Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Em túm váy lại thế này nha các bác:
- Biển W201 là 1 biển báo nguy hiểm (khúc ngoặt nguy hiểm). Bản thân biển báo này không phải là biển cấm vượt.
- Biển W201 chỉ xác định đoạn đường sắp đến là khúc ngoặt nguy hiểm hoặc đoạn cong có tầm nhìn hạn chế.
- Hành vi vượt xe khác ngay sau biển báo W201 được xác định là "vượt xe khác tại nơi có tầm nhìn hạn chế" hoặc "vượt xe khác tại đoạn đường cong". Do đó, theo quy định của LGTĐB là vi phạm luật.

Còn bác nào vượt trong phạm vi quy định của W201, nếu tự tin thì cứ chiến với các anh CSGT, mà em biết là cơ hội thắng là rất ít.

P/S: Đố vui, em đố các bác chứ biển báo này có được hiểu là biển cấm tốc độ không?
420-bat-dau-khu-dong-dan-cu-500x500.jpg
Luật nào điều nào qui định cấm vượt khúc ngoặt nguy hiểm vậy? W201 lúc nào thì tầm nhìn hạn chế còn lúc nào ngoặt nguy hiểm hay cắm 1 lúc 2 cái thì... cấm vượt?
Chẳng cần cái bảng "tốc độ" kia hay bảng cấm nào khác thì bất cứ chỗ nào bác chại 150km/h nó cũng phạt nhóe
:3ddaomat:
 
Hạng B1
22/8/15
94
159
33
Em túm váy lại thế này nha các bác:
- Biển W201 là 1 biển báo nguy hiểm (khúc ngoặt nguy hiểm). Bản thân biển báo này không phải là biển cấm vượt.
- Biển W201 chỉ xác định đoạn đường sắp đến là khúc ngoặt nguy hiểm hoặc đoạn cong có tầm nhìn hạn chế.
- Hành vi vượt xe khác ngay sau biển báo W201 được xác định là "vượt xe khác tại nơi có tầm nhìn hạn chế" hoặc "vượt xe khác tại đoạn đường cong". Do đó, theo quy định của LGTĐB là vi phạm luật.

Còn bác nào vượt trong phạm vi quy định của W201, nếu tự tin thì cứ chiến với các anh CSGT, mà em biết là cơ hội thắng là rất ít.

P/S: Đố vui, em đố các bác chứ biển báo này có được hiểu là biển cấm tốc độ không?
420-bat-dau-khu-dong-dan-cu-500x500.jpg

Bác càng túm lại cái váy thì em càng thấy nó rộng, thành ra em chả biết bác tư vấn cho th của em nó là cái gì?

Bác đã túm em cũng túm thêm xíu nữa là cho em hỏi vậy có trường hợp nào gặp biển w201 mà vẫn được vượt không ạ hay là cứ gặp thằng w201 là cấm vượt ?

Trước khi giải đố, bác có thể "giải ngố" cho em từ "cấm tốc độ" mà bác dùng là gì ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Theo luật GTĐB, điều 14 có nói về "VƯỢT XE" như sau:
[xtable=cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.{/td}

{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

Ở đây không có quy định nào về việc cấm vượt tại đường cong khuất tầm nhìn mà chỉ nói không được vượt ở đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt mà thôi.

Tóm lại là không có căn cứ để phạt lỗi vượt sau bảng W201, chỉ trong trường có chuyện xảy ra khi vượt ở đường cong thì có thể tài xế mới bị ghép tội vượt tại nơi không đảm bảo an toàn.
 
  • Like
Reactions: NguyenTrungTuyen
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Theo luật GTĐB, điều 14 có nói về "VƯỢT XE" như sau:

[xtable=skin1|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Ở đây không có quy định nào về việc cấm vượt tại đường cong khuất tầm nhìn mà chỉ nói không được vượt ở đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt mà thôi.


Tóm lại là không có căn cứ để phạt lỗi vượt sau bảng W201, chỉ trong trường có chuyện xảy ra khi vượt ở đường cong thì có thể tài xế mới bị ghép tội vượt tại nơi không đảm bảo an toàn.
đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt: là đường như thế nào chứ? ổ voi/ổ gà/bập bênh/ bụi bặm/ công trình đang thi công... => xxx phải chứng minh được người vi phạm vượt tại đoạn đường như thế thì có thể chấp nhận lỗi vượt sai quy định.
Đường cong vs đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt chưa chắc giống nhau ah
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt: là đường như thế nào chứ? ổ voi/ổ gà/bập bênh/ bụi bặm/ công trình đang thi công... => xxx phải chứng minh được người vi phạm vượt tại đoạn đường như thế thì có thể chấp nhận lỗi vượt sai quy định.
Đường cong vs đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt chưa chắc giống nhau ah
Đúng rồi anh, chính vì vậy em mới nói chỉ có thể phạt khi xảy ra tai nạn. Lúc đó xxx khi lập biên bản hiện trường sẽ xác định việc đường không đảm bảo an toàn. Còn nếu không việc gì xảy ra có nghĩa xe vẫn vượt được an toàn thì không có căn cứ để phạt.
 
