Thảo Luận Chung Lỗi Vượt phải - QL1A?

Hạng B2
28/1/05
111
10
18
www.google.com
RE: Lỗi vượt phải

Trích đoạn: bestwestnmq


vượt fải khi có xe đang làm nhiệm vụ fía bên trái đường,
vượt fải khi có xe trước mặt rẽ trái
còn 1 trường hợp nữa em quên ùi. các bác nhắc giúp em

Khi có xe điện chạy giữa đường bác ạ :D
Mỗi tội xe điện bây giờ tuyệt chủng ở VN rồi, nên bác quên cũng không ảnh hưởng gì cả
 
Hạng C
10/6/08
641
148
43
39
Biên Hòa
RE: Lỗi vượt phải

Cách đây 1 tháng em có thuê chiếc Kia CD5 chở cả nhà đi chơi Mũi Né từ SG lúc 7h tối. Vì muốn đến Phan Thiết trước 11h đêm nên em "không" chạy rề rà lúc thì vượt trái khi thì vượt phải. Đoạn QL1 qua tỉnh Bình Thuận khi vừa hết Đồng Nai hay có những dãy phân cách gián đoạn không phải là con lươn bê tông mà là những thanh ngắn không biết làm bằng gì cao khoảng 6 tấc sơn 2 màu trắng đỏ. Đang chạy ngon trớn ở quãng đường vắng không dãy phân cách thì phía trước có một dãy dài mấy chiếc xe tải và 1 xe khách, em bám đuôi tìm cơ hội vượt qua thì có một chiếc xe khách phía sau nó chạy ào ào vượt trái, em tận dụng cơ hội bám theo để qua mặt mấy chiếc kia. Em chạy cẩn thận không bám sát đít mà vẫn giữ một khoảng cách an toàn. Cả em và chiếc xe khách đều đang chạy hoàn toàn ở phần đường ngược chiều. Chiếc kia đã cúp đầu qua phải ngon lành đến phiên em em cũng đang chuẩn bị vì thấy phía trước bắt đầu có ánh đèn xe ôtô phía ngược lại đang tới gần, chợt thằng em vợ trong xe la lên "dãy phân cách..." chết cha rồi không cúp đầu qua phải gấp thì bị kẹt dãy phân cách chỉ còn nước chạy bên kia đường ... rồi đụng mấy cái xe ô tô đang chạy ngược lại Lúc đó một cách vô thức em đạp vội chân ga cho xe lách qua cái khoảng hẹp giữa đầu chiếc xe khách đang chạy song song bên phải và cái thanh phân cách đầu tiên. Lọt qua rồi mới thấy ghê quá, lỡ cái xe khách kia mà nó ủi vào mạng sườn thì còn gì nữa hoặc tông vào dãy phân cách.
Tông dãy phân cách luôn bác ah. E học từ xe Bắc Nam chạy đêm đó:D:D Nhiều đoạn là dãy phân cách mềm, tông xong nó dựng lại như cũ. Nhưng đoạn đến Mũi Né thì chắc chưa có.
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: Lỗi Vượt phải - QL1A?

Vượt phải làm sao mà an tòan hơn được, vì thực tế tất cả các xe 4 bánh khi quan sát kính hậu đều không thể thấy phần lưng xe bên phải, nếu vượt phải chắc chắn sẽ gây nguy hiểm cho xe đang chạy làn trong, thậm chí xe làn ngoài khi có rủi ro họ lấy vào trongcũng không thể quan sát rõ có ai đang vượt phải hay không.
Thêm vấn đề nữa, ghế tài bên trái, khi bắt đầu vượt, không thể 100% biết rõ làn bên phải có chướng ngại vật hay không.
Tôi nói thế thôi nhưng thật ra khi đi tuyến Đồng Nai, "không vượt phải thì mai mới tới nhà" :D
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: Lỗi Vượt phải - QL1A?

Vượt sai Luật là nguyên nhân cho những cú va chạm kinh hoàng. Chiều qua em vừa thoát: Đường to hơn cầu, Em lên và xuống cầu, và cũng vừa chuyển tầm nhìn từ trong lề ra mặt đường, phần cũng nghĩ không có gì bên kia kia cầu. Bame ơi thế mà có chù sedan vượt lên cầu, bên trong chú là chiếc xe tải...Thế mà cũng không thèm đá pha cho em cái từ xa. Chỉ thấy đèn signal bé tẹo khi trời nhập nhoạng, may là chú nhợn ga nên chậm hẳn lại> Em chỉ còn đường "chẻ" vô lề để tránh cú va chạm trực diện. Thường ngày thì em rất cú mấy chuyện chạy bừa. Sao hôm qua em lạnh lùng chẻ và đi luôn không một ánh nhìn trở lại. Có lẽ hên:)
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
RE: Lỗi vượt phải

Trích đoạn: dlduc


Cách đây 1 tháng em có thuê chiếc Kia CD5 chở cả nhà đi chơi Mũi Né từ SG lúc 7h tối. Vì muốn đến Phan Thiết trước 11h đêm nên em "không" chạy rề rà :) lúc thì vượt trái khi thì vượt phải. Đoạn QL1 qua tỉnh Bình Thuận khi vừa hết Đồng Nai hay có những dãy phân cách gián đoạn không phải là con lươn bê tông mà là những thanh ngắn không biết làm bằng gì cao khoảng 6 tấc sơn 2 màu trắng đỏ. Đang chạy ngon trớn ở quãng đường vắng không dãy phân cách thì phía trước có một dãy dài mấy chiếc xe tải và 1 xe khách, em bám đuôi tìm cơ hội vượt qua thì có một chiếc xe khách phía sau nó chạy ào ào vượt trái, em tận dụng cơ hội bám theo để qua mặt mấy chiếc kia. Em chạy cẩn thận không bám sát đít mà vẫn giữ một khoảng cách an toàn. Cả em và chiếc xe khách đều đang chạy hoàn toàn ở phần đường ngược chiều. Chiếc kia đã cúp đầu qua phải ngon lành đến phiên em em cũng đang chuẩn bị vì thấy phía trước bắt đầu có ánh đèn xe ôtô phía ngược lại đang tới gần, chợt thằng em vợ trong xe la lên "dãy phân cách..." chết cha rồi không cúp đầu qua phải gấp thì bị kẹt dãy phân cách chỉ còn nước chạy bên kia đường ... rồi đụng mấy cái xe ô tô đang chạy ngược lại [:'(] Lúc đó một cách vô thức em đạp vội chân ga cho xe lách qua cái khoảng hẹp giữa đầu chiếc xe khách đang chạy song song bên phải và cái thanh phân cách đầu tiên. Lọt qua rồi mới thấy ghê quá, lỡ cái xe khách kia mà nó ủi vào mạng sườn thì còn gì nữa hoặc tông vào dãy phân cách.

Giờ nghĩ lại trường hợp đó nếu không muốn mạo hiểm thì chắc phải đạp thắng gấp nhá đèn để xe đối diện nó phát hiện ra mình đang ở thế kẹt! mà chạy chậm lại và né! rồi chờ để đưa xe về phần đường đúng.

Các bác có khi nào rơi vào trường hợp này không và kinh nghiệm xử lý lúc đó nên thế nào?
Hôm rồi, em đi QL1A, đoạn Biên hòa. Trời tối, mưa nữa nên tầm nhìn hạn chế. Đoạn này, khúc thì ko có giải phân cách, khúc thì có. Em lách ra, vượt trái, vửa bật pha để xem phía trước có phân cách ko? Khốn thay, có thằng đi sau cũng bám đít vượt. Lúc em vừa tấp vô là đến đoạn giải phân cách. Chú kia ko còn cách nào khác là chạy vào đường ngược chiều. May cho chú ấy là lúc ấy không có xe đối diện.
Theo em, trong những trường hợp như vậy, nên thắng gấp, nhá pha cho xe đối diện biết mà tránh. Chứ cố tạt đầu xe muốn vượt cũng không xong. Và không nên bám đuôi xe trước mà vượt. Nhiều thằng củ chuối lắm. Nó chạy từ từ cho đến khi gặp chướng ngại vật thì tạt vào, làm mình ko kịp trở tay.
 
Hạng C
13/2/08
557
11
18
RE: Lỗi vượt phải

E thấy đoạn Long An - Mỹ Tho... mà chạy k vượt trái chắc di từ SG- Mỹ tho hết 2,3 tiếng wá. Chán thiệt.
 
RE: Lỗi vượt phải

Trích đoạn: khoaichoi

E thấy đoạn Long An - Mỹ Tho... mà chạy k vượt trái chắc di từ SG- Mỹ tho hết 2,3 tiếng wá. Chán thiệt.

Hôm bữa đi từ Cao Lãnh lúc 17.52...tới Mỹ Tho 18.58....khỏang cách 88km.

Ăn hủ tíu bò viên xong, 20.00 khởi hành về tới Gò Vấp 21.15.

Chạy vậy được hông bác????:D (em toàn chẻ phải:D)

Còn cái vụ vượt trái mà chạy luôn qua phần đường có dải phân cách mềm thì theo em là khg nên...cực nguy hiểm...thực ra em thấy xe khu vực này chạy kinh dị hơn đường miền Tây.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/11/07
2.917
148
63
Thành phố mang tên Bác
RE: Lỗi vượt phải

@dlduc: Cái dãy phân cách bêtông mới sợ chứ mấy cái dãy phân cách nhựa thì bác cứ phan vào để tránh xe ngược chiều đâm vào mình.
Hôm vừa rồi đi Caravan em cũng bị trường hợp tương tự, cố vượt trái hết các xe cùng chiều vì sợ bị đứt đoàn đến Long Khánh khi lên cái đốc cao phía cùng chiều có 1 đoàn xe tải, làm em mất tầm nhìn phía trước lúc đó cũng hơn 100km/h chứ ít gì chủ quan đường rộng em phang qua phía trái để qua mặt ai ngờ còn hơn 20m là nguyên con lươn bêtông chình ình, phản xạ đạp lút chân ga để vượt nhanh thằng tải phía trước rồi lấy lái cúp đầu nó chui vô khỏang giữa 2 thằng tải rồi vượt phải thằng xe tải phía trước không thì toi, em không dám sử dụng thắng chỉ dùng ga và đánh lái thôi... vượt qua sự cố đó tay em toát mồ hôi, ngồi im re không dám nói chuyện gì khỏang 10 phút sau mới đỡ sợ...ông già em ngồi sau cũng im re luôn !!!
 
