Thảo Luận Chung Lỗi vượt phải

Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
NP.HIDEAWAY nói:
wusnat nói:
NP.HIDEAWAY nói:
rõ ràng phân lane là đứt quãng, vậy cớ gì không dám chuyển lane? có quy định nào bảo sau khi chuyển lane thì phải đi bao nhiêu km mới được chuyển lane tiếp? chỉ trừ những bác tài mới thấy xxx quắc cây gậy đã vãi ra quần rồi mới không dám cãi trong trường hợp này?
về tuyến đường Điện Biên Phủ, xin lỗi luôn, nhà tôi ở Bình Triệu, tôi đi làm hàng ngày trên con đường này và việc chuyển lane để vượt chướng ngại vật là thuờng xuyên. Lý do, có một số bác tài thấy xxx như thấy ông kẹ, tự nhiên dặm thắng cật lực, người ta cho phép đi 50 thì cứ đi, còn đây, thấy xxx dặm mẹ nó xuống còn 30 luôn. Tui đi sau, tất nhiên là tui chuyển lane để qua mặt miễn sao không quá 50 thì thôi. Mà tui chuyển lane trước mũi xxx đó, có ai kêu vô đâu.

OK với bác, tôi cũng đã làm như vậy trên đoạn ĐBP này và vô sự trước mặt XXX. Suy luận trên QL 51 cũng đi như vậy sao nhiều bác vẫn bị XXX phạt???!!!

Bác cho em hỏi, bác đã đi ql51 chưa? tuyến đường này có mấy lane và quy định lane cho từng loại xe nào bác đã nắm chưa? bác nắm được những quy định này trên tuyến 51 thì bác sẽ tự trả lời được tại sao vượt phải ở đây xxx tuýt vô.

Bác ơi, cũng 2 lane, giữa là vạch đứt qua nhiều ngã 4 không có bất cứ một bảng hướng dẫn nào cả!!!
 
Hạng B2
4/8/10
136
7
0
chienthang nói:
Cái này em có hỏi xxx rồi, xxx nói chuyển lane trong thì ông cứ chạy thẳng qua xa tầm nhìn xe tải thì lại chuyển lane lại, nếu ông đánh ra đánh vào thế thì là ông vượt phải rồi. Tóm lại khuyên chân thành các bác cứ đi thẳng 1 đoạn rồi hãy chuyển lane.

bởi vậy, qua câu trả lời của xxx kia thì các bác cũng thấy họ bắt mình vô cũng vì cái nhận định cảm tính của họ thôi, tại sao mình không dám cãi?! và quan trọng hơn hết là cách chạy xe của mình thôi, em ra vô chững chạc thì xxx thấy cũng chả làm khó.
 
Hạng B1
3/7/10
73
0
6
36
Quy định vượt xe đây các bác:
ÐIỀU 14.CHƯƠNG 2: Quy tắc GTDB
- Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân c^ từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
- Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
- Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
- Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
  • Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái
  • Khi xe điện đang chạy giữa đường
  • Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được
- Cấm vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây
  • Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Ðiều này
  • Trên cầu hẹp có một làn xe
  • Dưới gầm cầu vượt, đường vòng, đầu dốc và các vị trí khác có tầm nhìn hạn chế
  • Nơi đường giao nhau, đường bộ giao cắt đường sắt
  • Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt
  • Xe ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ Bác mà vượt theo kiểu như trong hình thì là sai bác ơi.
 
Last edited by a moderator:
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.078
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
wusnat nói:
NP.HIDEAWAY nói:
rõ ràng phân lane là đứt quãng, vậy cớ gì không dám chuyển lane? có quy định nào bảo sau khi chuyển lane thì phải đi bao nhiêu km mới được chuyển lane tiếp? chỉ trừ những bác tài mới thấy xxx quắc cây gậy đã vãi ra quần rồi mới không dám cãi trong trường hợp này?
về tuyến đường Điện Biên Phủ, xin lỗi luôn, nhà tôi ở Bình Triệu, tôi đi làm hàng ngày trên con đường này và việc chuyển lane để vượt chướng ngại vật là thuờng xuyên. Lý do, có một số bác tài thấy xxx như thấy ông kẹ, tự nhiên dặm thắng cật lực, người ta cho phép đi 50 thì cứ đi, còn đây, thấy xxx dặm mẹ nó xuống còn 30 luôn. Tui đi sau, tất nhiên là tui chuyển lane để qua mặt miễn sao không quá 50 thì thôi. Mà tui chuyển lane trước mũi xxx đó, có ai kêu vô đâu.

