Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Ok bac, cuộc chiến còn kéo dài
cái quan trọng là bác đã chứng minh được rằng chỗ bác vượt cách biển báo trên 250 m chưa? Phải có chứng cứ xác định rõ ràng chứ không thể nói rằng "tôi đoán khoảng 300m""tôi nghĩ đã hết đường cong".....việc bác gởi đơn khiếu nại lên trên thì bên công an cũng đã biết, phải có căn cứ nào đó thì anh đội trưởng mới khẳng định rằng bác vi phạm. Bác nghiên cứu luật thì họ cũng căn cứ theo luật!
 
  • Like
Reactions: Bá_Kiến
Hạng B2
31/10/14
292
327
63
cái quan trọng là bác đã chứng minh được rằng chỗ bác vượt cách biển báo trên 250 m chưa? Phải có chứng cứ xác định rõ ràng chứ không thể nói rằng "tôi đoán khoảng 300m""tôi nghĩ đã hết đường cong".....việc bác gởi đơn khiếu nại lên trên thì bên công an cũng đã biết, phải có căn cứ nào đó thì anh đội trưởng mới khẳng định rằng bác vi phạm. Bác nghiên cứu luật thì họ cũng căn cứ theo luật!
Trách nhiệm chứng minh là của bên CSGT thưa bác. Theo như lời bác chủ nói thì CSGT khẳng định vượt tại cái miếu, giờ họ phải đem thước ra đo xem có vượt quá hay chưa chứ ko phải trách nhiệm của bác chủ.
Còn video trong cam HT của bác chủ chưa cần up vội, cứ để dành đó chiến tiếp ;)
 
Hạng B2
7/8/16
234
222
43
bác chủ nếu có bằng chứng thì cứ âm thầm đi. chắc chắn các ả lagi đả được mật báo hết rồi. vì trong forum này mình ko chắc là ko có " abcdxyz " nằm vùng đâu?:3dcuoi:.
cứ đợi ngày đó xuống cứ nhẹ nhàng,
các ả tưởng mình " xìu " sẽ làm căng. bác cứ tiếp tục nhẹ nhàng , xin quyết định xử phạt.
rồi mình mới đánh phủ đầu .
chứ cứ làm căng thì các ả biết bác đã có đủ chứng cứ là các ả sẽ xài chiêu " lần đầu nhắc nhở " trả giấy tờ, sẽ thòng thêm câu cửa miệng của mấy ả " không được khiếu nại ". hahahah
 
  • Like
Reactions: ntt61 and long265
Hạng D
3/7/14
3.034
11.484
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Lý lẽ thì chắc bác bác chủ cũng đã nắm đc rồi, vấn đề là làm sao để CSGT chấp nhận.
Trước tiên bác phải hỏi căn cứ nào để ra quyết định xử phạt? Phần định nghĩa biển kia trong quy chuẩn 41 có chữ nào nói định nghĩa là đường cong khuất tầm nhìn không?
CSGT ko thể xử phạt lỗi vượt xe khác dựa trên biển báo nguy hiểm 201b đc. Bởi vì trong định nghĩa biển 201b chỉ thể hiện báo nguy hiểm, ko bao gồm cấm vượt. Nếu đoạn đường có cấm vượt thì GTCC đã kẻ vạch liền, dựng biển cấm vượt.
Nhắc lại công việc của CSGT là điều tiết GT, góp ý và cùng GTCC về những chỗ chưa hợp lý, anh thấy đoạn này cong khuất thì đề xuất GTCC cắn biển cấm vượt, sau đó anh căn cứ vào biển cấm vượt để lập bien bản.
Quy tắc xử lý VP đơn giản, câu chữ trong biên bản, quy chuẩn đều rõ, cứ căn theo thực tế, ko có vạch liền, ko có biển cấm vượt chỉ có biển nguy hiểm đường cong 201b mà biển này ko có chức năng cấm vượt.
Mag lần sau bác cãi 3 tiếng làm gì, mất thời gian và mất vui buổi đi chơi. Truowc sau gì cũng phải lập bb thì yêu cầu lập nhanh còn đi chơi. Biên bản trắng đen rõ lắm, thêm ảnh và video hiện trường có, ai sai thì chịu. Sếp cũng bênh lính vừa thôi chứ ko dám bênh cho lính sai rõ ràng đâu, cứ khiếu nại cật lực, nếu có sai thật thì cũng nên chia sẻ cho cộng đồng biết raừng biển nguy hiểm đường cong 201b có theme chức năng cấm vượt.

