Hôm trước mình cũng thay 1 cái Michellin ở ngã 7 Lý Thái Tổ giá 3T3 .Nhưng có điều lúc lắp vào anh thợ đảo luôn 3 cái còn lại ( xe lúc đó đi mới có 1000 km) .Vậy bây giờ làm sao mình biết được đã đổi chéo hay đổi thẳng hàng , nhờ các bác có kinh nghiệm chỉ giúp .chuvoicon nói:Bác ơi không được rồi, Bác chỉnh lại cách đảo lốp ngay nhé,
Nếu vỏ của Bác là Goodyear Excellence thì không được đổi chéo mà chỉ được đổi thẳng hàng trước ra sau - sau ra trước thôi vì vỏ này là loại mành radial (R), có phân biệt mặt trong - mặt ngoài của lốp, vậy nếu bác đổi chéo thì mặt trong sẽ thành mặt ngoài và mặt ngoài sẽ thành mặt trong -> không đúng tiêu chuẩn kĩ thuật và sai lệch tính năng của lốp xe. Bác phải chỉnh lại ngay nhé.
mr.chip nói:Chính xác là good year. Hôm qua e hỏi họ nói 3.3tr vo Michellin. Nhưng e có nhờ nguoi quen kiem tra, họ nói vỏ còn ok, ko cần thay. Nên em chỉ đảo lốp thôi . E đổi 2 bánh trước ra sau thẳng hàng, còn hai bánh sau đưa lên trước nhưng lắp chéo. Tức là sau phải lên trức trái và sau trái lên trước phải. Không biết vậy có ok không ? Vỏ này đúng là ồn thật
Em đọc tài liệu kỹ thuật thì thấy việc kiểm tra áp suất lớp rất thường xuyên, ít nhất cũng 1 tháng 1 lần. Nếu lớp mềm thì hao xăng, cũng như lớp mau hư. Em định mua một cái bơm vỏ xe, các bác nào có kinh nghiệm nên mua hiệu nào, giá bao nhiêu, mua ở đâu xin tư vấn giúp em.
Ngoài ra, em không biết thông thường thì bao lâu phải đi cân bằng động lại bánh xe, các bác chỉ giúp. Em ở q.2 không biết có chổ nào gần uy tín để kiểm tra áp suất lớp không, các bác chỉ giúp?
Ngoài ra, em không biết thông thường thì bao lâu phải đi cân bằng động lại bánh xe, các bác chỉ giúp. Em ở q.2 không biết có chổ nào gần uy tín để kiểm tra áp suất lớp không, các bác chỉ giúp?
@chuvoicon
Lốp loại bố R không có liên quan đến quy định mặt trong ngoài, các xe thương mại hay dùng lốp bố loại này, xe em 215/65/R16 theo chỉ dẫn theo xe vẫn đảo chéo như thường. Theo xe em là 5 lốp giống hệt nhau, 4 cái dùng còn 1 cái sơcua. Còn quy định mặt trong/mặt ngoài hay lốp 1 chiều thường chỉ áp dụng cho 1 số rất ít xe đi trong các trường hợp đặc biệt. Các lốp này đánh dấu chiều mũi tên rõ ràng và còn có cả chữ để nhắc nhở. Khi lốp không có mũi tên thì đảo chéo thoải mái.
Lốp sơ cua có loại chỉ để chạy tạm đến nơi vá lốp (loại này thường khác hẳn 4 cái đang dùng), có loại vừa sơ cua vừa sử dụng chung nên nó giống 4 cái còn lại, bản thân nó cũng phải tham gia vào quá trình đảo lốp. Khi nào lốp mòn phải thay thì cả 5 cái đều mòn cần phải thay cả vì có thể có bác không mua được (nhất là loại xe nhập) hay không thích loại lốp giống lốp theo xe. Đọc mục rao bán xe .........đi được 5-6 vạn km .... “lốp sơ cua chưa hạ” thấy ngay là chưa đọc chỉ dẫn.
Xe mới trước khi bán họ đã cân bằng đông các bánh, nếu sau mỗi lần vá lốp, bác chú ý để lắp lốp đúng vào vị trí cũ so với vành (phải đánh dấu trước khi tháo lốp) thì lâu lâu mới phải đi cân bằng động lại (50k/bánh), còn nếu không để ý sau 3-4 lần vá lốp bác nên cân bằng động lại nếu bác thường xuyên đi tốc độ >80km/h, còn đi chậm thì cân bằng động hay không cũng chả sao..
Lốp loại bố R không có liên quan đến quy định mặt trong ngoài, các xe thương mại hay dùng lốp bố loại này, xe em 215/65/R16 theo chỉ dẫn theo xe vẫn đảo chéo như thường. Theo xe em là 5 lốp giống hệt nhau, 4 cái dùng còn 1 cái sơcua. Còn quy định mặt trong/mặt ngoài hay lốp 1 chiều thường chỉ áp dụng cho 1 số rất ít xe đi trong các trường hợp đặc biệt. Các lốp này đánh dấu chiều mũi tên rõ ràng và còn có cả chữ để nhắc nhở. Khi lốp không có mũi tên thì đảo chéo thoải mái.
