Hạng C
2/1/16
568
36.074
93
Anh có thể cho biết thêm tên lập trình cụ thể ko? Ví dụ cấp 1 học Scratch là algorithms hả? Cấp 2 học môn gì?
Em ko biết chút gì về lập trình ngoài Pascal học phổ thông. :D
Cấp 1 thì scratch là ok. Nhưng nó cũng chỉ dạy về thuật toán. Cần có những hoạt động khác như còm ở trên.

Cấp 2, 3 thì dùng sơ đồ khối (flow chart) để học, cộng thêm ngôn ngữ lập trình nào đó, ví dụ Pascal.
 
Hạng B2
19/11/17
499
30.238
93
Nói thêm về cấp 1 nhé.

Học về lập trình không nhất thiết phải lập trình (ở cấp 1). Thuật toán, cộng tác, phản biện, tư duy sáng tạo, .. mới là cần thiết ở cấp 1.

Và không nhất thiết là phải dùng máy tính mới dạy được tư duy lập trình. Có thể thông qua môn học khác để dạy cho học sinh kỹ năng lập trình. Ví dụ, vẽ hình là một hoạt động có thể nâng cao kỹ năng về thuật toán. Việc chia nhỏ vẽ một nhân vật hoạt hình, vẽ đầu trước, vẽ mắt, mũi, rồi vẽ thân, chân, tay; sẽ giúp cho học sinh tập thói quen chia nhỏ công việc, làm từng bước.
Em có cho bé chơi 1 số trò như tắm cá sấu, spy mouse...để rèn cách giải quyết vấn đề.
Đang hướng đi theo đường lập trình. :D
 
Hạng C
12/9/12
851
9.270
93
kinh thật, toàn thánh
học cho lắm rồi sẽ nhận ra đấy toàn là việc ... chân tay của giới lập trình
mà thôi miễn bàn không lại ăn gạch
 
Hạng C
2/1/16
568
36.074
93
kinh thật, toàn thánh
học cho lắm rồi sẽ nhận ra đấy toàn là việc ... chân tay của giới lập trình
mà thôi miễn bàn không lại ăn gạch
Thì anh cũng phải học cơ bản chứ. Lên ĐH thì người ta phải học kiểu khác đi chứ!
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.498
178
Nói thêm về cấp 1 nhé.

Học về lập trình không nhất thiết phải lập trình (ở cấp 1). Thuật toán, cộng tác, phản biện, tư duy sáng tạo, .. mới là cần thiết ở cấp 1.

Và không nhất thiết là phải dùng máy tính mới dạy được tư duy lập trình. Có thể thông qua môn học khác để dạy cho học sinh kỹ năng lập trình. Ví dụ, vẽ hình là một hoạt động có thể nâng cao kỹ năng về thuật toán. Việc chia nhỏ vẽ một nhân vật hoạt hình, vẽ đầu trước, vẽ mắt, mũi, rồi vẽ thân, chân, tay; sẽ giúp cho học sinh tập thói quen chia nhỏ công việc, làm từng bước.
Thank bác!
Em vẫn hay thiên cho nhóc về giải pháp giải quyết công việc (có vẻ là xử lý nhất thời theo nhu cầu).
 
Hạng B2
19/11/17
499
30.238
93
kinh thật, toàn thánh
học cho lắm rồi sẽ nhận ra đấy toàn là việc ... chân tay của giới lập trình
mà thôi miễn bàn không lại ăn gạch
Vậy việc phải sử dụng đầu óc của dân lập trình là gì vậy anh? :)
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.498
178
kinh thật, toàn thánh
học cho lắm rồi sẽ nhận ra đấy toàn là việc ... chân tay của giới lập trình
mà thôi miễn bàn không lại ăn gạch
Cũng không cao siêu đâu bác. Mình chịu khó áp cái tư duy của mình theo trẻ con thì rất thú vị....
Trẻ con nó đưa ra nhiều giải pháp nghe rất nực cười vì ngô nghê. Nhưng nương theo ý tưởng của nó thì quả là rất hiệu quả và thú vị không ngờ.
Lớp 5 thì thuật toán có vẻ xa vời với các cháu
 
Hạng C
2/1/16
568
36.074
93
Cũng không cao siêu đâu bác. Mình chịu khó áp cái tư duy của mình theo trẻ con thì rất thú vị....
Trẻ con nó đưa ra nhiều giải pháp nghe rất nực cười vì ngô nghê. Nhưng nương theo ý tưởng của nó thì quả là rất hiệu quả và thú vị không ngờ.
Lớp 5 thì thuật toán có vẻ xa vời với các cháu
Thuật toán nếu nói theo dân chuyên ngành thì mới phức tạp. Chứ theo bình dân thì cũng chỉ là các bước để giải quyết vấn đề trong xã hội. Ví dụ, các bước vẽ một bức hình đơn giản, các bước để rút tiền ở ATM, ... Cho trẻ con biết qui trình làm công việc đơn giản mà thôi.