Hạng B2
17/4/18
333
297
63
34
Nếu còn bảo hành thì phải vào hãng thôi, chứ không tìm chỗ ổn bên ngoài làm. Thợ trong hãng làm vài năm ngon cũng toàn ra ngoài làm cả, mình vào hãng thấy thợ cứ lóng ngóng sao ý
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng D
9/2/18
3.780
5.836
113
42
Bà Rịa Vũng Tàu
Nếu còn bảo hành thì phải vào hãng thôi, chứ không tìm chỗ ổn bên ngoài làm. Thợ trong hãng làm vài năm ngon cũng toàn ra ngoài làm cả, mình vào hãng thấy thợ cứ lóng ngóng sao ý
Đúng rồi thợ hãng ko chuyên sâu đâu, thay thế thì theo qui trình hãng chứ cũng ngáo lắm. Mấy cửa hàng đồ chơi, chăm sóc xe làm khá tốt!
Ae Gara làm có tâm chút, đừng tham lam quá chắc chắn sẽ sống lâu dài
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
17/12/18
234
309
65
46
Nhiều năm trước giá hãng đắt hơn giá giang hồ nhiều.
Nhưng những năm gần đây thì garage không còn sửa chữa xe nữa mà là vẽ bệnh xin tiền.
Nên giá hãng có khi còn rẻ hơn garage.
Nói đến garage ngoài thì giờ đây mình chỉ còn câu là: Trân trọng kính chào
Tuỳ ca, tuỳ bịnh nữa chứ anh.
- Hãng kiểm tra kêu bình yếu cần thay, giá 2tr7/ bình Pinaco. Về nhà nằm vểnh râu kêu thợ tới thay bình Vatar giá 2tr3 kèm dọn ve chai luôn cái bình cũ.
- Gara báo thay nhớt và lọc hộp số 7tr. Về nhà gọi hãng cho người tới lấy xe về thay giao xe rửa sạch sẽ tại nhà mất 8tr5 kèm bảo hành 5k km thì tại sao lại kính chào trân trọng?

Túm váy lại là tự mình cân nhắc khi xuống tiền là giải pháp tối ưu nhất.
 
Hạng B2
9/3/16
101
141
43
37
Nhiều năm trước giá hãng đắt hơn giá giang hồ nhiều.
Nhưng những năm gần đây thì garage không còn sửa chữa xe nữa mà là vẽ bệnh xin tiền.
Nên giá hãng có khi còn rẻ hơn garage.
Nói đến garage ngoài thì giờ đây mình chỉ còn câu là: Trân trọng kính chào
Dù sao hãng cũng có quy trình và bài bản, garage thì hên xui, nhiều khi xui thì chịu.
Như xe mình, gần tết năm ngoái đi kiểm tra tổng thể quạt, củ đề, máy phát...kết quả là thay than đề hết 800k tiền than chưa tính công, máy phát thì tháo ra kiểm tra thấy than còn nhiều, nhưng khi về thấy tuôn ren mịa nó 2 con ốc bắt máy phát vào lốc máy, e phải đi ra tiệm sắt mua 2 con ốc dài hơn về xử lý tạm. Chán chả buồn nói.
Sau này em mà mở garage, chắc chắn 1 điều là phải đầu tư công nghệ tại sảnh sữa chữa 1 màn hình vs con mouse, khi sửa xe nào thì truy cập vào thông tin xe đó, mua workshop lưu trên máy tính trung tâm cho tất cả thợ truy cập vào, siết con ốc nào, lực bao nhiêu, quy trình thay gồm những gì...cứ làm theo đúng là chuẩn.
Garage thì nhiều, giá cũng same same nhau trừ những garage chặc chém. Chất lượng gara đạt chuẩn chắc đếm trên đầu ngón tay.
 