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Đúng rồi anh, chính vì vậy em mới nói chỉ có thể phạt khi xảy ra tai nạn. Lúc đó xxx khi lập biên bản hiện trường sẽ xác định việc đường không đảm bảo an toàn. Còn nếu không việc gì xảy ra có nghĩa xe vẫn vượt được an toàn thì không có căn cứ để phạt.
:3dcuoi:CHÍNH CHỦ:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: VNET
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Hehehe... nhìu đâu k thấy chớ hổm rày bác chủ vòng đi vòng về Lagi-Sg cũng có đến 3,4 vòng ràu, mỗi vòng cũng tầm 150x2=300 cây chuối...
:3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
Bởi zậy mới cảm ơn Bá Kiến.

Dạ, đây là điều mà anh em OSER đang rối.
Phạm vi tác dụng của biển W201 xác định như thế nào, làm sao để nhận ra,...QC41 có nói, các cự ly tối thiểu nhưng lại không nói cư ly tối đa, ví dụ từ vị trí đặt biển w201 thì sau 150 mét (tối thiểu) mới bắt đầu vào vùng ngoặt nguy hiểm, độ dài tối thiểu vùng này lại phụ thuộc vào tốc độ chạy của xe, ví dụ như 150m hay 250m,...
Do đó điểm này là chổ CSGT rất dễ bắt chúng ta.

Biện pháp tối ưu nhất, trực quan nhất để tránh những vụ này là:
1- Nếu đường cong không có biển W201 thì vượt vô tư loại trừ các quy định khác.
2- Nếu có biển W201 thì khi vừa qua W201 đến khi gặp W201 của hướng ngược lại (biển tam giác, nhìn gương hậu) không được vượt. Khi nào qua W201 của hướng ngược lại thì vượt vô tư con gà mái luôn vì khi đó đã qua khúc ngoặt nguy hiểm (dù hơi dư 150 mét). Khi đó CSGT có cải cũng không cải lại mình.
Đường cong có biển W.201 là mục đích cảnh báo cho lái xe biết có chổ ngoặt nguy hiểm.
Chổ nào nguy hiểm, không được vượt, phải có vạch 1.3, 1.4 để báo cho lái xe biết "VÙNG CẤM VƯỢT" hoặc tốt hơn phải gắn biển "CẤM VƯỢT".
Cho nên, QC 41 mới có mục
g. Sử dụng vạch phân chia hai chiều xe chạy trong đường cong nằm hoặc đường cong đứng không đảm bảo tầm nhìn vượt xe an toàn
capture-png.590892



Nếu ko có vạch 1.3, 1.4 thì lái xe ko thể xác định được vị trí chính xác của "VÙNG CẤM VƯỢT" này, ko thể biết khi nào bắt đầu cấm vượt và khi nào kết thúc hết cấm vượt.
 
  • Like
Reactions: VNET
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
P/S: Đố vui, em đố các bác chứ biển báo này có được hiểu là biển cấm tốc độ không?
420-bat-dau-khu-dong-dan-cu-500x500.jpg
Cái biển KDC này hình như trên toàn thế giới, chỉ có VN ta có.
Ko giống ai và vô cùng rắc rối.
Luật là từ cuộc sống phát sinh ra, nó phải phục vụ cho con người, cho hoạt động xã hội , hạn chế tối đa các vi phạm làm ảnh hưởng xấu đến con người và xã hôi.
Cho nên, viết luật phải thật đơn giản, cụ thể. A là A, B là B. Không thể viết A gồm nhiều thứ B, C, D,... rồi bắt người dân phải nhớ cho bằng hết.
Trên đời này có bao nhiêu là thứ luật? Luật sư còn ko nhớ hết nữa là.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Cái biển KDC này hình như trên toàn thế giới, chỉ có VN ta có.
Ko giống ai và vô cùng rắc rối.
Bác nói dzậy là đụng vô nồi cơm của xxx gòi :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: ntt61