tommyha nói:Em có đề nghị như thế này , những thắc mắc gây tranh cãi như vậy chúng ta nên đề nghị bác OS làm cái văn bản và gửi cho ông Trường phòng CSGT đường bộ trả lời , sau đó post lại lên forum để a e cùng tham khảo , có bác nào nhất trí với e k ạ .
smith1604 nói:Atonio nói:smith1604 nói:wusnat nói:NP.HIDEAWAY nói:rõ ràng phân lane là đứt quãng, vậy cớ gì không dám chuyển lane? có quy định nào bảo sau khi chuyển lane thì phải đi bao nhiêu km mới được chuyển lane tiếp? chỉ trừ những bác tài mới thấy xxx quắc cây gậy đã vãi ra quần rồi mới không dám cãi trong trường hợp này?
về tuyến đường Điện Biên Phủ, xin lỗi luôn, nhà tôi ở Bình Triệu, tôi đi làm hàng ngày trên con đường này và việc chuyển lane để vượt chướng ngại vật là thuờng xuyên. Lý do, có một số bác tài thấy xxx như thấy ông kẹ, tự nhiên dặm thắng cật lực, người ta cho phép đi 50 thì cứ đi, còn đây, thấy xxx dặm mẹ nó xuống còn 30 luôn. Tui đi sau, tất nhiên là tui chuyển lane để qua mặt miễn sao không quá 50 thì thôi. Mà tui chuyển lane trước mũi xxx đó, có ai kêu vô đâu.
OK với bác, tôi cũng đã làm như vậy trên đoạn ĐBP này và vô sự trước mặt XXX. Suy luận trên QL 51 cũng đi như vậy sao nhiều bác vẫn bị XXX phạt???!!!
Bó tay bác này luôn! QL51 có cho xe con chạy lane thứ 2 hả bác?
Được chứ bác miễn là chậm hơn xe làn bên trái (bác xem điều 13 của luật GTĐB)
Hihi, vậy thì không vượt được bác ui!
Thử suy nghĩ xem sao bác nhé:
ví dụ QL 51 đoạn cho xe con 80KM/giờ, xe tải chạy lane 1 (lane ngoài cùng) chỉ 30-40Km/giờ, bác chạy đúng tốc độ ở lane trong, vậy thì sao?
Các bác vui lòng tham khảo tranh luận trên vnexpress.net có hơn 100 ý kiến khá thú vị:
http://vnexpress.net/GL/O...-van/2010/08/3BA1F1EA/
http://vnexpress.net/GL/O...-van/2010/08/3BA1F1EA/
em túm cái quốc lộ 51 cho bác nhé. ở đấy có 3 lane. Từ chiều ĐN ra VT thì sát con lươn phân cách giữa đường là lane xe dưới 7 chổ, lane kế là lane dành cho xe tải, xe khách sau đó cách một con lươn bằng sắt là lane dành cho xe máy và xe thô sơ. Bác cứ đúng lane mà bác đi. Bác đi không đúng lane thì xxx phạt bác lỗi đi không đúng lane đường quy định, còn nếu bác lấn lane vượt phải rồi về lane đường cũ của bác thì bác bị dính lỗi vượt phải (nằm trong mấy điều quy định cấm vượt phải bác nào vừa mới post ở trên).
smith1604 nói:tommyha nói:Em có đề nghị như thế này , những thắc mắc gây tranh cãi như vậy chúng ta nên đề nghị bác OS làm cái văn bản và gửi cho ông Trường phòng CSGT đường bộ trả lời , sau đó post lại lên forum để a e cùng tham khảo , có bác nào nhất trí với e k ạ .
Cái vấn đề của quốc lộ 51 rất nhiều người bức xúc. Luật quy định thì rõ ràng, nhưng những người hành luật thì rất mất cân đối. Xe tải chen vô lane xe con thì chả thấy gì. xxx chỉ chăm chăm chú ý mấy xe con nào mà chịu hết xiết cái cảnh rề rề bám đuôi mấy ông xe tải với cơ man nào là khói, cát, đá bay lổm nhổm mà vượt phải thôi. Và mỗi lần đi con đường này, chúng ta phải chấp nhận cái bất công trên.
Sẵn đây em cũng nói luôn cái hàng rào con lươn bằng sắt phân lane cho xe máy, xe thô sơ. Không biết cái thằng bỏ mẹ nào lại ngu đến nước đó. Bao nhiêu năm nay, thiên hạ chửi bới và thực tế là nó phí phạm, có xe máy nào vô đi lane đó đâu. Thế mà lỳ, vẫn để đấy trơ gan với đời.
Sẵn đây em cũng nói luôn cái hàng rào con lươn bằng sắt phân lane cho xe máy, xe thô sơ. Không biết cái thằng bỏ mẹ nào lại ngu đến nước đó. Bao nhiêu năm nay, thiên hạ chửi bới và thực tế là nó phí phạm, có xe máy nào vô đi lane đó đâu. Thế mà lỳ, vẫn để đấy trơ gan với đời.
wusnat nói:Các bác vui lòng tham khảo tranh luận trên vnexpress.net có hơn 100 ý kiến khá thú vị:
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/Tu-van/2010/08/3BA1F1EA/
Vậy cái vụ này có sếp nào trả lời chưa bác ? Bác chịu khó lục lọi luôn thử xem , tôi cũng có cùng tâm trạng với tác giả bài viết .
wusnat nói:smith1604 nói:Atonio nói:smith1604 nói:wusnat nói:NP.HIDEAWAY nói:rõ ràng phân lane là đứt quãng, vậy cớ gì không dám chuyển lane? có quy định nào bảo sau khi chuyển lane thì phải đi bao nhiêu km mới được chuyển lane tiếp? chỉ trừ những bác tài mới thấy xxx quắc cây gậy đã vãi ra quần rồi mới không dám cãi trong trường hợp này?
về tuyến đường Điện Biên Phủ, xin lỗi luôn, nhà tôi ở Bình Triệu, tôi đi làm hàng ngày trên con đường này và việc chuyển lane để vượt chướng ngại vật là thuờng xuyên. Lý do, có một số bác tài thấy xxx như thấy ông kẹ, tự nhiên dặm thắng cật lực, người ta cho phép đi 50 thì cứ đi, còn đây, thấy xxx dặm mẹ nó xuống còn 30 luôn. Tui đi sau, tất nhiên là tui chuyển lane để qua mặt miễn sao không quá 50 thì thôi. Mà tui chuyển lane trước mũi xxx đó, có ai kêu vô đâu.
OK với bác, tôi cũng đã làm như vậy trên đoạn ĐBP này và vô sự trước mặt XXX. Suy luận trên QL 51 cũng đi như vậy sao nhiều bác vẫn bị XXX phạt???!!!
Bó tay bác này luôn! QL51 có cho xe con chạy lane thứ 2 hả bác?
Được chứ bác miễn là chậm hơn xe làn bên trái (bác xem điều 13 của luật GTĐB)
Hihi, vậy thì không vượt được bác ui!
Thử suy nghĩ xem sao bác nhé:
ví dụ QL 51 đoạn cho xe con 80KM/giờ, xe tải chạy lane 1 (lane ngoài cùng) chỉ 30-40Km/giờ, bác chạy đúng tốc độ ở lane trong, vậy thì sao?
Hehe, bác vui tính quá! Chậm hơn xe làn bên trái-vậy tức là bác phải chạy <30-40km/h thì làm sao bác vượt lên trước được??? Ở đây không qui định vận tốc của từng lane nha bác, theo câu chữ là CHẬM HƠN XE LÀN BÊN TRÁI thôi! XXX chỉ chờ bác hiểu sai để..xẻ nai bác thui!