Thảo Luận Chung Lỗi vượt phải!

Hạng B2
18/8/10
146
0
0
Đi QL51 thì chắc chắn phải vài lần vượt phải. Nhưng khi muốn vượt phải thì các Bác cố gắng đừng vượt nơi không được phép vượt, ví dụ như gần nơi có đường giao nhau, gần chợ, ...Nếu có bị thổi thì cũng nhẹ tội hơn.
 
Hạng C
14/5/10
600
3
18
RubyKid nói:
Em chả bao giờ vượt phải ... 1 mình, cứ tà tà, chờ cho có xe nào chuột bạch thì phóng theo. Nếu có ăn BB thì 2 người cùng ăn nó ... vui hơn.
Em hơi giống bác tí, nhưng khác là em đợi khoảng 5-7 xe chuột bạch ạ :D
 
Tập Lái
17/12/10
47
0
0
49
nói chung giờ mà đi QL muốn đi nhanh thì chỉ có cách vượt phải, chơi trò hên-xui với XXX thôi các bác ơi :(
 
Hạng F
5/3/10
6.014
36.203
113
MeAuto nói:
RubyKid nói:
Em chả bao giờ vượt phải ... 1 mình, cứ tà tà, chờ cho có xe nào chuột bạch thì phóng theo. Nếu có ăn BB thì 2 người cùng ăn nó ... vui hơn.
Em hơi giống bác tí, nhưng khác là em đợi khoảng 5-7 xe chuột bạch ạ :D

Vượt phải kiểu này rất nguy hiểm thưa các bác vì khi vượt phải đa phần phải tăng tốc lên tốc độ cao nếu xe đi đầu phải thắng gấp (ví dụ tránh người băng ngang đường, gặp xxx...) thì các xe sau sẽ khó thắng kịp
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Đường QL51 khó mà chạy cho nghiêm chỉnh lắm, mình mà chạy nghiêm chỉnh theo lane của mình hoài thì xe sau nó lên nó nhìn mình như người hành tinh khác mới tới VN vậy đó. Mà em không hiểu tại sao xe tải có quyền chạy bất cứ lane nào, tại sao xe con chỉ được chạy bên trái thôi chứ? Chạy đường này đôi lúc cũng cần phải vượt phải thôi, không vượt thì chạy sau đuôi xe tải biết chừng nào tới!
 
Hạng D
18/11/10
1.063
14.722
113
Em lại thấy xe tải mà có xe con xin vượt là họ nhường ngay khi có điều kiện, còn xe con thì ít khi nào họ cho vượt!
 
Hạng C
24/10/10
857
116
43
Gò vấp, HCMC
www.facebook
Đường QL 51 này em đi về tháng 2 - 3 lần (xe cơ quan) đã gần 20 năm nay (từ khi còn đường cũ, rồi đườnng mới, giờ đang làm mới hơn). Không xe 4B nào là không vượt phải, không vượt là dở hơi. Xe em thỉnh thoảng lại bị xxx tuýt và thế là các anh em đi xe góp tiền cho bác tài chung xxx.
Các xe tốc hành và các bác tài đi thường xuyên canh xxx riết rồi quen, họ biết chỗ nào có xxx, chỗ nào nên vượt, nên không và hay nhìn nhau, hễ thấy bác trước (có kinh nghiệm như tốc hành, ML, TP, HM... ) vượt được thì bác sau vượt được mà không cần lo xxx. Ko bao giờ vượt theo các chú xe nhà, xe cơ quan, chít chắc!!!!!!!
Tại sao phải vượt? Do các bác xe tải cứ chạy vào lain xe con mà bò ò ò ò thì sao không vượt mà chịu nỗi (vượt các cái mà còn tốn đến 3.5h mới đi hết, không thì 5-6h quá!!!!!!! ). Tại sao các bác xe tải chạy vào lain xe con thì nguyên nhân là do giải phân cách không hợp lý nên xe máy chạy chen vào làn đường xe tải, các bác xe tải không dại gì mà chạy đúng làn của mình vì như thế là đâm đầu vào chỗ chết.
Hiện nay QL 51 đang được nâng cấp sửa chữatai nạn cũng đang tăng đột biến vì đường xấu. Hy vọng sau khi làm xong thì anh em mình cũng đỡ nhiều.
Em nghĩ cũng từ nguyên nhân đường xấu, dải PC ko hợp lý, cho xe tải chạy trên lain của xe con - luật bất thành văn -  để tránh tai nạn (theo thống kê thì QL 51 là một trong các QL có các vụ tai nạn cao nhất nước) còn có nguyên nhân nữa là cung một nguồn thu lớn cho xxx nên QL này xxx của cả VT và DN làm rất rát các bác à.
Ôm vô lăng thì tâm niệm là nên đi đúng luật nhưng nhiều lúc không thực hiện được là do hoàn cảnh (vd: bác nào chịu chạy trên QL51 mà không vượt phải thì đúng là xi phò rùi).
 
Hạng D
21/9/10
1.946
11.444
113
bibincivic nói:
Đường QL 51 này em đi về tháng 2 - 3 lần (xe cơ quan) đã gần 20 năm nay (từ khi còn đường cũ, rồi đườnng mới, giờ đang làm mới hơn). Không xe 4B nào là không vượt phải, không vượt là dở hơi. Xe em thỉnh thoảng lại bị xxx tuýt và thế là các anh em đi xe góp tiền cho bác tài chung xxx.
Các xe tốc hành và các bác tài đi thường xuyên canh xxx riết rồi quen, họ biết chỗ nào có xxx, chỗ nào nên vượt, nên không và hay nhìn nhau, hễ thấy bác trước (có kinh nghiệm như tốc hành, ML, TP, HM... ) vượt được thì bác sau vượt được mà không cần lo xxx. Ko bao giờ vượt theo các chú xe nhà, xe cơ quan, chít chắc!!!!!!!
Tại sao phải vượt? Do các bác xe tải cứ chạy vào lain xe con mà bò ò ò ò thì sao không vượt mà chịu nỗi (vượt các cái mà còn tốn đến 3.5h mới đi hết, không thì 5-6h quá!!!!!!! ). Tại sao các bác xe tải chạy vào lain xe con thì nguyên nhân là do giải phân cách không hợp lý nên xe máy chạy chen vào làn đường xe tải, các bác xe tải không dại gì mà chạy đúng làn của mình vì như thế là đâm đầu vào chỗ chết.
Hiện nay QL 51 đang được nâng cấp sửa chữatai nạn cũng đang tăng đột biến vì đường xấu. Hy vọng sau khi làm xong thì anh em mình cũng đỡ nhiều.
Em nghĩ cũng từ nguyên nhân đường xấu, dải PC ko hợp lý, cho xe tải chạy trên lain của xe con - luật bất thành văn -  để tránh tai nạn (theo thống kê thì QL 51 là một trong các QL có các vụ tai nạn cao nhất nước) còn có nguyên nhân nữa là cung một nguồn thu lớn cho xxx nên QL này xxx của cả VT và DN làm rất rát các bác à.
Ôm vô lăng thì tâm niệm là nên đi đúng luật nhưng nhiều lúc không thực hiện được là do hoàn cảnh (vd: bác nào chịu chạy trên QL51 mà không vượt phải thì đúng là xi phò rùi).
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.647
113
Nếu ng ta ko cho vượt mà bật xi nhan trái, mình vượt phải trong trường hợp này có được ko?
Em thỉnh thoảng vẫn xi nhan trái để ng ta vượt phải  trên QL13 khi mình đã đạt Vmax mà có ng xin vượt.