Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Lốp xe em nó bị sao thế này.

Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
cũng có thể con trẻ nghịch phá lúc chủ thớt đi vắng bỏ xe ở nhà
tui cũng có lần đề wài hổng được : ống bô bị con nít nó nhét giấy báo cứng ngắt
21.gif
 
Khi xe bị hiện tượng xuống hơi chậm thì có một chỗ mà ít ai để ý kiểm tra và khi kiểm tra bằng phương pháp dìm nước thì cũng không phát hiện ra đó là phần "môi" của mâm xe (xem hình) chỗ này tiếp xúc với phần vỏ nên nếu tháo vỏ ra mà thấy phần môi này đóng bẩn hoặc có hiện tượng oxi hóa thì nên làm vệ sinh sạch (bằng chổi sắt loại mềm) sau đó bôi mỡ và vào vỏ lại thì hiện tượng xuống hơi chậm xe hết.

0804_impp_02_z+wheel_repair+rim_lip.jpg
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Sau vài ngày lốp mất hơi, dù lốp còn mới, thậm chí mới cáo...nguyên do là phần tiếp xúc giữa lốp và mâm không kín. Em từng bị, thợ lấy nguyên bánh xe cho vô bồn nước...mang ra vệ sinh mâm lắp vô lại: Hết xì.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
hieuminh nói:
Bác kiểm tra coi vành đúc có bị móp không chưa? Nhiều khi nạy lốp thô bạo làm móp mẻ vành đó, nó tiếp xúc với lốp không tốt nên xì. Tốt nhất bỏ nguyên cái bánh xe vô thùng nước coi chỗ nào sủi tăm. Còn không lốp bị xì lỗ mọt thôi ah.
Chính xác....bơm căng rồi ngâm cả bánh xe vào thùng nước to, thấy ngay chỗ bị rò rỉ.....:DThấy rồi mới xử lý được chứ!
@Bác Hieuminh: Hình như bác là Rumbeng trên VNAV thì phải? Em vẫn nhớ cái avatar của bác...hi hi....
 
Hạng B2
21/12/09
109
9
18
kebab nói:
Khi xe bị hiện tượng xuống hơi chậm thì có một chỗ mà ít ai để ý kiểm tra và khi kiểm tra bằng phương pháp dìm nước thì cũng không phát hiện ra đó là phần "môi" của mâm xe (xem hình) chỗ này tiếp xúc với phần vỏ nên nếu tháo vỏ ra mà thấy phần môi này đóng bẩn hoặc có hiện tượng oxi hóa thì nên làm vệ sinh sạch (bằng chổi sắt loại mềm) sau đó bôi mỡ và vào vỏ lại thì hiện tượng xuống hơi chậm xe hết.

0804_impp_02_z+wheel_repair+rim_lip.jpg
Cách này của Bác Kebab đúng nè,xe em đả từng bị và đi vá 3 chổ khác nhau vẫn không phát hiện ra cuối cùng em ghé tiệm vá xe ở Hoàng Văn Thụ (đầu đường Lê Văn Sỹ ) Bác vá xe (vẩn không tìm thấy lổ xì) tháo vỏ ra làm vệ sinh mâm sạch sẽ gắn vào đi tới giờ không bị nửa.
 
Hạng C
16/2/12
717
10
18
12
Ô Cấp
Các bác cứ nhớ cho một điều là không khí nó sẽ nổi lên trên mặt nước. Vì vậy cứ bơm căng rùi dìm xuống nước một lúc đủ lâu là thấy ngay chỗ xì ấy mà.
Mép mâm hay lỗ mọt chi chi thì cũng thấy khí nó lòi ra hết!
033102comp_1_prv.gif
033102comp_1_prv.gif
 
namdh.pt nói:
Các bác cứ nhớ cho một điều là không khí nó sẽ nổi lên trên mặt nước. Vì vậy cứ bơm căng rùi dìm xuống nước một lúc đủ lâu là thấy ngay chỗ xì ấy mà.
Mép mâm hay lỗ mọt chi chi thì cũng thấy khí nó lòi ra hết!
033102comp_1_prv.gif
033102comp_1_prv.gif
...vâng...nhưng khi chỗ dò nó quá nhỏ thì nó không xì thành bọt để bác dễ phát hiện khi dùng phương pháp dìm nước đâu nhé...nhưng lốp thì vẫn xuống hơi...;)
 
Tập Lái
14/3/12
2
0
0
AX AX, NẾU DÌM CẢ BÁNH XE VÀO NƯỚC MÀ VẪN KO THẤY CHỖ XÌ THÌ..................CHẮC CÓ NGƯỜI XÌ RỒI ... ^^!
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Lý giải và thực tế của bác là em thấy thuyết phục nhất. Những tiệm mới ra và không được <span style=""color: #ff0000;""> training</span> tử tế thì không biết được vụ này, họ chỉ biết bơm hơi và vá vỏ chứ làm gì có kiến thức về [size="+1"]maintenance.[/size]
kebab nói:
Khi xe bị hiện tượng xuống hơi chậm thì có một chỗ mà ít ai để ý kiểm tra và khi kiểm tra bằng phương pháp dìm nước thì cũng không phát hiện ra đó là phần "môi" của mâm xe (xem hình) chỗ này tiếp xúc với phần vỏ nên nếu tháo vỏ ra mà thấy phần môi này đóng bẩn hoặc có hiện tượng oxi hóa thì nên làm vệ sinh sạch (bằng chổi sắt loại mềm) sau đó bôi mỡ và vào vỏ lại thì hiện tượng xuống hơi chậm xe hết.

0804_impp_02_z+wheel_repair+rim_lip.jpg