Lốp sơ cua có loại chỉ để chạy tạm đến nơi vá lốp (loại này thường khác hẳn 4 cái đang dùng), có loại vừa sơ cua vừa sử dụng chung nên nó giống 4 cái còn lại, bản thân nó cũng phải tham gia vào quá trình đảo lốp. Khi nào lốp mòn phải thay thì cả 5 cái đều mòn cần phải thay cả vì có thể có bác không mua được (nhất là loại xe nhập) hay không thích loại lốp giống lốp theo xe. Đọc mục rao bán xe .........đi được 5-6 vạn km .... “lốp sơ cua chưa hạ” thấy ngay là chưa đọc chỉ dẫn.
Xe mới trước khi bán họ đã cân bằng đông các bánh, nếu sau mỗi lần vá lốp, bác chú ý để lắp lốp đúng vào vị trí cũ so với vành (phải đánh dấu trước khi tháo lốp) thì lâu lâu mới phải đi cân bằng động lại (50k/bánh), còn nếu không để ý sau 3-4 lần vá lốp bác nên cân bằng động lại nếu bác thường xuyên đi tốc độ >80km/h, còn đi chậm thì cân bằng động hay không cũng chả sao..
Last edited by a moderator:
Trong HDSD xe em (CARENS) có ghi rõ với lốp bố R có gai lốp dẫn hướng 1 chiều thì chỉ được đảo trước - sau, không được đảo trái - phải, thêm nữa loại Goodyear Excellence là loại R có hoa lốp bất đối xứng, tức là có phân biệt mặt ngoài lốp (outside) có hoa lốp khác mặt trong lốp, cho nên em cho rằng xe Carens sử dụng loại lốp này không được đảo trái - phải còn các loại xe khác và chủng loại lốp khác thì em không biết, không có quy tắc chung cho tất cả các loại lốp và xe mà
Đúng là xe mới thường được cân bằng động và đánh dấu bằng 2 chấm tròn nhỏ trên la răng và trên lốp, nếu các Bác đi vá thợ không để ý hoặc không nắm được ý nghĩa của 2 chấm tròn này thì nói là để đánh dấu là lốp mới thì sai bét. Đó là điểm khớp giữa lốp và la răng sau khi cân bằng động chuẩn, có thể các bác đi 1 thời gian 2 chấm tròn này bị bong ra thì khó mà nhớ được vị trí chuẩn, tốt nhất là lấy 1 cái bút dấu đánh thêm 1 điểm ngang với van trên la răng cho chắc. Khi lốp mòn hoặc thay lốp mới thì phải cân bằng động lại mới chuẩn giữa lốp và la răng.
Đúng là xe mới thường được cân bằng động và đánh dấu bằng 2 chấm tròn nhỏ trên la răng và trên lốp, nếu các Bác đi vá thợ không để ý hoặc không nắm được ý nghĩa của 2 chấm tròn này thì nói là để đánh dấu là lốp mới thì sai bét. Đó là điểm khớp giữa lốp và la răng sau khi cân bằng động chuẩn, có thể các bác đi 1 thời gian 2 chấm tròn này bị bong ra thì khó mà nhớ được vị trí chuẩn, tốt nhất là lấy 1 cái bút dấu đánh thêm 1 điểm ngang với van trên la răng cho chắc. Khi lốp mòn hoặc thay lốp mới thì phải cân bằng động lại mới chuẩn giữa lốp và la răng.
h_mdc nói:@chuvoicon
Lốp loại bố R không có liên quan đến quy định mặt trong ngoài, các xe thương mại hay dùng lốp bố loại này, xe em 215/65/R16 theo chỉ dẫn theo xe vẫn đảo chéo như thường. Theo xe em là 5 lốp giống hệt nhau, 4 cái dùng còn 1 cái sơcua. Còn quy định mặt trong/mặt ngoài hay lốp 1 chiều thường chỉ áp dụng cho 1 số rất ít xe đi trong các trường hợp đặc biệt. Các lốp này đánh dấu chiều mũi tên rõ ràng và còn có cả chữ để nhắc nhở. Khi lốp không có mũi tên thì đảo chéo thoải mái.
Lốp sơ cua có loại chỉ để chạy tạm đến nơi vá lốp (loại này thường khác hẳn 4 cái đang dùng), có loại vừa sơ cua vừa sử dụng chung nên nó giống 4 cái còn lại, bản thân nó cũng phải tham gia vào quá trình đảo lốp. Khi nào lốp mòn phải thay thì cả 5 cái đều mòn cần phải thay cả vì có thể có bác không mua được (nhất là loại xe nhập) hay không thích loại lốp giống lốp theo xe. Đọc mục rao bán xe .........đi được 5-6 vạn km .... “lốp sơ cua chưa hạ” thấy ngay là chưa đọc chỉ dẫn.