O.S.P.D
10/1/06
475
34
28
51
RE: Lỗi vượt phải

Trích đoạn: dlduc

Trích đoạn: phucminh

1. Không riêng gì QL1A mà tất cả các tuyến đường đều cấm vượt phải (khi điều kiện không cho phép).

2. Mức phạt trung bình 300.000 đồng

Em không rõ khi nào thì đủ điều kiện để vượt phải? Chạy xe đúng luật thì phải vượt trái nhưng trong nhiều trường hợp vượt phải an toàn và dễ hơn nhiều [8|]

Cách đây 1 tháng em có thuê chiếc Kia CD5 chở cả nhà đi chơi Mũi Né từ SG lúc 7h tối. Vì muốn đến Phan Thiết trước 11h đêm nên em "không" chạy rề rà :) lúc thì vượt trái khi thì vượt phải. Đoạn QL1 qua tỉnh Bình Thuận khi vừa hết Đồng Nai hay có những dãy phân cách gián đoạn không phải là con lươn bê tông mà là những thanh ngắn không biết làm bằng gì cao khoảng 6 tấc sơn 2 màu trắng đỏ. Đang chạy ngon trớn ở quãng đường vắng không dãy phân cách thì phía trước có một dãy dài mấy chiếc xe tải và 1 xe khách, em bám đuôi tìm cơ hội vượt qua thì có một chiếc xe khách phía sau nó chạy ào ào vượt trái, em tận dụng cơ hội bám theo để qua mặt mấy chiếc kia. Em chạy cẩn thận không bám sát đít mà vẫn giữ một khoảng cách an toàn. Cả em và chiếc xe khách đều đang chạy hoàn toàn ở phần đường ngược chiều. Chiếc kia đã cúp đầu qua phải ngon lành đến phiên em em cũng đang chuẩn bị vì thấy phía trước bắt đầu có ánh đèn xe ôtô phía ngược lại đang tới gần, chợt thằng em vợ trong xe la lên "dãy phân cách..." chết cha rồi không cúp đầu qua phải gấp thì bị kẹt dãy phân cách chỉ còn nước chạy bên kia đường ... rồi đụng mấy cái xe ô tô đang chạy ngược lại [:'(] Lúc đó một cách vô thức em đạp vội chân ga cho xe lách qua cái khoảng hẹp giữa đầu chiếc xe khách đang chạy song song bên phải và cái thanh phân cách đầu tiên. Lọt qua rồi mới thấy ghê quá, lỡ cái xe khách kia mà nó ủi vào mạng sườn thì còn gì nữa hoặc tông vào dãy phân cách.

Giờ nghĩ lại trường hợp đó nếu không muốn mạo hiểm thì chắc phải đạp thắng gấp nhá đèn để xe đối diện nó phát hiện ra mình đang ở thế kẹt! mà chạy chậm lại và né! rồi chờ để đưa xe về phần đường đúng.

Các bác có khi nào rơi vào trường hợp này không và kinh nghiệm xử lý lúc đó nên thế nào?
Khi vượt 1 tầng hoặc 2 tầng... bao giờ cũng phải quan sát được phía trước. Bác chạy kiểu đó lên bàn thờ ngồi sớm[8D]
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: Lỗi vượt phải

Trích đoạn: bomdien

Trích đoạn: khoaichoi

E thấy đoạn Long An - Mỹ Tho... mà chạy k vượt trái chắc di từ SG- Mỹ tho hết 2,3 tiếng wá. Chán thiệt.

Hôm bữa đi từ Cao Lãnh lúc 17.52...tới Mỹ Tho 18.58....khỏang cách 88km.

Ăn hủ tíu bò viên xong, 20.00 khởi hành về tới Gò Vấp 21.15.

Chạy vậy được hông bác????:D (em toàn chẻ phải:D)

Còn cái vụ vượt trái mà chạy luôn qua phần đường có dải phân cách mềm thì theo em là khg nên...cực nguy hiểm...thực ra em thấy xe khu vực này chạy kinh dị hơn đường miền Tây.
Đường miền Tây bác chạy như vậy quá "kinh rị" :D. Hôm em đi từ Bến Tre về SG qua khỏi phà Rạch Miễu là 15h30 mà về tới ngã 4 An Sương đúng 19h hehe, luôn đi đúng tốc độ biển báo thôi, em nhát lắm :D