Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Lỗi van hằng nhiệt F30

Tập Lái
29/3/15
19
10
3
44
Hi các bác,

em vào hãng sơn dặm lại, tien the kỹ thuật viên lấy máy check thấy lỗi van hằng nhiệt. Bình thường em đi xe thì thấy kim nhiệt ở ngưỡng 1/4, duy chỉ có đợt vừa rồi em đi cao tốc thì tự nhiên thấy kim lên gần mức 1/2. Ktv check thì thấy nước làm mát trắng (do đổ nứoc nhiều?)

Các bác cho em hỏi là có cần thiết phải thay van và nước làm mát không ah? Và thông thường thì vì lý do gì mà van lại lăn ra chết các bác nhỉ? Nếu không thay thì có ảnh hưởng gì không?

Thanks các bác!
 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
Xe em cũng giống xe bác, bình thường chỉ 1/4 bên trái, nhưng chạy cao tốc toàn để CC 123km thì lên gần 1/2, em nghĩ bình thường, ko biết có đúng không
 
  • Like
Reactions: yeuxe0103
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Hi các bác,

em vào hãng sơn dặm lại, tien the kỹ thuật viên lấy máy check thấy lỗi van hằng nhiệt. Bình thường em đi xe thì thấy kim nhiệt ở ngưỡng 1/4, duy chỉ có đợt vừa rồi em đi cao tốc thì tự nhiên thấy kim lên gần mức 1/2. Ktv check thì thấy nước làm mát trắng (do đổ nứoc nhiều?)

Các bác cho em hỏi là có cần thiết phải thay van và nước làm mát không ah? Và thông thường thì vì lý do gì mà van lại lăn ra chết các bác nhỉ? Nếu không thay thì có ảnh hưởng gì không?

Thanks các bác!

thế KTV bảo bác làm ntn?
nước trắng thì nên thay sớm.

Xe em cũng giống xe bác, bình thường chỉ 1/4 bên trái, nhưng chạy cao tốc toàn để CC 123km thì lên gần 1/2, em nghĩ bình thường, ko biết có đúng không

cũng bình thường.
 
Tập Lái
29/3/15
19
10
3
44
Hi anh Moon,

KTV bảo em nên thay cả van cả nước ah. Trvia từ đợt em nhờ bác kiểm tra xe, em đi ổn lắm hehe.

em nghĩ chắc van nó chập chờn (do lâu ngày?) nên chắc cũng ko bị quá nhiệt lắm nên e không thấy báo trên taplo.
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Hi các bác,

em vào hãng sơn dặm lại, tien the kỹ thuật viên lấy máy check thấy lỗi van hằng nhiệt. Bình thường em đi xe thì thấy kim nhiệt ở ngưỡng 1/4, duy chỉ có đợt vừa rồi em đi cao tốc thì tự nhiên thấy kim lên gần mức 1/2. Ktv check thì thấy nước làm mát trắng (do đổ nứoc nhiều?)

Các bác cho em hỏi là có cần thiết phải thay van và nước làm mát không ah? Và thông thường thì vì lý do gì mà van lại lăn ra chết các bác nhỉ? Nếu không thay thì có ảnh hưởng gì không?

Thanks các bác!

Bạn không nói là xe gì 320 hay 335 thì đây cũng chỉ như thấy bói xem voi thôi nhé:
Nước trắng, kiểu như mấy bác trên này xúi đổ Aquafina, không có tác dụng tăng nhiệt độ sôi dẫn đến khi máy hoạt động ở vòng tua cao , nhiệt độ tăng, gần hoặc hơn 100đô C, nước sẽ có hiện tượng sôi, giảm khả năng trao đổi nhiệt => Không làm giảm nhiệt được => Đi lâu thì dễ tèo một số thứ.

Nên thay nước làm mát đúng loại trước, nếu không hết thì thay van hằng nhiệt, nếu vẫn bị nước thì post chi tiết lên đây để bói tiếp.
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Mà hình như đồng hồ bên phải của F30 là nhiệt độ dầu chứ có phải nhiệt độ nước làm mát đâu nhỉ.
 
Tập Lái
29/3/15
19
10
3
44
Chuẩn rồi bác, em vừa check lại trong service manual.
Bên phải là engine oil temp. Nhưng theo ngu ý của em thì về cơ bản radiator va he thong lam mát bên ngoài tác động rất lớn tới nhiệt độ của dầu động cơ.
Em nghĩ nếu két nc bên ngoài có vđ thì engine oil temp cũng tăng đáng kể
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Hi anh Moon,

KTV bảo em nên thay cả van cả nước ah. Trvia từ đợt em nhờ bác kiểm tra xe, em đi ổn lắm hehe.

em nghĩ chắc van nó chập chờn (do lâu ngày?) nên chắc cũng ko bị quá nhiệt lắm nên e không thấy báo trên taplo.

Vậy túm lại là em đã thay gì chưa? Không biết KTV họ ktra thế nào mà phát hiện cả van hằng nhiệt nó hư, thường nó mà hư thì nó sẽ mở hoài dẫn đến nước nó kg nóng. Nếu trong hãng EA thì em cứ thay đi, cái này cũng rẻ nha!
Với nhiệt độ nó giao động từ 1/4 đến gần 1/2 là bình thường.
Còn thay nước thì em nên thay càng sớm càng tốt, tự thay hay ra gara ngoài thay thì cứ mua khoảng 3 chai nước coolant trong hãng (khoảng 230-240k/chai) và cứ mua thêm 1 bình 5 lít AQUAFINA để pha trộn theo tỉ lệ 1-1 rồi đổ vào nhé!
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Đúng là có liên quan giữa nhiệt độ của oil và nước làm mát. Nhưng bạn nên lưu ý là có option là radiator làm mát cho oil riêng, kết hợp cùng với nước làm mát nhé.
Nếu lắp cái đó vào thì khi đi cao tốc, turbo và engine làm việc nhiều, nhiệt độ dầu lên cao, làm mát trực tiếp dầu sẽ giúp giảm nhiệt độ dầu đáng kể mà không phụ thuộc nước làm mát. Ở nước mình thì mình khuyên nên lắp bộ làm mát cho dầu vì mùa hè rất nóng.

Nói chung mình không khuyên dùng AQUAFINA vì vài lý do nhé, dùng nước nào thì hỏi KTV của hãng ý.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: yeuxe0103