Xe mới trước khi bán họ đã cân bằng đông các bánh, nếu sau mỗi lần vá lốp, bác chú ý để lắp lốp đúng vào vị trí cũ so với vành (phải đánh dấu trước khi tháo lốp) thì lâu lâu mới phải đi cân bằng động lại (50k/bánh), còn nếu không để ý sau 3-4 lần vá lốp bác nên cân bằng động lại nếu bác thường xuyên đi tốc độ >80km/h, còn đi chậm thì cân bằng động hay không cũng chả sao..
Last edited by a moderator:
Xe em đang dùng lốp dunlop made in Japan đây bác (AT 09 TH). Em chạy được 28K rồi, lốp có mòn nhưng vẫn chưa có dấu hiệu xuống cấp lắm. Có vài lần bị cán đinh thôi. Xe bác Bravia dùng lốp Mic lúc hơn 40K em thấy nó nát lắm rồi . Cái này chắc do đường sá tệ quá nên lốp nó mau hỏng.Hugo love Car nói:Các Bác cho em hỏi, vỏ Dunlop có OK không các Bác, có Bác nào xài qua chưa ạ?
Lốp Michelin mềm, ít ồn. Hàng made in Germany đi 40k mới phải thay. Tuy nhiên vẫn cảm giác là ma sát vẫn còn tốt. Em đi nhiều, hay vào mỏ đám công trường xây dựng, bị chém cũng nhiều. Lúc này hay đi đường cao tốc cũng ớn nên lo thay vỏtonngocnghia nói:Xe em đang dùng lốp dunlop made in Japan đây bác (AT 09 TH). Em chạy được 28K rồi, lốp có mòn nhưng vẫn chưa có dấu hiệu xuống cấp lắm. Có vài lần bị cán đinh thôi. Xe bác Bravia dùng lốp Mic lúc hơn 40K em thấy nó nát lắm rồi . Cái này chắc do đường sá tệ quá nên lốp nó mau hỏng.Hugo love Car nói:Các Bác cho em hỏi, vỏ Dunlop có OK không các Bác, có Bác nào xài qua chưa ạ?
Bác cứ ra khu An Dương Vương vào mấy cửa hàng bán đồ xe hơi là có hết, tôi mới mua 1 cái khoảng 800k, nó có đồng hồ áp suất luôn, chạy băng nguồn điện lấy từ xe ra tiện lắm.viosblack nói:Em đọc tài liệu kỹ thuật thì thấy việc kiểm tra áp suất lớp rất thường xuyên, ít nhất cũng 1 tháng 1 lần. Nếu lớp mềm thì hao xăng, cũng như lớp mau hư. Em định mua một cái bơm vỏ xe, các bác nào có kinh nghiệm nên mua hiệu nào, giá bao nhiêu, mua ở đâu xin tư vấn giúp em.
Ngoài ra, em không biết thông thường thì bao lâu phải đi cân bằng động lại bánh xe, các bác chỉ giúp. Em ở q.2 không biết có chổ nào gần uy tín để kiểm tra áp suất lớp không, các bác chỉ giúp?
Em can Bác,
Em đã từng có ý định chơi lốp runflat rùi nhưng từ bỏ khẩn trương vì:
- Đường VN không hợp với loại lốp này vì nhiều ổ gà ổ trâu xe không đi nhanh được, kể cả các tuyến đường cao tốc ở VN cũng không bằng nước ngoài để có thể chạy đến 200km/h, lốp này phù hợp chạy tốc độ rất cao mà bị nổ lốp vẫn không sao và đi tiếp được bình thường, đó là yếu tố an toàn còn đi bình thường lốp này rất ồn vì kết cấu lốp dày và chắc để đảm bảo không bị sao nếu lốp bị nổ. Ngoài ra giá rất đắt, 1 chiếc lốp runflat có khi mua được cả 4 chiếc lốp thường
Em đã từng có ý định chơi lốp runflat rùi nhưng từ bỏ khẩn trương vì:
- Đường VN không hợp với loại lốp này vì nhiều ổ gà ổ trâu xe không đi nhanh được, kể cả các tuyến đường cao tốc ở VN cũng không bằng nước ngoài để có thể chạy đến 200km/h, lốp này phù hợp chạy tốc độ rất cao mà bị nổ lốp vẫn không sao và đi tiếp được bình thường, đó là yếu tố an toàn còn đi bình thường lốp này rất ồn vì kết cấu lốp dày và chắc để đảm bảo không bị sao nếu lốp bị nổ. Ngoài ra giá rất đắt, 1 chiếc lốp runflat có khi mua được cả 4 chiếc lốp thường
Tommy2005 nói:Em tính sau này khi thay vỏ chơi luôn runflat, không biết có bác nào dùng chưa
225/50R17 94W P ZERO
Last edited by a moderator: