc số, không bắt côn bất ngờ trên đường đèo, dốc hay khi vượt xe khác.... những vấn đề này khi xảy ra đều rất nguy hiểm, có thể gây tại nạn trong tích tắc. Nếu chúng ta vì quyền lợi của Người tiêu dùng mà chính Chúng ta là Khách hàng, vì quyền được sở hữu những sản phẩm tương xứng với chi phí phải bỏ ra. Và quyền Công dân trong một nhà nước Pháp quyền, chúng ta phải hành động. Hành động để tất cả phải nhìn lại và có điều chỉnh, không phải là các hãng ô tô mà kể cả các Cơ quan quản lý nhà nước , Chính phủ. Không thể có việc bỏ ra chi phí gấp 2 đến 3 lần giá trị thật, không có việc phải hưởng thụ các sản phẩm kém chất lượng so với các nước khác một cách bất bình đẳng và vô lý như vậy. Chúng ta phải nâng cao nhận thức của chính chúng ta.
Hiện, Tôi đã có rất nhiều hồ sơ, nhưng muốn mạnh và nhanh thì phải càng nhiều người cùng làm ! Các Anh / Chị chỉ phải hỗ trợ cung cấp thông tin, tài liệu, mọi việc khác, kể cả các mối quan hệ và Pháp lý, Tôi lo được và không cần phải bận tậm. Không phải riêng Ford, mà tất các các hãng Ô tô khác, đã đến này lúc phải biết : Khách hàng đang nuôi sống họ, làm giàu cho họ, đừng có ở đó mà chảnh chẹ, mà móc túi, mà gian thương mãi.
Số ĐT của Tôi : 0918.877.878 hoặc 0917.030.030, Tôi luôn mở 24/24 và rất vui được làm quen với các Bác. Chúng ta có thể gặp nhau tại Q2 hoặc Thủ Đức.
Trân trọng !
Chào các bác, em là lính mới, ở ngoài HN. Em có cậu em đang bị lỗi hộp số, thấy vụ kiện của bác Bình nên có một thắc mắc này xin được các bác chỉ giáo:
- Thông tin xe: Focus 2.0, mua mới từ 2014 đã hết hạn bảo hành 7/2017, trừ 2 hạng mục TCM được gia hạn bảo hành đến 7/2022 và bộ ly hợp được gia hạn bảo hành đến 7/2019.
- Ngay trước tết nó đem xe vào hãng bảo dưỡng, trước đó 1 tuần có báo lỗi hộp số 1 lần. Hãng bảo nạp lại phần mềm hộp số đi cho nuột nhưng ko upgrade được, hãng bảo phải tháo hộp số ra kiểm tra. Khi mở ra thì thấy có lỗi vỏ hộp số, hãng nhận là lỗi sx nhưng hạng mục này đã hết hạn bảo hành nên ko đc thay mới hay "hỗ trợ" gì. Ảnh vỏ hộp số ở dưới, chỗ bị lỗi ở chi tiết màu cam bên trái bị mòn.
- Báo giá thì như này (em xin phép xóa thông tin chủ xe, xe và ngày).
- Bộ ly hợp, theo hãng nói là ko có lỗi. Cảm quan người trần mắt thịt em cũng chịu, ko biết có lỗi hay ko.
Vậy lỗi ở vỏ hộp số như thế này có phải do bộ ly hợp hay TCM, hay liên quan đến những lỗi thường gặp của hộp số powershift thuộc diện triệu hồi thay thế/mua lại ở Mỹ, Úc, Thái ko? Hiện xe vẫn om ở hãng vì chưa quyết nên thay vỏ hộp số hay chờ động thái tiếp theo của Ford liên quan đến vụ kiện trên.
Cảm ơn các bác nhiều & chúc cuối tuần vui vẻ!
- Thông tin xe: Focus 2.0, mua mới từ 2014 đã hết hạn bảo hành 7/2017, trừ 2 hạng mục TCM được gia hạn bảo hành đến 7/2022 và bộ ly hợp được gia hạn bảo hành đến 7/2019.
- Ngay trước tết nó đem xe vào hãng bảo dưỡng, trước đó 1 tuần có báo lỗi hộp số 1 lần. Hãng bảo nạp lại phần mềm hộp số đi cho nuột nhưng ko upgrade được, hãng bảo phải tháo hộp số ra kiểm tra. Khi mở ra thì thấy có lỗi vỏ hộp số, hãng nhận là lỗi sx nhưng hạng mục này đã hết hạn bảo hành nên ko đc thay mới hay "hỗ trợ" gì. Ảnh vỏ hộp số ở dưới, chỗ bị lỗi ở chi tiết màu cam bên trái bị mòn.
- Báo giá thì như này (em xin phép xóa thông tin chủ xe, xe và ngày).
- Bộ ly hợp, theo hãng nói là ko có lỗi. Cảm quan người trần mắt thịt em cũng chịu, ko biết có lỗi hay ko.
