Thảo Luận Chung lỗi vượt phải......

Hạng C
6/5/10
524
5
18
Đúng vậy, mấy chú taxi mà chạy rước khách thì như là đã mua đường, còn khi ế khách thì cứ kề rề ngứa mắt lắm
( Chiều qua thấy 1 em vios Mai Linh bị nát ca bô đầu ngay ngã tư Nguyễn Thái Học - Trần Hưng Đạo - thấy cũng đỡ bức xúc, lạ cái là ko thấy xe bị em nó húc đít - không lẽ nó húc vào đít xe tải, nhưng giờ đó thì đường THĐ ko cho xe tải lưu thông )
 
Hạng D
25/7/10
1.227
4
38
Chắc bác chủ chuyển lane quên bật xi-nhan đó mà (xi-nhan phải xong rồi phải xi-nhan trái nữa), đúng ko bác chủ?
21.gif
 
Hạng B2
4/5/09
454
10
18
Nếu bác chủ thớt chuyển lane phải để vượt lên sau đó chuyển về lại lane cũ khi qua chiếc xe phía trước thì 100% mấy chú xxxx bắt lỗi vượt phải. Nếu bác chạy một đoạn dài rồi chuyển vào thì xxxx mứi không bắt lỗi được. Khái niệm vượt phải chỉ có VN thôi.
 
Tập Lái
18/3/10
22
0
0
diendanviettel.com
quang2203 nói:
Nếu bác chủ thớt chuyển lane phải để vượt lên sau đó chuyển về lại lane cũ khi qua chiếc xe phía trước thì 100% mấy chú xxxx bắt lỗi vượt phải. Nếu bác chạy một đoạn dài rồi chuyển vào thì xxxx mứi không bắt lỗi được. Khái niệm vượt phải chỉ có VN thôi.


Em lại đồng ý với ý kiến này. Chẳng hiểu sao Việt Nam có cái khái niệm đó. Luật nằm trong tay xxx nhưng lại ko được sửa bởi người lái như anh em mình =))
 
LP
Hạng B2
15/9/09
260
31
28
57
quang2203 nói:
Nếu bác chủ thớt chuyển lane phải để vượt lên sau đó chuyển về lại lane cũ khi qua chiếc xe phía trước thì 100% mấy chú xxxx bắt lỗi vượt phải. Nếu bác chạy một đoạn dài rồi chuyển vào thì xxxx mứi không bắt lỗi được. Khái niệm vượt phải chỉ có VN thôi.

Em nghĩ trên đường cho phép chạy cả 2 hoặc 3 lane thì theo lý Bác chủ thớt chẳng có lỗi gì nếu Bác ấy chuyển lane có xi-nhan và tốc độ trong hạn mức cho phép (Vì như Bác gì cũng có nói ở một thớt khác, nếu không có chiếc ta-xi thì xxx lấy lý do gì để phạt????).

Ở đây nếu phân tích theo lý thì chẳng có gì dính dáng đến chữ "Vượt" cả. Vấn đề là xxx hay lạm dụng quyền lực, không cần đến lý lẽ, cố tình gán vào chữ "Vượt phải" để móc túi anh em. Vì vậy các OSER nên nhất trí là nếu gặp trường hợp như chủ thớt thì anh em mình đấu tranh đến cùng (sẽ mất thời gian và rắc rối hơn) chứ nhất quyết không để xxx bóp cổ vì "lỗi" lãng xẹt này nữa, còn không thì lại tiếp tục khổ dài dài với các chú xxx này.
 
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
53
HCM
Bác đi trên lane bác được phép đi, chạy nhanh hay chậm là do bác (đừng cao quá nhưng cũng đừng thấp quá ở nơi giới hạn tốc độ dưới) bác thích chuyển lane cũng do bác miễn xi nhan đầy đủ, chả có vượt gì ở đây cả. Nếu không chứng minh được em vi phạm tốc độ hoặc lỗi gì khác thì còn lâu em mới đưa giấy tờ cho xem chứ đừng nói đến phạt. Bổn cũ soạn lại là mở ghi âm điện thoại, anh cho em biết số hiệu... và em lỗi gì, điều mấy trang nào cho em xem. Căng quá thì biên bản anh cứ ghi, em điền xuống dưới là em không công nhận những gì anh nói rồi sẽ mag cái mình ghi âm được đến trụ sở xxx giải quyết sau. Em sau vài lần đụng độ thấy rằng nếu không sai, cứ cãi thật lực, khả năng thắng rất cao (cho đi kèm theo câu cằn nhằn nhưng kệ con mịa nó). Em mà nhận thấy sai ngay từ đầu thì em làm xấu cán bộ liền (nếu được), chả cãi nhau làm j.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/7/05
2.875
22
38
Vấn đề đặt ra bây giờ là "vượt phải trong trường hợp không được phép vượt"

1. Theo tình huống bác Châu đã thực hiện thì đúng là vượt phải, có bị cấm hay không?! (vì dù có chuyển lane + có tín hiệu xi nhan, nhưng chuyển lane phải xong ngay lập tức chuyển lane trái khi vừa qua được taxi). Nếu bác Châu cứ thể mà thẳng tiến khi đã chuyển lane chắc xxx không có lý do gì để dừng xe thổi phạt.

2. Căn cứ theo luật thì đường cho phép xe con chạy cả 2 lanes, khi muốn chuyển lane ta cứ xi nhan & di chuyển trong tốc độ cho phép của biển báo.

Bác nào rành luật chốt hạ giúp AE 1 cái, theo dõi bài này 2 hôm nay vẫn chưa biết là có phạm luật hay không?
 
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
53
HCM
pqm7777 nói:
Vấn đề đặt ra bây giờ là "vượt phải trong trường hợp không được phép vượt"

1. Theo tình huống bác Châu đã thực hiện thì đúng là vượt phải, có bị cấm hay không?! (vì dù có chuyển lane + có tín hiệu xi nhan, nhưng chuyển lane phải xong ngay lập tức chuyển lane trái khi vừa qua được taxi). Nếu bác Châu cứ thể mà thẳng tiến khi đã chuyển lane chắc xxx không có lý do gì để dừng xe thổi phạt.

2. Căn cứ theo luật thì đường cho phép xe con chạy cả 2 lanes, khi muốn chuyển lane ta cứ xi nhan & di chuyển trong tốc độ cho phép của biển báo.

Bác nào rành luật chốt hạ giúp AE 1 cái, theo dõi bài này 2 hôm nay vẫn chưa biết là có phạm luật hay không?

Bác vậy là rành luật rồi còn j!!!
 
Hạng C
1/9/08
639
2.049
93
luc nói:
khổ thân bác, bác là LS mà bị nó hù, không vượt quá tốc độ quy định, chuyển lane có xinhan, xe đc chạy mọi lane thì phạt kiểu gì?

em sẽ nói với XXX là em chuyển vào lane trong có xi nhan chạy không quá tốc độ, vậy có sai không? XXX phải nói là KHÔNG

em hỏi tiếp là lúc đó thằng bỏ bu kia tự nhiên nó chạy chậm lại, có liên quan gì tới em không? XXX phải nói là KHÔNG

em sẽ hỏi tiếp là em lại chuyển lane có xinhan và không vượt quá tốc độ, vậy có sai không? XXX hoặc là ngậm bồ hòn hoặc phải nói KHÔNG

và em kết luận sự vụ vừa qua nó y như thế, có liên quan gì tới vượt phải mà phạt?


Thuc ra thì cũng không có ai hù được em đâu Bác ơi. Bác cũng thấy rồi đó vấn đề em đưa ra được các anh em bình luận trên đây rõ ràng là có 2 luồng ý kiến trái ngược nhau người cho là vi phạm người thì cho là không vi phạm mặc dù đa số cho rằng trường hợp của em là không phạm lỗi vượt phải.
Trên thực tế không có văn bản nào hướng dẫn cụ thể như thế nào là phạm lỗi vượt phải cũng như không có trường hợp thực tế để đối chiếu nên cho đến giờ chính các anh em trên diễn đàn cũng chưa thể khẳng định 100% là em có vi phạm hay không.
Trường hợp này có thể gọi là 50:50 do đó sẽ tùy theo quan điểm của từng người để xác định là có vi phạm hay không vi phạm, mà theo quan điểm của CSGT là có vi phạm….:mad::mad:
Còn đối với cá nhân em thì thường làm gì cũng tính đến hiệu qủa hay lợi ích của công việc. Mặc dù là Luật sư nhưng không phải cái gì em cũng cãi (thường thì cái gì có tiền em mới cãi…he…he…:D:D). Em hay chọn cách hợp tác hơn là đối đầu.
Vận dụng vào trường hợp này bác thấy đó, em xuống xe nói có 3 câu thì được cho đi, chẳng mất gì cả. Còn nếu em cố cãi thì có thể sẽ là lập biên bản, giữ bằng lái và em thì được quyền đi khiếu nại. Bác thử nghĩ xem cách nào sẽ có lợi hơn.
Chỉ trong trường hợp em không được chú CSGT đó cho đi thì emn sẽ bắt đầu cãi tới bến luôn và chắc chắn sẽ không có chuyện đút lót cho êm chuyện (cái vụ đút lót chỉ thực hiện khi nào vi phạm lỗi rõ ràng thôi…ka…ka:):))
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/5/09
3.410
16.482
113
Em là em ... đồng ý với bác. Cứ nhã nhặn từ từ ...Nếu không chịu thì mới cãi tới bến. Còn ta sai lè ra thì ....nhờ Bác cho em chuyện :D