Hạng C
18/12/14
714
9.096
93
41
Em hiểu chứ sao k hiểu, còm của e cũng nói ngụ ý của một số bác như vậy, nhưng dùng 1 số trường hợp đúng để khái quát cả 1 khái niệm thì là nguy hiểm, đó là ý của em.
Nên e mới đưa ra 1 trường hợp rõ ràng để nhắc các bác khác thôi.
Còn nhiều trường hợp chưa rõ ràng khác nữa, như trong thớt này em đã phân tích rồi:
https://www.otosaigon.com/threads/co-hay-k-loi-vuot-phai-duong-nhieu-lan.8588359/

Riêng trường hợp thứ 2 là cứ nhảy xuống cãi "tôi vượt theo điều 5, k5 nd 171, và k có biển cấm vượt", cộng thêm 1 lỗi nào đó như e nói trang mấy trước là xử vượt phải ngon lành nhé.
Cảm ơn bác đã giải thích rất rõ ràng và tránh cho ae những kết luận sơ xuất như trường hợp thứ 2 bác nói ở trên.:3dup:
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Cái hình của bác Dawmgoodman chính là vượt phải vì nó diễn ra trên 1 cùng làn đường. Có gì khác với câu của em không nhỉ?
Có chứ bác. Bác nói:"

các bác ghi nhớ 1 điều:vượt phải là hành động chỉ có thể diễn ra trên cùng 1 làn đường.

Khi đường đã chia thành nhiều làn riêng biệt thì không còn khái niệm Vượt phải nữa.

Câu dưới của bác phủ định câu trên, do vậy sẽ gây nhầm lẫn cho mấy tay hấp tấp như mr Minh "113 k được dừng xe" đó. Kiểu "thống phục thúc nhân sâm





























tắc tử."

Và đó chỉ là 1 trường hợp dễ thấy nhất. Còn trường hợp thứ 2 thì sao bác? nếu làn đường được đi, mình vượt lên quá tốc độ, cãi là tôi vượt theo k5, đ5 NĐ 171, và k có biển cấm vượt (ghi trong BB như vậy), thì xxx ra QĐXP VPHC lỗi "vượt phải" trên đường nhiều làn đúng hay sai? khái niệm đó còn k?
 
Hạng C
30/3/14
747
346
63
Vũng Tàu
- Mấy ông luật sư này chẳng biết đếch gì về luật GTĐB cả .
- Điều kiện để bắt lỗi vượt phải
+ Vượt quá tốc độ cho phép trên làn đường hoặc tuyến đường quy định
+ Không giữ khoảng cách an toàn ( theo luật GTĐB ) với xe mà mình muốn vượt
- Hiện nay CSGT chưa đủ phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ để bắt 2 cái lỗi này cùng 1 lúc cho nên rất khó xử lý về vượt phải
- CSGT ra đường đứng cũng chỉ giải thích lỗi vượt phải 1 cách chung chung là " anh vượt phải xe khác thì nó là vượt phải "
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng C
30/3/14
747
346
63
Vũng Tàu
Em thấy có nhiều bác còn thắc mắc về vấn đề này quá nhỉ . Bác nào vẫn chưa biết rõ về lỗi vượt phải thì các bác lên GOOGLE seach " thế nào là vượt phải ? " và xem bài trả lời của trung tá Vũ Tuấn Lương , đội trưởng đội đièu tra xử lý VPGT tỉnh Tuyên Quang trả lời nhé
 
Hạng C
29/9/11
535
596
93
39
Tại sao trên đường có nhiều làn các bác chạy làn trong vượt xe khác khi bị xxx thổi cứ cãi là đường ko có bảng cấm vượt, tôi vượt có xi nhan....... Làm chi khổ vậy??? Chỉ đơn giản nói tôi chuyển làn trong chạy cho thoáng thôi, ko quá tốc độ, làn ai nấy chạy chứ ko vượt gì hết. Đừng bao giờ trả lời vượt này vượt nọ để dễ bị chụp mũ. Đây là kinh nghiệm của tôi để trả lời xxx về vấn đề vượt phải, ai tự tin thì chiến thôi.
 
Hạng D
10/1/14
2.959
5.026
113
Sài Gòn
Vì mấy ông " tiến sĩ " , " luật sư " cùng GTCC này cho nên VN mình chưa lên tới XHCN, khiếp.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Tại sao trên đường có nhiều làn các bác chạy làn trong vượt xe khác khi bị xxx thổi cứ cãi là đường ko có bảng cấm vượt, tôi vượt có xi nhan....... Làm chi khổ vậy??? Chỉ đơn giản nói tôi chuyển làn trong chạy cho thoáng thôi, ko quá tốc độ, làn ai nấy chạy chứ ko vượt gì hết. Đừng bao giờ trả lời vượt này vượt nọ để dễ bị chụp mũ. Đây là kinh nghiệm của tôi để trả lời xxx về vấn đề vượt phải, ai tự tin thì chiến thôi.
Thực ra cũng k phải chụp mũ, vì đúng là ta định vượt thật. Nhưng cãi cũng nên khôn một chút. Như bác nói đấy, tui vào làn trong đi cho thoáng, k để ý tốc độ nên có quá chút thì phạt tui lỗi tốc độ chớ, hoặc tui quên xi nhan, hoặc tưởng đủ 30-40m rồi mới trả lại làn...chứ cứ dựa vào cái k5, đ5 hay k có biển cấm vượt là mỏ máo.
 
  • Like
Reactions: tranthienminh