OK với bác, tôi cũng đã làm như vậy trên đoạn ĐBP này và vô sự trước mặt XXX. Suy luận trên QL 51 cũng đi như vậy sao nhiều bác vẫn bị XXX phạt???!!!

Bó tay bác này luôn! QL51 có cho xe con chạy lane thứ 2 hả bác?
 
Hạng B2
4/8/10
136
7
0
wusnat nói:
NP.HIDEAWAY nói:
wusnat nói:
NP.HIDEAWAY nói:
rõ ràng phân lane là đứt quãng, vậy cớ gì không dám chuyển lane? có quy định nào bảo sau khi chuyển lane thì phải đi bao nhiêu km mới được chuyển lane tiếp? chỉ trừ những bác tài mới thấy xxx quắc cây gậy đã vãi ra quần rồi mới không dám cãi trong trường hợp này?
về tuyến đường Điện Biên Phủ, xin lỗi luôn, nhà tôi ở Bình Triệu, tôi đi làm hàng ngày trên con đường này và việc chuyển lane để vượt chướng ngại vật là thuờng xuyên. Lý do, có một số bác tài thấy xxx như thấy ông kẹ, tự nhiên dặm thắng cật lực, người ta cho phép đi 50 thì cứ đi, còn đây, thấy xxx dặm mẹ nó xuống còn 30 luôn. Tui đi sau, tất nhiên là tui chuyển lane để qua mặt miễn sao không quá 50 thì thôi. Mà tui chuyển lane trước mũi xxx đó, có ai kêu vô đâu.

OK với bác, tôi cũng đã làm như vậy trên đoạn ĐBP này và vô sự trước mặt XXX. Suy luận trên QL 51 cũng đi như vậy sao nhiều bác vẫn bị XXX phạt???!!!

Bác cho em hỏi, bác đã đi ql51 chưa? tuyến đường này có mấy lane và quy định lane cho từng loại xe nào bác đã nắm chưa? bác nắm được những quy định này trên tuyến 51 thì bác sẽ tự trả lời được tại sao vượt phải ở đây xxx tuýt vô.

Bác ơi, cũng 2 lane, giữa là vạch đứt qua nhiều ngã 4 không có bất cứ một bảng hướng dẫn nào cả!!!

Không có bảng hướng dẫn nào thì có nghĩa là vầy nè bác
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
bác vượt phải tức là bác đã lưu thông sai làn đường quy định rồi đấy.
 
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.078
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
Atonio nói:
smith1604 nói:
wusnat nói:
NP.HIDEAWAY nói:
rõ ràng phân lane là đứt quãng, vậy cớ gì không dám chuyển lane? có quy định nào bảo sau khi chuyển lane thì phải đi bao nhiêu km mới được chuyển lane tiếp? chỉ trừ những bác tài mới thấy xxx quắc cây gậy đã vãi ra quần rồi mới không dám cãi trong trường hợp này?
về tuyến đường Điện Biên Phủ, xin lỗi luôn, nhà tôi ở Bình Triệu, tôi đi làm hàng ngày trên con đường này và việc chuyển lane để vượt chướng ngại vật là thuờng xuyên. Lý do, có một số bác tài thấy xxx như thấy ông kẹ, tự nhiên dặm thắng cật lực, người ta cho phép đi 50 thì cứ đi, còn đây, thấy xxx dặm mẹ nó xuống còn 30 luôn. Tui đi sau, tất nhiên là tui chuyển lane để qua mặt miễn sao không quá 50 thì thôi. Mà tui chuyển lane trước mũi xxx đó, có ai kêu vô đâu.

OK với bác, tôi cũng đã làm như vậy trên đoạn ĐBP này và vô sự trước mặt XXX. Suy luận trên QL 51 cũng đi như vậy sao nhiều bác vẫn bị XXX phạt???!!!

Bó tay bác này luôn! QL51 có cho xe con chạy lane thứ 2 hả bác?

Được chứ bác miễn là chậm hơn xe làn bên trái (bác xem điều 13 của luật GTĐB)

Hihi, vậy thì không vượt được bác ui!
 
