Khi xe bị hiện tượng xuống hơi chậm thì có một chỗ mà ít ai để ý kiểm tra và khi kiểm tra bằng phương pháp dìm nước thì cũng không phát hiện ra đó là phần "môi" của mâm xe (xem hình) chỗ này tiếp xúc với phần vỏ nên nếu tháo vỏ ra mà thấy phần môi này đóng bẩn hoặc có hiện tượng oxi hóa thì nên làm vệ sinh sạch (bằng chổi sắt loại mềm) sau đó bôi mỡ và vào vỏ lại thì hiện tượng xuống hơi chậm xe hết.
Chính xác....bơm căng rồi ngâm cả bánh xe vào thùng nước to, thấy ngay chỗ bị rò rỉ.....Thấy rồi mới xử lý được chứ!hieuminh nói:Bác kiểm tra coi vành đúc có bị móp không chưa? Nhiều khi nạy lốp thô bạo làm móp mẻ vành đó, nó tiếp xúc với lốp không tốt nên xì. Tốt nhất bỏ nguyên cái bánh xe vô thùng nước coi chỗ nào sủi tăm. Còn không lốp bị xì lỗ mọt thôi ah.
@Bác Hieuminh: Hình như bác là Rumbeng trên VNAV thì phải? Em vẫn nhớ cái avatar của bác...hi hi....
Cách này của Bác Kebab đúng nè,xe em đả từng bị và đi vá 3 chổ khác nhau vẫn không phát hiện ra cuối cùng em ghé tiệm vá xe ở Hoàng Văn Thụ (đầu đường Lê Văn Sỹ ) Bác vá xe (vẩn không tìm thấy lổ xì) tháo vỏ ra làm vệ sinh mâm sạch sẽ gắn vào đi tới giờ không bị nửa.kebab nói:Khi xe bị hiện tượng xuống hơi chậm thì có một chỗ mà ít ai để ý kiểm tra và khi kiểm tra bằng phương pháp dìm nước thì cũng không phát hiện ra đó là phần "môi" của mâm xe (xem hình) chỗ này tiếp xúc với phần vỏ nên nếu tháo vỏ ra mà thấy phần môi này đóng bẩn hoặc có hiện tượng oxi hóa thì nên làm vệ sinh sạch (bằng chổi sắt loại mềm) sau đó bôi mỡ và vào vỏ lại thì hiện tượng xuống hơi chậm xe hết.
...vâng...nhưng khi chỗ dò nó quá nhỏ thì nó không xì thành bọt để bác dễ phát hiện khi dùng phương pháp dìm nước đâu nhé...nhưng lốp thì vẫn xuống hơi...namdh.pt nói:Các bác cứ nhớ cho một điều là không khí nó sẽ nổi lên trên mặt nước. Vì vậy cứ bơm căng rùi dìm xuống nước một lúc đủ lâu là thấy ngay chỗ xì ấy mà.
Mép mâm hay lỗ mọt chi chi thì cũng thấy khí nó lòi ra hết!
Lý giải và thực tế của bác là em thấy thuyết phục nhất. Những tiệm mới ra và không được <span style=""color: #ff0000;""> training</span> tử tế thì không biết được vụ này, họ chỉ biết bơm hơi và vá vỏ chứ làm gì có kiến thức về [size="+1"]maintenance.[/size]
kebab nói:Khi xe bị hiện tượng xuống hơi chậm thì có một chỗ mà ít ai để ý kiểm tra và khi kiểm tra bằng phương pháp dìm nước thì cũng không phát hiện ra đó là phần "môi" của mâm xe (xem hình) chỗ này tiếp xúc với phần vỏ nên nếu tháo vỏ ra mà thấy phần môi này đóng bẩn hoặc có hiện tượng oxi hóa thì nên làm vệ sinh sạch (bằng chổi sắt loại mềm) sau đó bôi mỡ và vào vỏ lại thì hiện tượng xuống hơi chậm xe hết.