Vậy lỗi ở vỏ hộp số như thế này có phải do bộ ly hợp hay TCM, hay liên quan đến những lỗi thường gặp của hộp số powershift thuộc diện triệu hồi thay thế/mua lại ở Mỹ, Úc, Thái ko? Hiện xe vẫn om ở hãng vì chưa quyết nên thay vỏ hộp số hay chờ động thái tiếp theo của Ford liên quan đến vụ kiện trên.
Cảm ơn các bác nhiều & chúc cuối tuần vui vẻ!
Chỉnh sửa cuối:
Đúng rồi đó bác !Chào các bác, em là lính mới, ở ngoài HN. Em có cậu em đang bị lỗi hộp số, thấy vụ kiện của bác Bình nên có một thắc mắc này xin được các bác chỉ giáo:
- Thông tin xe: Focus 2.0, mua mới từ 2014 đã hết hạn bảo hành 7/2017, trừ 2 hạng mục TCM được gia hạn bảo hành đến 7/2022 và bộ ly hợp được gia hạn bảo hành đến 7/2019.
- Ngay trước tết nó đem xe vào hãng bảo dưỡng, trước đó 1 tuần có báo lỗi hộp số 1 lần. Hãng bảo nạp lại phần mềm hộp số đi cho nuột nhưng ko upgrade được, hãng bảo phải tháo hộp số ra kiểm tra. Khi mở ra thì thấy có lỗi vỏ hộp số, hãng nhận là lỗi sx nhưng hạng mục này đã hết hạn bảo hành nên ko đc thay mới hay "hỗ trợ" gì. Ảnh vỏ hộp số ở dưới, chỗ bị lỗi ở chi tiết màu cam bên trái bị mòn.
View attachment 1567032
- Báo giá thì như này (em xin phép xóa thông tin chủ xe, xe và ngày).
View attachment 1567049
- Bộ ly hợp, theo hãng nói là ko có lỗi. Cảm quan người trần mắt thịt em cũng chịu, ko biết có lỗi hay ko.
View attachment 1567050
View attachment 1567051
Vậy lỗi ở vỏ hộp số như thế này có phải do bộ ly hợp hay TCM, hay liên quan đến những lỗi thường gặp của hộp số powershift thuộc diện triệu hồi thay thế/mua lại ở Mỹ, Úc, Thái ko? Hiện xe vẫn om ở hãng vì chưa quyết nên thay vỏ hộp số hay chờ động thái tiếp theo của Ford liên quan đến vụ kiện trên.
Cảm ơn các bác nhiều & chúc cuối tuần vui vẻ!
sớm muộn thôi, ở việt nam quá dễ dãi cho việc lựa chọn của mìnhTôi chính thức khởi kiện Ford Việt Nam :
https://www.otosaigon.com/threads/toi-chinh-thuc-khoi-kien-ford-viet-nam.8850745/
Trân trọng !
Mất dạy nhất ở chổ lỗi của Ford gây ra nhưng các đại lý lại chối bỏ trách nhiệm bảo hành và làm tiền chủ xe.
bác liên hệ cùng góp sức với bác Bình (Hoa Kim Cương) đi nhé,Chào các bác, em là lính mới, ở ngoài HN. Em có cậu em đang bị lỗi hộp số, thấy vụ kiện của bác Bình nên có một thắc mắc này xin được các bác chỉ giáo:
- Thông tin xe: Focus 2.0, mua mới từ 2014 đã hết hạn bảo hành 7/2017, trừ 2 hạng mục TCM được gia hạn bảo hành đến 7/2022 và bộ ly hợp được gia hạn bảo hành đến 7/2019.
- Ngay trước tết nó đem xe vào hãng bảo dưỡng, trước đó 1 tuần có báo lỗi hộp số 1 lần. Hãng bảo nạp lại phần mềm hộp số đi cho nuột nhưng ko upgrade được, hãng bảo phải tháo hộp số ra kiểm tra. Khi mở ra thì thấy có lỗi vỏ hộp số, hãng nhận là lỗi sx nhưng hạng mục này đã hết hạn bảo hành nên ko đc thay mới hay "hỗ trợ" gì. Ảnh vỏ hộp số ở dưới, chỗ bị lỗi ở chi tiết màu cam bên trái bị mòn.
View attachment 1567032
- Báo giá thì như này (em xin phép xóa thông tin chủ xe, xe và ngày).
View attachment 1567049
- Bộ ly hợp, theo hãng nói là ko có lỗi. Cảm quan người trần mắt thịt em cũng chịu, ko biết có lỗi hay ko.
View attachment 1567050
View attachment 1567051
Vậy lỗi ở vỏ hộp số như thế này có phải do bộ ly hợp hay TCM, hay liên quan đến những lỗi thường gặp của hộp số powershift thuộc diện triệu hồi thay thế/mua lại ở Mỹ, Úc, Thái ko? Hiện xe vẫn om ở hãng vì chưa quyết nên thay vỏ hộp số hay chờ động thái tiếp theo của Ford liên quan đến vụ kiện trên.
Cảm ơn các bác nhiều & chúc cuối tuần vui vẻ!