cách bơm là giống nhau nhưng mà khác nhau giữa khí bác ạ )Câu hỏi của em cũng giống của bác ấy ạ....Làm sao biết được cái bơm vào lốp xe là Ni tơ tinh khiết? Vì nếu lẫn các chất khí khác vào (chủ yếu là oxy) thì thành phần nó cũng ko khác...không khí là mấy! Nhân tiện bác cho em hỏi luôn quy trình bơm Ni tơ vào bánh xe như thế nào ạ?
Cách bơm giống nhau nghĩa là không hút chân không hả bác? Vậy thì em sẽ bơm không khí! Keke.....cách bơm là giống nhau nhưng mà khác nhau giữa khí bác ạ )
Theo kinh nghiệm và 1 ít kiến thức nhỏ nhoi của e , e xin được trình bày quá trình bơm khí nito như sau :Câu hỏi của em cũng giống của bác ấy ạ....Làm sao biết được cái bơm vào lốp xe là Ni tơ tinh khiết? Vì nếu lẫn các chất khí khác vào (chủ yếu là oxy) thì thành phần nó cũng ko khác...không khí là mấy! Nhân tiện bác cho em hỏi luôn quy trình bơm Ni tơ vào bánh xe như thế nào ạ?
-Nếu bác lần đầu tiên bơm lốp bằng khí Ni-tơ, bác cần lưu ý việc phải hút hết không khí còn trong lốp đến mức tối đa có thể ( giống như hút chân không ấy bác), sau đó mới bơm khí Ni-tơ vào. Có như vậy mới đảm bảo độ tinh khiết của khí Ni-tơ trong lốp và và phát huy hết lợi ích.
- Chọn địa điểm bơm lốp uy tín: Hiện nay không có nhiều địa điểm bơm lốp bằng khí Ni-tơ, bác nên chọn 1 địa điểm cố định để đến định kỳ lại qua kiểm tra và bơm thêm. Không nên bơm khí Ni-tơ tại những địa điểm sử dụng máy không rõ nguồn gốc hay không có bảng điện tử đo độ tinh khiết của khí Ni-tơ. Với những máy lọc tốt, lượng khí Ni-tơ đầu ra có thể chiếm tới 99,5%, nhưng với những máy lọc chất lượng kém, thành phần khí Ni-tơ có thể chỉ chiếm 90-95%. Ngoài ra những máy hiện đại sẽ bơm đúng áp suất lốp tiêu chuẩn cho mỗi xe tùy theo kỹ thuật viên điều chỉnh.
e xin hết ạ . hihi
Nếu xe đã có sẵn Nito rồi, chạy 1 thời gian hơi mềm, bơm thêm Nito thì có cần xả hết Nito cũ rồi bơm đầy Nito mới không? Nếu ko cần xả hết mà chỉ cần bơm thêm 1 ít như em nói thì ko biết cửa hàng bác tính giá thế nào?Theo kinh nghiệm và 1 ít kiến thức nhỏ nhoi của e , e xin được trình bày quá trình bơm khí nito như sau :
-Nếu bác lần đầu tiên bơm lốp bằng khí Ni-tơ, bác cần lưu ý việc phải hút hết không khí còn trong lốp đến mức tối đa có thể ( giống như hút chân không ấy bác), sau đó mới bơm khí Ni-tơ vào. Có như vậy mới đảm bảo độ tinh khiết của khí Ni-tơ trong lốp và và phát huy hết lợi ích.
- Chọn địa điểm bơm lốp uy tín: Hiện nay không có nhiều địa điểm bơm lốp bằng khí Ni-tơ, bác nên chọn 1 địa điểm cố định để đến định kỳ lại qua kiểm tra và bơm thêm. Không nên bơm khí Ni-tơ tại những địa điểm sử dụng máy không rõ nguồn gốc hay không có bảng điện tử đo độ tinh khiết của khí Ni-tơ. Với những máy lọc tốt, lượng khí Ni-tơ đầu ra có thể chiếm tới 99,5%, nhưng với những máy lọc chất lượng kém, thành phần khí Ni-tơ có thể chỉ chiếm 90-95%. Ngoài ra những máy hiện đại sẽ bơm đúng áp suất lốp tiêu chuẩn cho mỗi xe tùy theo kỹ thuật viên điều chỉnh.
e xin hết ạ . hihi
Dạ nếu xe bác đã có sẵn nito rồi thì khi kiểm tra nếu thấy lốp xuống hơi , bác chỉ cần châm thêm vào chứ không cần xả hết Nito cũ đâu ạ. giá thị trường bây h kiểm tra và châm thêm Nito 4 bánh dao động từ 20-40k/4 bánh bác ạ. Nếu là khách hàng thân thiết nhiều khi bác được miễn phí công đoạn kiểm tra châm thêm Nito luôn ấy chứ . hehe
Em thấy nếu có Ni tơ tinh khiết + quy trình bơm chuẩn thì lợi ích của nó ko phải bàn cãi....Nhưng chả ai biết cái họ bơm vào là cái gì + quy trình bơm ko đúng thì tác dụng ko hơn dùng...không khí thường bao nhiêu, tự nhiên mất xèng oan! Vậy nên bơm bằng không khí, đúng áp suất quy định là tốt rồi! Điều quan trọng nhất là duy trì áp suất đúng chứ không phải dùng Ni tơ hay không khí....(Trong không khí đã có sẵn 78% Ni tơ gòi....)
Chỉnh sửa cuối:
Bác nói chuẩn đấy! Voka bác nhé!Theo kinh nghiệm và 1 ít kiến thức nhỏ nhoi của e , e xin được trình bày quá trình bơm khí nito như sau :
-Nếu bác lần đầu tiên bơm lốp bằng khí Ni-tơ, bác cần lưu ý việc phải hút hết không khí còn trong lốp đến mức tối đa có thể ( giống như hút chân không ấy bác), sau đó mới bơm khí Ni-tơ vào. Có như vậy mới đảm bảo độ tinh khiết của khí Ni-tơ trong lốp và và phát huy hết lợi ích.
- Chọn địa điểm bơm lốp uy tín: Hiện nay không có nhiều địa điểm bơm lốp bằng khí Ni-tơ, bác nên chọn 1 địa điểm cố định để đến định kỳ lại qua kiểm tra và bơm thêm. Không nên bơm khí Ni-tơ tại những địa điểm sử dụng máy không rõ nguồn gốc hay không có bảng điện tử đo độ tinh khiết của khí Ni-tơ. Với những máy lọc tốt, lượng khí Ni-tơ đầu ra có thể chiếm tới 99,5%, nhưng với những máy lọc chất lượng kém, thành phần khí Ni-tơ có thể chỉ chiếm 90-95%. Ngoài ra những máy hiện đại sẽ bơm đúng áp suất lốp tiêu chuẩn cho mỗi xe tùy theo kỹ thuật viên điều chỉnh.
e xin hết ạ . hihi
Bác đến địa chỉ 302 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5 có bơm khí nito đó bác. Ngã tư An Dương Vương với Trần Bình Trọng.