Trích đoạn: dlduc
Trích đoạn: phucminh
1. Không riêng gì QL1A mà tất cả các tuyến đường đều cấm vượt phải (khi điều kiện không cho phép).
2. Mức phạt trung bình 300.000 đồng
Em không rõ khi nào thì đủ điều kiện để vượt phải? Chạy xe đúng luật thì phải vượt trái nhưng trong nhiều trường hợp vượt phải an toàn và dễ hơn nhiều [8|]
Cách đây 1 tháng em có thuê chiếc Kia CD5 chở cả nhà đi chơi Mũi Né từ SG lúc 7h tối. Vì muốn đến Phan Thiết trước 11h đêm nên em "không" chạy rề rà
lúc thì vượt trái khi thì vượt phải. Đoạn QL1 qua tỉnh Bình Thuận khi vừa hết Đồng Nai hay có những dãy phân cách gián đoạn không phải là con lươn bê tông mà là những thanh ngắn không biết làm bằng gì cao khoảng 6 tấc sơn 2 màu trắng đỏ. Đang chạy ngon trớn ở quãng đường vắng không dãy phân cách thì phía trước có một dãy dài mấy chiếc xe tải và 1 xe khách, em bám đuôi tìm cơ hội vượt qua thì có một chiếc xe khách phía sau nó chạy ào ào vượt trái, em tận dụng cơ hội bám theo để qua mặt mấy chiếc kia. Em chạy cẩn thận không bám sát đít mà vẫn giữ một khoảng cách an toàn. Cả em và chiếc xe khách đều đang chạy hoàn toàn ở phần đường ngược chiều. Chiếc kia đã cúp đầu qua phải ngon lành đến phiên em em cũng đang chuẩn bị vì thấy phía trước bắt đầu có ánh đèn xe ôtô phía ngược lại đang tới gần, chợt thằng em vợ trong xe la lên "dãy phân cách..." chết cha rồi không cúp đầu qua phải gấp thì bị kẹt dãy phân cách chỉ còn nước chạy bên kia đường ... rồi đụng mấy cái xe ô tô đang chạy ngược lại [:'(] Lúc đó một cách vô thức em đạp vội chân ga cho xe lách qua cái khoảng hẹp giữa đầu chiếc xe khách đang chạy song song bên phải và cái thanh phân cách đầu tiên. Lọt qua rồi mới thấy ghê quá, lỡ cái xe khách kia mà nó ủi vào mạng sườn thì còn gì nữa hoặc tông vào dãy phân cách.
Giờ nghĩ lại trường hợp đó nếu không muốn mạo hiểm thì chắc phải đạp thắng gấp nhá đèn để xe đối diện nó phát hiện ra mình đang ở thế kẹt! mà chạy chậm lại và né! rồi chờ để đưa xe về phần đường đúng.
Các bác có khi nào rơi vào trường hợp này không và kinh nghiệm xử lý lúc đó nên thế nào?