Hạng B2
4/8/10
136
7
0
liberty_project nói:
Quy định vượt xe đây các bác:
ÐIỀU 14.CHƯƠNG 2: Quy tắc GTDB
- Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân c^ từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
- Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
- Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
- Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
[UL][*]Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái[*]Khi xe điện đang chạy giữa đường[*]Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được[*]Cấm vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây[*]Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Ðiều này[*]Trên cầu hẹp có một làn xe[*]Dưới gầm cầu vượt, đường vòng, đầu dốc và các vị trí khác có tầm nhìn hạn chế[*]Nơi đường giao nhau, đường bộ giao cắt đường sắt[*]Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt[*]Xe ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ [/UL] Bác mà vượt theo kiểu như trong hình thì là sai bác ơi.

sai là sai thế nào bác? như trên sa hình của bác chủ thớt thì xe duới 7 chổ được lưu thông ở cả hai lane đường. Bác xem lại những quy định khi cấm vượt như thế nào nhé.
em xin định nghĩa vượt là như thế này, bác nào rành luật thì cho ý kiến nhé: vượt phải hoặc vượt trái là tạm thời lấn lane - ở lane này phương tiện của mình không được lưu thông. Vượt trái là phương tiện chỉ được tạm thời lấn lane ngược chiều để vượt xe trước mặt - trong điều kiện phân cách đứt quãng và đảm bảo an toàn. Vượt phải là tạm thời lấn lane bên phải để vượt xe trước mắt trong những trường hợp: Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái, Khi xe điện đang chạy giữa đường, Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
Như vậy vượt là tạm thời lấn sang lane đường mà mình bình thường ko được phép lưu thông. Còn trong trường hợp được lưu thông trên nhiều lane đường như ĐBP thì không có khái niệm vượt phải ở đây.
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
smith1604 nói:
wusnat nói:
NP.HIDEAWAY nói:
rõ ràng phân lane là đứt quãng, vậy cớ gì không dám chuyển lane? có quy định nào bảo sau khi chuyển lane thì phải đi bao nhiêu km mới được chuyển lane tiếp? chỉ trừ những bác tài mới thấy xxx quắc cây gậy đã vãi ra quần rồi mới không dám cãi trong trường hợp này?
về tuyến đường Điện Biên Phủ, xin lỗi luôn, nhà tôi ở Bình Triệu, tôi đi làm hàng ngày trên con đường này và việc chuyển lane để vượt chướng ngại vật là thuờng xuyên. Lý do, có một số bác tài thấy xxx như thấy ông kẹ, tự nhiên dặm thắng cật lực, người ta cho phép đi 50 thì cứ đi, còn đây, thấy xxx dặm mẹ nó xuống còn 30 luôn. Tui đi sau, tất nhiên là tui chuyển lane để qua mặt miễn sao không quá 50 thì thôi. Mà tui chuyển lane trước mũi xxx đó, có ai kêu vô đâu.

OK với bác, tôi cũng đã làm như vậy trên đoạn ĐBP này và vô sự trước mặt XXX. Suy luận trên QL 51 cũng đi như vậy sao nhiều bác vẫn bị XXX phạt???!!!

Bó tay bác này luôn! QL51 có cho xe con chạy lane thứ 2 hả bác?


Bác tham khảo ý của bác Antonio nhé: (Nghe cũng có lý lắm)

Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Đường 51 đâu có qui định rõ ràng xe loại nào phải đi lane nào đâu. Về luật thì vẫn được đi lane bên phải nhưng phải đi chậm hơn xe chạy lane bên trái, do đó khi bác chuyển lane vượt lên sau đó trở lại làn sát con lươn thì vi phạm mục 2 và 3 điều 13 này và xxx qui tội là "vượt phải" khi không được phép.
 
Hạng D
6/4/05
3.605
2.282
113
Đường NVT,NKKN từ sân bay về, lúc có việc gấp là em toàn chơi đánh võng luôn á, đến gần ngã tư là em chen hẳn vô làn trong cùng (vì có bảng hướng dẫn cho trộn làn từ 6h-21h), qua mặt mấy xxx có nói năng gì em đâu? Khi đi bình thường thì em vẫn "đánh võng" nếu làn xe em có ku xe tải chạy quá chậm, cũng chả thấy ai nói năng gì!
 
Hạng D
7/6/10
2.032
40
48
LA
Em có đề nghị như thế này , những thắc mắc gây tranh cãi như vậy chúng ta nên đề nghị bác OS làm cái văn bản và gửi cho ông Trường phòng CSGT đường bộ trả lời , sau đó post lại lên forum để a e cùng tham khảo , có bác nào nhất trí với e k ạ .