Hạng D
23/6/08
1.246
3.498
178
Thuật toán nếu nói theo dân chuyên ngành thì mới phức tạp. Chứ theo bình dân thì cũng chỉ là các bước để giải quyết vấn đề trong xã hội. Ví dụ, các bước vẽ một bức hình đơn giản, các bước để rút tiền ở ATM, ... Cho trẻ con biết qui trình làm công việc đơn giản mà thôi.
Cái này em thấy mấy bạn Tây dạy trẻ con cấp 1 rất tuyệt vời
VD họ dạy làm máy rung để phân loại tiền xu, làm máy nước uống tự động....
 
Hạng C
15/8/11
662
1.995
93
Nói thêm về cấp 1 nhé.

Học về lập trình không nhất thiết phải lập trình (ở cấp 1). Thuật toán, cộng tác, phản biện, tư duy sáng tạo, .. mới là cần thiết ở cấp 1.

Và không nhất thiết là phải dùng máy tính mới dạy được tư duy lập trình. Có thể thông qua môn học khác để dạy cho học sinh kỹ năng lập trình. Ví dụ, vẽ hình là một hoạt động có thể nâng cao kỹ năng về thuật toán. Việc chia nhỏ vẽ một nhân vật hoạt hình, vẽ đầu trước, vẽ mắt, mũi, rồi vẽ thân, chân, tay; sẽ giúp cho học sinh tập thói quen chia nhỏ công việc, làm từng bước.
Hay quá. Để dạy trẻ em thì phải chia từng bước nhỏ thế này.