Hạng F
3/10/15
11.339
13.950
113
Tuỳ ca, tuỳ bịnh nữa chứ anh.
- Hãng kiểm tra kêu bình yếu cần thay, giá 2tr7/ bình Pinaco. Về nhà nằm vểnh râu kêu thợ tới thay bình Vatar giá 2tr3 kèm dọn ve chai luôn cái bình cũ.
- Gara báo thay nhớt và lọc hộp số 7tr. Về nhà gọi hãng cho người tới lấy xe về thay giao xe rửa sạch sẽ tại nhà mất 8tr5 kèm bảo hành 5k km thì tại sao lại kính chào trân trọng?

Túm váy lại là tự mình cân nhắc khi xuống tiền là giải pháp tối ưu nhất.
Ai cứ bị như bác PMH rồi biết.
Không có cân nhắc gì nữa đối với garage được đâu.
Kể cả hãng cũng không phải tốt nhưng chắc chắn đỡ hơn garage.
Bởi vì garage không có gì để ràng buộc trách nhiệm nó như hãng.
Xe là con hãng đẻ ra chứ không phải con garage đẻ ra.
Xưa m có con Camry vào Gara thay nhớt nv nó mời vô vp ngồi cho mát đừng xuống xưởng nguy hiểm buồn quá tự xuống xem sao thì thấy nó thay bình nhớt 450k thay vì 800k như đã chọn. Đi gần tháng thấy xe lì lì thăm nhớt thì thiếu quá trời do nó ko đổ hết mà châm theo vạch ..và bán xe luôn:confused:.
Ae làm ngoài để í chút nha
 
Hạng F
3/10/15
11.339
13.950
113
Dù sao hãng cũng có quy trình và bài bản, garage thì hên xui, nhiều khi xui thì chịu.
Như xe mình, gần tết năm ngoái đi kiểm tra tổng thể quạt, củ đề, máy phát...kết quả là thay than đề hết 800k tiền than chưa tính công, máy phát thì tháo ra kiểm tra thấy than còn nhiều, nhưng khi về thấy tuôn ren mịa nó 2 con ốc bắt máy phát vào lốc máy, e phải đi ra tiệm sắt mua 2 con ốc dài hơn về xử lý tạm. Chán chả buồn nói.
Sau này em mà mở garage, chắc chắn 1 điều là phải đầu tư công nghệ tại sảnh sữa chữa 1 màn hình vs con mouse, khi sửa xe nào thì truy cập vào thông tin xe đó, mua workshop lưu trên máy tính trung tâm cho tất cả thợ truy cập vào, siết con ốc nào, lực bao nhiêu, quy trình thay gồm những gì...cứ làm theo đúng là chuẩn.
Garage thì nhiều, giá cũng same same nhau trừ những garage chặc chém. Chất lượng gara đạt chuẩn chắc đếm trên đầu ngón tay.
Đúng rồi đếm đầu ngón tay, hoặc đầu ngón chân, mà là chân Đàm Vĩnh Hưng.
 
Hạng F
3/10/15
11.339
13.950
113
Xưa m có con Camry vào Gara thay nhớt nv nó mời vô vp ngồi cho mát đừng xuống xưởng nguy hiểm buồn quá tự xuống xem sao thì thấy nó thay bình nhớt 450k thay vì 800k như đã chọn. Đi gần tháng thấy xe lì lì thăm nhớt thì thiếu quá trời do nó ko đổ hết mà châm theo vạch ..và bán xe luôn:confused:.
Ae làm ngoài để í chút nha
10 năm trước garage đỡ hơn bây giờ.
10 năm nay garage phá xe là chính, bị bắt thì đổ cho thợ ẩu.
 
  • Like
Reactions: heorung52 and PMH82
Hạng F
3/10/15
11.339
13.950
113
Vừa thay bộ thước lái hãng full cả công 9.5tr đặt hàng 1.5h xong.
Gara thì phục hồi bill 7.5tr giữ xe 3 ngày thì tiếc chi vài triệu ấy :D
Đấy, em 1 năm nay hệt như bác.
Ra hãng.
Cá biệt còn có Thaco giờ ghê hơn garage luôn.
Garage sơn cửa xe đòi 2.200 - 2.500 thì Thaco báo giá 1.900
Vĩnh biệt garage, ngu láo xạo còn lì.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: heorung52 and PMH82