Hạng B2
26/10/05
497
0
16
53
www.otosaigon.com
RE: Lốp (vỏ) tại sao???

Vỏ máy bay và vỏ F1....toàn những thằng cần đúc ác hơn.....thế mà chẳng có lông hay râu gì cả
Chắc là loại cao cấp nên trước khi dùng đã được...... cạo sạch cho đẹp.
Cũng có nhiều thứ = cao su mà cũng hổng có lông?
Có loại có đó bác ơi, nhưng người ta gọi là......gai[&:]
 
Hạng B2
5/7/05
293
1
0
76
otosaigon.com
RE: Lốp (vỏ) tại sao???

Theo tôi, lốp otô có râu là để thể hiện NAM TÍNH thôi.
ruột hay lốp máy bay không có râu vì không ai thấy nên tiết kiệm không để râu.
Các bác thấy không, khi lốp đi mòn hết râu là hết nam tính nên phải thay lốp mới đó.
Hì.
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
94.696
113
RE: Lốp (vỏ) tại sao???

Trích đoạn: pipo

Theo tôi, lốp otô có râu là để thể hiện NAM TÍNH thôi.
ruột hay lốp máy bay không có râu vì không ai thấy nên tiết kiệm không để râu.
Các bác thấy không, khi lốp đi mòn hết râu là hết nam tính nên phải thay lốp mới đó.
Hì.

Vụ gai/lông này tôi nghĩ là do quá trình đúc thôi chứ không phải hết lông là lốp phải thay! Nhà sản xuất khuyên thay lốp khi rãnh còn khoảng 1.5 mm thì phải.
 
Last edited by a moderator:
RE: Lốp (vỏ) tại sao???

Trích đoạn: tuandq
Vụ gai/lông này tôi nghĩ là do quá trình đúc thôi chứ không phải hết lông là lốp phải thay! Nhà sản xuất khuyên thay lốp khi rãnh còn khoảng 1.5 cm thì phải.
...vâng, theo em biết thì nó gọi là tread wear indicator và nó nom như cái hình này...:D...còn độ "sâu" của tread thì tùy từng quốc gia có quy định khác nhau....và như các Tuấn đu quay nói thì nó ở tầm quanh quẩn 1.5mm chứ cm thì nó còn mới lắm...:D

treadbarcg1.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: Lốp (vỏ) tại sao???

Hình đâu không thấy gì bác Bắp??? Mà cái vụ lông này là chắc do vấn đề kỹ thuật đúc nó vậy, bác nào làm bên casumina thì giải thích dùm, giống như lông tay lông chân í mà tại sao nó lại có mà có để làm gì??? :D:D
 
Hạng B2
8/5/06
346
162
43
RE: Lốp (vỏ) tại sao???

Thân ái góp lời cùng các bạn:
Về nguyên do vỏ xe có Râus thì đúng là do công nghệ đúc như một số các bạn đã nói.
Chỉ xin góp một "ứng dụng" của các râu: Khi chọn mua vỏ xe, để sơ bộ đánh giá chất lượng cao su vỏ xe, người ta làm động tác "nhổ râu": Dùng hai ngón tay nắm 1 râu và kéo ra. Cao su là tốt khi râu có thể giãn ra rất dài và khó đứt. Còn chỉ mới kéo nhẹ mà đã đứt râu thì cao su làm vỏ là loại kém chất lượng..
Đó là tui mới nghe một ông bạn già truyền đạt lại nên góp lời cùng các bạn.
 
Hạng B2
5/7/05
293
1
0
76
otosaigon.com
RE: Lốp (vỏ) tại sao???

phuni56
Đó là tui mới nghe một ông bạn già truyền đạt lại nên góp lời cùng các bạn.
Hì, tui cũng nghe một ông bạn trẻ truyền đạt lại như vậy.
Ngày xưa chọn mua lốp xe đạp các bác Cao su Sao Vàng còn chỉ bảo là: cầm râu nhấc lên thấy lốp quay quay mà râu không đứt là lốp tốt.
Vừa già, vừ trẻ mà cùng nói chắc vậy đúng các bác hỉ.
 
Tập Lái
21/8/06
18
0
1
RE: Lốp (vỏ) tại sao???

Các bác "bình loạn" vui quá hà ! Theo tôi thì những cái râu quái gỡ này chỉ đơn thuần là những lổ thoát hơi của khuôn đúc (hay nói chính xác hơn là khuôn ép), Tuy nhiên đối với những lốp xe tốc độ cao những cái râu này hoàn toàn không tốt, vừa gây ồn, vừa giảm độ bám đường nên chúng được "cạo" sạch sẽ trước khi xuất xưởng. Riêng trong hình trên, chiếc lốp là của xe cơ giới hoạt động ở số vòng quay rất thấp nên các vấn đề của râu không cần quan tâm thôi.
 
Hạng B2
9/8/06
109
0
0
50
Vung tau
RE: Lốp (vỏ) tại sao???

Em thấy có những lốp xe rất nhiều lông, nhưng có có lốp ít lông, em nghĩ nhiều hay ít phụ thuộc váo công nghệ đúc, nhưng có một điều nữa là độ mới của lốp xe thể hiện qua các sợ lông đó, không biết có đúng không ?.