Chuẩn.
Bác chủ cứ dựa vào định nghĩa biển báo 201b không có chức năng cấm vượt
để khi CSGT ra quyết định xử phạt thì gửi kiến nghị lên cấp trên là xong mà.
 
  • Like
Reactions: loiht
Hạng D
3/7/14
3.034
11.484
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác chủ cứ thế này mà làm, bác tranh luận tới lui cũng chẳng giải quyết được gì đâu. Đối với lũ xxx cần có biện pháp nó mới chừa. Xem qua tình huống của bác tớ biết loại xxx này vì đã gặp nhiều lần - tụi này đa phần là CSGT cấp huyện/tp chuyên chơi kiểu luật "cờ-lờ-mờ-vờ", cách đây khoảng 5 năm mình cũng tiễn được 3 đồng chí xxx cấp Tp về quê:... hôm đó mình đi con xe máy, điện thoại reo => mình sờ sờ móc ra rồi tấp lề gần ngay chỗ xxx nấp nhân tiện nó giơ gậy:
- Anh nghe đt khi đang chạy xe, vô lập bb...
- Này, anh thấy tui nghe đt hồi nào vậy, đt tui đổ chuông tui moi ra tấp vô lề chuẩn bị nghe thì anh ngoắc => luật nào cấm tui vừa chạy xe vừa cầm đt...???
-...bla bla...có gì anh từ từ nói, làm gì mà anh vừa xuống xe la lối om sòm vậy... bla bla... thôi anh bảo không nghe đt thì chúng tôi phạt anh tội nhẹ vài chục ngàn thôi (lấn lane - đường 4 lane vạch liền giữa đường => 1 chiều 2 lane vạch đứt không có 412), đặc cách cho anh mai lên có QĐ nộp phạt luôn rồi về ăn tết, chẳng đáng gì đâu...
- OK! - Mai lên chẳng có QĐ, em gái xử lý bb bảo cứ 3 ngày trên bb hẹn mới có... 3 ngày sau lên thấy QĐ thật, ra kho bạc nộp 90k lấy giấy tờ về xong mình gửi cả bộ photo lên đài truyền hình hỏi các bác ở toàn bộ cái Tp mình sống không có bảng 412 sao lại có lỗi lấn lane? ===> kết quả là từ đó trở đi không bao giờ còn thấy 2 thằng xxx ra đứng đường nữa, em gái xử lý hs (cũng là người ký QĐ xử phạt) cũng không còn ngồi ở đấy - chắc lên Tỉnh hay về Bộ rùi:D

Tình trạng xxx cấp huyện/tp núp lùm kiếm ăn khá nhiều, tớ đi nhiều, gặp nhiều và biết rằng chúng nó chuyên chơi luật "cờ-lờ-mờ-vờ" 50/50 để kiếm ăn. Còn thường CSGT PC67 cấp tỉnh làm ăn bắt lỗi khá chặt chẽ nên khó sơ hở hơn.
Các lỗi thường xxx huyện hay bắt là: vượt nơi "nhạy cảm" như bác chủ, đậu xe ngay ngã 3/4, cán vạch liền đường hẹp, không thắt dân an toàn...
Tớ đối phó với loại này nhiều, đa phần là thắng vì luật "cờ-lờ-mờ-vờ" chúng nó không thể phạt được, nhưng bác chớ dại mà nộp đơn khiếu nại cho chúng nó vì có thằng gốc to quan hệ tốt sẽ ém hồ sơ bác ngay hoặc lằng nhằng thủ tục cho bác chán thì thôi. Mệt lắm!
Bác cứ photo hồ sơ, chứng từ, hình chụp, video... cho 1 bên thứ 3 như đài truyền hình, báo chí, bộ gtvt... và tiêu đề bác chỉ nên "hỏi", không nên "khiếu kiện". Vd như của bác, bác chỉ hỏi: "các đồng chí xxx này phạt tôi trong trường hợp này là đúng hay sai" => khi bên kia họ moi các xxx ra ánh sáng thì các chú có trốn lên trời, muốn lo lót cho qua thì... đạn hơi bị nhiều, thoát được thì phốt cũng nặng. Chừa:p

Ý bác này hay: cứ đi đóng phạt vài triệu lấy giấy tờ về đã.
Xong sau đó đăng đàn hỏi "phạt vậy đúng hay sai?" Thì sẽ hay hơn.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Ý bác này hay: cứ đi đóng phạt vài triệu lấy giấy tờ về đã.
Xong sau đó đăng đàn hỏi "phạt vậy đúng hay sai?" Thì sẽ hay hơn.
Vậy thì cũng đã mất tiền phạt rồi, chưa chắc mấy a báo đài phân tích đúng, lại cho bác chủ sai thì hỏng. Theo mình nên nhờ Luật sư tư vấn trước khi khiếu nại.
 
Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
45
Em xin nói thật, có thể mất lòng nhưng chúng ta bị anh @Bá_Kiến cung cấp thông tin không trung thực.

Hình 1: anh chủ chụp ngược hướng ảnh chạy, tức là nơi ảnh bị CSGT thổi lại.
Lỗi vi phạm vượt trong đoạn đường có biển tam giác vàng cảng báo đường cong


Hình 2: là chiều chạy của anh chủ và nơi anh vượt xe khác.
Rõ ràng, là ở hình 2 chúng ta thấy biển W201 của hướng ngược lại.
Theo nguyên tắc biển báo W201, phải lắp ở hai đầu đoạn ngoặt nguy hiểm, và hình anh chủ chụp hướng anh chủ không thấy biển W201, điều này có nghĩa là anh chủ đã qua biển W201 (hướng chạy của mình) một đoạn. Và như thế anh chủ đang ở trong đoạn ngoặt nguy hiểm. Anh vượt trong đoạn này là vi phạm giao thông rồi. Cãi làm gì đúng không nào?

Lỗi vi phạm vượt trong đoạn đường có biển tam giác vàng cảng báo đường cong


Nói ngoài lề 1 chút: ngay cái miếu không tự dưng người ta dựng lên đâu. Cũng có tai nạn chết nhiều người rùi.
 
Hạng B1
22/8/15
94
159
33
Như đã nói từ đầu hình 1 tôi chụp từ vị trí chỗ xxx bắt xe, tôi đã giải thích là tôi chạy từ phía trước lại.
hình 2 chạy theo chiều chụp hình, nhưng đã qua biển báo w201 khoang 300m 4 cột điện cao thế) sao bác này nói là cung cấp sai thông tn nhỉ?
 
Hạng B1
22/8/15
94
159
33
Giả thiết của bác đưa ra, mình suy nghĩ cũng chưa ổn xin phép bác cho mình có ý kiến:
- Hình 1: Nếu đúng như chiều di chuyển của hình thì bác chủ vượt khi hết đoạn cong (vì phía trái hướng di chuyển sau lưng bác chủ có bảng báo W201)
- Hình 2 : Tại sao lại cắm tiếp W201 trong khi phía sau bên trái theo hướng di chuyển ngay vị trí miếu đã cắm rồi ?
Nêu vậy thì có hai đoạn đường cong liên tiếp nhau theo hình sóng lượn à ??? và đường cong này phải cắm hai bảng W201 tại đỉnh của đoạn cong ??? vô lý !!!! ( vì bảng W201 không vẽ zích zắc )
Đây là thiển ý cá nhân, nếu sai mong các bác bỏ qua !
Chiều đi theo hình 2, chỉ có 1 biển duy nhất (đã qua, cách miếu khoảng 300m)
Tôi cũng đang thắc mắc tại sao có 1 chỗ ngoặc nguy hiểm mà chiều tôi đi biển w201 lại cách đó khoảng 300m còn chiều ngược lại chỉ cách khoảng 30m?
Nhân đây cho hỏi bác vios_2015: Cái miếu có ý nghĩa là thông báo cấm vượt không? Vì ở đây chúng ta đang bàn về việc lỗi cấm vượt có phù hợp không để mọi người rút kinh nghiệm. (Xin nhắc lại rằng tôi vượt xe tải 1tan lúc 12h trưa, đường liên xã, vắng vẻ, không có người đi lại ngay cả xe máy và người đi bộ. Tóm lại sau biển cảnh báo nguy hiểm, tôi thấy an toàn thì tôi vượt. Nếu theo bác nói cứ thấy biển cảnh báo nguy hiểm và có miếu mà ko vượt thì mua ô tô làm gì cho tốn kém.
 
Chỉnh sửa cuối: