RE: Lỗi Vượt trái - QL1A?
Khi vượt phải bác bật xi nhan phải, nếu gặp xxx thì tấp luôn vô lề, xuống mở nắp capo lên, ngồi chơi tí rồi đi
Khi vượt phải bác bật xi nhan phải, nếu gặp xxx thì tấp luôn vô lề, xuống mở nắp capo lên, ngồi chơi tí rồi đi
RE: Lỗi Vượt trái - QL1A?
Em mới đi SG về, lúc đi đến Bến Lức ( khoảng 4h sáng ) em bị 1 chú Merc 16 chổ biển 53M-xxxx vượt phải, tạt cánh cho 1 phát, em cương luôn vì nếu không sẽ chơi vô con lươn vì em chạy lane ngoài cùng...hậu quả là chắn bùn bên phải bị sướt mấy chổ ( chỉ bị sướt thôi vì chổ chắn bùn đó mới dặm sơn trong hãng cách đó 3 ngày ), còn chú 16 chổ thì móp 1 đường bên hông. Mà lúc bị em đang chạy khoảng 110km/h thế mà chú đó vẫn cố tình vượt phải, hay thật!
Đã vậy còn dừng xe lại cự cãi với em, em bảo : Ông cứ kiu CA tới đi, để xem CA có nói là luật cho phép vượt bên phải hay không....thế là im re. Em cũng chẳng thèm đòi bồi thường chi cả vì chiếc 16 chổ bị nặng hơn em, mà em thì lại cần tới SG gấp.
Em mới đi SG về, lúc đi đến Bến Lức ( khoảng 4h sáng ) em bị 1 chú Merc 16 chổ biển 53M-xxxx vượt phải, tạt cánh cho 1 phát, em cương luôn vì nếu không sẽ chơi vô con lươn vì em chạy lane ngoài cùng...hậu quả là chắn bùn bên phải bị sướt mấy chổ ( chỉ bị sướt thôi vì chổ chắn bùn đó mới dặm sơn trong hãng cách đó 3 ngày ), còn chú 16 chổ thì móp 1 đường bên hông. Mà lúc bị em đang chạy khoảng 110km/h thế mà chú đó vẫn cố tình vượt phải, hay thật!
Đã vậy còn dừng xe lại cự cãi với em, em bảo : Ông cứ kiu CA tới đi, để xem CA có nói là luật cho phép vượt bên phải hay không....thế là im re. Em cũng chẳng thèm đòi bồi thường chi cả vì chiếc 16 chổ bị nặng hơn em, mà em thì lại cần tới SG gấp.
RE: Lỗi Vượt trái - QL1A?
Đường có dãi phân cách cứng, mỗi chiều có 3 làn lưu thông: Tính từ tim đường vào trong thì 1 làn ô tô, 1 làn ô tô + xe máy và làn trong cùng xe đạp...Thế mà bác 4B nào chạy làn giữa, tốc độ hơn xe bên trái bị xem là vượt phải: T...uýt
Đường có dãi phân cách cứng, mỗi chiều có 3 làn lưu thông: Tính từ tim đường vào trong thì 1 làn ô tô, 1 làn ô tô + xe máy và làn trong cùng xe đạp...Thế mà bác 4B nào chạy làn giữa, tốc độ hơn xe bên trái bị xem là vượt phải: T...uýt
RE: Lỗi vượt phải
Em không rõ khi nào thì đủ điều kiện để vượt phải? Chạy xe đúng luật thì phải vượt trái nhưng trong nhiều trường hợp vượt phải an toàn và dễ hơn nhiều [8|]
Cách đây 1 tháng em có thuê chiếc Kia CD5 chở cả nhà đi chơi Mũi Né từ SG lúc 7h tối. Vì muốn đến Phan Thiết trước 11h đêm nên em "không" chạy rề rà lúc thì vượt trái khi thì vượt phải. Đoạn QL1 qua tỉnh Bình Thuận khi vừa hết Đồng Nai hay có những dãy phân cách gián đoạn không phải là con lươn bê tông mà là những thanh ngắn không biết làm bằng gì cao khoảng 6 tấc sơn 2 màu trắng đỏ. Đang chạy ngon trớn ở quãng đường vắng không dãy phân cách thì phía trước có một dãy dài mấy chiếc xe tải và 1 xe khách, em bám đuôi tìm cơ hội vượt qua thì có một chiếc xe khách phía sau nó chạy ào ào vượt trái, em tận dụng cơ hội bám theo để qua mặt mấy chiếc kia. Em chạy cẩn thận không bám sát đít mà vẫn giữ một khoảng cách an toàn. Cả em và chiếc xe khách đều đang chạy hoàn toàn ở phần đường ngược chiều. Chiếc kia đã cúp đầu qua phải ngon lành đến phiên em em cũng đang chuẩn bị vì thấy phía trước bắt đầu có ánh đèn xe ôtô phía ngược lại đang tới gần, chợt thằng em vợ trong xe la lên "dãy phân cách..." chết cha rồi không cúp đầu qua phải gấp thì bị kẹt dãy phân cách chỉ còn nước chạy bên kia đường ... rồi đụng mấy cái xe ô tô đang chạy ngược lại [:'(] Lúc đó một cách vô thức em đạp vội chân ga cho xe lách qua cái khoảng hẹp giữa đầu chiếc xe khách đang chạy song song bên phải và cái thanh phân cách đầu tiên. Lọt qua rồi mới thấy ghê quá, lỡ cái xe khách kia mà nó ủi vào mạng sườn thì còn gì nữa hoặc tông vào dãy phân cách.
Giờ nghĩ lại trường hợp đó nếu không muốn mạo hiểm thì chắc phải đạp thắng gấp nhá đèn để xe đối diện nó phát hiện ra mình đang ở thế kẹt! mà chạy chậm lại và né! rồi chờ để đưa xe về phần đường đúng.
Các bác có khi nào rơi vào trường hợp này không và kinh nghiệm xử lý lúc đó nên thế nào?
Trích đoạn: phucminh
1. Không riêng gì QL1A mà tất cả các tuyến đường đều cấm vượt phải (khi điều kiện không cho phép).
2. Mức phạt trung bình 300.000 đồng
Em không rõ khi nào thì đủ điều kiện để vượt phải? Chạy xe đúng luật thì phải vượt trái nhưng trong nhiều trường hợp vượt phải an toàn và dễ hơn nhiều [8|]
Cách đây 1 tháng em có thuê chiếc Kia CD5 chở cả nhà đi chơi Mũi Né từ SG lúc 7h tối. Vì muốn đến Phan Thiết trước 11h đêm nên em "không" chạy rề rà lúc thì vượt trái khi thì vượt phải. Đoạn QL1 qua tỉnh Bình Thuận khi vừa hết Đồng Nai hay có những dãy phân cách gián đoạn không phải là con lươn bê tông mà là những thanh ngắn không biết làm bằng gì cao khoảng 6 tấc sơn 2 màu trắng đỏ. Đang chạy ngon trớn ở quãng đường vắng không dãy phân cách thì phía trước có một dãy dài mấy chiếc xe tải và 1 xe khách, em bám đuôi tìm cơ hội vượt qua thì có một chiếc xe khách phía sau nó chạy ào ào vượt trái, em tận dụng cơ hội bám theo để qua mặt mấy chiếc kia. Em chạy cẩn thận không bám sát đít mà vẫn giữ một khoảng cách an toàn. Cả em và chiếc xe khách đều đang chạy hoàn toàn ở phần đường ngược chiều. Chiếc kia đã cúp đầu qua phải ngon lành đến phiên em em cũng đang chuẩn bị vì thấy phía trước bắt đầu có ánh đèn xe ôtô phía ngược lại đang tới gần, chợt thằng em vợ trong xe la lên "dãy phân cách..." chết cha rồi không cúp đầu qua phải gấp thì bị kẹt dãy phân cách chỉ còn nước chạy bên kia đường ... rồi đụng mấy cái xe ô tô đang chạy ngược lại [:'(] Lúc đó một cách vô thức em đạp vội chân ga cho xe lách qua cái khoảng hẹp giữa đầu chiếc xe khách đang chạy song song bên phải và cái thanh phân cách đầu tiên. Lọt qua rồi mới thấy ghê quá, lỡ cái xe khách kia mà nó ủi vào mạng sườn thì còn gì nữa hoặc tông vào dãy phân cách.
Giờ nghĩ lại trường hợp đó nếu không muốn mạo hiểm thì chắc phải đạp thắng gấp nhá đèn để xe đối diện nó phát hiện ra mình đang ở thế kẹt! mà chạy chậm lại và né! rồi chờ để đưa xe về phần đường đúng.
Các bác có khi nào rơi vào trường hợp này không và kinh nghiệm xử lý lúc đó nên thế nào?
RE: Lỗi vượt phải
Em chỉ biết kinh nghiệm là khi vượt không bao giờ bám đuôi cũng như khi vào cua vì lúc đó mình mất chủ động hòan tòan, không thấy gì phía trước hết, nguy hiểm vô cùng.Trích đoạn: dlduc
Trích đoạn: phucminh
1. Không riêng gì QL1A mà tất cả các tuyến đường đều cấm vượt phải (khi điều kiện không cho phép).
2. Mức phạt trung bình 300.000 đồng
Em không rõ khi nào thì đủ điều kiện để vượt phải? Chạy xe đúng luật thì phải vượt trái nhưng trong nhiều trường hợp vượt phải an toàn và dễ hơn nhiều [8|]
Cách đây 1 tháng em có thuê chiếc Kia CD5 chở cả nhà đi chơi Mũi Né từ SG lúc 7h tối. Vì muốn đến Phan Thiết trước 11h đêm nên em "không" chạy rề rà lúc thì vượt trái khi thì vượt phải. Đoạn QL1 qua tỉnh Bình Thuận khi vừa hết Đồng Nai hay có những dãy phân cách gián đoạn không phải là con lươn bê tông mà là những thanh ngắn không biết làm bằng gì cao khoảng 6 tấc sơn 2 màu trắng đỏ. Đang chạy ngon trớn ở quãng đường vắng không dãy phân cách thì phía trước có một dãy dài mấy chiếc xe tải và 1 xe khách, em bám đuôi tìm cơ hội vượt qua thì có một chiếc xe khách phía sau nó chạy ào ào vượt trái, em tận dụng cơ hội bám theo để qua mặt mấy chiếc kia. Em chạy cẩn thận không bám sát đít mà vẫn giữ một khoảng cách an toàn. Cả em và chiếc xe khách đều đang chạy hoàn toàn ở phần đường ngược chiều. Chiếc kia đã cúp đầu qua phải ngon lành đến phiên em em cũng đang chuẩn bị vì thấy phía trước bắt đầu có ánh đèn xe ôtô phía ngược lại đang tới gần, chợt thằng em vợ trong xe la lên "dãy phân cách..." chết cha rồi không cúp đầu qua phải gấp thì bị kẹt dãy phân cách chỉ còn nước chạy bên kia đường ... rồi đụng mấy cái xe ô tô đang chạy ngược lại [:'(] Lúc đó một cách vô thức em đạp vội chân ga cho xe lách qua cái khoảng hẹp giữa đầu chiếc xe khách đang chạy song song bên phải và cái thanh phân cách đầu tiên. Lọt qua rồi mới thấy ghê quá, lỡ cái xe khách kia mà nó ủi vào mạng sườn thì còn gì nữa hoặc tông vào dãy phân cách.
Giờ nghĩ lại trường hợp đó nếu không muốn mạo hiểm thì chắc phải đạp thắng gấp nhá đèn để xe đối diện nó phát hiện ra mình đang ở thế kẹt! mà chạy chậm lại và né! rồi chờ để đưa xe về phần đường đúng.
Các bác có khi nào rơi vào trường hợp này không và kinh nghiệm xử lý lúc đó nên thế nào?
RE: Lỗi vượt phải
vượt fải khi có xe đang làm nhiệm vụ fía bên trái đường,
vượt fải khi có xe trước mặt rẽ trái
còn 1 trường hợp nữa em quên ùi. các bác nhắc giúp em
Trích đoạn: dlduc
Trích đoạn: phucminh
1. Không riêng gì QL1A mà tất cả các tuyến đường đều cấm vượt phải (khi điều kiện không cho phép).
2. Mức phạt trung bình 300.000 đồng
Em không rõ khi nào thì đủ điều kiện để vượt phải? Chạy xe đúng luật thì phải vượt trái nhưng trong nhiều trường hợp vượt phải an toàn và dễ hơn nhiều [8|]
vượt fải khi có xe đang làm nhiệm vụ fía bên trái đường,
vượt fải khi có xe trước mặt rẽ trái
còn 1 trường hợp nữa em quên ùi. các bác nhắc giúp em
RE: Lỗi vượt phải
Dạ , là sau khi hỏi thăm biết chắc là ...no pú lítcòn 1 trường hợp nữa em quên ùi. các bác nhắc giúp em