À, ra zậy. Mình thấy văn phong giống...Em đổi nick với bác ấy luôn rồi bác ui.
có.
Vượt "chó đái" bên phải trên cùng 1 làn của đường nhiều làn đó.
https://www.otosaigon.com/threads/co-hay-k-loi-vuot-phai-duong-nhieu-lan.8588359/page-2
các bác ghi nhớ 1 điều:vượt phải là hành động chỉ có thể diễn ra trên cùng 1 làn đường.
Khi đường đã chia thành nhiều làn riêng biệt thì không còn khái niệm Vượt phải nữa.
Nếu đường có nhiều làn phân biệt bởi vạch kẻ, vượt trên cùng 1 làn bên phải có là "vượt phải"?
Vậy theo logic, có cần ghi nhớ như bác thietbiloc nói?, và khái niệm vượt phải trên đường nhiều làn còn k nhỉ?
Đó mới chỉ là 1 trường hợp.
hình của bác là vượt là trên cùng 1 làn rồi còn gì? mặc dù đường có nhiều làn??Vậy theo logic, có cần ghi nhớ như bác thietbiloc nói?, và khái niệm vượt phải trên đường nhiều làn còn k nhỉ?
Đó mới chỉ là 1 trường hợp.
thì vậy. Em sợ nhất mấy bố cứ hay tuyên bố chung là " làm éo j có chuyện vượt phải trên đường nhiều làn", "vượt phải chỉ có ở đường 1 làn", "tán vỡ mõm xxx nếu có vượt phải...", ...Mấy cái này coi vậy chứ nguy hiểm lắm, thuộc bài lại chết như chơi, cãi bừa với xxx có ngày mang vạ kiểu a Minh j đó, nghe "113 k được dừng xe...", giờ xong hàng vì chống người thi hành công vụ đấy. Mặc dù ý các bác này tốt, chỉ nói trường hợp vượt bên phải theo làn khác, tuy nhiên còn những trường hợp khác như em nói mấy trang trước, vẫn có thể là vượt phải nhé.hình của bác là vượt là trên cùng 1 làn rồi còn gì? mặc dù đường có nhiều làn??
Đơn cử tiếp trường hợp cho đi làn trong như đường vành đai 2, nhưng 4b vào trong vượt trên 60km/h, trả lại là ngoài, nhảy xuống cãi "tôi vượt theo k5, đ5 NĐ 171, k có biển cấm vượt nên k có vượt phải nhen" là xong.
Thật ra em nghĩ bác hiểu nhầm ý của bác thietbiloc comment ở trênthì vậy. Em sợ nhất mấy bố cứ hay tuyên bố chung là " làm éo j có chuyện vượt phải trên đường nhiều làn", "vượt phải chỉ có ở đường 1 làn", "tán vỡ mõm xxx nếu có vượt phải...", ...Mấy cái này coi vậy chứ nguy hiểm lắm, thuộc bài lại chết như chơi, cãi bừa với xxx có ngày mang vạ kiểu a Minh j đó, nghe "113 k được dừng xe...", giờ xong hàng vì chống người thi hành công vụ đấy. Mặc dù ý các bác này tốt, chỉ nói trường hợp vượt bên phải theo làn khác, tuy nhiên còn những trường hợp khác như em nói mấy trang trước, vẫn có thể là vượt phải nhé.
Đơn cử tiếp trường hợp cho đi làn trong như đường vành đai 2, nhưng 4b vào trong vượt trên 60km/h, trả lại là ngoài, nhảy xuống cãi "tôi vượt theo k5, đ5 NĐ 171, k có biển cấm vượt nên k có vượt phải nhen" là xong.
Ý bác ấy nói theo em hiểu nhấn mạnh ở hành động được xem là vượt phải khi nó diễn ra trong cùng 1 làn (không quan tâm đường có bao nhiêu làn). Còn nếu hành động đó diễn ra khi 2 xe ở 2 làn khác nhau (có thể chuyển làn, vượt rồi quay lại làn cũ sau đó hay không) thì không gọi là vượt phải được. Do đó kiểu vượt "chó đái" của bác đưa ra là thuộc vô hành động vượt diễn ra trên cùng 1 làn đường rồi. Cái đó nếu bị phạt thì không có gì để nói.các bác ghi nhớ 1 điều:vượt phải là hành động chỉ có thể diễn ra trên cùng 1 làn đường.
Khi đường đã chia thành nhiều làn riêng biệt thì không còn khái niệm Vượt phải nữa.
Cái mọi người vẫn chưa thống nhất là ở tình huống chuyển làn, vượt, rồi quay về làn củ liền (đảm bảo tốc độ và khoảng cách an toàn) có bị xem là vượt phải hay không? Hiện nay xxx coi tình huống này là vượt phải. Đem điểm c, khoản 5 điều 5 nghị định 171 ra cãi thì đến sáng cũng chưa xong.
Thì bị xử lỗi quá tốc độ mà bạn, đoạn này nó làm đường nhỏ xíu, cấm bẳng cấm chạy trên 40 km/h. Mấy thằng GTCC nó làm cái quái gì mà chừa cái khoảng đất ỡ giữa to đùng vậy nhỉ ? Xe thì xếp hàng bò muốn khùng.thì vậy. Em sợ nhất mấy bố cứ hay tuyên bố chung là " làm éo j có chuyện vượt phải trên đường nhiều làn", "vượt phải chỉ có ở đường 1 làn", "tán vỡ mõm xxx nếu có vượt phải...", ...Mấy cái này coi vậy chứ nguy hiểm lắm, thuộc bài lại chết như chơi, cãi bừa với xxx có ngày mang vạ kiểu a Minh j đó, nghe "113 k được dừng xe...", giờ xong hàng vì chống người thi hành công vụ đấy. Mặc dù ý các bác này tốt, chỉ nói trường hợp vượt bên phải theo làn khác, tuy nhiên còn những trường hợp khác như em nói mấy trang trước, vẫn có thể là vượt phải nhé.
Đơn cử tiếp trường hợp cho đi làn trong như đường vành đai 2, nhưng 4b vào trong vượt trên 60km/h, trả lại là ngoài, nhảy xuống cãi "tôi vượt theo k5, đ5 NĐ 171, k có biển cấm vượt nên k có vượt phải nhen" là xong.
Em hiểu chứ sao k hiểu, còm của e cũng nói ngụ ý của một số bác như vậy, nhưng dùng 1 số trường hợp đúng để khái quát cả 1 khái niệm thì là nguy hiểm, đó là ý của em.Thật ra em nghĩ bác hiểu nhầm ý của bác thietbiloc comment ở trên
Ý bác ấy nói theo em hiểu nhấn mạnh ở hành động được xem là vượt phải khi nó diễn ra trong cùng 1 làn (không quan tâm đường có bao nhiêu làn). Còn nếu hành động đó diễn ra khi 2 xe ở 2 làn khác nhau (có thể chuyển làn, vượt rồi quay lại làn cũ sau đó hay không) thì không gọi là vượt phải được. Do đó kiểu vượt "chó đái" của bác đưa ra là thuộc vô hành động vượt diễn ra trên cùng 1 làn đường rồi. Cái đó nếu bị phạt thì không có gì để nói.
Cái mọi người vẫn chưa thống nhất là ở tình huống chuyển làn, vượt, rồi quay về làn củ liền (đảm bảo tốc độ và khoảng cách an toàn) có bị xem là vượt phải hay không? Hiện nay xxx coi tình huống này là vượt phải. Đem điểm c, khoản 5 điều 5 nghị định 171 ra cãi thì đến sáng cũng chưa xong.
Nên e mới đưa ra 1 trường hợp rõ ràng để nhắc các bác khác thôi.
Còn nhiều trường hợp chưa rõ ràng khác nữa, như trong thớt này em đã phân tích rồi:
https://www.otosaigon.com/threads/co-hay-k-loi-vuot-phai-duong-nhieu-lan.8588359/
Riêng trường hợp thứ 2 là cứ nhảy xuống cãi "tôi vượt theo điều 5, k5 nd 171, và k có biển cấm vượt", cộng thêm 1 lỗi nào đó như e nói trang mấy trước là xử vượt phải ngon lành nhé.
k đơn giản như vậy đâu bác.Thì bị xử lỗi quá tốc độ mà bạn, đoạn này nó làm đường nhỏ xíu, cấm bẳng cấm chạy trên 40 km/h. Mấy thằng GTCC nó làm cái quái gì mà chừa cái khoảng đất ỡ giữa to đùng vậy nhỉ ? Xe thì xếp hàng bò muốn khùng.
bác chạy quá tốc độ ở làn trong, nhưng hành vi và ý thức "như lời khai" là nhằm mục đích vượt, nên xử đẹp lỗi "vượt phải", hén.